เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 27, 2025, 10:39:43 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โอเค glock มี drop-safety แล้ว ppk/s ของผมไม่เห็นมี drop-safety แล้วมันจะปลอดภัยมั๊ยครับ???  (อ่าน 1167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DekSouth555
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 01:49:09 PM »

ผมลองกดเข็มแทงชนวน มันก็กดได้เรื่อย ๆ ตอนขึ้นลำแล้วก็กดได้อะครับ... แบบนี้ก็แสดงว่าไม่มี drop-safety ใช่ป่าวครับ???

แล้วมันจะอันตรายมั๊ยครับ???

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 03:23:46 PM »

ไม่เคยมีประสบการณ์กับรุ่นนี้เลย รอผู้อาวุโสครับ แต่ผมอบากจะบอกยังงี้
1.เกิดมาผมยังไม่เคยได้ยินกรณีปื่นลั่น จากแรงเฉื่อยของเข็มแทงฉนวนเลย ถ้าลั่นจากนกหลุดจากเชียร์อันนี้เคยเจอกับตัวมา2-3ครั้ง
2.พี่ท่านมีPPK/sอยู่แล้ว ทำไมไม่ซื้อFull sizeหรือCompactมาอีกกระบอก แล้วพกPPK/Sติดตัว ส่งนที่บ้านก็พกอีกกระบอก มันจะง่ายกว่าหาแมกยาวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
DekSouth555
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 04:39:18 PM »

ไม่เคยมีประสบการณ์กับรุ่นนี้เลย รอผู้อาวุโสครับ แต่ผมอบากจะบอกยังงี้
1.เกิดมาผมยังไม่เคยได้ยินกรณีปื่นลั่น จากแรงเฉื่อยของเข็มแทงฉนวนเลย ถ้าลั่นจากนกหลุดจากเชียร์อันนี้เคยเจอกับตัวมา2-3ครั้ง
2.พี่ท่านมีPPK/sอยู่แล้ว ทำไมไม่ซื้อFull sizeหรือCompactมาอีกกระบอก แล้วพกPPK/Sติดตัว ส่งนที่บ้านก็พกอีกกระบอก มันจะง่ายกว่าหาแมกยาวๆนะครับ

ก็เพราะ PPK/S ของกระพ้มมันเป็นดังนี้ครับ
1.ขัดลำบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกคร๊าบบบบบบบบ เปลี่ยนกระสุนมาทุกแบบแล้ว สุดท้ายมาลงที่ bullet master ลูกจริง ยิง 100 ติด 1-2 ขัดลำที่ว่าคือ FTL นะครับ (กระสุนนัดต่อไป จะเข้าไปในรังเพลิงได้ประมาณครึ่งความยาวกระสุน แล้วก็ค้างอยู่อย่างนั้น) (กระสุนนอก winchester ติดแทบจะประมาณ 30% เลยคร๊าบบบบบบ)
2.สับไม่แตก อันนี้ก็ประมาณ 1-2% คร๊าบบบบบบบ
3.เลขทะเบียนปืนอยู่ในเลขที่ smith&wesson เรียกคืนกลับไปซ่อมด้วยคร๊าบบบบ!!! มีปัญหาปืนลั่นตอนลดนกครับ http://www.smith-wesson.com/webapp/wcs/stores/servlet/Category4_750001_750051_757981_-1_757978_757978_image ก็ยังไม่ได้ส่งคืนกลับไปเลยครับ

เรื่องมันเยอะคร๊าบบ!!!




