เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 02, 2025, 05:25:01 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตถามเกี่ยวกับ Oversize Barrel Bushing ของปืน 1911 ครับ  (อ่าน 1317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tanate(รักในหลวง)
Hero Member
*****

คะแนน 243
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2039



« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2009, 06:49:19 PM »

ผมได้อ่านเรื่อง Bush แบบ Oversize จากเว็บเพื่อนบ้าน แล้วผมเลยมีความคิดอยากจะลอง fitting เอง(ซึ่งเว็บเพื่อนบ้านไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการทำ)
และผมก็ไม่เคยเห็น Bush แบบนี้ของจริงเลยสักครั้งครับ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาลอง fitting เอง เลยขออนุญาตสอบถามรายละเอียดกับพี่ๆครับ

1. จุดไหนของ Bush ครับที่ Oversize
2. การ fitting เองควรจะทำอย่างไรครับ ใช้กระดาษทรายอย่างเดียวหรือต้องใช้เครื่องกลึงครับ?
3. ข้อเสนอแนะครับ...

คือว่าผมอยากจะลองทำด้วยตัวเองจริงๆครับ จะได้ฝึกฝีมือและเรียนรู้เกี่ยวกับปืนที่ตัวเองมีไปในตัวด้วย ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

โดนแล้วครับ นายอำเภอใจกับปลัดขิก เบื่อระบบข้าราชการไทย ของดเล่นปืนไปก่อนนะครับ
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2009, 08:02:06 PM »

1. ทั้ง OD ข้างนอก และข้างใน
2. ปกติจะมีเครื่องมือสำหรับทำ  แต่ใช้กระดาษทรายก็ได้สำหรับรอบนอก  ข้างใช้กระดาษทรายพันไม้ ค่อยๆถู ค่อยๆปั่น
3. ตัว bushing อย่างเดียวไม่สามารถทำให้ปืนแม่นขึ้นจนเห็นได้ชัดเจน   การทำฟิตติ้งต้องทำส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย
ยกตัวอย่าง  แต่รถเปลี่ยนแต่ high performance cam แต่ไม่ทำอย่างอื่นด้วย   เดี๋ยวก็เจอปัญหา blown head gasget เป็นต้น   ถ้าจะทำก็ควรทำทั้งลำกล้องใหม่และตัว bushing  ถึงจะได้รับผลประโยชน์เต็มที่
บันทึกการเข้า
Tanate(รักในหลวง)
Hero Member
*****

คะแนน 243
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2039



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 10:30:47 AM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลและคำแนะนำครับพี่ .40 S&W   ไหว้

ผมจะลองศึกษาจากเว็บต่างประเทศเพิ่มเติมเดี๋ยวจะลองทำเองดูครับ   Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2009, 10:32:54 AM โดย NaiDiputs » บันทึกการเข้า

โดนแล้วครับ นายอำเภอใจกับปลัดขิก เบื่อระบบข้าราชการไทย ของดเล่นปืนไปก่อนนะครับ
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 10:47:32 AM »

1. ทั้ง OD ข้างนอก และข้างใน
2. ปกติจะมีเครื่องมือสำหรับทำ  แต่ใช้กระดาษทรายก็ได้สำหรับรอบนอก  ข้างใช้กระดาษทรายพันไม้ ค่อยๆถู ค่อยๆปั่น
3. ตัว bushing อย่างเดียวไม่สามารถทำให้ปืนแม่นขึ้นจนเห็นได้ชัดเจน   การทำฟิตติ้งต้องทำส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย
ยกตัวอย่าง รถเปลี่ยนแต่ high performance cam แต่ไม่ทำอย่างอื่นด้วย   เดี๋ยวก็เจอปัญหา blown head gasget เป็นต้น   ถ้าจะทำก็ควรทำทั้งลำกล้องใหม่และตัว bushing  ถึงจะได้รับผลประโยชน์เต็มที่

อาการนี้ ผมเพิ่งเ้ข้าใจ เมื่อเจอด้วยตนเอง ตอนปลีกวิเวก.  Grin

เมื่อกรองเกียร์ตัน  รถไม่มีกำลัง ..   Blown น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยน ออกทิ้งและไปถูกท่อไอเสีย ควันดำ ยังกับรถไฟไหม้ ..
ที่สุดต้องถึงช่างเฉพาะทาง..  เปลี่ยนกรองเกียร์ ล้างระบบ นั่นแหละจึงกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม  Cheesy
บันทึกการเข้า

USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 11:01:46 AM »

ครับพี่ ผมเจอสองครั้งครับ เคยแต่งรถ Toyota SR5 4X4  ใส่ high performance cam  ขับมันไปหน่อย
ประเก็นฝาครอบหัวสูบรั่วครับ  น้ำรั่วเข้ากระบอกสูบ  ควันขาวขโมงเลยครับ  ความร้อนขึ้นทันที
ปรากฏว่าฝาครอบหัวสูบโก่งครับ  หลายตังค์เลย อิอิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.127 วินาที กับ 22 คำสั่ง