เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 17, 2025, 05:45:06 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทสรุปครับ รุ่นพี่ทุกท่าน จาก "ถ้าซื้อปืนสวัสดการร้านกันเ..แล้วมีปัญหาแบบนี้"  (อ่าน 3292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sattha10120
ทำดี คือ "ดี" ทำชั่ว คือ "ชั่ว"
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ถูกต้อง มาก่อน ถูกใจ


« เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 05:07:42 PM »

เรียนปรึกษารุ่นพี่ที่เคารพทุกท่าน

ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาศึกษาความรู้ รักและหลงใหลในอาวุธปืนสวัสดิการมากครับ ซื้อมาก็หลายกระบอก จากหลายๆ ร้าน
เพิ่งเจอคราวนี้ นี่แหละครับ คือ...
ผมได้ ป.๓ ปืนขนาด .๒๒ มาและได้เข้าไปซื้อปืนสวัสดิการโดยรับจากร้านหนึ่ง ปืนยี่ห้อเทารัส .๒๒แม็กนั่ม ซึ่งทางร้านบอกรับประกันภายใน ๗ วัน ยังไม่ส่งเรื่องเข้าสน.สก. หากมีปัญหา ให้รีบแจ้งจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ซึ่งหลังจากกลับบ้านมาตอนกลางคืน (วันที่๑) ก็ได้นำปืนออกมาดูอีกครั้ง พบรอยตำหนิที่วงกบโม่ แต่ใจก็ยังคิดว่าพอทนได้
พอตอนบ่าย (วันที่๒) ผมได้นำปืนไปลองยิงที่สนาม (ผมใช้ลูกนำเข้า ยี่ห้อ...เบลลอทหัวรู) ผลคือ...
บางนัดยิงได้ บางนัดยิงไม่ได้ สลับกันไปมา และกระสุนบวมปลอกติดด้วย เอาออกยากมาก ความรู้สึกตอนนั้น ขอบอกเลยว่า เซ็งมากๆ
พอนายสนามเข้ามาดูปืน และหยิบลูกกระสุนมาดู พบว่า รอยสับที่ก้นไม่เหมือนกัน ลูกที่ยิงได้รอยจะลึก ลูกที่ยิงไม่ได้รอยจะตื้น
เหมือนกับแรงตีไม่สม่ำเสมอ ไม่เท่ากัน วันรุ่งขึ้น (วันที่๓) ผมนำปืนกลับไปที่ร้าน แจ้งให้ทางร้านให้ทราบปัญหาที่พบ ด้วยท่าทางและน้ำเสียงที่เป็นมิตร โดยผมขอเปลี่ยนตัวใหม่ ก็ไม่ได้ ขอเปลี่ยนขนาดปืน ก็ไม่ยอม (ผมมีป.๓ขนาดอื่นอีก) ขอคืนปืน และขอเงินคืนก็ไม่ให้ บอกส่งใบไปสน.สก.แล้ว
แต่ทางร้านรับปืนไปตรวจสอบและจะแก้ไขให้ไม่เกิน ๒ วัน จะโทรแจ้งให้ทราบ โดยทางร้านบอกว่าปืนไม่ได้มีปัญหา แต่เป็นที่ตัว นกสับ ที่ตีไม่แรงเสมอกัน แล้วก็ออกใบรับปืนมาให้ และยังบอกอีกว่าถ้าแก้ไขแล้วยังไม่หาย จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้
มาถึงวันนี้จะ ๑๐ วันแล้ว ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางร้านเลย จึงขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่ทุกท่านครับว่า... ผมควรทำอย่างไรดี เพราะใจจริงถ้าเจอแบบนี้แล้ว ผมไม่อยากได้เลยครับปืนรุ่นนี้ หากถ้าเป็นแบบนี้อีก เวลาใช้งานยามคับขันจริง ไม่รู้นัดไหนจะยิงได้ หรือยิงไม่ได้คงแย่แน่ๆ เลยครับ

หมายเหตุ ปืนอยู่กับผมแค่ ๓ วัน และยิงไปไม่ถึง ๑๐ นัดเลยครับ

อย่างไรผมก็ต้องขอคำปรึกษาและความคิดเห็นจากรุ่นพี่ทุกท่านนะครับ
>>>ถ้าหากเป็นคุณ...คุณจะทำอย่างไร<<<

...ด้วยความเคารพ จากใจจริง...
 ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 02:24:32 PM โดย sattha10120 » บันทึกการเข้า
ANKIMBER
Sr. Member
****

คะแนน 60
ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 05:49:32 PM »

ของผมมีปัญหา ที่มีของไม่ตรงรุ่น เพื่อนผมหลายคนต้องเอารุ่นอื่นแทน ผมยังโชคดี เหลือตัวสุดท้าย ทั้งๆที่จ่ายเงินไปก่อนหน้าหมดแล้ว กว่าจะได้ปืนเป็นเดือน-หลายเดือน คงสั่งของมาแล้วขายคนอื่นไปก่อน ไม่ยอมล็อกไว้ให้ พอมาแล้วไม่มีของก็ยัดเยียดไอ้ตัวที่ไม่ได้เลือกไว้แทน เซ็ง...... งอน งอน งอน
บันทึกการเข้า
juicymanz
Full Member
***

คะแนน 26
ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 05:55:16 PM »

ขอให้จบลงด้วยดีครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:39:34 PM »

เรียกร้องให้ทางร้านรับผิดชอบตามสัญญาที่ต้องขายปืนในสภาพที่สมบูรณ์ใช้งานได้เรียบร้อย โดยเปลี่ยนปืนกระบอกที่ไม่มีข้อบกพร่องให้ โดยในเบื้องต้นทางร้านอาจจะรับปืนส่งให้ร้านซ่อมปืนแก้ไขข้อบกพร่องในเรื่องแรงสับกระสุนไม่สมำเสมอให้เรียบร้อย ซึ่งดูจากอาการแล้ว ช่างปืนน่าจะแก้ไขได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ ก็พอรับได้ ส่วนเรื่องปลอกคับรังเพลิงหลังยิงแล้ว ปัญหานี้เกิดได้บ่อยสำหรับ .22 magnum ไม่แน่ใจว่า ปัญหานี้จะแก้ไขได้หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 12:34:07 AM »

เอาใจช่วยครับ... เยี่ยม
บันทึกการเข้า
sattha10120
ทำดี คือ "ดี" ทำชั่ว คือ "ชั่ว"
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ถูกต้อง มาก่อน ถูกใจ


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 09:35:13 AM »

ขอบคุณรุ่นพี่ทุกท่าน ที่ได้มาให้กำลังใจและร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

อยากให้ท่านลองนึกถึงความรู้สึกของคนที่ซื้อปืนมาใหม่ๆ แล้วเจอแบบผม... สมมุติว่าเป็นตัวท่านเอง ที่เจอแบบนี้ละครับ
 
ผมอยากขอย้ำอีกครั้งว่า ปืนอยู่กับเราแค่ ๓ วัน เก็บในกล่องด้วย ลองยิงไปไม่ถึง ๑๐ นัด แบบซื้อปืนใหม่ยังไม่ทันไร ก็มีปัญหาต้องเอาไปซ่อมแล้ว 

ความรับผิดชอบหรือครับ...
ตอนที่คุยกับที่ร้าน เขาก็ได้แต่พูดว่าปืนไม่มีปัญหา ปัญหาเป็นที่ นกสับ (แล้วที่ยิงได้บ้างไม่ได้บ้างนี่ไม่ใช่ปัญหาของปืนรึ)

ก่อนซื้อบอกรับประกันภายใน ๗ วัน หากมีปัญหาจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ เพราะยังไม่ส่งใบตัดโอน แต่นี่แค่ ๓ วัน กลับบอกว่าส่งใบไปแล้ว เปลี่ยนไม่ได้ แต่จะแก้ไขให้(แปลกๆเหมือนยัดเยียดปืนกระบอกนี้ให้) ถ้าหากนำไปยิงแล้วยังไม่หาย จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้(งงไหนบอกส่งใบตัดโอนไปแล้ว)
บอกตามตรงครับว่า...เซ็งและเสียความรู้สึกมากครับ กับร้านปืนที่หลายคน หลายกระทู้ ชมนัก ชมหนา

....ชึ้นชื่อว่าปืน ต้องยิงได้ทุกนัด ไม่ใช่วัดดวงครับ....

