เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 17, 2025, 06:26:51 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 18 19 20 [21] 22 23 24 ... 71
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องแรงบิด แรงม้า ของสองรุ่นนี้หน่อยครับ  (อ่าน 197543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #300 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:53:26 AM »

เปิดตัวMคลาส ประกอบใน  แต่ทำไมยังตั้งราคาเท่าตัวประกอบนอก  บู่

http://www.autospinn.com/2012/11/mercedes-benz-m-class-2013-motor-expo-2012/
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #301 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 12:31:17 PM »

จริงๆด้วย ตัวนี้เป็นเครื่องBlockเก่า ของ w211
ถ้าซื้อมาขับแบบหวานเย็น หรือ มีคนขับรถให้ ถึงน่าซื้อครับ
รถfeeling ต่างกับเครื่องcgiมากๆ เดาว่ามาจากถังNGTที่วางไว้รอบคัน  เครื่องอืด แต่ก็ประหยัดดีน่ะครับ ตก กิโลละ บาท
แต่ผมว่า เล่นCDIน่าจะworkกว่ากันครับ เพราะ ขนาดผมขับไปแค่ กทม-ปากช่อง ยังเบื่อเติมเลย ขาออกจะไปเติมปั๊มแถวบ้าน แต่เห็นtaxiเยอะ ขี้เกียจรอ หวังไปเติมเส้น สระบุรีพอเห็นมีปั้๊มเป็นสิบๆ ปรากฎว่า หนักกว่าเดิมครับ ทั้งรถตู้ รถบรรทุก จอดกันเต็มทุกปั้ม จะขาดทุนเอาตรงนี้แหละครับ

อีกมุมหนึ่งของผู้ใช้น่าคิดครับ Grin Grin Grin แต่ประหยัดชัดเจน
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #302 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 12:33:23 PM »

มีงานวิจัยของนักวิชาการเกี่ยวกับเครื่องไฮบริดที่ใช้แบตเตอร์รี่ว่า จริงแล้วการทำแบตของไฮบริตกับการทำลายแบตเวลาที่แบตหมดอายุจะทำลายโลกมากกว่าใช้น้ำมันอีก Grin Grin Grin สารพิษจะเยอะมาก
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #303 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 12:41:38 PM »

มีงานวิจัยของนักวิชาการเกี่ยวกับเครื่องไฮบริดที่ใช้แบตเตอร์รี่ว่า จริงแล้วการทำแบตของไฮบริตกับการทำลายแบตเวลาที่แบตหมดอายุจะทำลายโลกมากกว่าใช้น้ำมันอีก Grin Grin Grin สารพิษจะเยอะมาก
hybridน่าเล่นตรงที่มีส่วนลดภาษีนี่แหละครับ อย่าง BMW S5 hybrid ราคาตั้งอยู่ที่5.3ล้าน แต่ออฟชั่นนี้จัดเต็มทุกกระเบียดนิ้ว
ขณะที่ 535 เครื่องยนต์เดียวกัน ต่างแค่ไม่มีmotore ไฟฟ้า ราคาล่อไป 7.3 option จุ่มจิ๋ม
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #304 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 01:22:46 PM »

มีงานวิจัยของนักวิชาการเกี่ยวกับเครื่องไฮบริดที่ใช้แบตเตอร์รี่ว่า จริงแล้วการทำแบตของไฮบริตกับการทำลายแบตเวลาที่แบตหมดอายุจะทำลายโลกมากกว่าใช้น้ำมันอีก Grin Grin Grin สารพิษจะเยอะมาก
รถไฮบริดมันสร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมให้โลกมาตั้งแต่กระบวนการผลิตแบตเตอรี่มากกว่ารถธรรมดาแล้วครับ
เวลาดูโฆษณาพรีอุส แล้วคนขับมาเสนอหน้าถามว่า ตัวเองนั้นขับพรีอุสก็อนุรักษ์โลกมากแล้ว
ประมาณว่าแล้วคุณล่ะอนุรักษ์โลกหรือยัง

 เป็นโฆษณาที่กระแดะ ตอหลดตอแหลมากที่สุดในจอทีวีบ้านเรา แหวะจริงๆๆๆ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #305 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 05:41:21 PM »

NGT เป็นซูเปอร์ชาร์จครับ...

พอดีเพื่อนผมเพิ่งซื้อมาตัวหนึ่งครับ... Cheesy

วิ่งดีไหมครับ Grin Grin Grin

เรื่อยๆครับ พอดีผมลองขับแค่ช่วงสั้นๆ...

อัตราเร่งช่วงต้นๆพอไหวครับ...

