เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 17, 2025, 05:32:46 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 71
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องแรงบิด แรงม้า ของสองรุ่นนี้หน่อยครับ  (อ่าน 197346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:30:53 AM »

อันนี้ไม่ใช่นะครับ แต่ไปเจอมา 2ตัวนี้ ค่ายเดียวกัน  Grin



http://www.bmwblog.com/2010/08/26/photo-comparison-bmw-x1-vs-mini-countryman/
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:32:41 AM »

ตัวนี้น่าจะจี๊ดๆสุด 0-100  7.2วินาที

http://www.mini.co.th/mini-model/mini-hatch/hatch-s/data-sheet.html
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:45:47 AM »

คันที่ 2 อัตราเร่ง 0 - 100 ได้ 10 วิฯ ... กำลังเหมาะมุดในกรุงเลยครับ...

ครั้นจะเอาพวก 8วิฯ0-100 ก็เพิ่มอีก6-7แสนครับพี่สมชาย แถมประหยัดน้ำมันและแรงมากกว่าด้วยครับ ตัวดีเซล
แต่จากนิสัย ผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว นานๆไปตจว.ที กะเอามาก็แค่ขับเล่นวันเว้นวัน เรื่องน้ำมันคงไม่ซีเรียสนัก เพราะคงขับเดือนไม่กี่ร้อบกิโลเองครับ  คิก คิก
มองCRVตัวใหม่ที่จะเปิดตัว18กย.นี้ ก็รู้สึกรูปทรงมันแก่ๆยังไม่รู้ครับ เหมือนทำให้คนอายุ40ปลายๆ50กว่าๆขับ  เศร้า
ทำไมหน๋อ.....กลุ่มSUVในไทย ตอนนี้แทบไม่มีทางเลือกจริงๆ เว้นว่างมา1-2ปี แบ่งเค๊กให้แคปติว่าไปเยอะ

แรงบิดดี หมายถึงแรงบิดสูงมาที่รอบต่ำ และคงแรงบิดต่อเนื่องได้เป็นย่านช่วงห่างยาวตั้งแต่รอบต่ำจนรอบสูงครับ... เอาตัวอย่างก็พวกเครื่องที่มีวาวล์แปรผัน เช่น VVTI ของโตโยต้า หรือ VTI ของฮอนด้าครับ...

แรงบิดไม่ได้หมายความว่าต้องขับเร็วถึงจะได้ประโยชน์ แต่จะได้ประโยชน์คืออัตราเร่งดี ซึ่งไม่ใช่ขับเร็ว แต่หมายถึงเร่งแซงขณะขับช้าๆ ได้คล่องแคล่วและจังหวะคมครับ... มีส่วนทำให้ขับง่าย และขับปลอดภัยกว่าเครื่องที่แรงบิดมาที่รอบสูง ทั้งที่ขับช้าๆไม่เกิน 100 กม./ชม. ...

เอาตัวอย่างรถยนต์ที่นายสมชายคุ้นเพราะขับประจำ ก็คือ โตโยต้าอัลติส 1.6 มีระบบวาวล์แปรผันที่ไอดีกับออปตร้า 1.8 ทวินแคม 16 วาวล์ธรรมดา ซึ่งทั้ง 2 คันนี้ออปตร้าช่วงล่างดีมากขนาดวิ่งแช่ 140 - 150 บนไฮเวย์บูรพาวิถีสบายๆแบบรถนิ่งกินขนมไปคุยกันไปสบายๆ... ในขณะที่อัลติสเริ่มวูบวาบที่เกิน 100 กม./ชม. แถมยังเร่งแซงไม่ค่อยออกตั้งแต่ 120 กม./ชม.ขึ้นไปต้องรอรอบครับ ...

แต่หากวิ่งในเมือง ออปตร้าจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นให้ที่ 3000 รอบ แปลว่าหากจะให้อัตราเร่งดีๆ ต้องคอยเหยียบให้คิกดาวน์ ให้รอบอยู่แถวๆนั้น นั่นคือซดน้ำมันดุเดือด และเสียจังหวะแซงอีตรงจังหวะคิกดาวน์ประมาณครึ่งวิฯ... ในขณะที่อัลติสแรงบิดมาประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมดตั้งแต่แค่รอบเครื่อง 2000 รอบเท่านั้นเอง ดังนั้นขับๆอยู่เห็นคันถัดจากคันหน้าแตะเบรค เราก็สามารถเร่งเครื่องฉีกออกซ้ายหรือขวาได้ทันที(แล้วแต่ว่าเลนข้างไหนว่าง) สรุปว่าเราสามารถย้ายเลนได้ ก่อนคันที่อยู่ข้างหน้าเราแตะเบรคเสียด้วยซ้ำไปครับ และย้ายเลนได้ทันทีไม่ต้อง"รอรอบ"หรือ "คิกดาวน์"...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:51:38 AM »

ต่อครับ... ในขณะที่ออปตร้า 1.8 ตัวเลขแรงบิดสูงกว่าอัลติส แต่มาที่รอบสูงกว่า, นั่นแปลว่าเมื่อวิ่งบนไฮเวย์ เร่งจาก 100 วืดเดียวขึ้นที่ 150 แบบสบายๆโดยที่มือซ้ายยังไม่ทันวางขนมที่กินค้างอยู่ครับ...

แต่ในขณะที่อัลติส 1.6 หากต้องการจะเร่งจาก 100 ขึ้นไปที่ 150 ต้องวางขนมก่อน แล้วเอามือจับพวงมาลัย 2 มือ จากนั้นกดคันเร่งให้เครื่องคิกดาวน์... จากนั้นต้องรอรอบให้มันลากขึ้นจนเสียงครื่องกระหึ่ม(กว่าออปตร้า 1.แปด)ครับ...
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:52:43 AM »

เดี๋ยวนี้ภูเก็ตจะหาถนนขับเกิน100กม/ชั่วโมงยากแล้วครับพี่สมชาย วันทำการ โรงเรียนเปิด ยิ่งช่วงไฮซีซั่น ไม่ต้องพูดถึง รถติด รถมาก เรียกว่าคลานกันเลยเหมือนกันครับ เลยไม่รู้จะขับเร็วได้ยังไงครับ ถ้าใครมาจะเห็นรถแทบทุกยี่ห้อ คลานอยู่ในเมืองครับ ไม่ว่าถูกรึแพง ก็ขับช้าพอกัน  คิก คิก


อันนี้ไปเจอมา วิธีการเคลือบแก้ว(สงสัยหลายบาทครับ)
http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=143438
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:55:27 AM »

รถยนต์ราคาปริ่ม 2 ล้านขลุกขลิกแถวนั้น ที่นายสมชายลองขับแล้วชอบที่สุดกลายเป็นเก๋งซีคลาส เครื่อง 1.8 Compressor แรงบิดมาได้มหาศาลตั้งแต่ออกรถครับ... ขับในกรุงง่ายมาก และขึ้นทางด่วนประทับใจที่สุด(ในขนาดรถไม่เกินรถเล็กยาวตลอดตัว 4.5 เมตร)...

แต่บังเอิญเขาขายแพงเกินไปแค่ 1.5 ล้านบาทเท่านั้นเองครับ...
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:57:51 AM »

รถยนต์ราคาปริ่ม 2 ล้านขลุกขลิกแถวนั้น ที่นายสมชายลองขับแล้วชอบที่สุดกลายเป็นเก๋งซีคลาส เครื่อง 1.8 Compressor แรงบิดมาได้มหาศาลตั้งแต่ออกรถครับ... ขับในกรุงง่ายมาก และขึ้นทางด่วนประทับใจที่สุด(ในขนาดรถไม่เกินรถเล็กยาวตลอดตัว 4.5 เมตร)...

แต่บังเอิญเขาขายแพงเกินไปแค่ 1.5 ล้านบาทเท่านั้นเองครับ...

เค้าก็ลดมาเยอะละนะครับพี่สมชาย สมัยก่อน น่าจะแพงกว่านี้เยอะครับ  คิก คิก

สมมุติถ้าทำมาล้านกว่าๆ ชนกะแคมรี่,เที่ยน่า คงสนุกดีนะครับ  Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:59:38 AM »

เดี๋ยวนี้ภูเก็ตจะหาถนนขับเกิน100กม/ชั่วโมงยากแล้วครับพี่สมชาย วันทำการ โรงเรียนเปิด ยิ่งช่วงไฮซีซั่น ไม่ต้องพูดถึง รถติด รถมาก เรียกว่าคลานกันเลยเหมือนกันครับ เลยไม่รู้จะขับเร็วได้ยังไงครับ ถ้าใครมาจะเห็นรถแทบทุกยี่ห้อ คลานอยู่ในเมืองครับ ไม่ว่าถูกรึแพง ก็ขับช้าพอกัน  คิก คิก


อันนี้ไปเจอมา วิธีการเคลือบแก้ว(สงสัยหลายบาทครับ)
http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=143438

รถยนต์แรงบิดดีขับมุด/โยกในเมืองได้ดีและปลอดภัย จะใช้แรงบิดช่วงความเร็วแค่ 40 - 80 กม./ชม. เท่านั้นเองครับ... ตัวอย่างเช่นมุดเปลี่ยนเลนเพื่อเข้าเลนให้ตรงช่องทางก่อนเข้าไฟแดง...

