ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ศูนย์มิตซูฯ เป็นอย่างไรบ้างครับ... สมัยนายสมชายใช้แลนเซอร์แชมป์ สาปส่งเลยครับ, ทั้งศูนย์มี"ช่าง"แค่คนเดียว ที่เหลือคือ"เด็กฝึกงาน"ทั้งหมด, โดยช่างคนเดียวเดินบอกรอบวงทีละคันว่าถอดน๊อตโน่น คันนี้ใส่คานนี้ คันนั้นงัดตรงโน้น คันโน้นเคาะตรงนี้ คันนั่นถึงไหนหว่า... ฮา...
ผมใช้รถฟอร์ด เอเวอร์เรส ช่างศูนย์ก็เหมือนกันครับอาจารย์สมชาย ช่างเก่ง ๆ มีไม่กี่คน(ส่วนใหญ่เก่งแล้วจะไปเปิดอู่เอง) แต่รถผมไม่เคยเจอ เข้าไปแล้ว ไปอีก สุดท้ายเพื่อนแนะนำไป เวปฟอร์ดคลับ สมาชิกในเวปเขาช่วยกันวิเคราะห์อาการวิธีซ่อม ประมาณราคาให้ เรียบร้อยครับ ทำเองก็สนุกดีเหมือนกันครับ ไม่ยาก บางอย่างยาก ก็ให้อู่นอกทำให้ แต่จะรู้ประมาณการราคาค่าใช้จ่ายก่อน ไม่โดนฟันครับ ฮิ ฮิ ฮิ
มีอูโตโยต้า, ฮอนด้า, และเชฟวี่ครับ... สามอู่นี่เห็น"ช่าง"เข้ามาทำงานกับรถของเรา, คือเข้ามาทำเลยโดยไม่ต้อง"รอ"ให้ใครเดินมาบอกว่าให้ถอดน๊อต ดึงโน่น แงะนี่ ฯลฯ...
สมัยก่อนนายสมชายขับมิตซูฯ เคยเข้าที่สิทธิผลฯสะพานควาย พอเขาปิดศูนย์ตรงนั้นปุ๊บ ก็ตะเวนเข้าศูนย์ทีละศูนย์ที่ใกล้บ้านที่สุด... แต่พบว่าทุกแห่งเหมือนกันหมดคือมีช่างเป็นงานคนเดียวคอยเดินบอกเด็กฝึกงานรอบวง ทีละคันๆ, ในที่สุดก็เลยเข้าได้ที่ศูนย์ใหญ่ที่หัวหมากเท่านั้นครับ จนรถคันนั้นขายไปแล้วก็มาใช้ฮอนด้าซิตี้ โตโยต้าอัลติส แล้วก็เชพโรเล็ตออฟตร้า...
สามคันหลังนี่พอใจมาก ยอมเสียเงินแพงกว่าอู่ข้างนอกซื้อความสบายใจครับ...