แต่เพื่อนผมชอบมากที่ประหยัดเงินครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #306 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 07:44:34 PM »

ทดสอบของA180 แต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหน เบนซินหรือดีเซลครับ Huh

http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #307 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 09:43:05 PM »

ทดสอบของA180 แต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหน เบนซินหรือดีเซลครับ Huh

http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8

0-100 8.5 วิ นี่จัดว่าไม่ธรรมดาเลยครับ รถผม E250 จับจริงๆก็ได้ประมาณ 8ต้นๆ ก็ว่าแรงมันมากพอ ขับสนุกแล้วครับ
จริงๆ เอาแค่ต่ำ10วิ(วิ่งจริง ไม่ใช่ตัวเลขกระดาษ) ก็กินคันอื่น บนถนนไปมากกว่า 80 แล้วครับ

บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #308 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:08:05 PM »

ทดสอบของA180 แต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหน เบนซินหรือดีเซลครับ Huh

http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8

0-100 8.5 วิ นี่จัดว่าไม่ธรรมดาเลยครับ รถผม E250 จับจริงๆก็ได้ประมาณ 8ต้นๆ ก็ว่าแรงมันมากพอ ขับสนุกแล้วครับ
จริงๆ เอาแค่ต่ำ10วิ(วิ่งจริง ไม่ใช่ตัวเลขกระดาษ) ก็กินคันอื่น บนถนนไปมากกว่า 80 แล้วครับ



น่าจะเป็น180 ดีเซลมากกว่าครับ ขายในยุโรปและหลายๆประเทศ ไม่ใช่ตัว180เบนซินเครื่อง1.6ที่เปิดตัวในบ้านเรา

ตัวบ้านรถคงรออีกนานครับ กว่าจะมีเทสไดร  บู่
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #309 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:28:01 AM »

NGT เป็นซูเปอร์ชาร์จครับ...

พอดีเพื่อนผมเพิ่งซื้อมาตัวหนึ่งครับ... Cheesy

วิ่งดีไหมครับ Grin Grin Grin

เรื่อยๆครับ พอดีผมลองขับแค่ช่วงสั้นๆ...

อัตราเร่งช่วงต้นๆพอไหวครับ...

แต่เพื่อนผมชอบมากที่ประหยัดเงินครับ... Cheesy

เห็นด้วย Grin Grin Grin แจ่มเลยครับพี่
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #310 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:28:35 AM »

ทดสอบของA180 แต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหน เบนซินหรือดีเซลครับ Huh

http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8
0-100 8.5 วิ นี่จัดว่าไม่ธรรมดาเลยครับ รถผม E250 จับจริงๆก็ได้ประมาณ 8ต้นๆ ก็ว่าแรงมันมากพอ ขับสนุกแล้วครับ
จริงๆ เอาแค่ต่ำ10วิ(วิ่งจริง ไม่ใช่ตัวเลขกระดาษ) ก็กินคันอื่น บนถนนไปมากกว่า 80 แล้วครับ
8.5 ไวแล้วครับ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #311 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:50:31 AM »

ไปดูโรงงานBMW,MINI ปั้มรถบ้างครับ  ขั้นตอนละเอียดดีทีเดียว ใช้คนร่วมด้วยพอสมควร     Grin

http://www.youtube.com/watch?v=7uLYZLZvrHk&feature=related
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:25:21 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #312 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:46:52 PM »

ประวัติความเป็นมา ของ Mercedes Benz
สองนักประดิษฐ์ผู้หมุนกงล้อประวัติศาสตร์
      

  คาร์ล เบนซ์ และกอตต์ลีบ เดมเลอร์ คือผู้บุกเบิกแห่งโลกยนตรกรรมทั้งคู่เป็นนักประดิษฐ์ และพัฒนายานยนต์ ในช่วงทศวรรษที่ 1920 ได้ร่วมกิจการเป็นบริษัทเดมเลอร์-เบนซ์ เอจี(Daimler-Benz AG) ผู้ผลิตรถคุณภาพในนามเมอร์เซเดส-เบนซ์
      

 กอตต์ลีบ เดมเลอร์ คือผู้นำระบบสันดาปภายในมาสนองวิสัยทัศน์แห่งการขับขี่ขนส่งโดยเริ่มทดสอบเครื่องยนต์พลังสูงเครื่องแรกของโลกในปี 1883 สองปีต่อมาเขาได้ผลิตจักรยานยนต์คันแรกของโลกโดยติดตั้งเครื่องยนต์เข้ากับจักรยานอีกสามปีต่อมา เขาได้ติดตั้งเครื่องยนต์ดังกล่าวเข้ากับตัวรถม้านับเป็นรถยนต์สี่ล้อคันแรกในชีวิตนักประดิษฐ์ของเขา
        คาร์ล เบนซ์ เลือกเส้นทางยนตรกรรมที่แตกต่างจาก เดมเลอร์ เขาถือว่าการสร้างรถยนต์จะต้องอาศัยหลักการที่แตกต่างจากระบบรถเทียมม้าโดยสิ้นเชิงด้วย เหตุนี้เขาจึงออกแบบยานยนต์ให้มีสามล้อติดตั้งเครื่องยนต์หนึ่งสูบในแนวนอน และได้จดทะเบียนสิทธิบัตร เมื่อวันที่ 19 มกราคม ค.ศ. 1986 จำนวนรถที่ผลิตจากโรงงานของเขาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อรถรุ่น "เวโล(velo)" เริ่มปรากฏโฉมโดยระหว่างปี 1894 ถึง 1901 ผลิตได้ถึง 1,200 คัน อาจกล่าวได้ว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์
ศาสตร์ และศิลป์แห่งยนตรกรรม


 เกียรติประวัติอันยาวนานได้พิสูจน์ว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ได้เป็นแค่พาหนะใช้งาน แต่เป็นผลึกความคิดซึ่งตกทอดมาจากรถคันแรกที่ใช้ชื่อ "เมอร์เซเดส" เมื่อ ค.ศ. 1900 ซึ่งมีรูปลักษณ์อันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับบรรดา "รถม้าที่ไม่ใช้ม้าลาก" ในยุคนั้นกล่าวคือ มีเครื่องยนต์ติดตั้งด้านหน้า บังคับถอยหลังได้ ติดกระจังหม้อน้ำแบบรวงผึ้ง มีกลไกเปลี่ยนเกียร์ดรัมเบรก และแกนพวงมาลัยแนวเฉียง นวัตกรรมเหล่านี้ คือคุณลักษณะที่โดดเด่นมาจนถึงวาระแห่งการเปิดศักราชเครื่องยนต์พลังงานสูงในปี 1921 ด้วยฝีมือสร้างสรรค์ของเฟอร์ดินาน พอร์ช และนับจากนั้นเป็นต้นมา เมอร์เซเดส-เบนซ์หลายรุ่นก็เรียงแถวออกมาเป็นดาวเด่นในวงการยานยนต์จนถึงปี 1952
ตำนานดาวสามแฉกในกรุงสยาม
        

ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงสนพระทัยเรื่องรถยนต์เป็นอย่างมากจนกระทั่งในปี พ.ศ.2447 เสด็จกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ได้เสด็จไปรักษาพระองค์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ทรงสั่งให้บริษัทเยอรมันในกรุงปารีส ประกอบรถยนต์เก๋งหนึ่งคัน ยี่ห้อเมอร์เซเดส รุ่น 28 hp 4 สูบ เครื่องยนต์ 35 แรงม้าหมายเลขแชสซี คือ 2397 และหมายเลขเครื่องยนต์ คือ 4290 และได้ทรงนำรถขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นที่พอพระราชหฤทัยยิ่งนัก รถคันนี้ คือรถยนต์พระที่นั่งคันแรกในประวัติศาสตร์ไทย ต่อมาทรงเล็งเห็นว่ารถยนต์เพียงคันเดียวไม่เพียงพอที่จะใช้งานตามพระราชประสงค์ เนื่องจากพระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายหน้า และฝ่ายในหลายพระองค์ก็ทรงโปรดปรานรถยนต์กันทั้งนั้น จึงได้ตัดสินพระทัยซื้อรถยนต์พระที่นั่งอีกหนึ่งคัน และทรงเลือกเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกครั้ง สั่งนำเข้าโดยตรงจากเยอรมนี เป็นรถเก๋งสีแดง รุ่นปี 2448 เครื่องยนต์สี่ลูกสูบขนาด 28 แรงม้า วิ่งเร็ว 73 กม. ต่อชั่วโมงซึ่งนับว่าเร็วมากในยุคนั้น พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานนามแก่รถยนต์ว่า "แก้วจักรพรรดิ์"
        

ด้วยศักยภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยบริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์(ประเทศไทย) จำกัด จึงได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศครอบคลุมทั้งการนำเข้า และประกอบรถยนต์ จัดจำหน่ายรถยนต์นั่งสาธารณะ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ดาวสามแฉก ได้มาส่องสกาวนำทางอยู่บนท้องถนนเมืองไทยนับเป็นเวลากว่า 100 ปี และได้รับความนิยมชมชื่นในฐานะรถคุณภาพชั้นนำที่รับใช้คนไทยมาหลายยุคสมัย จวบจนวันนี้ได้มีรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ โลดแล่นอย่างโดดเด่นเป็นสง่าทั่วประเทศไทยมาแล้วกว่า 100,000 คัน และเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรักษาความเป็นผู้นำแห่งยนตรกรรมเลิศหรูในประเทศไทยอย่างแท้จริง



http://www.vrclassiccar.com/benz_classic_2009/benz_history.php
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:53:44 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #313 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 11:37:58 AM »

ทนดูเอาหน่อยนะครับ เจ้าเก้งกวาง2ตัวนี่  ยี๊



ดูรถสุดเลิฟ  หลงรัก

http://www.youtube.com/watch?v=KIhYaA5boRI
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #314 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 12:00:20 PM »

ดูก่อนใครครับ ภาพรถในงานมอเตอร์โชว์   เยี่ยม

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.329440297163830.78346.215723555202172&type=3
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
หน้า: 1 ... 18 19 20 [21] 22 23 24 ... 71
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 22 คำสั่ง