เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 10, 2025, 06:09:55 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ.........  (อ่าน 3180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
k14ladytheone
Full Member
***

คะแนน 42
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 117


THE ONE NEVER DIE


« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 12:51:47 PM »

ปกติเคยได้แต่ forward mail เรื่องกลโกงของแก๊งมิจฉาชีพ หลอกถามข้อมูลบัตรเครดิตจากผู้ใช้บัตร ก็อ่านแล้วคอยเตือนตัวเองอยู่
...........................................................

แล้ววันนี้ก็โดนกับตัวเองค่ะ...
ได้รับสายเรียกเข้าจากหมายเลข "015935761815"
...
เสียงผู้หญิงบอกว่าเป็นระบบอัตโนมัติจากธนาคารยูโอบี
ขอแจ้งให้ทราบว่า บัตรของท่านมียอดค้างชำระกับธนาคาร หากไม่ชำระภายในกำหนดธนาคารจะทำการยกเลิกบัตรเครดิตของท่านทันที
....หากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรุณากด 9
.
-----งงมากๆ !! (ปกติ ยูโอบีไม่เคยใช้หมายเลขนี้โทรมา) เราจึงกด 9 กะถามให้รู้เรื่อง
.
เสียงผู้ชายรับ (เสียงเหน่อๆ พูดไม่ค่อยชัด--เสียง background ในสายค่อนข้างดัง) "สวัสดีครับ ผม (อ้างชื่อ..หากมีตัวตนจริงต้องขออภัยด้วย แต่มิจฉาชีพใช้ชื่อนี้ค่ะ) นายนรินทร์ เจริญกิจ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ธนาคารยูโอบีครับ" คุณมียอดค้างชำระกับธนาคารครับ
.
>>เราตอบ..."ไม่มีทางค่ะ ดิฉันจ่ายเงินครั้งสุดท้ายเกินไปตั้ง 900 กว่าบาท และไม่ได้ใช้บัตรมาสองเดือนแล้ว"

..ช.>"คุณมียอดค้าง ต้องจ่ายเงินกับธนาคารครับ"
.
>>เราตอบ "จะมีได้ไง ก็ดิฉันเพิ่งโทรเช็คกับธนาคารไป ฝ่ายบริการลูกค้าบอกว่า มีวงเงินชำระเกินอยู่ คุณชื่ออะไรนะคะ บอกมาใหม่ซิ พูดช้าๆ ชัดๆ นะคะ"
.
..ช.>".....(บอกชื่อ) คุณต้องจ่ายเงินค้างชำระ เดี๋ยวผมเช็คก่อน คุณชื่ออะไรนะครับ"
.
>>เรา (คิดในใจว่า ผิดปกติ จะมาถามชื่อก่อนเลขที่บัตรได้ไง? เลยตอบไป "คุณโทรมาเองไม่รู้เหรอว่าดิฉันชื่ออะไร? อ่ะ เช็คดู ชื่อ......นะคะ"
.
. ช.>"อะไรนะ.........เหรอ (ออกเสียงผิด)
.
เรา>> ".......สะกดอักษรสองตัวแรก บอกตาม code ที่ใช้กันทั่วไป เช่น ....u-uncle....m-man... ทันมั๊ยคะๆๆ แต่สงสัยค่ะ ทำไมเจ้าหน้าที่ธนาคารพูดไม่เหมือนกัน คุณตรวจสอบทางคุณก่อนดีมั๊ย? เพราะจะได้รู้ข้อมูลว่าดิฉันไม่ได้ค้างชำระ ไม่เคยค้างชำระด้วย...ฝ่ายเร่งรัดหนี้สินมาจากไหนเนี่ยะ? (ระดมยิงคำถามใส่เพราะเริ่มเคือง)"
.
.ช.>"เอ่อ...ผมเป็นฝ่ายเร่งรัดหนี้สินครับ..ชื่อนี้ใช่มั๊ยครับ.....(ออกเสียงชื่อภาษาไทย---พิรุธแน่ๆ เพราะเราสะกดไปสองตัวเป็นภาษาอังกฤษ บัตรเครดิตปกติก็ใช้ชื่อสะกดเป็นภาษาอังกษ) ...เอ่อผมฟังไม่ถนัดเลยครับ"

