kok-krab
Full Member
 
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 201
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2006, 03:36:18 PM » |
|
ความรู้เพียบ ขอบคุณก๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
We leave no man behind
|
|
|
ธำรง
Hero Member
   
คะแนน 1727
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8568
.....รักในหลวง.....
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2006, 06:08:09 PM » |
|
ใช้ LPG. ดีกว่า มีความรู้สึกเองว่าไม่โกงชาติ (ความรู้สึกส่วนตัว).
เอาเป็นว่าผมเข้าใจผิด เลยตีขลุมไป ขออนุญาตลบข้อความที่โพสไว้.....ขออภัยคุณvuttichai และขออภัยทุกท่านครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2006, 07:55:03 PM โดย ธำรง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vuttichai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2006, 07:29:55 PM » |
|
เรื่องนี้ทราบมานานแล้วครับ เป็นเหตุผลส่วนตัวครับ ถ้าไม่ใช่ ปตท. และมีหลายปัมพ์หลายจังหวัด ความเห็นอาจเป็นอีกอย่างครับ ขอบคุณที่ชี้แนะ. :-*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ็ม
Hero Member
   
คะแนน 14
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1560
Good Guy Goes to Heaven, BAD Guy Goes Everywhere.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2006, 10:04:51 PM » |
|
เพิ่งนำรถไปติด LPG มาครับ......... ไม่มีเหตุผลอะไรมาก ไม่ได้ศึกษาหาความรู้ก่อนด้วย......... รู้อย่างเดียว คือ มีตังค์แค่เนี้ยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าใช้อารมณ์........... จงใช้อาวุธ
|
|
|
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
  
คะแนน 303
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4897
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 12:58:29 AM » |
|
ขอเพิ่มเติมอีกมุมมองหนึ่งครับ รถบ้านจะใช้อะไรไม่ค่อยมีผลต่อเศรษฐกิจรวมของประเทศเท่าไหร่ ถ้าคิดถึงความปลอดภัยจากอุบัติเหตุหนักในระยะยาว ความสูญเสียต่อชีวิต จากอุบัติเหตุจะคุ้มหรือไม่ยังไม่พิสูจน์ได้ครับ แต่ที่ควรใช้ ngv ก็น่าจะเป็นรถบรรทุก รถไฟ โรงงานอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า (รถยนต์ส่วนบุคคลและรถโดยสารควรเป็นรถที่ใช้ในเมืองความเร็วไม่สูงมาก)ที่บริโภคน้ำมันกว่า 70 % ของประเทศ รถโดยสารและรถส่วนบุคคล จากสถิติอุบัติเหตุปีละหลายหมื่นครั้ง ถ้า สักพันครั้งเป็นอุบัติเหตุหนัก รถยนต์ก็กลายเป็นเตาอบดีๆนี่เองครับ ถ้าเคยขับรถเส้นทางระหว่าง หินกองขึ้น ลำตะคองในช่วงหน้าหนาว(เคยไปแค่ครั้งเดียว)เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งลมแรงมากๆ ผมขับ alfa romeo ยังเซเลยครับ ผมเห็นรถบขส.ตกคูถึง2 คัน(ทรงเหลี่ยมๆต้านลมมาก) ในเที่ยวเดียว ถ้าเป็นรถใช้แก๊ซlpg นึกก็สยองแล้วครับ ส่วนเรื่อง ใช้ngv จะใช้ประโยชน์จากการตรึงราคาหรือไม่ ตอบได้ว่าไม่ใช่ แต่ ngv ในอ่าวไทยเหลือให้ใช้เพียงไม่เกิน 20 ปีเท่านั้นครับ(ในอัตราการใช้ผลิตไฟฟ้าไม่ใช่ใช้กับรถยนต์หากใช้กับรถยนต์ด้วยจะหมดเร็วกว่า 20 ปี) ถ้าหมดแล้วจะใช้อะไร ส่วน lpg นั้นได้จากการกลั่นน้ำมัน ราคาที่เหมาะสมของ lpg น่าจะสูงกว่าราคาที่ตรึงไม่น้อยกว่า 50% biodiesel และการขนส่งทางรถไฟ ที่หากภาครัฐมีความจริงใจในการแก้ปัญหาพลังงานมากกว่า ผลประโยชน์ที่คนในครม. ถือหุ้นบริษัทน้ำมันน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมและแก้ปัญหาได้อย่างถาวรในไม่เกิน 5ปี ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2006, 01:08:20 AM โดย narcissus »
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์ จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
|
|
|
msirimas
Full Member
 
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 280
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 07:18:42 AM » |
|
ผมใช้LPGกับเครื่องยนต์ V6 / 3.2 ลิตร ไม่มีปัญหาอะไร! ไม่มีความคิดใดๆลังเลที่จะไปใช้NGVอย่างที่หน่วยงานหนึ่งโหมประชาสัมพันธ์ เพราะนึกอยู่เสมอว่า แก็สธรรมชาติจากอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามันของพม่าน่าจะสมควรเอามาผลิตปิโตรเคมีหรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับโพลีเมอร์,พลาสติก, ฯลฯ ได้มูลค่ามหาศาลกว่าเผาทิ้งไปเฉยๆในเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1594
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13942
การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 08:21:10 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Iamshootinghere
Sr. Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 552
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 09:45:55 AM » |
|
ผมใช้LPGกับเครื่องยนต์ V6 / 3.2 ลิตร ไม่มีปัญหาอะไร! ไม่มีความคิดใดๆลังเลที่จะไปใช้NGVอย่างที่หน่วยงานหนึ่งโหมประชาสัมพันธ์ เพราะนึกอยู่เสมอว่า แก็สธรรมชาติจากอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามันของพม่าน่าจะสมควรเอามาผลิตปิโตรเคมีหรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับโพลีเมอร์,พลาสติก, ฯลฯ ได้มูลค่ามหาศาลกว่าเผาทิ้งไปเฉยๆในเครื่องยนต์
นิดนึงครับ NGV ที่ใช้จะแยกเอาพวก C2 C3 ออกไปจนมากที่สุดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"You not the only one who makes mistakes, but they're the only thing that you can truly call you own" Billy Joel
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 11:55:26 AM » |
|
ปัจจุบันไม่ทราบว่าสามารถติดตั้ง LPG ให้ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้หรือยังครับ
มีที่ไหนบ้าง ราคาค่าติดตั้งแพงมากน้อยเช่นไร และผลกระทบต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ็ม
Hero Member
   
คะแนน 14
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1560
Good Guy Goes to Heaven, BAD Guy Goes Everywhere.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 12:03:14 PM » |
|
โชคดีที่ผมเลิกใช้รถ 4WD ก่อนหน้านี้ครับ........ ไม่งั้นป่านนี้จะไปไหนมาไหนคงต้องเข็นไปแทน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าใช้อารมณ์........... จงใช้อาวุธ
|
|
|
noomrider
Hero Member
   
คะแนน 74
ออฟไลน์
กระทู้: 4574
ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 01:16:05 PM » |
|
ปัจจุบันไม่ทราบว่าสามารถติดตั้ง LPG ให้ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้หรือยังครับ
มีที่ไหนบ้าง ราคาค่าติดตั้งแพงมากน้อยเช่นไร และผลกระทบต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว
ใช้ได้เเต่ไม่คุ้มครับ สรุปแล้วยังต้องใช้ดีเซลอยู่ดี ส่วนผสมโดยประมาณดีเซล 70 +แก็ส 30 อันนี้สัดส่วนผสมได้เยอะเเล้วลองคำนวณค่าติดตั้งค่าซ่อมบำรุง กับระยะทางการใช้งานของตัวเองจุดคุ้มทุนมันนาน สู้เครื่องเบนซินไม่ได้สามารถใช้เเก็สเพียวๆเป็นเชื้อเพลิงได้ทันที ถ้าดีเซลติดเเล้วคุ้มผมให้ลูกน้องติดรถผมเองไปนานเเล้วครับพี่ ปัจจุบันรถผมดีเซลวิ่ง 9 กม.ต่อลิตร ตกกม.ละ 3 บาทแล้ว ร้านอาชีพที่รับติดยังอ้ำๆอึ้งๆในเรื่องของดีเซลติดเเก็สเลยแต่ถ้าเครื่องมีปัญหาผมคิดว่าเค้าจะรับเคลมเเต่อุปกรณ์เเก็สเเต่เครื่องยนต์คงมีข้ออ้างเลี่ยงความรับผิดชอบแน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 02:50:42 PM » |
|
ขอบคุณ คุณ num ครับสำหรับข้อมูลนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G. BKK
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 12
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3100
T: 081-44-22-833
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 03:19:39 PM » |
|
:  ที่ไหน บริการหลังการขายดีๆบ้างครับ  แนะนำด้วยครับ  อยากติดมานานแล้วครับ แต่ไม่มีข้อมูลครับ ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 เป็น คนดี ให้เค้า เกรง ดีกว่า เป็น นักเลง ให้เค้า กลัว  F*ck Off I'm Mixing !
|
|
|
nick
Hero Member
   
คะแนน 12
ออฟไลน์
กระทู้: 1587
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 03:40:27 PM » |
|
สงสัยครับ หากผู้ใช้รถ หันไปติดกาซกันหมด
จะมีปริมาณการรองรับนานสักแค่ไหน
ใครทราบเฉลยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noomrider
Hero Member
   
คะแนน 74
ออฟไลน์
กระทู้: 4574
ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 04:03:54 PM » |
|
:  ที่ไหน บริการหลังการขายดีๆบ้างครับ  แนะนำด้วยครับ  อยากติดมานานแล้วครับ แต่ไม่มีข้อมูลครับ ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆครับ ถ้าอยากจะติดเเก็สแนะนำว่าควรจะติดใกล้บ้าน เพราะหลังจากติดตั้งเเล้วยังต้องเข้าๆออกๆอีกไม่ต่ำกว่าสี่ห้าครั้งเครื่องถึงจะทำงานสมบูรณ์ นอกจากดวงดีสองสามครั้งเป็นอย่างน้อยครั้งเเรกติดอุปกรณ์ ออกไปลองวิ่งจนจับอาการเครื่องและอัตรากินเเก็สแล้วเข้าไปปรับ ออกไปวิ่งอีกครั้งถ้าจบก็ดีไปถ้ามีปัญหาก็ต้องเข้ามาปรับแต่งเครื่องจนกว่าจะสมบูรณ แต่รวมๆแล้วผมว่าคุ้มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
|
|
|
|