เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 17, 2025, 06:41:23 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 52 53 54 [55] 56 57 58 ... 71
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องแรงบิด แรงม้า ของสองรุ่นนี้หน่อยครับ  (อ่าน 197623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #810 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 05:44:40 PM »



V40 แจ่มครับ Grin Grin Grin แต่ผมไม่ได้จอง A นะครับ

แต่พรุ่งนี้ออก   BT-50 Pro 3.2  เพราะเพื่อนผมเขากลับลำเอา Ranger อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #811 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 06:00:14 PM »



อาตี๋คนนี้จองไปแล้วหนึ่งครับครับ  Grin Grin Grin หน้าตาหล่อมากคันนี้

 ไหว้ พี่คาร์ฯเปลี่ยนใจแล้วเหรอครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน    Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #812 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 06:58:10 PM »

ผมหมายถึงเด็กคนนั้นครับ Grin Grin Grin ไม่ได้หมายถึงผม

ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด แต่รถก็สวยอยู่ดี
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #813 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 07:11:57 PM »

 คิก คิก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #814 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 10:14:46 AM »

เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย  งอน งอน งอน
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #815 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 05:20:20 PM »

เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย  งอน งอน งอน

ผมขอเป็นปี่ Grin Grin Grin ไม่ชอบขลุ่ย
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #816 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 05:26:38 PM »

ได้มาแล้ว Grin Grin Grin อาทิตย์ที่แล้ว ลองดีเซ้นคอนโทรลแล้วพอใช้ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 05:29:34 PM โดย carrera » บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #817 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 05:50:54 PM »

ยินดีด้วยครับพี่คาร์ฯ  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #818 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:44:32 PM »



V40 แจ่มครับ Grin Grin Grin แต่ผมไม่ได้จอง A นะครับ

แต่พรุ่งนี้ออก   BT-50 Pro 3.2  เพราะเพื่อนผมเขากลับลำเอา Ranger อีกแล้ว
เมียไม่ซื้อให้ ผมหาม่ายตังค์ เศร้า เศร้า เศร้า

อยากดั้ยๆๆ (อ่านแล้วทำใจหน่อยแล้วกันครับ คนแก่งอแง) มาจะให้จองตอนนี้ ปี57 ก็ไม่ได้ขับ ช้าไปแล้ว อิๆๆ อดเที่ยว ลาว จีนตอนใต้ พม่า เลยทีนี้
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #819 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:53:48 PM »

มาสด้า มาแล้ว เอาจริงกะเทคโนโลยีสกายแอคทีพ


มาสด้าทุ่มหมื่นล้านผุดโรงงานผลิตเกียร์“สกายแอคทีฟ”ชลบุรี


 มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเพิ่มการลงทุนครั้งใหญ่ในประเทศไทย เตรียมสร้างโรงงานผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติเป็นแห่งที่สองของมาสด้าที่ใหญ่สุดและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาลถึง 26,000 ล้านเยน หรือมากกว่า10,000 ล้านบาท เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์ออโตเมติก SKYATIV-DRIVE AT โดยมีกำลังการผลิตที่สูงถึง 400,000 ยูนิต ซึ่งการผลิตเกียร์ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของมาสด้าและเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตของมาสด้า หรือที่รู้จักกันในนาม สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี (SKYATIV TECNOLOGY) โดยจะสร้างเสร็จสมบูรณ์และเริ่มสายการผลิตได้ในช่วงปลายของปีงบประมาณ 2559 หรือประมาณเดือนมีนาคม
       
       สำหรับโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติแห่งใหม่หรือ Mazda Powertrain Manufacturing (Thailand) Co., Ltd. (MPMT) เป็นการลงทุนโดย บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น 100% มีทำเลตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ หรือ เอเอที ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์มาสด้าร่วมกับพันธมิตร โดยอยู่ห่างออกไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งโรงงานแห่งใหม่จะทำการผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ หรือเรียกว่า SKYACTIV-DRIVE AT เพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานเอเอที และสำหรับส่งออกสู่ตลาดทั่วโลก
       