 ไหว้
บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 12:05:44 AM »

ถ้าทางร้านบอกว่าหากนำไปยิงแล้วยังไม่หาย จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็รับตัวใหม่ที่ไม่มีปัญหาไว้เถอะครับ เป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด
บันทึกการเข้า
Pong CB1300sf-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 342
ออฟไลน์

กระทู้: 2075


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 09:03:11 AM »

ซื้อปืน ถ้ามีปัญหา  ร้านส่วนใหญ่ ไม่รับผิดชอบครับ  Grin

ส่วนตัวเคยปืนมีปัญหา 2 กระบอก จาก2 ร้าน
ไม่เคยได้รับการแก้ไขจากร้านครับ
1. ซิก 522 มีปัญหาเรื่อง อีคลิปจากโรงงาน ติดต่อร้านให้ช่วยเคลมอะไหล่ ตอนนี้ 3 ปีแล้วยังไม่ได้
     โรงงาน ทราบปัญหา และ แจกอะไหล่ให้ฟรี แต่ติดต่อ รับอะไหล่ให้ยังไม่ทำ  ยี๊
    ผมได้ พี่ ใจดีในเวปกลึงอะไหล่แจก เลยรอดไป

2. gsg5 ปืนเดิมเดิมจากโรงงาน ถอดออกมาล้าง ลำกล้องขึ้น สนิมขุม ทั้งเส้น นำไปที่ร้านขอการแก้ไข
    ร้านแจ้ง แก้ไขให้ไม่ได้ เปลียนกระบอกไม่ได้   ทึ้งท้าย ให้เอา กระดาษทรายขัดเองแล้ว เอาจาระบีทา ยี๊

ร้านปืน ขอให้คบแค่ ผิวเผิน  ลงลึกไปก็ไม่มีประโยชน์  เค้านับเราเป็นลูกค้า ไม่ใช่เพือน
ผิดกับคนเล่นในวงการ  ในใจมากมี  สิ่งดีดี แบ่งให้กันเสมอ ไหว้
   
บันทึกการเข้า
sattha10120
ทำดี คือ "ดี" ทำชั่ว คือ "ชั่ว"
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ถูกต้อง มาก่อน ถูกใจ


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 10:13:30 AM »

ความรู้สึกของคนที่ซื้อของใหม่ ควรได้รับของดี ที่ใช้ได้ ไม่ใช่่ซื้อปุ๊บ ซ่อมปั๊บ หากวันที่แจ้งอาการพร้อมหลักฐาน แล้วร้านเปลี่ยนตัวใหม่ให้้ จะไม่เสียความรู้สึกเลย แต่นี่มันคับแค้นใจครับ เพราะเหมือนถูกยัดเยียดปืนมีปัญหาให้  อดคิดไม่ได้ว่าเป็นปืนที่มีปัญหา แล้วคนเก่าเอามาเปลี่ยนหรือเปล่า เพราะถ้าใครซื้อไปเก็บ ไม่ลองยิง
พอมายิงทีหลัง แล้วเจอปัญหา ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง กรณีผมแค่3วัน ร้านยังทำกันอย่างนี้เลย
บันทึกการเข้า
ANKIMBER
Sr. Member
****

คะแนน 60
ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 10:56:13 AM »

ธุรกิจที่คิดเอาแต่เงิน ไม่มีใจกับลูกค้า น่าจะบอกชื่อร้านมาแล้วช่วยกันประนาม
บันทึกการเข้า
cwattapol
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 13
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 11:16:05 AM »

เหตุการณ์แบบนี้เกิดได้กับทุกร้าน แต่ไม่ทุกคนครับ
ร้านที่ว่าอยู่ในตำนาน หรือสุดยอดวิชาแล้ว
ยังไม่เคยสร้างปัญหากับบางคน
ร้านที่ชมกันว่าดีนักดีหนา
ก็ยังเกิดปัญหากับบางคน
(นี่ตัดปัจจัยของบุคคลฝั่งผู้ซื้อแล้ว)
ร้านเขาเลือกดูคนเหมือนกันครับ
 จริงอย่างทีคุณ Pong CB1300sf-รักในหลวง บอก
ร้านปืน ขอให้คบแค่ ผิวเผิน  ลงลึกไปก็ไม่มีประโยชน์  เค้านับเราเป็นลูกค้า ไม่ใช่เพือน
ผิดกับคนเล่นในวงการ  ในใจมากมี  สิ่งดีดี แบ่งให้กันเสมอ
   