หากรถยนต์แรงบิดไม่ดี จะต้องปาดหน้าคันซ้ายคันขวาให้โดนบิบแตรด่า แล้วก็ติดไฟแดงจ้องหน้ากันเสี่ยงเกิดเรื่อง... ในขณะที่แรงบิดดี จะมุดเข้าช่องที่ว่างได้แบบเว้นระยะห่างคันหน้าคันหลังไม่มีหวาดเสียว เพราะจังหวะคมและลื่นไหลครับ...
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 12:08:40 PM »

ผมสงสัยอย่างครับรถผมสองคันคันนึงฟรอนเทียร์๒.๗ ดีเซลธรรมดา อีกคันนาวาร่า เจ้านาวาร่าทั้งแรงม้าแรงบิดเหนือกว่าฟรอนเทียร์ แต่ทำไมฟรอนเทียร์ออกตัวเกียร์๒ได้ นาวาร่ากลับทำไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 12:46:13 PM »

ผมสงสัยอย่างครับรถผมสองคันคันนึงฟรอนเทียร์๒.๗ ดีเซลธรรมดา อีกคันนาวาร่า เจ้านาวาร่าทั้งแรงม้าแรงบิดเหนือกว่าฟรอนเทียร์ แต่ทำไมฟรอนเทียร์ออกตัวเกียร์๒ได้ นาวาร่ากลับทำไม่ได้ครับ
นน.รถ-ยางกับอัตตราทดเฟืองท้าย+เกียร์ด้วย.
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 12:54:25 PM »

ผมสงสัยอย่างครับรถผมสองคันคันนึงฟรอนเทียร์๒.๗ ดีเซลธรรมดา อีกคันนาวาร่า เจ้านาวาร่าทั้งแรงม้าแรงบิดเหนือกว่าฟรอนเทียร์ แต่ทำไมฟรอนเทียร์ออกตัวเกียร์๒ได้ นาวาร่ากลับทำไม่ได้ครับ
นน.รถ-ยางกับอัตตราทดเฟืองท้าย+เกียร์ด้วย.
ผมเลยไม่ค่อยขับมันเท่าไหร่เจ้านาวาร่าขับแล้วเหนื่อยด้วยครับ ผมติดนิสัยถ้าทางไม่ค่อยดีจะปล่อยเกียร์สองไม่ก็เกียร์สามแล้วค่อยๆไหลมันเลยดับบ่อยๆ เผลอออกตัวเกียร์สองดับคาไฟแดงก็หลายครั้ง เลยใช้บริการฟรอนเทียร์มากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 05:58:10 PM »

 X1 vs อีโวค  Grin

http://www.youtube.com/watch?v=six4zJSNIJo&feature=related
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 07:50:55 PM »

เทสไดรฟ์จริง ได้เกือบ13วินาทีครับ 0-100

http://www.youtube.com/watch?v=_usaE2nOzyE&feature=endscreen&NR=1
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 08:29:08 PM »

เทสไดรฟ์จริง ได้เกือบ13วินาทีครับ 0-100

http://www.youtube.com/watch?v=_usaE2nOzyE&feature=endscreen&NR=1

ถ้าแค่นี้ ก็ถือว่าอัตราเร่งพอไหวครับ มุดในเมืองขลุกขลิกกำลังเหมาะเหมือนกัน แต่แรงระดับรถแท็กซี่ครับ... แฮ่ๆ...

อัตราเร่งขนาดนี้สูสีกับอัลติสนายสมชายครับ เคยจับเวลาเล่นๆมันอยู่แถวนี้แหละครับ(12 - 15 วิฯ ขึ้นอยู่กับเติมน้ำมันยี่ห้ออะไร) ถือว่าดีแล้วสำหรับรถยนต์เก๋งเกรดจ่ายตลาดวิ่งมาแล้ว 1.3 แสนกิโล แถมยังรุ่นปี 2001 อายุ 10 ปีกว่าของนายสมชาย... แฮ่ๆ...

แต่สำหรับอัลติสรุ่นใหม่เครื่อง 1.6 ได้ 11.74, เครื่อง 1.8 ได้ 10.28 และเครื่อง 2.0 ได้ แค่ 9.56 ครับ... รายละเอียดตามรูปข้างล่าง นายสมชายเอามาจากนี่ครับ... http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2107:-toyota-corolla-altis-minorchange-20-cvt7-18-cvt-16-4at-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 08:33:36 PM »

ถ้าโจทย์ของน้าเบิ้มบอกว่าต้อง SUV ก็น่าสนครับ... แต่อัตราเร่งขนาดนี้ขับไม่สนุกครับ เงินขนาดปริ่ม 2 ล้านแล้วเอาขับสนุก ขับแล้วเท่ห์มีราศีจับ ไปเอาซีคลาส หรือไม่ก็เอา BMW 3 รุ่นถูกสุดดีกว่าครับ ราคาไล่เรี่ยกันแต่ขับสนุกกว่าแยะ...

ขับสนุกที่ว่านี่หมายถึงขับขลุกขลิกในเมืองความเร็วไม่เกิน 100 ตาม Requirement ของคุณเบิ้มแหละครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 71
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 18 คำสั่ง