       ทาคาชิ ยามานูชิ ประธานคณะกรรมการบอร์ด, ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า มาสด้าใช้กลยุทธ์การสร้างและขยายฐานการผลิตให้มีความแข็งแกร่งเพื่อรองรับตลาดทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุยอดขาย 1.7 ล้านคัน ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2559 หรือภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 โดยเฉพาะโรงงานโฮฟุ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองนาคาโนะเซกิ ประเทศญี่ปุ่น ยังคงเป็นโรงงานหลักสำหรับการผลิตเกียร์อัตโนมัติ
       
       แต่เนื่องจากความต้องการของรถยนต์มาสด้าที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟในตลาดเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างรวดเร็ว เราจึงตัดสินใจเพิ่มการลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง ณ จังหวัดชลบุรี ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติหลักเป็นแห่งที่สอง เพื่อรองรับความต้องการที่มีอยู่จำนวนมากและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรวมถึงการบริหารจัดการการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000012861
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #820 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:34:00 PM »

เดี๋ยวจะงงกันซะก่อนว่า SKYACTIV TECNOLOGY คืออะไร

SKYACTIV TECNOLOGY เป็นชื่อแนวคิดการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ของ Mazda ที่ใส่เทคโนโลยีใหม่สะดวกสบาย ปลอดภัย และลดมลพิษ
จริงๆรายละเอียดยุ่บยั่บมากสาธยายไม่หมดครับ   ไหว้ ไหว้



Highlights of the SKYACTIV technologies:

SKYACTIV-G: a next-generation highly-efficient direct-injection gasoline engine with the world’s highest compression ratio of 14.0:1

SKYACTIV-D: a next-generation clean diesel engine with the world’s lowest compression ratio of 14.0:1

SKYACTIV-Drive: a next-generation highly-efficient automatic transmission
A next-generation manual transmission with a light shift feel, compact size and significantly reduced weight
A next-generation lightweight, highly-rigid body with outstanding crash safety performance
A next-generation high-performance lightweight chassis that balances precise handling with a comfortable ride
___________________________________________________________ __________________________________________________





Overview of the SKYACTIV technologies

1. SKYACTIV-G
A next-generation highly-efficient direct-injection gasoline engine that achieves the world’s highest gasoline engine compression ratio of 14.0:1
with no abnormal combustion (knocking)





The world’s first gasoline engine for mass production vehicles to achieve a high compression ratio of 14.0:1
Significantly improved engine efficiency thanks to the high compression combustion, resulting in 15 percent increases in fuel efficiency and torque

Improved everyday driving thanks to increased torque at low- to mid-engine speeds
A 4-2-1 exhaust system, cavity pistons, multi hole injectors and other innovations enable the high compression ratio



2. SKYACTIV-D
A next-generation clean diesel engine that will meet global emissions regulations without expensive NOx after treatments —
urea selective catalytic reduction (SCR) or a Lean NOx Trap (LNT) — thanks to the world’s lowest diesel engine compression ratio of 14.0:1
20 percent better fuel efficiency thanks to the low compression ratio of 14.0:1





A new two-stage turbocharger realizes smooth and linear response from low to high engine speeds,
and greatly increases low- and high-end torque (up to the 5,200 rpm rev limit)

Complies with global emissions regulations (Euro6 in Europe, Tier2Bin5 in North America, and the Post New Long-Term Regulations in Japan),
without expensive NOx after treatment



3. SKYACTIV-Drive
A next-generation highly efficient automatic transmission that achieves excellent torque transfer efficiency through a wider lock-up range
and features the best attributes of all transmission types

Combines all the advantages of conventional automatic transmissions, continuously variable transmissions, and dual clutch transmissions
A dramatically widened lock-up range improves torque transfer efficiency and realizes a direct driving feel that is equivalent to a manual transmission

A 4-to-7 percent improvement in fuel economy compared to the current transmission




4. SKYACTIV-MT
A light and compact next-generation manual transmission with crisp and light shift feel like that of a sports car, optimized for a front-engine front-wheel-drive layout



Short stroke and light shift feel

Significantly reduced size and weight due to a revised structure

More efficient vehicle packaging thanks to its compact size

Improved fuel economy due to reduced internal friction




5. SKYACTIV-Body
A next-generation lightweight, highly-rigid body with outstanding crash safety performance and high rigidity for greater driving pleasure

High rigidity and lightness (8 percent lighter, 30 percent more rigid)

Outstanding crash safety performance and lightness

A "straight structure" in which each part of the frame is configured to be as straight as possible. Additionally, a "continuous framework"
approach was adopted in which each section functions in a coordinated manner with the other connecting sections

Reduced weight through optimized bonding methods and expanded use of high-tensile steel




6. SKYACTIV-Chassis
A next-generation high-performance lightweight chassis that balances precise handling with a comfortable ride feel to realize driving pleasure



Newly developed front strut and rear multilink suspension ensures high rigidity and lightness
(The entire chassis is 14 percent lighter than the previous version.)

Mid-speed agility and high-speed stability — enhanced ride quality at all speeds
achieved through a revision of the functional allocation of all the suspension and steering components




http://green.autoblog.com/2011/08/04/mazda-skyactiv-technology-mpg-internal-combustion-engine/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:41:55 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #821 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:49:40 PM »

กว่าจะได้ผลิตก็พอดี ซีวีคFB ผมหมดรุ่นได้เวลาเปลี่ยนโฉมพอดีเวลานั้นก็ได้เวลา มาสด้า3-Skyactiv ออกมาพอดี
ได้เวลาขี่รถที่รอคอยพอดี
 จริงๆมาสด้า3 โฉมนี้นั้นรูปร่างหน้าตาสวยถูกใจผมมาก ยกเว้นเครื่องเก่า เกียร์เก่า เซ็งเลย ถอยซีวีคดีกว่า
แล้วรอพบกันใหม่ ณ.มาสด้า3
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #822 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:49:47 AM »

ยินดีด้วยครับพี่คาร์ฯ  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ขอบคุณครับ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #823 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:50:57 AM »

กว่าจะได้ผลิตก็พอดี ซีวีคFB ผมหมดรุ่นได้เวลาเปลี่ยนโฉมพอดีเวลานั้นก็ได้เวลา มาสด้า3-Skyactiv ออกมาพอดี
ได้เวลาขี่รถที่รอคอยพอดี
 จริงๆมาสด้า3 โฉมนี้นั้นรูปร่างหน้าตาสวยถูกใจผมมาก ยกเว้นเครื่องเก่า เกียร์เก่า เซ็งเลย ถอยซีวีคดีกว่า
แล้วรอพบกันใหม่ ณ.มาสด้า3

ยินดีด้วยครับ Grin Grin Grin ถึงเวลาออกพอดี คงได้เจอสกายแดคทีพ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #824 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 11:44:12 AM »

เนี่ยตั้งแต่ขับรถเป็นมาสำหรับบ้านเราคำว่า รถใหม่ ที่เห็นว่าออกแบบใหม่จริงๆ ทั้งคันก็เพิ่งจะเคยพบเคยเห็นก็อีตรงมาสด้า
สกายแอคทีพนี่แหละ ที่ทำใหม่หมดจริงๆ ทั้งตัวถัง เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่างทั้งหน้า-หลัง
 รถใหม่อื่นๆก็เห็นแต่ เปลือก เท่านั้นที่ใหม่ footplan floorplan เดิม เครื่องเดิมแต่ใส่นี่ใส่นั่นใหม่นิดๆหน่อย
เช่นจากแคมไม่กระดิก เป็นแคมกระดิก ก็เอามาคุยเป็นตุเป็นตะทำโลโก้เบจติดท้ายรถ ขายได้แล้ว
ถ้วถังเดิม พื้นเดิม ที่ใหม่คือ Fender /Side panel/Hood/Tail gate เท่านั้น คือทำกระดองใหม่ครอบตัวถังเก่าว่าง่ายๆแบบนี้เถอะ
ช่วงล่างเดิม แถมบางทีมีย้อนยุคลดต้นทุนจากที่เคยอิสระสี่ล้อ ก็กลับไปใช้คานบิดแบบเดิม ไม่ต่างจากรถดินเหนียวที่ผมเคยปั้นเล่นตอนเด็ก
 คือ ปั้นแค่ล้อกลมๆ เอาไม้แยงรูผ่านล้อ  ผ่านตัวถัง เสร็จ แค่ของจริงใส่โช๊คเข้าไปด้านละต้นเท่านั้น (ที่รถดินเหนียวผมไม่มี)
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 52 53 54 [55] 56 57 58 ... 71
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.087 วินาที กับ 21 คำสั่ง