บันทึกการเข้า
sattha10120
ทำดี คือ "ดี" ทำชั่ว คือ "ชั่ว"
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ถูกต้อง มาก่อน ถูกใจ


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 02:23:29 PM »

เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ผมได้เข้าไปพูดคุย หารือกับทางร้านกันส์... ผ่านคุณไอซ์ที่เป็นผู้ดูแลให้ ด้วยบรรยากาศที่เป็นมิตร
โดยทางคุณไอซ์ได้แจ้งว่า ปืนรุ่นนี้ เป็นเหมือนกันทุกกระบอก จึงไม่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ในตอนแรก แต่นำปืนไปซ่อม แล้วนำกลับมาให้ผมในวันดังกล่าว ซึ่ง...
- ผมก็พูดคุยให้เข้าใจถึง ความรู้สึก ของคนที่ซื้อปืนใหม่ ที่ยังไม่ทันไร ก็เอาไปซ่อมแล้ว หรือปืนที่ต้องวัดดวง หากนำไปการใช้งาน
- ท้ายสุดผมก็ขอไม่รับปืนดังกล่าว และไม่ได้เอาเงินคืน แต่ขอเพิ่มเงินและเปลี่ยนเป็น SIG P238 ที่รอตอกเลข (ผมมีป.3 หลายขนาด)
ทางคุณไอซ์ก็ตกลงรับข้อเสนอของผม โดยจะดูแลให้ หากปืนตอกเลขเสร็จ จะโทรแจ้งให้ทราบครับ ซึ่งตอนแรกทางคุณไอซ์แจ้งว่า...
จะเก็บค่าซ่อมปืนตัวเดิม 1600 บาท จากผม (ผมก็งง และเริ่มหงุดหงิด) แต่หลังจากที่ได้พุดคุยทำความเข้าใจกันครู่ใหญ่ๆ สรุปคือ...
คุณไอซ์ไม่เรียกเก็บเงินค่าซ่อมปืนดังกล่าว และก็ดูแลเรื่องการคืนปืนเก่า รวมถึงการเปลี่ยนขนาดปืนใหม่ให้ด้วยครับ ตอนนี้ก็รอเวลาว่า
SIG P238 นั้นจะตอกเลขเเสร็จเมื่อไร หากทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว ผมจะนำภาพเจ้า SIG P238 มาให้ชมกันนะครับ

อย่างไรผมก็ต้องขอบคุณ คุณไอซ์ มากๆ ครับ ที่ช่วยดูแลเรื่องนี้ให้เป็นอย่างดี สมกับที่มีชื่อร้านว่า กันส์เซอร์วิส ครับ
บันทึกการเข้า
ANKIMBER
Sr. Member
****

คะแนน 60
ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 03:20:45 PM »

ตกลงไว้ก่อนด้วยนะเผื่อเป็นแบบเดิม (ไม่มีอะไรแน่นอน)
บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:09:04 PM »

ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่ท่านว่า และท่านได้ปืนกระบอกใหม่เป็น Sig P238 นั่นคือทางออกและทางแก้ไขที่ดีที่สุด และถ้าเป็นอย่างนั้น ต้องขอแสดงความยินดีด้วยครับที่ได้ปืนที่ดีที่สุดกระบอกหนึ่ง และขอขอบคุณทางร้านที่รับผิดชอบและเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าที่เป็นคนรักปืน และพยายามช่วยเหลือทุกวิถีทาง จะได้ใจจากคนที่ทราบเรื่องนี้อีกมาก ท่านอาจจะได้สมาชิกบอร์ดนี้เป็นลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก ปืนที่ซื้อไม่ใช่เพียงแค่สินค้าที่ซื้อขายกันธรรมดาทั่ว ๆไป แต่เป็นของรักที่มีคุณค่าทางจิตใจ ฉะนั้น ปืนที่ได้รับจะต้องไม่มีตำหนิให้ติดค้างคาใจและต้องเป็นของที่ได้มาแล้วต้องให้ความรู้สึกที่ดีที่สุด แต่ต่อไปหากจะเกิดอะไรขึ้นกับปืนที่เกิดจากการใช้งานของเรา จะไม่รู้สึกเสียใจเท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 11:07:31 PM »

จนป่านนี้แล้วยังไม่รู้ว่าปืนอะไร
.22 magnum ขนาด S&W ที่ว่าเก่งลูกโม่ยังเจอปัญหาประจำ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง