เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 18, 2025, 05:28:01 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำกันกระแทกประตูรถมาเพื่ออะไรกันแน่...กับรถหลายๆรุ่นในปัจจุบันนี้  (อ่าน 7748 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2009, 08:17:18 PM »


       ขอบคุณครับน้ากันชน ........ ตอบช้าหน่อย  มัวแต่ไป อ้อร้อ ที่กระทู้ชาวใต้ (ด้ามขวาน) อยู่

บันทึกการเข้า

                
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 10:08:30 AM »

อัลติสที่ใช้อยู่ ก็มีกันชนซ่อนอยู่ด้านในนะครับ
บันทึกการเข้า
I Love My King (AkNaRiN~*)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 129
ออฟไลน์

กระทู้: 1670



« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 06:19:30 PM »

ไม่แน่ใจเรื่องรถออกจากห้างครับ...

แต่...

ถ้ามีอุบัติเหตุ...เข้าซ่อม...

ไม่ใคร่มีใครใส่ใจจะเปลี่ยนซักเท่าไหร่ครับ...(โอยเฉพาะถ้าซ่อมให้โดยบ.ประกัน)

อย่าลืมใส่ใจจุดนี้นิดหนึ่ง...

บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 07:06:02 PM »

ขออนุญาตแซวครับ

พี่กันชนมาบ่นเรื่องกันชน.....
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15900


เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร


« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 11:31:38 PM »

ขออนุญาตแซวครับ

พี่กันชนมาบ่นเรื่องกันชน.....

เออ....จริงแห๊ะ  ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^
แมว 084-128-9257

V for Vendetta
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 08:21:31 AM »

อยากทราบจริงๆหรือครับ  ผมจะลองสอบถาม HONDA EG ที่โรจนะดูเพื่อจะทราบ
แล้วต้องการทราบไปเพื่ออะไรหรือครับ เผื่อเขาถามมาจะได้ตอบถูก
ถ้าฟังคำตอบจากโรงงาน ต้องนำมาพิจารณาอีกรอบครับ .... ครั้งก่อนที่บอร์ดรถ FD มีท่านหนึ่งไปถามเรื่องการรับสัญญาณ GPS ของรุ่น Navi .... วิศวกรดันตอบว่า มีสายซ่อนในกระจก .... ทั้ง ๆ ที่เป็นกระจกเดียวกับรุ่นก่อน MC

จริงครับ...อยากทราบจริงๆว่าคิ้วประตุที่อยู่ต่ำๆ...นั้นเพื่ออะไร
ต้องการทราบไปเพื่อมันมีไว้แค่สวยงามหรือมีประโยชน์ใช้สอยได้จริง
ส่วนตัวผมมองว่ารถรุ่นนี้จริงๆมันก็สวยนะโดยเฉพาะสีขาวมุกน่ะ
ถ้าจะขยับให้คิ้วมันอยู่สูงขึ้นมาตรงกลางๆมันคงไม่ทำให้ความสวยลดลงแถมกันกระแทกได้จริงอีก

  หรือช่วยถามอีกข้อว่าคานกันชนในที่เป็นคานฟองน้ำนั้นทำไมไม่ใส่มา
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เรื่องคิ้วผมไม่ค่อยติดใจครับ อีกทั้งยังไม่เคยลองทิ้งลูกดิ่งวัดดูด้วย แต่เรื่องคานกันชน "ด้านหลัง" นี่ฝากถามด้วยคนครับ

ถ้าอยากรู้ว่าถามทำไม่ ก็แค่อยากรู้ว่าโรงงานประกอบรถที่มีมาตรฐาน "ด้านความปลอดภัย" เหมือนกันทุกคันหรือเปล่า ....... (รถส่งออกมี รถในประเทศไม่มี  ตกใจ)
บันทึกการเข้า

oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 03:30:31 PM »

ผมสอบถามให้แล้วนะครับ
๑. เป็นการออกแบบเส้นสายตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์และความสวยงามของนักออกแบบต่างชาติ  ถ้าอยากเปลี่ยนตำแหน่งชิ้นส่วนต่างๆ ต้องสมัครเข้าร่วมทีมออกแบบรถยนต์ด้วยตนเอง(เพื่อนบอกมา)
๒. ติดตั้งต่ำ เพื่อป้องกันการดีดของเศษวัสดุบนพื้นถนนจากล้อยางด้านหน้า เนื่องจากโอกาสที่จะโดน กรวด หินดีดใส่ตัวถังด้านบน มีมากกว่าการเปิดประตูกระแทกใส่กัน  เมืองนอกเขาจะระมัดระวัง เมืองไทยออกจะถ่อยนิดๆ เปิดกระแทกแม่มเลย หมั่นใส้ป้ายแดง
๓ง เรื่องกันชน เป็นการลดต้นทุนจริงๆ และลด นน. เพื่อการประหยัดน้ำมัน  แนวคิดคือ  คงไม่มีใครระห่ำแบบคนมะกัน ที่เอากันชนรถตัวเองไปดันรถคันหน้าเหมือนที่ดูในหนัง  ส่วนการป้องกันการชน วัสดุที่ออกแแบมาให้เกิดการยุบตัวซับแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้วสำหรับชีวิตของท่าน(มากกว่าห่วงเรื่องซ่อมกันชน สองสามพันบาท)
เชื่อหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของทุกท่าน ขออภัยที่ไม่สามารถเปิดเผยยี่ห้อของแหล่งข้อมูล
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
thitipun-รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 846


c.a.s.c. "changaut alumni shooting club"


« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 03:48:30 PM »

อัลติสที่ใช้อยู่ ก็มีกันชนซ่อนอยู่ด้านในนะครับ
ถ้าโตโยต้ารุ่นก่อนจะมีเหล็กเชื่อมติดกัน พอรุ่นใหม่เหล็กแค่วางไว้เฉยๆ ของผมโดนมาแล้ว แต่ก็สามารถซับแรงกระแทกได้ค่อนข้างดี โดนชนแล้วจะหลุดมาทั้งยวงเลยครับ
บันทึกการเข้า

หัวใจหนุ่มในร่างที่แก่ ดีกว่า หัวใจท้อแท้ในร่างที่หนุ่ม
boon(เสือไบ)
ความประพฤติบกพร่อง จะทำให้บิดามารดาอับอาย
Hero Member
*****

คะแนน 532
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6011



« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 05:13:10 PM »

ผมสอบถามให้แล้วนะครับ
๑. เป็นการออกแบบเส้นสายตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์และความสวยงามของนักออกแบบต่างชาติ  ถ้าอยากเปลี่ยนตำแหน่งชิ้นส่วนต่างๆ ต้องสมัครเข้าร่วมทีมออกแบบรถยนต์ด้วยตนเอง(เพื่อนบอกมา)
๒. ติดตั้งต่ำ เพื่อป้องกันการดีดของเศษวัสดุบนพื้นถนนจากล้อยางด้านหน้า เนื่องจากโอกาสที่จะโดน กรวด หินดีดใส่ตัวถังด้านบน มีมากกว่าการเปิดประตูกระแทกใส่กัน  เมืองนอกเขาจะระมัดระวัง เมืองไทยออกจะถ่อยนิดๆ เปิดกระแทกแม่มเลย หมั่นใส้ป้ายแดง
๓ง เรื่องกันชน เป็นการลดต้นทุนจริงๆ และลด นน. เพื่อการประหยัดน้ำมัน  แนวคิดคือ  คงไม่มีใครระห่ำแบบคนมะกัน ที่เอากันชนรถตัวเองไปดันรถคันหน้าเหมือนที่ดูในหนัง  ส่วนการป้องกันการชน วัสดุที่ออกแแบมาให้เกิดการยุบตัวซับแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้วสำหรับชีวิตของท่าน(มากกว่าห่วงเรื่องซ่อมกันชน สองสามพันบาท)
เชื่อหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของทุกท่าน ขออภัยที่ไม่สามารถเปิดเผยยี่ห้อของแหล่งข้อมูล
กันชนใส่โพมเพิ่มเข้าไป ก็ไม่น่าจะหนักอะไรมากมาย ถ้ารถแบบเดียวกันในต่างประเทศเขาก็ใส่กัน เพื่อซับแรกกระแทก
แล้วบ้านเราไม่ใส่ ผมมองว่าลดต้นทุนมากกว่า อีกอย่างบริษัทน่าจะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ มากกว่าประหยัดเงินคันละไม่กี่ร้อยหรือไม่กี่พันบาท
บันทึกการเข้า

If a man says he is not afraid of dying, he is either lying or is a Gurkha
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 05:53:46 PM »

ผมสอบถามให้แล้วนะครับ
๑. เป็นการออกแบบเส้นสายตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์และความสวยงามของนักออกแบบต่างชาติ  ถ้าอยากเปลี่ยนตำแหน่งชิ้นส่วนต่างๆ ต้องสมัครเข้าร่วมทีมออกแบบรถยนต์ด้วยตนเอง(เพื่อนบอกมา)
๒. ติดตั้งต่ำ เพื่อป้องกันการดีดของเศษวัสดุบนพื้นถนนจากล้อยางด้านหน้า เนื่องจากโอกาสที่จะโดน กรวด หินดีดใส่ตัวถังด้านบน มีมากกว่าการเปิดประตูกระแทกใส่กัน  เมืองนอกเขาจะระมัดระวัง เมืองไทยออกจะถ่อยนิดๆ เปิดกระแทกแม่มเลย หมั่นใส้ป้ายแดง
๓ง เรื่องกันชน เป็นการลดต้นทุนจริงๆ และลด นน. เพื่อการประหยัดน้ำมัน  แนวคิดคือ  คงไม่มีใครระห่ำแบบคนมะกัน ที่เอากันชนรถตัวเองไปดันรถคันหน้าเหมือนที่ดูในหนัง  ส่วนการป้องกันการชน วัสดุที่ออกแแบมาให้เกิดการยุบตัวซับแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้วสำหรับชีวิตของท่าน(มากกว่าห่วงเรื่องซ่อมกันชน สองสามพันบาท)
เชื่อหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของทุกท่าน ขออภัยที่ไม่สามารถเปิดเผยยี่ห้อของแหล่งข้อมูล
ขอบคุณมากๆครับที่อุตส่าห์ไปถามข้อมูลให้จะจ่ายค่าแรงให้ซักหลายๆคะแนน
 ก็นับว่าคำตอบมีเหตูผลอยู่ครับ.....อะไรที่ทำมาแล้วมีเหตุผลรองรับมันก็อธิบายแล้วฟังได้เสมอ
 ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 05:55:25 PM »

ขออนุญาตแซวครับ

พี่กันชนมาบ่นเรื่องกันชน.....

มันเข้ากั๊น ...เข้ากัน....ไปกันได้+
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.085 วินาที กับ 21 คำสั่ง