เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #90 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 06:59:03 PM » |
|
รอดูรุ่นใหม่ motor show มี.ค.ปีหน้าก่อนไม่ดีเหรอ  ค่ายนี้นึกถึงรถตุ๊กๆ คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยมียี่ห้อซูบารุขายนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #91 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:02:03 PM » |
|
รอดูรุ่นใหม่ motor show มี.ค.ปีหน้าก่อนไม่ดีเหรอ  ค่ายนี้นึกถึงรถตุ๊กๆ คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยมียี่ห้อซูบารุขายนะครับ  อับอายตายเลย ขับตุ๊กๆคันละล้านกว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
 |
« ตอบ #92 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:24:32 PM » |
|
เครื่อง ๒.๕ ๑๗๘ แรงม้าที่ ๔๐๐๐ รตน แรงบิด ๔๐๐ นิวตันเมตรที่ ๒๐๐๐ ถึง ๒๘๕๐ รตน Hyper Common Rail VG Turbo intercooler. เครื่อง ๓.๒ ๑๖๖ แรงม้าที่ ๔๐๐๐ รตน แรงบิด ๓๕๑ นิวตันเมตรที่ ๒๐๐๐ รตน Hyper Common Rail Turbo intercooler. ขอบคุณครับ
เรื่องกำลังของเครื่องยนต์มันมีตัวแปรเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหัวฉีด อัตราส่วนกำลังอัด แต่กับเครื่อยนต์คู่นี้น่าจะเป็นมาจากอัตราบูสต์ของเทอร์โบ รวมถึงระบบการทำงานของเทอร์โบ รุ่น3.2 เป็นเทอร์โบธรรมดา แต่รุ่น2.5 ได้เทอร์โบรุ่นใหม่ VG Turbo ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #93 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:27:57 PM » |
|
เครื่อง ๒.๕ ๑๗๘ แรงม้าที่ ๔๐๐๐ รตน แรงบิด ๔๐๐ นิวตันเมตรที่ ๒๐๐๐ ถึง ๒๘๕๐ รตน Hyper Common Rail VG Turbo intercooler. เครื่อง ๓.๒ ๑๖๖ แรงม้าที่ ๔๐๐๐ รตน แรงบิด ๓๕๑ นิวตันเมตรที่ ๒๐๐๐ รตน Hyper Common Rail Turbo intercooler. ขอบคุณครับ
เรื่องกำลังของเครื่องยนต์มันมีตัวแปรเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหัวฉีด อัตราส่วนกำลังอัด แต่กับเครื่อยนต์คู่นี้น่าจะเป็นมาจากอัตราบูสต์ของเทอร์โบ รวมถึงระบบการทำงานของเทอร์โบ รุ่น3.2 เป็นเทอร์โบธรรมดา แต่รุ่น2.5 ได้เทอร์โบรุ่นใหม่ VG Turbo ครับ เอาข้อมูลไปทำอะไรครับ .. ว่าแต่ถามเมียยัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #94 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 12:37:18 AM » |
|
รอดูรุ่นใหม่ motor show มี.ค.ปีหน้าก่อนไม่ดีเหรอ  ค่ายนี้นึกถึงรถตุ๊กๆ คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยมียี่ห้อซูบารุขายนะครับ  แหม...วันนี้ผมมาเล่าให้พี่ๆเพื่อนๆฟัง... มีเนื้อตัวสั่นอยากได้ตุ๊กๆ XV กันตั้งสามสี่คนแน่ะครับ...อิ..อิ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
 |
« ตอบ #95 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:26:27 AM » |
|
เครื่อง ๒.๕ ๑๗๘ แรงม้าที่ ๔๐๐๐ รตน แรงบิด ๔๐๐ นิวตันเมตรที่ ๒๐๐๐ ถึง ๒๘๕๐ รตน Hyper Common Rail VG Turbo intercooler. เครื่อง ๓.๒ ๑๖๖ แรงม้าที่ ๔๐๐๐ รตน แรงบิด ๓๕๑ นิวตันเมตรที่ ๒๐๐๐ รตน Hyper Common Rail Turbo intercooler. ขอบคุณครับ
เรื่องกำลังของเครื่องยนต์มันมีตัวแปรเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหัวฉีด อัตราส่วนกำลังอัด แต่กับเครื่อยนต์คู่นี้น่าจะเป็นมาจากอัตราบูสต์ของเทอร์โบ รวมถึงระบบการทำงานของเทอร์โบ รุ่น3.2 เป็นเทอร์โบธรรมดา แต่รุ่น2.5 ได้เทอร์โบรุ่นใหม่ VG Turbo ครับ เอาข้อมูลไปทำอะไรครับ .. ว่าแต่ถามเมียยัง  ถ้าเป็นรถใหม่ ออกศูนย์ เมียให้ซื้อครับ แต่ถ้าไปซื้อมือสองมาเหมือนที่เคยซื้อมาแล้วสุดท้ายก็ต้องขายต่อไปแบบนั้นเมียไม่อนุมัติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #96 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:14:35 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #97 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:35:51 AM » |
|
ดีครับดี หาข้อมูลไว้ แล้วรอ motor expo ต้นปีหน้าเปรียบเทียบอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #98 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:05:32 AM » |
|
ไปอ่านสเปคมาแล้วครับ... คันนี้แหละเหมาะสุดหากเป็นนายสมชายเอง คือแรงบิดประมาณ 200 นิวตั้นมาสูงสุดที่รอบสูงหน่อยคือ 4200 รอบ/นาที แต่เข้าใจว่าแรงบิดมาประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่รอบได้ 2000 นิดๆแล้วครับ เพราะเป็นเครื่องบ็อกเซอร์+มีระบบวาวล์แปรผัน, สำหรับน้ำหนักรถเปล่า 1400/1500 กก. ถือว่ากำลังขับสนุกครับ เพราะเครื่องซูบารุตอบสนองไว ไม่ค่อยมี lag time เวลากดคันเร่ง (Throttle response - http://en.wikipedia.org/wiki/Throttle_response)... ที่สำคัญ ขนาดตัวรถยาวตลอดตัวแค่ 4.5 เมตร/กว้างซ้ายขวา 1.8 เมตร กำลังเหมาะสำหรับมุดซ้ายมุดขวาในเมือง(ใต้ท้องสูงอีกต่างหาก - ขึ้นลงเนินหน้าบ้านนายสมชายไม่ต้องค่อยๆทอยเหมือนอัลติสคันเก่า) ถึงแม้อัตราเร่งไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนพวกดีเซลแรงบิดรอบต่ำเกิน 300 นิวตั้นเมตร(เช่นครูซดีเซล) แต่คันเร่งตอบสนองไวจะทำให้กำหนดตำแหน่งระยะต่อระยะห่างคันหน้าบนถนนได้ง่ายครับ... รถคันใหญ่กว่านี้แค่นิดเดียว(เช่นแคมรี่) นายสมชายก็ขับไม่สนุกครับ, ที่ลองขับแล้วสนุกที่สุดคือ C-Class ซึ่งขายราคาเกินสมควรไปสองล้านกว่าบาทสำหรับนายสมชาย... ฮา...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #99 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:20:45 AM » |
|
เรื่องคันเร่งตอบสนองไว(Throttle response) นี่กลายเป็นเรื่องใหญ่ของนายสมชายไปโดยไม่รู้ตัวครับ... คือมีรถบางคันสเปคดูดีเอามากๆ เช่นพวกรถเก๋งเครื่องดีเซลเทอร์โบ แรงบิดสูงมาที่รอบต่ำ เช่นพวก 300 นิ้วตั้นขึ้นไป, อ่านสเปคดูดีมากๆครับ แต่เวลาไปลองขับจริงแล้วอึดอัดเหนื่อยใจครับ...
ที่ว่าอึดอัดก็คือเวลาเราประคองระยะห่างต่อท้ายคันหน้า พอคันหน้าแตะเบรคหรือชลอความเร็ว เราก็ชลอมั่ง, แต่พอคันหน้าเร่งเราเร่งเกาะท้ายไม่ทันก็เลยกดคันเร่งเพิ่ม... พอกดเพิ่มปุ๊บ รถเรามันพุ่งเหมือนมีม้ามหาศาลกระชากวืดหลังติดเบาะ, ตานี้เราก็ต้องคอยเบรคให้ทันหากคันหน้ากระแทกเบรคหัวทิ่มครับ(ขับในเมืองมันต้องระวังแบบนี้แหละ)...
ก็เลยกลายเป็นว่าคันที่ว่านั้นเหมาะสำหรับขับบนไฮเวย์ แต่ไม่เหมาะสำหรับขับมุดซ้ายขวาในเมือง... ฮา...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #100 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:26:34 AM » |
|
ลุงสมชายอย่าเพิ่งฟันธงครับ เดี๋ยวน้าเบ้อเริ่มเขว รอ motor expo ปีหน้าอีกไม่กี่เดือนเอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #101 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:46:31 AM » |
|
ดีครับดี หาข้อมูลไว้ แล้วรอ motor expo ต้นปีหน้าเปรียบเทียบอีกที ใช่ครับ เค้าเรียกคนฉลาด เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ เลือกไปเรื่อยๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #102 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:29:36 AM » |
|
เข้ามาฮาครับ... เย้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #103 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:35:54 AM » |
|
ตามรูป ตัวนี้สวยไม่เบา ถ้าเปิดมา2ล้านต้นๆ วัยรุ่นคงชอบครับ  และ A250 วางเครื่อง 2.0 ลิตร 211 แรงม้า โดยราคาเริ่มต้นจะเปิดของ A180อยู่ที่ประมาณ 1.9 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเป็นราคาที่จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างมาก ส่วน A250 ราคาสองล้านอัพอยู่แล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #104 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:43:26 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
|