***********
คุยอยู่ 03.26 นาที แล้วสายก็ตัดไป

--------------------------
จากนั้นจึงโทรสอบถามกับธนาคารฝ่ายบริการลูกค้า
เจ้าหน้าที่(ผู้หญิง)แจ้งว่า วันนี้ลูกค้าโทรแจ้งหลายราย เพราะมีสายเข้าจากหมายเลข 015935761815 และบอกว่ามียอดค้างชำระ ให้โอนเงินให้ ให้ระวังเพราะเป็นพวกมิจฉาชีพ

เราจึงถามต่อว่า "แล้วมิจฉาชีพ มารู้เบอร์โทรศัพท์เราได้ไง แถมรู้อีกว่าเรามีบัตรเครดิตยูโอบี"

เจ้าหน้าที่บอกว่า มิจฉาชีพใช้วิธีสุ่มเอา เพราะวันนี้ลูกค้าที่โทรมา หลายรายก็ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตยูโอบี และจะนำข้อมูลไปแจ้งฝ่ายตรวจสอบดูแลค่ะ

เราจึงฝากธนาคารช่วยเตือนลูกค้ารายอื่นๆ และช่วยเฝ้าระวังมากกว่านี้ เพราะเคยมีประสบการณ์กับบัตรเครดิตยูโอบี ที่อยู่ดีๆ บัตรเราก็มียอดใช้สามหมื่นกว่าบาท ที่ต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไป
แต่ครั้งนั้น ธนาคารได้ตรวจสอบ และให้เรายืนยันว่าไม่ได้ใช้จริงๆ เพราะพบว่าข้อมูลบัตรถูกแฮคไประหว่างการควบรวมกิจการ......โห อึ้งเลย เก่งจริงพวกมิจฉาชีพ

-----------------------------
ก็ขอแจ้งเตือนเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้กลโกงแบบนี้
น่ากลัวมากๆ โดยส่วนตัวมีข้อสังเกตอย่างนี้ค่ะ

1) หมายเลขโทรศัพท์แปลกๆ พึงระวังไว้ก่อน
2) เจ้าหน้าที่ธนาคารจะพูดจาสุภาพ ส่วนใหญ่พูดจาชัดถ้อยชัดคำ ไม่ตะกุกตะกัก และจะสอบถามหมายเลขบัตร และชื่อของเรา แบบเป็นระบบ ไม่ถามวกวนแบบนี้ และจากนั้นต้องมีการถามข้อมูลส่วนตัว
3) เสียง background ปลายสาย ไม่ดังเหมือนอยู่ในห้าง ซึ่งผิดปกติ
4) คุณมีใบแจ้งค่าใช้บริการรายเดือนอยู่แล้ว อย่าไปสนใจโทรศัพท์เตือนแปลกปลอมใดๆ

---------------------------------
หากท่านใดมีคำเตือนเพิ่มเติม ช่วยกันแจ้งด้วยนะคะ เพื่อจะได้ระวังกลโกงของพวกมิจฉาชีพเหล่านี้
---------------------------------
บันทึกการเข้า
nomember
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 12:59:34 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tip1976 - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 789



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 02:14:34 PM »

ภัยจากเทคโนโลยีนี่น่ากลัวจริงๆ
บันทึกการเข้า
SaSa
Hero Member
*****

คะแนน 60
ออฟไลน์

กระทู้: 1290


“โกธํ ปญฺญาย อุจฺฉิ” ระงับโกรธด้วยปัญญา


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 02:35:55 PM »

ดีแล้วครับที่รอดไปได้...ช่วยกันระว้งอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ..ไม่แน่ใใจตรวจสอบให้ดีก่อนครับ





                                   
บันทึกการเข้า

ประสบการณ์ (Experience)คือการเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge)คือการเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
aniki
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 232
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3074


สังคมดีไม่มีขาย...ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 03:42:59 PM »

มันจะมีความน่ากลัวกว่านั้นอีกครับ  ตอนนี้มีเครื่องก้อป.บัครเครดิตไร้สายแล้ว  เพียงคุณอยู่ใกล้ๆกับเครื่องนี้ เขาสามารถรู้ว่าเราใช้บัตรอะไร  แต่ตอนนี้ที่จับได้ในญี่ปุ่นเครื่องยังไม่ทันสมัยนัก  ต้องอยู่ระยะใกล้ประมาณไม่เกิน1ฟุต  เรื่องบัตรจะเป็นเรื่องที่สร้างปัญหาให้กับชาวโลกในอนาคตอันใกล้นี้ครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

ขอคืนคุณสู่แผ่นดิน  รักในหลวง
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 09:09:10 PM »

วันก่อนผมใช้บัตรของฮ่องกงแบงค์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยครับ โทรมาสอบถามผมประมาณ 3 นาทีหลังจากผมรูดบัตรเสร็จเลยครับ เพราะวันนั้นผมเติมน้ำมัน 1,600 บาท ซื้อสินค้าในห้าง ซื้อหนังสือ ซื้อ ฯลฯ สามสี่ร้อย ห้าร้อย ผมรูดดะ จนมาถึงรายการสุดท้ายที่รูดซื้อเจ้าลู่วิ่งไฟฟ้านี้แหละครับ อีก หมื่นแปดกว่า เขาโทรเข้ามือถือเลยครับสอบถามว่าซื้อจริงหรือเปล่า เพราะปกติบัตรใบนี้ผมไม่มีประวัติซื้อสินค้าแบบนี้ เขาว่า


จริง ๆ แล้วช่วงนี้บัตรนี้มีโปรโมชั่นครับ จับจ่ายซื้อสินค้าภายในสองเดือน วงเงินที่ใช้ สามหมื่นบาทขึ้นไปจะได้รับคูปองห้างสรรพสินค้ามูลค่า 1,200 บาทครับ ผมเป็นคนจอมงกครับ ปกติจับจ่ายซื้อสินค้าและเติมน้ำมันเดือนหนึ่งประมาณหมื่นบาทอยู่แล้วครับ บริษัทหลอกผมใช้บัตรก็หลอกไป แต่ผมไม่เคยจ่ายไม่ตรงกำหนด ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำครับจ่ายเต็มตลอด ไม่มีทางได้ค่าธรรมเนียมกับดอกเบี้ยจากผมแน่ ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2007, 09:28:23 PM »

ลองไปรูดแถวมาเลย์หรือลังกาวีสิครับ     กลับมาแบ็งค์แจ้งขอเปลี่ยนบัตรใหม่ให้เลย     ว่าคงโดนขโมยข้อมูลแล้วผมได้เปลี่ยน2ใบ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2007, 12:28:10 PM »

วันก่อนผมใช้บัตรของฮ่องกงแบงค์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยครับ โทรมาสอบถามผมประมาณ 3 นาทีหลังจากผมรูดบัตรเสร็จเลยครับ เพราะวันนั้นผมเติมน้ำมัน 1,600 บาท ซื้อสินค้าในห้าง ซื้อหนังสือ ซื้อ ฯลฯ สามสี่ร้อย ห้าร้อย ผมรูดดะ จนมาถึงรายการสุดท้ายที่รูดซื้อเจ้าลู่วิ่งไฟฟ้านี้แหละครับ  อีก หมื่นแปดกว่า เขาโทรเข้ามือถือเลยครับสอบถามว่าซื้อจริงหรือเปล่า เพราะปกติบัตรใบนี้ผมไม่มีประวัติซื้อสินค้าแบบนี้ เขาว่า


จริง ๆ แล้วช่วงนี้บัตรนี้มีโปรโมชั่นครับ จับจ่ายซื้อสินค้าภายในสองเดือน วงเงินที่ใช้ สามหมื่นบาทขึ้นไปจะได้รับคูปองห้างสรรพสินค้ามูลค่า 1,200 บาทครับ ผมเป็นคนจอมงกครับ ปกติจับจ่ายซื้อสินค้าและเติมน้ำมันเดือนหนึ่งประมาณหมื่นบาทอยู่แล้วครับ บริษัทหลอกผมใช้บัตรก็หลอกไป แต่ผมไม่เคยจ่ายไม่ตรงกำหนด ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำครับจ่ายเต็มตลอด ไม่มีทางได้ค่าธรรมเนียมกับดอกเบี้ยจากผมแน่ ฮิ ฮิ


มีเพื่อนซื้อราวตากผ้าแล้วครับ อิอิ  Grin Grin

ด้วยความเคารพครับท่าน ต.แม่สาย อิอิ Grin Grin
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2007, 04:34:26 PM »

ฮิ ฮิ เพื่อนซื้อราวตากผ้าในนี้มีหลายคนครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
terry
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 66
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2007, 10:44:37 AM »

