ทั้งๆ ที่เคยทำงานบริษัทรถยนต์ใหญ่บริษัทหนึ่ง อยู่ตั้งหลายปี ในหน่วยสนับสนุน แต่ไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้
แต่อ่านมุมมองของ "
ยายบร๊า" ในกระทู้นี้เฉพาะเรื่องรถคันแรก ได้มุมมองเปิดกระโหลกตัวเองไปอีกแบบ...

อาจจะเป็นมุมมองที่บางคนทราบแต่ไม่ได้ แสดงความคิดเห็น
ประเด็นที่ผมถามแต่คงหาคำตอบไม่ได้ก็คือ
ประชาชนกลุ่มไหนหรือ? ที่มีกำลังซื้อ .....
โครงการรถคันแรก ทั้งผู้ที่มีรถอยู่แล้วและผู้ที่เพิ่งมีคันแรก ??
Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ สา - เก อ่ะ ฮา
ยายคิด แล้วหวังว่า "สักวัน" จะได้คุยกับพี่ สา - เก ในหลังแนวยิง ฮา
วันนี้ มันเกิดขึ้นแล้ว การถก ประเด็น แบบมี "เหตุผล หลักการ" มันนำไปสู่การพัฒนา อ่ะ ฮา
ซึ่งมันตรงกันข้ามแบบ หลับหู ปิดตา เป็น "กองเลีย" อ่ะ ฮา

คำถาม ว่าใครเป็น "ผู้บริโภค" ใครเป็น "Target group" สำหรับ แคมเปญนี้ ฮา

คนชั้นล่าง + มนุษย์เงินเดือน ประชากรแฝง ที่เคลื่อนย้ายเข้ามาทำงาน เมืองหลวงและเมือง บริวาร อ่ะ ฮา
คนพวกนี้ พักอาศัย นอกเมือง สี่ห้าสิบกิโล
ต้องรีบตื่นแต่เช้า นั่งรถเมล์ รถไฟ มาทำงาน
คนพวกนี้ มีรายได้ "ประจำ" อ่ะ ฮา
ขั้นตอนการตัดสินใจ หรือ การตกผลึกความคิด ว่าเอาเลย เอาเลย ซื้อเลย ฮา
เกิดจากการที่พวกเขา "ตบกระเป๋า" แล้วบอกว่าไหว อ่ะ ฮา
จึงเป็นที่มาของการยื่นจอง อ่ะ ฮา
คนกลุ่มนี้ ยายคิดว่าสัก 70-80% ฮา
ไอ้ที่เหลือ มันก็คละกันไป รวมถึงคนเมือง ที่ชอบฟุ้งเฟ้อ อ่ะ ฮา
ส่วนไอ้พวกเศษฐี เงินถัง เขาก็ได้สิิทธิ นี้เช่นกัน
แต่พวกเขาไม่ "เหลียว" หันหลังมาดูหรอ ฮา
5555 เพราะ ขนาด และ "ซีซี" ถูกจำกัด อ่ะ ฮา
ไอ้เรื่อง "อุปทาน เทียม" ยายคิดว่ามีเหมือนกัน อ่ะ ฮา
อย่างเช่น กรณี คืนใบจอง ไม่ยอมไปรับรถ ฮา
อาจจะเป็นเพราะ สมอง อีกซีกหนึ่ง บอก "ถอยโว้ย" ผ่อนไม่ไหว ฮา
5555 ที่บอกว่าถอยโว้ย เกิดจากการ "ส่งมอบช้า"
ทำให้มีโอกาสใช้เหตุผล ต่อ การตัดสินใจมากขึ้น ฮา
555 แล้วไอ้การคืนจอง ใครได้ประโยชน์ ใครเดือดร้อน ฮา
คนออก "เคมเปญ"นี้ ลอยตัว ไม่เดือดร้อนอะไร อ่ะ ฮา
มันเป็นเรื่อง ของ "นักธุรกิจ" คนลงทุน อ่ะ ฮา
เรื่องนี้ เปิดหน้าไหน "รัฐบาล" ก็ win win อ่ะ ฮา
"กินรวบ" ทั้งกระดาน เก็บค่าต๋ง ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ฮา
ยายมานั่งคิดว่า เขาใช้วิธีนี้ เขาเก็บเงินเข้ากระเป๋า
ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ได้เงินเยอะแยะ ฮา
555 ดีกว่าการกระตุ้น เศรษฐกิน แบบ "จ่ายเช็ค" สองพัน อ่ะ ฮา
55 คนทำงานได้ กับคนทำงาน "เป็น" มันแตกต่างกันตรงนี้ อ่ะ ฮา