อาคารนี้ให้บริการสายการบินประมาณ 40 สาย ภาพนี้คาดว่าเป็น แถวเช็คอินของอาคารนี้มีอยู่ 7 แถว เริ่มตั้งแต่แถวที่ 9 ที่ด้านซ้ายของอาคาร ไปจนถึง แถว 15 ที่ปลายด้านขวาของอาคาร สายการบินหลักๆของอาคารนี้ ได้แก่ สามบิ๊กแห่ง Star Alliance ได้แก่ Lufthansa, Singapore Airlines, ANA รวมทั้งพี่ใหญ่จาก ค่าย One World ได้แก่ Cathay Pacific และ British Airways ด้วย นอกจากนั้นสายการบินอื่นๆของไทย เช่น บางกอกแอร์เวย์ พีบีแอร์ โอเรียนท์ไทย ก็อยู่ที่อาคารนี้เช่นกัน

ซึ่งก็ทำให้อาคารแห่งนี้คึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน แม้จะดูเหมือนว่า terminal 1 จะมีผู้ใช้บริการหนาแน่นกว่า ซึ่งแน่นอน เนื่องจากสายการบินไทย ให้บริการเที่ยวบินส่วนใหญ่ ณ terminal 1

เดิมก่อนที่จะมีการก่อสร้าง Terminal 2 สนามบินดอนเมืองก็มี Pier 2 3 และ 4 อยู่ก่อนแล้ว ต่อมาหลังจากเปิดใช้อาคาร Terminal 2 มาพักใหญ่ ซึ่งน่าจะประมาณราวปี 2543 ก็มีการสร้าง pier ใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งก็คือ PIER 5 โดยสร้างขึ้นในบริเวณส่วนปลายของ terminal 2 ซึ่งบริเวณนี้แต่เดิมเป็นลานจอดเครื่องบิน PIER 5 สร้างขึ้นมาโดยมีสะพานเทียบเครื่องบิน ด้านละ 3 สะพาน รวม 2 ด้านก็เป็น 6 สะพาน นัยว่าเพื่อให้สามารถจอดเครื่องบินที่ปีกกว้างมากๆ เช่น 747-400 หรือ A-340 ได้พร้อมๆกันทุกสะพาน

ในภาพเป็นเครื่องบินแบบหนึ่งที่น่าจะมีลำตัวยาวที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบันได้เข้ามาจอดเทียบที่อาคาร 2 Airbus A 340-600

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา อาคารต่างประเทศทั้ง 2 อาคารต่างร่วมกันให้บริการผู้โดยสารปีละไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ตอนต่อไปจะเป็นตอนอาคารผู้โดยสารในประเทศและเรื่องอื่นๆซึ่งเป็นตอบจบสำหรับการรีวิวรำลึกถึงสนามบินดอนเมืองครับ