โห โดนเลยครับ ราวตากผ้า พ่อผมซื้อมาวิ่งได้ 3-4 วัน หลังจากนั้นเป็นราวตากผ้าจริงๆ

วันก่อนผมใช้บัตรของฮ่องกงแบงค์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยครับ โทรมาสอบถามผมประมาณ 3 นาทีหลังจากผมรูดบัตรเสร็จเลยครับ เพราะวันนั้นผมเติมน้ำมัน 1,600 บาท ซื้อสินค้าในห้าง ซื้อหนังสือ ซื้อ ฯลฯ สามสี่ร้อย ห้าร้อย ผมรูดดะ จนมาถึงรายการสุดท้ายที่รูดซื้อเจ้าลู่วิ่งไฟฟ้านี้แหละครับ  อีก หมื่นแปดกว่า เขาโทรเข้ามือถือเลยครับสอบถามว่าซื้อจริงหรือเปล่า เพราะปกติบัตรใบนี้ผมไม่มีประวัติซื้อสินค้าแบบนี้ เขาว่า


จริง ๆ แล้วช่วงนี้บัตรนี้มีโปรโมชั่นครับ จับจ่ายซื้อสินค้าภายในสองเดือน วงเงินที่ใช้ สามหมื่นบาทขึ้นไปจะได้รับคูปองห้างสรรพสินค้ามูลค่า 1,200 บาทครับ ผมเป็นคนจอมงกครับ ปกติจับจ่ายซื้อสินค้าและเติมน้ำมันเดือนหนึ่งประมาณหมื่นบาทอยู่แล้วครับ บริษัทหลอกผมใช้บัตรก็หลอกไป แต่ผมไม่เคยจ่ายไม่ตรงกำหนด ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำครับจ่ายเต็มตลอด ไม่มีทางได้ค่าธรรมเนียมกับดอกเบี้ยจากผมแน่ ฮิ ฮิ


มีเพื่อนซื้อราวตากผ้าแล้วครับ อิอิ  Grin Grin

ด้วยความเคารพครับท่าน ต.แม่สาย อิอิ Grin Grin
บันทึกการเข้า

terry
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 66
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2007, 10:48:54 AM »

ผมก็โดนเหมือนกันครับ จำเบอร์ไม่ได้ เป็นระบบอัตโนมัติ บอกว่าเป็นหนี้บัตร UOB ถ้าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้กด 9
ผมก็เลยกด แล้วต่อว่า ว่าผมไม่มีบัตรเครดิตของ UOB จะเป็นหนี้ได้ไง มันก็เลยบอกว่าทางเราขอตรวจสอบข้อมูลดูก่อน แล้วก็รีบวางไป
บันทึกการเข้า

song203
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:10:49 AM »

เกือบโดนเหมือนกัน เพิ่งโทรมาเมื่อเช้าครับ ยังง่วงอยู่เลยเผลอรับไป
เสียงอัตโนมัติ(ญ)แจ้งบอกว่ามายอดค้างชำระกับธ.กรุงเทพ ไม่บอกด้วยว่ายอดค้างอะไร
มีให้กดอัตโนมัติ แต่ยังไม่ทันกดสายก็โอนไปเป็นผู้ชายรับ ถามชื่อ ถามเลขบัตรปปช.
ยังง่วงเลยบอกไปไม่ชัด พูดเหมือนเมาๆไปหลายหนจนโดนตัดสายไปเอง สงสัยจะขี้เกลียดรอมั้งครับ 55

มีโชว์หมายเลขด้วยครับ +886226994823 ระวังกันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 11:33:00 AM »

พวกนี้ใช้เบอร์ผีบน ip phone  ครับ

เมื่อก่อนเป็น   non id number  แต่เดี่ยวนี้บางเครื่อข่าย

ไม่อนุญาติให้โทรเข้า   ม้นเลยใช้   Net phone  โทรมา

 Grin

ผมก็เคยเจอแต่นานมาแล้ว  บอกบัตรเครดิตถูกลักใช้

กำลังตรวจสอบ    ไอ้เราก็ตกใจ   แต่มาเอะใจที่จะขอชื่อสะกด

หมายเลขบัตร  และ  pin code  4  หลักนี่แหละ  เลยกดสายทิ้งไปซะ คิก คิก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.139 วินาที กับ 21 คำสั่ง