การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring
ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย
ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)
ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...
สนใจครับรบกวนลงรูปให้ชมด้วยครับ ถ้าหยั่งงั้นผมคงทำแค่เมนสปริงก็คงพอเพราะไม่ได้อยากให้เบามากแต่แค่อยากให้เบาลงนิดนึงครับ
ลงให้ดูแค่นี้ก่อนเรียบเรียงไม่ทันมีเวลาจะทำเพิ่มให้ ( แค่เป็นแนวทางเท่านั้นนะ )
การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring
ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย
ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)
ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...
สนใจครับรบกวนลงรูปให้ชมด้วยครับ ถ้าหยั่งงั้นผมคงทำแค่เมนสปริงก็คงพอเพราะไม่ได้อยากให้เบามากแต่แค่อยากให้เบาลงนิดนึงครับ
ลงให้ดูแค่นี้ก่อนเรียบเรียงไม่ทันมีเวลาจะทำเพิ่มให้ ( แค่เป็นแนวทางเท่านั้นนะ )
ขอบคุณมากครับสำหรับแนวคิดและวิธีการผมคงทำแค่ลดระยะถอยหลังของนกลงเพราะไม่ได้ต้องการให้เบามากคือไม่อยากปรับแต่งมันมากมายนักครับแค่ต้องการลดหน้ำหนักไกลงเพียงอย่างเดียว

ไกเดิม ๆ หนัก

ไม่หนักนะครับ ไกซิงเกิลประมาณ 6 ปอนด์ ไม่ได้หนักกว่าปืนไกดับเบิล/ซิงเกิลรุ่นอื่นเลย ซื้อมาเมื่อไรมาทำความคุ้นเคยไม่ยากครับ
ถ้าจะแต่ง แนะนำเพียงแค่การขัดลื่นชุดลั่นไกก็เพียงพอแล้ว และที่ว่า
ต้องตัดทางเดินของนก นั่นเข้าใจผิดครับ เป็นเพียงแค่ปรับแง่เซียร์นิดหน่อย เพื่อลดระยะปลดเซียร์ให้สั้นลง ไกก็เดินน้อยลง ถ้าช่างดี ๆ ทำได้โดยปืนไม่เสียและไม่ต้องแก้กลับครับ

อีกอย่าง ถ้าบอก 6 ปอนด์หนัก แนะนำให้บริหารนิ้วครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำแต่ผมลองยิงแล้วคือเมื่อเหนี่ยวไกนกมันจะถอยหลังก่อนที่มันจะลั่น ( มันถึงหนัก )
ส่วนเรื่องการตัดทางเดินนกมีคนบอกผมมาอีกทีครับ สรุปคือผมต้องการให้ไกเบาลงโดยชิ้นส่วนภายในยังอยู่ในสภาพเดิมครับ
ไม่อยากไปขัดไปปาด ( กลัวเสียปืนครับ ) ไม่อยากทำให้อุปกรณ์ภายในมันสึกลง ถ้าไม่ได้ผมคงต้องปรับความเคยชินด้วยตัวเองครับ
