คิดเห็นที่ 476 ขอ Update หลังจากที่ได้เข้าไปพบกับ GM Thailand
และ ผู้บริหารของศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ ครับ
วันที่ 13/05/56 สถานที่ศูนย์เชฟโรเลต เพชรบุรีตัดใหม่ เวลา 10.00 น.
วันนี้ยอมรับว่าเตรียมตัว เตรียมใจและทำการบ้านมาเป็นอย่างดี
ได้นักกฎหมายและผู้ที่เคยประสบชะตาเดียวกันในเคสอื่นๆ
ศูนย์อื่นๆ รถค่ายอื่นๆที่ผ่านประสบการณ์ระดับนี้มาเทรนด์ ทุกเรื่อง
เมื่อคืนนอนแทบไม่หลับ เครียดกับเรื่องนี้มาก คุยกับทางบ้านถึงแนวทาง
และสิ่งที่เราจะยอมรับได้ว่าอยู่ในขอบเขตขนาดไหน
มาถึงศูนย์ก็ประมาณ 9.55 น. นั่งอยู่แป๊บนึง ก็มีเจ้าหน้าที่มาเชิญไปในห้องประชุม
ในการพูดคุยครั้งนี้ ก็มีตัวแทนของ General Motor Thailand 2 คน
และผู้บริหารของศูนย์ลงมาเอง รวมกันเป็น 3 คน
ส่วนทางฝั่งผมก็มีผม ภรรยา แม่ยายและลูกชาย อายุ 7 เดือนรวมแล้วฝั่งผมมี 4 คน
ค่อยโล่งใจเพิ่มขึ้น เพราะทางฝั่งผมมามากกว่าเค้า 1 คน
คนที่มากกว่าน่าจะพอกดดันอะไรเค้าได้ดีกว่า
เปิดฉากมา ทางเค้าก็เริ่มต้นด้วยการขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น
พร้อมกับสอบถามถึงรายละเอียดทั้งหมด
ผมจึงถามทุกคนว่า ได้อ่านรายละเอียดในพันทิปแล้วหรือยัง
ทุกคนบอกว่ารู้เรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด
ดังนั้นผมจึงเริ่มเล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้ฟัง เหมือนกับที่บรรยายไว้ในนี้ทั้งหมด......
หลังจากได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง
ผมได้แจ้งกับทาง Chevrolet ไปว่า สิ่งที่ผมต้องการมีอะไรบ้างนั่นก็คือ
1. สิ่งที่ผมต้องได้ โดยไม่มีข้อแม้อะไร ไม่มีการต่อรองอะไรทั้งสิ้น
- ผมขอเงินของผมที่ได้จ่ายไป คืนมาทั้งหมด (ให้เวลาฝ่ายบัญชีและการเงินทำงาน 7 วัน)
- ให้ทาง General Motor Thailand เป็นผู้สืบสวนเรื่องราวทั้งหมด ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำเรื่องชี้แจงมา
- ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รู้ รับทราบแล้ว ยังมาทุจริตกับครอบครัวผม ในคดีอาญาทั้งหมด จนให้คดีถึงที่สุด
2. สิ่งที่ผมเรียกร้อง อันนี้เป็นเรื่องที่ผมไม่ซีเรียส แล้วแต่ว่าจะเอาไง ค่อยว่ากัน
- เรียกร้องค่าสินไหม จำนวน 100,000 บาท
(คือหลายท่านบอกให้เรียกไปเป็นหลักล้าน หลักสิบล้าน อะไรต่ออะไร
อันนี้ขอเรียนตามจริงเลย ว่าผมพึงพอใจและปรึกษากันเรียบร้อยแล้ว
ในจำนวนเงินเท่านี้มาแต่แรก และแจ้งไว้ตั้งแต่ก่อนจะตั้งกระทู้แล้ว
ผมไม่อยากเป็นคนที่ผิดคำพูดอะไร เลยจบที่ตัวเลขนี้)
- จากการที่ตกลงกับที่บ้าน เรื่องรถคันใหม่ ว่าจะเอารถอะไรดี
สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าผมและครอบครัว ตกลงที่จะซื้อรถยี่ห้อ Chevrolet Trailblazer เช่นเคย
แต่ว่าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แทน เพราะน่าจะวิ่งดีกว่า
จึงแจ้งกับทาง General Motor Thailand ว่าให้ทางนี้จัดหารถมาให้ผมใหม่
แต่ต้องไม่ใช้ศูนย์นี้ ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ารถยนต์รุ่นนี้ ผมชอบจริงๆ
ถ้ามันไม่มี Defect อะไร มันก็เป็นรถที่ผมชอบมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ วันจันทร์ เวลา 18
Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ ฮา
"คู่กรณี" หรือ โจทก์ ในเคสนี้ ยายชมเขาทำการบ้าน เตรียมการ มาดี อ่ะ ฮา
แยก "Topic" การเจรจา เรียงลำดับไว้ 1 2 3 4 อ่ะ ฮา
ขั้นตอนเข้าสู่การเจรจา ฮา
ยายเห็นว่า การนำบุคคล ที่ไม่ได้มีส่วนการโต้แย้ง เช่น แม่ภรรยา และลูก
นำมาเข้าร่วมเจรจา ทำให้ขาด "เอกภาพ" อ่ะ ฮา
ที่ถูกต้อง ต้องเหน็บ "ทนายความ" ไปด้วยอ่ะ ฮา
กระบวนการเจรจา แน่นอนเขาจะพบ กับคู่กรณี ที่ช่ำชอง ชั่วโมงบินสูง
และหนึ่งในนั้น น่าจะเป็น "ทนายความ" ของบริษัท อ่ะ
ในระหว่างการเจรจา มาตราการณ์แรก ที่เจอ ฮา
เจอ "กำปั้น หุ้มกำมะหยี่" แน่นอน ฮา
ออกอาการ เห็นอกเห็นใจ ยินยอม รับผิดทุกอย่าง ฮา
ทางออกที่เป็น "สากล" คือ ต้องยินยอม ชดใช้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ฮา
แล้วขอบเขต ของการชดใช้ เป็นอย่างไร คืนรถ คืนเงิน จ่ายค่าเสียหาย ฮา
โจทก์ หรือ เจ้าทุกข์ แก "เปิดไฟ่" เร็วไปหน่อย อ่ะ ฮา
ตรงที่เรียกค่าเสียหาย "แสนเดียว" ฮา
ไอ้ค่าเสียหายตรงนี้ ได้ค่า "ปิดปาก" แน่นอน อ่ะ ฮา
จะเป็นเท่าไหร่ มันขึ้นอยู่กับการเจรจา อ่ะ ฮา
เรียกเยอะ ได้เยอะ แต่ต้องขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ อ่ะ ฮา
เพราะ "อิมเมจ" ของเชฟวี่ เนี่ยะ เสียหาย หรือ ขาดความเชื่อถือไม่ได้ อ่ะ ฮา
ในเคสนี้ "เชฟวี่" โชคดี เจอคนอ่อน
ถ้าเจอคนแข็ง โดนเป็น เจ็ดหลัก อ่ะ ฮา

555 ยายว่า ถ้าเขา "กลั้นใจ" ขอคันใหม่ ไม่ต้องจ่ายตังค์ ฮา
ยายว่า เขา "ได้ฟรี" ได้คันใหม่ ในรุ่นเดียวกัน อ่ะ ฮา
