เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 16, 2025, 08:04:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 16 17 18 [19] 20 21 22 ... 71
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องแรงบิด แรงม้า ของสองรุ่นนี้หน่อยครับ  (อ่าน 197175 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #270 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 12:00:43 AM »

ตัวนี้ยังใช้ซูเปอร์ชาร์จอยู่หรือครับ...

ผมเข้าใจเอาเองว่ามันเป็นเทอร์โบนะครับ... Cheesy

Mercedes Benz A Class (W176) A180 BlueEFFICIENCY
ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ รหัส M270DE 16AL turbocharge ครับพี่หมอ




Engine type - Number of cylinders :               L4
Engine Code :                                               M270DE 16AL
Fuel type :                                               Petrol
Fuel System :                                               Direct Injection.
Engine Alignment :                                       Front Transverse
Drive wheels :                                               FWD
Engine capacity :                                      1595 cc. ( 97.3 cu-in )
Bore x Stroke :                                               83.0 x 73.7 mm ( 3.27 x 2.87 inches)
Number of valves :                                      16 Valves
Aspiration :                                              Turbocharge
Compression Ratio :                                      10.3
Maximum power :                                      122 PS (120 bhp) (90 kW) @ 5000 rpm
Maximum torque :                                       200 Nm (147 lb.ft) @ 1250-4000 rpm
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #271 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 12:14:36 AM »

เครื่องสวยจังเลยครับคุณอรชุน  เยี่ยม

อยากรู้จัง เจ้าแรงบิด200มาที่1250รอบ มันเป็นยังไง  Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #272 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 12:22:24 AM »

เครื่องสวยจังเลยครับคุณอรชุน  เยี่ยม

อยากรู้จัง เจ้าแรงบิด200มาที่1250รอบ มันเป็นยังไง  Grin

อ้าว........... พี่ยังไม่ได้ลองขับเหรอครับ
แรงบิดมาไวก็จริงแต่ไม่ได้เยอะแยะมากมายนะครับ
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #273 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 12:25:16 AM »

เครื่องสวยจังเลยครับคุณอรชุน  เยี่ยม

อยากรู้จัง เจ้าแรงบิด200มาที่1250รอบ มันเป็นยังไง  Grin

อ้าว........... พี่ยังไม่ได้ลองขับเหรอครับ
แรงบิดมาไวก็จริงแต่ไม่ได้เยอะแยะมากมายนะครับ

เซลบอกยังไม่มีครับคุณอรชุน สงสัยเอามา2ตัว ที่มาโชว์ที่กทมฯจริงๆ ขนาดศูนย์ภาคใต้มีแค่หาดใหญ่กะภูเก็ต แหม่......ขี้ตืดชะมัด  คิก คิก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #274 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 09:58:31 AM »

ตัวนี้ยังใช้ซูเปอร์ชาร์จอยู่หรือครับ...

ผมเข้าใจเอาเองว่ามันเป็นเทอร์โบนะครับ... Cheesy

โอ้... เป็นเทอร์โบไปแล้ว ไม่เหมือนซีคลาสที่ยังเป็นซูปเปอร์ชาร์จ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #275 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:00:42 AM »

เครื่องเทอร์โบมันจะมีช่วงแรงบิดยังไม่มา เพราะเทอร์ไบน์จะหมุนอัดไอดีเมื่อรอบเครื่องถึงจุดที่กำหนดไว้ฯ นายสมชายยังไม่ได้ค้นดูว่าในรายงานทดสอบของจริงเขามีว่าอย่างไรกันบ้างครับ... แต่สำหรับซูปเปอร์ชาร์จมันอัดไอดีตั้งแต่สตาร์ตเครื่องเลย มันเลยกระฉับกระเฉงได้สม่ำเสมอกว่า...

ลิ้งก์นี้รายละเอียดความแตกต่างระหว่างเทอร์โบกับซูปเปอร์ชาร์จ... http://www.cbrclubthailand.com/cbrclubthailand-knowledge/()-1647/

ส่วนอันนี้มีคนถามกรณีของเบ็นซ์รุ่นเก่าเป็นซูปเปอร์ชาร์จ เทียบกับรุ่นใหม่เป็นเทอร์โบ สรุปว่ายังไม่มีข้อมูลทดลองขับจริงครับ... http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=22502.0
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #276 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:08:54 AM »

สำหรับเรื่องแรงบิด 200 นิวตั้นมาที่รอบต่ำ(ประมาณ 2000 รอบ)เกินรอบเดินเบามานิดเดียว(800 - 900 รอบ) เทียบกับขนาดรถยนต์ยาว 4 เมตรกว่า/น้ำหนัก 1.4 ตัน... ถือว่ากำลังเหมาะสำหรับขับบนถนนแล้วครับ...

หากแรงบิดมาที่รอบต่ำขนาดนี้แต่มาแยะกว่านี้จะขับยากในสถานการณ์ปรกติสำหรับคนทั่วไปครับ... ตัวอย่างที่คนขับรถแรงเกินตัวในสถานการณ์ปรกติประจำวันจะควบคุมยาก ก็เช่นจะเลี้ยวจะหยุดมักหลุดจังหวะ เลี้ยวไม่ทันเข้าซอย(ต้องเลือกเอาว่าจะเลี้ยวเหวี่ยงวื๊ด หรือเข้าซอยหน้าแล้วมุดซอยถนนเล็กกลับมา หรือยอมขับเลยไปหาที่ยูเทิร์นบนถนนใหญ่) จะจอดซื้อของก็ผ่อนความเร็วไม่ทัน ถ้าขับคนเดียวก็กระแทกเบรคก็ได้ แต่ถ้ามีคนอื่นนั่งในรถด้วย เขาก็จะบ่นว่าเบรคกึก เร่งวื๊ด เมารถเวียนหัว... ฮา...
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #277 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:13:22 AM »

น้าเบ้อเริ่มแกขับไปดูดกาแร็ตไปครับท่านลุง   โบยังไม่ทันทำงานก็จอดแระ       คิก คิก
บันทึกการเข้า

                
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #278 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:15:51 AM »

ตัวนี้ยังใช้ซูเปอร์ชาร์จอยู่หรือครับ...

ผมเข้าใจเอาเองว่ามันเป็นเทอร์โบนะครับ... Cheesy

โอ้... เป็นเทอร์โบไปแล้ว ไม่เหมือนซีคลาสที่ยังเป็นซูปเปอร์ชาร์จ...
2-3 ปีหลัง เป็น Turbo หมดทุกรุ่น ทุกclassแล้วครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #279 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:20:08 AM »

น้าเบ้อเริ่มแกขับไปดูดกาแร็ตไปครับท่านลุง   โบยังไม่ทันทำงานก็จอดแระ       คิก คิก

กระทู้ยังไม่กร่อยครับ... ฮา...

ข้อดีของการดูดยากาแร็ตคือต้องขับช้าๆ เปิดกระจกให้สาวเห็นหน้าฯ นั่นคือเคล็ดจีบสาวไงครับ... เย้...
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #280 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:21:44 AM »

น้าเบ้อเริ่มแกขับไปดูดกาแร็ตไปครับท่านลุง   โบยังไม่ทันทำงานก็จอดแระ       คิก คิก

กระทู้ยังไม่กร่อยครับ... ฮา...

ข้อดีของการดูดยากาแร็ตคือต้องขับช้าๆ เปิดกระจกให้สาวเห็นหน้าฯ นั่นคือเคล็ดจีบสาวไงครับ... เย้...

                เปิดมายี่สิบกว่าปีจนหน้ากร้านลมหมดแล้วยังหาสาวนั้นไม่พบเลยครับท่านลุง  .....  ช่วยกันลุ้นต่อไป   Cheesy
บันทึกการเข้า

                
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #281 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:35:48 AM »

น้าเบ้อเริ่มแกขับไปดูดกาแร็ตไปครับท่านลุง   โบยังไม่ทันทำงานก็จอดแระ       คิก คิก

กระทู้ยังไม่กร่อยครับ... ฮา...

ข้อดีของการดูดยากาแร็ตคือต้องขับช้าๆ เปิดกระจกให้สาวเห็นหน้าฯ นั่นคือเคล็ดจีบสาวไงครับ... เย้...

                เปิดมายี่สิบกว่าปีจนหน้ากร้านลมหมดแล้วยังหาสาวนั้นไม่พบเลยครับท่านลุง  .....  ช่วยกันลุ้นต่อไป   Cheesy


แต่ก่อนกับเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนกันนี่ครับ... คราวนี้มีขุนแผนเยอรมันครับ... แฮ่ๆ...
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #282 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 10:44:29 AM »

ขุนแผนฮิตเล่อร์จะได้สาวแก่ครับรุ่นๆไม่สนยิ่งน้าเบ้อเริ่มแกตั้งเป้าเคลมเด็กๆอย่างเดียวคงชวด  ....  บอกแล้วมอไซค์แจ่มๆสักคันก็เหลือเฟือเด็กมันชอบ    Grin
บันทึกการเข้า

                
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #283 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 12:01:51 PM »

อะจึยยสสสส์....ลุงปูครับ ผมเลิกซิกกาแร๊ตมา2ปีกว่าละครับ  คิก คิก

ปอลิง....แต่ชอบเด็กนี่ไม่เถียงซ๊ากกคำ  ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #284 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 03:07:47 PM »

ฝากพี่หมอรุตครับ  อ๋อย

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,26198.0.html
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
หน้า: 1 ... 16 17 18 [19] 20 21 22 ... 71
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง