เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #300 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:53:26 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #301 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 12:31:17 PM » |
|
จริงๆด้วย ตัวนี้เป็นเครื่องBlockเก่า ของ w211 ถ้าซื้อมาขับแบบหวานเย็น หรือ มีคนขับรถให้ ถึงน่าซื้อครับ รถfeeling ต่างกับเครื่องcgiมากๆ เดาว่ามาจากถังNGTที่วางไว้รอบคัน เครื่องอืด แต่ก็ประหยัดดีน่ะครับ ตก กิโลละ บาท แต่ผมว่า เล่นCDIน่าจะworkกว่ากันครับ เพราะ ขนาดผมขับไปแค่ กทม-ปากช่อง ยังเบื่อเติมเลย ขาออกจะไปเติมปั๊มแถวบ้าน แต่เห็นtaxiเยอะ ขี้เกียจรอ หวังไปเติมเส้น สระบุรีพอเห็นมีปั้๊มเป็นสิบๆ ปรากฎว่า หนักกว่าเดิมครับ ทั้งรถตู้ รถบรรทุก จอดกันเต็มทุกปั้ม จะขาดทุนเอาตรงนี้แหละครับ
อีกมุมหนึ่งของผู้ใช้น่าคิดครับ  แต่ประหยัดชัดเจน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #302 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 12:33:23 PM » |
|
มีงานวิจัยของนักวิชาการเกี่ยวกับเครื่องไฮบริดที่ใช้แบตเตอร์รี่ว่า จริงแล้วการทำแบตของไฮบริตกับการทำลายแบตเวลาที่แบตหมดอายุจะทำลายโลกมากกว่าใช้น้ำมันอีก  สารพิษจะเยอะมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TakeFive
Sr. Member
  
คะแนน 171
ออฟไลน์
กระทู้: 794
|
 |
« ตอบ #303 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 12:41:38 PM » |
|
มีงานวิจัยของนักวิชาการเกี่ยวกับเครื่องไฮบริดที่ใช้แบตเตอร์รี่ว่า จริงแล้วการทำแบตของไฮบริตกับการทำลายแบตเวลาที่แบตหมดอายุจะทำลายโลกมากกว่าใช้น้ำมันอีก  สารพิษจะเยอะมาก hybridน่าเล่นตรงที่มีส่วนลดภาษีนี่แหละครับ อย่าง BMW S5 hybrid ราคาตั้งอยู่ที่5.3ล้าน แต่ออฟชั่นนี้จัดเต็มทุกกระเบียดนิ้ว ขณะที่ 535 เครื่องยนต์เดียวกัน ต่างแค่ไม่มีmotore ไฟฟ้า ราคาล่อไป 7.3 option จุ่มจิ๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #304 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 01:22:46 PM » |
|
มีงานวิจัยของนักวิชาการเกี่ยวกับเครื่องไฮบริดที่ใช้แบตเตอร์รี่ว่า จริงแล้วการทำแบตของไฮบริตกับการทำลายแบตเวลาที่แบตหมดอายุจะทำลายโลกมากกว่าใช้น้ำมันอีก  สารพิษจะเยอะมาก รถไฮบริดมันสร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมให้โลกมาตั้งแต่กระบวนการผลิตแบตเตอรี่มากกว่ารถธรรมดาแล้วครับ เวลาดูโฆษณาพรีอุส แล้วคนขับมาเสนอหน้าถามว่า ตัวเองนั้นขับพรีอุสก็อนุรักษ์โลกมากแล้ว ประมาณว่าแล้วคุณล่ะอนุรักษ์โลกหรือยัง เป็นโฆษณาที่กระแดะ ตอหลดตอแหลมากที่สุดในจอทีวีบ้านเรา แหวะจริงๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #305 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 05:41:21 PM » |
|
NGT เป็นซูเปอร์ชาร์จครับ... พอดีเพื่อนผมเพิ่งซื้อมาตัวหนึ่งครับ...  วิ่งดีไหมครับ เรื่อยๆครับ พอดีผมลองขับแค่ช่วงสั้นๆ... อัตราเร่งช่วงต้นๆพอไหวครับ... แต่เพื่อนผมชอบมากที่ประหยัดเงินครับ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #306 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 07:44:34 PM » |
|
ทดสอบของA180 แต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหน เบนซินหรือดีเซลครับ http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
TakeFive
Sr. Member
  
คะแนน 171
ออฟไลน์
กระทู้: 794
|
 |
« ตอบ #307 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 09:43:05 PM » |
|
0-100 8.5 วิ นี่จัดว่าไม่ธรรมดาเลยครับ รถผม E250 จับจริงๆก็ได้ประมาณ 8ต้นๆ ก็ว่าแรงมันมากพอ ขับสนุกแล้วครับ จริงๆ เอาแค่ต่ำ10วิ(วิ่งจริง ไม่ใช่ตัวเลขกระดาษ) ก็กินคันอื่น บนถนนไปมากกว่า 80 แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #308 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:08:05 PM » |
|
0-100 8.5 วิ นี่จัดว่าไม่ธรรมดาเลยครับ รถผม E250 จับจริงๆก็ได้ประมาณ 8ต้นๆ ก็ว่าแรงมันมากพอ ขับสนุกแล้วครับ จริงๆ เอาแค่ต่ำ10วิ(วิ่งจริง ไม่ใช่ตัวเลขกระดาษ) ก็กินคันอื่น บนถนนไปมากกว่า 80 แล้วครับ น่าจะเป็น180 ดีเซลมากกว่าครับ ขายในยุโรปและหลายๆประเทศ ไม่ใช่ตัว180เบนซินเครื่อง1.6ที่เปิดตัวในบ้านเรา ตัวบ้านรถคงรออีกนานครับ กว่าจะมีเทสไดร 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #309 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:28:01 AM » |
|
NGT เป็นซูเปอร์ชาร์จครับ... พอดีเพื่อนผมเพิ่งซื้อมาตัวหนึ่งครับ...  วิ่งดีไหมครับ เรื่อยๆครับ พอดีผมลองขับแค่ช่วงสั้นๆ... อัตราเร่งช่วงต้นๆพอไหวครับ... แต่เพื่อนผม ชอบมากที่ประหยัดเงินครับ...  เห็นด้วย  แจ่มเลยครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #310 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:28:35 AM » |
|
0-100 8.5 วิ นี่จัดว่าไม่ธรรมดาเลยครับ รถผม E250 จับจริงๆก็ได้ประมาณ 8ต้นๆ ก็ว่าแรงมันมากพอ ขับสนุกแล้วครับ จริงๆ เอาแค่ต่ำ10วิ(วิ่งจริง ไม่ใช่ตัวเลขกระดาษ) ก็กินคันอื่น บนถนนไปมากกว่า 80 แล้วครับ 8.5 ไวแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #311 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:50:31 AM » |
|
ไปดูโรงงานBMW,MINI ปั้มรถบ้างครับ ขั้นตอนละเอียดดีทีเดียว ใช้คนร่วมด้วยพอสมควร http://www.youtube.com/watch?v=7uLYZLZvrHk&feature=related
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2012, 12:25:21 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #312 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:46:52 PM » |
|
ประวัติความเป็นมา ของ Mercedes Benz สองนักประดิษฐ์ผู้หมุนกงล้อประวัติศาสตร์
คาร์ล เบนซ์ และกอตต์ลีบ เดมเลอร์ คือผู้บุกเบิกแห่งโลกยนตรกรรมทั้งคู่เป็นนักประดิษฐ์ และพัฒนายานยนต์ ในช่วงทศวรรษที่ 1920 ได้ร่วมกิจการเป็นบริษัทเดมเลอร์-เบนซ์ เอจี(Daimler-Benz AG) ผู้ผลิตรถคุณภาพในนามเมอร์เซเดส-เบนซ์
กอตต์ลีบ เดมเลอร์ คือผู้นำระบบสันดาปภายในมาสนองวิสัยทัศน์แห่งการขับขี่ขนส่งโดยเริ่มทดสอบเครื่องยนต์พลังสูงเครื่องแรกของโลกในปี 1883 สองปีต่อมาเขาได้ผลิตจักรยานยนต์คันแรกของโลกโดยติดตั้งเครื่องยนต์เข้ากับจักรยานอีกสามปีต่อมา เขาได้ติดตั้งเครื่องยนต์ดังกล่าวเข้ากับตัวรถม้านับเป็นรถยนต์สี่ล้อคันแรกในชีวิตนักประดิษฐ์ของเขา คาร์ล เบนซ์ เลือกเส้นทางยนตรกรรมที่แตกต่างจาก เดมเลอร์ เขาถือว่าการสร้างรถยนต์จะต้องอาศัยหลักการที่แตกต่างจากระบบรถเทียมม้าโดยสิ้นเชิงด้วย เหตุนี้เขาจึงออกแบบยานยนต์ให้มีสามล้อติดตั้งเครื่องยนต์หนึ่งสูบในแนวนอน และได้จดทะเบียนสิทธิบัตร เมื่อวันที่ 19 มกราคม ค.ศ. 1986 จำนวนรถที่ผลิตจากโรงงานของเขาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อรถรุ่น "เวโล(velo)" เริ่มปรากฏโฉมโดยระหว่างปี 1894 ถึง 1901 ผลิตได้ถึง 1,200 คัน อาจกล่าวได้ว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ศาสตร์ และศิลป์แห่งยนตรกรรม
เกียรติประวัติอันยาวนานได้พิสูจน์ว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ได้เป็นแค่พาหนะใช้งาน แต่เป็นผลึกความคิดซึ่งตกทอดมาจากรถคันแรกที่ใช้ชื่อ "เมอร์เซเดส" เมื่อ ค.ศ. 1900 ซึ่งมีรูปลักษณ์อันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับบรรดา "รถม้าที่ไม่ใช้ม้าลาก" ในยุคนั้นกล่าวคือ มีเครื่องยนต์ติดตั้งด้านหน้า บังคับถอยหลังได้ ติดกระจังหม้อน้ำแบบรวงผึ้ง มีกลไกเปลี่ยนเกียร์ดรัมเบรก และแกนพวงมาลัยแนวเฉียง นวัตกรรมเหล่านี้ คือคุณลักษณะที่โดดเด่นมาจนถึงวาระแห่งการเปิดศักราชเครื่องยนต์พลังงานสูงในปี 1921 ด้วยฝีมือสร้างสรรค์ของเฟอร์ดินาน พอร์ช และนับจากนั้นเป็นต้นมา เมอร์เซเดส-เบนซ์หลายรุ่นก็เรียงแถวออกมาเป็นดาวเด่นในวงการยานยนต์จนถึงปี 1952 ตำนานดาวสามแฉกในกรุงสยาม
ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงสนพระทัยเรื่องรถยนต์เป็นอย่างมากจนกระทั่งในปี พ.ศ.2447 เสด็จกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ได้เสด็จไปรักษาพระองค์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ทรงสั่งให้บริษัทเยอรมันในกรุงปารีส ประกอบรถยนต์เก๋งหนึ่งคัน ยี่ห้อเมอร์เซเดส รุ่น 28 hp 4 สูบ เครื่องยนต์ 35 แรงม้าหมายเลขแชสซี คือ 2397 และหมายเลขเครื่องยนต์ คือ 4290 และได้ทรงนำรถขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นที่พอพระราชหฤทัยยิ่งนัก รถคันนี้ คือรถยนต์พระที่นั่งคันแรกในประวัติศาสตร์ไทย ต่อมาทรงเล็งเห็นว่ารถยนต์เพียงคันเดียวไม่เพียงพอที่จะใช้งานตามพระราชประสงค์ เนื่องจากพระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายหน้า และฝ่ายในหลายพระองค์ก็ทรงโปรดปรานรถยนต์กันทั้งนั้น จึงได้ตัดสินพระทัยซื้อรถยนต์พระที่นั่งอีกหนึ่งคัน และทรงเลือกเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกครั้ง สั่งนำเข้าโดยตรงจากเยอรมนี เป็นรถเก๋งสีแดง รุ่นปี 2448 เครื่องยนต์สี่ลูกสูบขนาด 28 แรงม้า วิ่งเร็ว 73 กม. ต่อชั่วโมงซึ่งนับว่าเร็วมากในยุคนั้น พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานนามแก่รถยนต์ว่า "แก้วจักรพรรดิ์"
ด้วยศักยภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยบริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์(ประเทศไทย) จำกัด จึงได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศครอบคลุมทั้งการนำเข้า และประกอบรถยนต์ จัดจำหน่ายรถยนต์นั่งสาธารณะ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ดาวสามแฉก ได้มาส่องสกาวนำทางอยู่บนท้องถนนเมืองไทยนับเป็นเวลากว่า 100 ปี และได้รับความนิยมชมชื่นในฐานะรถคุณภาพชั้นนำที่รับใช้คนไทยมาหลายยุคสมัย จวบจนวันนี้ได้มีรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ โลดแล่นอย่างโดดเด่นเป็นสง่าทั่วประเทศไทยมาแล้วกว่า 100,000 คัน และเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรักษาความเป็นผู้นำแห่งยนตรกรรมเลิศหรูในประเทศไทยอย่างแท้จริงhttp://www.vrclassiccar.com/benz_classic_2009/benz_history.php
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2012, 11:53:44 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #313 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 11:37:58 AM » |
|
ทนดูเอาหน่อยนะครับ เจ้าเก้งกวาง2ตัวนี่  ดูรถสุดเลิฟ http://www.youtube.com/watch?v=KIhYaA5boRI
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #314 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 12:00:20 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
|