ผมเลยว่าจะขยับขยับไปตัวอื่นหละครับ แต่ส่วนตัวชอบระบบของ PPK/S คือมีนก ลดนกได้ เซฟไกได้ เลยอยากได้ปืนแนวเดิมๆ หละครับ... จะได้พกก็ได้เฝ้าบ้านก็ดีครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2013, 04:44:15 PM โดย DekSouth555 » บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 05:55:41 PM »

โอ้โฮ! PPk/s ของท่านมีปัญหาอย่างนี้ คิดถูกแล้วครับที่ไม่พกไว้ติดตัว ไม่รู้ว่าจะเกิดอาการขึ้นเมื่อไหร่ ผมว่าต้องรีบแก้ไขนะครับ ผมเห็น James Bond ใช้ไม่มีปัญหาเลย ....ล้อเล่นนะครับ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15855
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 07:15:37 PM »



ก็เพราะ PPK/S ของกระพ้มมันเป็นดังนี้ครับ

1.ขัดลำบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกคร๊าบบบบบบบบ
เปลี่ยนกระสุนมาทุกแบบแล้ว สุดท้ายมาลงที่ bullet master ลูกจริง
ยิง 100 ติด 1-2 ขัดลำที่ว่าคือ FTL นะครับ

(กระสุนนัดต่อไป จะเข้าไปในรังเพลิงได้ประมาณครึ่งความยาวกระสุน แล้วก็ค้างอยู่อย่างนั้น)
(กระสุนนอก winchester ติดแทบจะประมาณ 30% เลยคร๊าบบบบบบ)

2.สับไม่แตก อันนี้ก็ประมาณ 1-2% คร๊าบบบบบบบ

3.เลขทะเบียนปืนอยู่ในเลขที่ smith&wesson เรียกคืนกลับไปซ่อมด้วยคร๊าบบบบ!!!
มีปัญหาปืนลั่นตอนลดนกครับ http://www.smith-wesson.com/webapp/wcs/stores/servlet/Category4_750001_750051_757981_-1_757978_757978_image
ก็ยังไม่ได้ส่งคืนกลับไปเลยครับ

เรื่องมันเยอะคร๊าบบ!!!

ผมเลยว่าจะขยับขยับไปตัวอื่นหละครับ
แต่ส่วนตัวชอบระบบของ PPK/S คือมีนก ลดนกได้ เซฟไกได้
เลยอยากได้ปืนแนวเดิมๆ หละครับ... จะได้พกก็ได้เฝ้าบ้านก็ดีครับ

ขอบคุณครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"   เด็กใต้ อ่ะ ฮา

คำถามน๊ะ ฮา


1.  PPk/s  เยอรมนี หรือ Inter Arms แสตนเลส
     (ยายเชื่อว่าเป็น Inter Arms)
2.  เด็กใต้  ดูลำกล้องว่าเป็น ของเดิม ติดปืนมาหรือเปล่า
3.  ดูรังเพลิง  มีอะไรผิดปกติ หรือเปล่า

เรื่อง  กระสุน มุดเข้าไปครึ่งเดียว  เป็นที่รังเพลิง
พอมุดเข้าไปไม่สุด  เข็มมีปัญหาตามมา

เรื่องเข็มชนวน  เอาไม้จิ้ม ด้านหนึ่ง มันก็โผล่อีกด้านหนึ่ง อ่ะ
เวลาลดนก มันจะมีบาร์  ครึ่งวงกลม ด้านที่เป็นส่วนโค้ง จะมาบังเข็ม
ต่อให้นกตาม  ก็ไม่ลั่น   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ถ้าอยากจะ  สบายใจ ฮา
เสียสตางค์  เปลี่ยนลำกล้องใหม่ อ่ะ ฮา ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
DekSouth555
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 08:20:58 PM »



ก็เพราะ PPK/S ของกระพ้มมันเป็นดังนี้ครับ

1.ขัดลำบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกคร๊าบบบบบบบบ
เปลี่ยนกระสุนมาทุกแบบแล้ว สุดท้ายมาลงที่ bullet master ลูกจริง
ยิง 100 ติด 1-2 ขัดลำที่ว่าคือ FTL นะครับ

(กระสุนนัดต่อไป จะเข้าไปในรังเพลิงได้ประมาณครึ่งความยาวกระสุน แล้วก็ค้างอยู่อย่างนั้น)
(กระสุนนอก winchester ติดแทบจะประมาณ 30% เลยคร๊าบบบบบบ)

2.สับไม่แตก อันนี้ก็ประมาณ 1-2% คร๊าบบบบบบบ

3.เลขทะเบียนปืนอยู่ในเลขที่ smith&wesson เรียกคืนกลับไปซ่อมด้วยคร๊าบบบบ!!!
มีปัญหาปืนลั่นตอนลดนกครับ http://www.smith-wesson.com/webapp/wcs/stores/servlet/Category4_750001_750051_757981_-1_757978_757978_image
ก็ยังไม่ได้ส่งคืนกลับไปเลยครับ

เรื่องมันเยอะคร๊าบบ!!!

ผมเลยว่าจะขยับขยับไปตัวอื่นหละครับ
แต่ส่วนตัวชอบระบบของ PPK/S คือมีนก ลดนกได้ เซฟไกได้
เลยอยากได้ปืนแนวเดิมๆ หละครับ... จะได้พกก็ได้เฝ้าบ้านก็ดีครับ

ขอบคุณครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"   เด็กใต้ อ่ะ ฮา

คำถามน๊ะ ฮา


1.  PPk/s  เยอรมนี หรือ Inter Arms แสตนเลส
     (ยายเชื่อว่าเป็น Inter Arms)
2.  เด็กใต้  ดูลำกล้องว่าเป็น ของเดิม ติดปืนมาหรือเปล่า
3.  ดูรังเพลิง  มีอะไรผิดปกติ หรือเปล่า

เรื่อง  กระสุน มุดเข้าไปครึ่งเดียว  เป็นที่รังเพลิง
พอมุดเข้าไปไม่สุด  เข็มมีปัญหาตามมา

เรื่องเข็มชนวน  เอาไม้จิ้ม ด้านหนึ่ง มันก็โผล่อีกด้านหนึ่ง อ่ะ
เวลาลดนก มันจะมีบาร์  ครึ่งวงกลม ด้านที่เป็นส่วนโค้ง จะมาบังเข็ม
ต่อให้นกตาม  ก็ไม่ลั่น   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ถ้าอยากจะ  สบายใจ ฮา
เสียสตางค์  เปลี่ยนลำกล้องใหม่ อ่ะ ฮา ขำก๊าก ขำก๊าก

1.ไม่รู้เยอรมันหรือ interarms หละคร๊าบบบบ เพราะ มัน"ไม่มีคำว่า interarmsอยู่บนปืนคร๊าบบบ" ด้านหนึ่งเขียนว่า under license of Carl Walther... อีกด้านเขียนว่า Walther Smith&Wesson Houlton, ME USA

2.ลำกล้องเดิมติดปืนมามั๊งยายจ๋า??? ดูยังไงอะครับ??? หลานดูที่ปืนมันไม่ใช่ลำกล้องแบบกล็อคแกล็คที่แกะเองที่บ้านได้ ดูจากของจริงมันน่าจะต้องตอกสลักออกแล้วอัดลำกล้องออกใช่ป่าวจ๊ะ?

3.ในรังเพลิงก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติหละคร๊าบบบบบบ  เอาลูกกระสุนยัดเข้าไปมันก็พอดีพอดีกับรังเพลิง เข้าไปได้สุด ลองเอียงปืนปล่อยให้ลูกไหลจากส่วนด้ามที่จับมันก็ไหลปรู๊ดลงไปในรังเพลิงพอดีเล้ย...

อาการมันเป็นตั้งแต่ตอนรับปืนมาเล้ยหละคร๊าบบบ เอาไปให้ร้านขาย เค้าก็เอาไปร้านซ่อม ไปใส่สปริงที่ด้ามเพิ่มอีกนิดนึง ทำให้นก"โคตร"หนักเลย สไลด์หนักมาก แต่อาการสับไม่แตกก็ดีขึ้น "แต่ก็ยังมีอยู่" ส่วนอาการขัดลำตอนลูกใหม่โหลดก็มีเรื่อยๆประปราย...

เปลี่ยนลำกล้องใหม่นี่จะแก้ได้เหรอครับ??? ผมอ่านในเน็ตเห็นหลายคนบ่นเรื่องขัดลำหละไอ้รุ่นนี้

ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:38:43 PM »

ปืนรุ่นใหม่ไม่มีคำว่า Interarms หรอกครับ
คือในช่วงปี 1968 อเมริกาจำกัดการนำเข้า ทำให้ PPK เข้ามาขายไม่ได้ บ.Ranger ได้สิทธิผลิตในอเมริกา แล้วให้อินเตอร์อาร์มจัดจำหน่ายอยู่ราวยี่สิบปี สิทธินี้ก็ถูกโอนไปให้สมิธแอนด์เวสสัน
ตอนที่ Ranger ทำ ก็ห่วยกว่าเยอรมัน ตอนนี้สมิธ ทำ ยิ่งเฮงซวยขึ้นไปอีก
บันทึกการเข้า
Jedth
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 858
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4607



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:46:08 PM »

ปืนรุ่นใหม่ไม่มีคำว่า Interarms หรอกครับ
คือในช่วงปี 1968 อเมริกาจำกัดการนำเข้า ทำให้ PPK เข้ามาขายไม่ได้ บ.Ranger ได้สิทธิผลิตในอเมริกา แล้วให้อินเตอร์อาร์มจัดจำหน่ายอยู่ราวยี่สิบปี สิทธินี้ก็ถูกโอนไปให้สมิธแอนด์เวสสัน
ตอนที่ Ranger ทำ ก็ห่วยกว่าเยอรมัน ตอนนี้สมิธ ทำ ยิ่งเฮงซวยขึ้นไปอีก

โอ้..หนักกว่าเดิมอีกครับผู้การ  ตกใจ  ไหว้
บันทึกการเข้า

Pragmatism
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:52:56 PM »

เรื่องกระสุนเข้ายาก ช่างแต่งแรมพ์รังเพลิงให้ได้
ส่วนอาการสับไม่แตกของ PP แก้ยาก เพิ่มสปริงนกช่วยไม่มากเท่าไหร่ ต้องปรับที่ระบบคืนนก เพราะปืนรุ่นนี้ใช้ระบบให้นกปืนเด้งกลับทันทีที่สับ ทำให้นกสับอ่อนลง  ช่างที่เก่งเรื่องนี้ เพิ่งตายไปไม่กี่เดือน
บันทึกการเข้า
DekSouth555
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 11:22:58 PM »

เรื่องกระสุนเข้ายาก ช่างแต่งแรมพ์รังเพลิงให้ได้
ส่วนอาการสับไม่แตกของ PP แก้ยาก เพิ่มสปริงนกช่วยไม่มากเท่าไหร่ ต้องปรับที่ระบบคืนนก เพราะปืนรุ่นนี้ใช้ระบบให้นกปืนเด้งกลับทันทีที่สับ ทำให้นกสับอ่อนลง  ช่างที่เก่งเรื่องนี้ เพิ่งตายไปไม่กี่เดือน

โหเฮ้ย... แล้วงี้เอาไงดีครับท่านผู้การครับ???
บันทึกการเข้า
น้าทู...รักในหลวง...
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206


นกเอี่ยงผู้หน้ารัก


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 06:54:52 AM »

...หมดกัน 007 ผม..

...สายลับไม่ได้แล้ว   ต้องลับเช้าสะแล้ว.. หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน..
...ขอบคุณผู้การครับ..
บันทึกการเข้า

.....รักทุกคนที่รัก gun..

.....เอี้ยงน้อยตัวหนึ่ง....
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15855
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 08:15:09 AM »



1.ไม่รู้เยอรมันหรือ interarms หละคร๊าบบบบ เพราะ มัน"ไม่มีคำว่า interarmsอยู่บนปืนคร๊าบบบ"
ด้านหนึ่งเขียนว่า under license of Carl Walther...
อีกด้านเขียนว่า Walther Smith&Wesson Houlton, ME USA

2.ลำกล้องเดิมติดปืนมามั๊งยายจ๋า??? ดูยังไงอะครับ???
หลานดูที่ปืนมันไม่ใช่ลำกล้องแบบกล็อคแกล็คที่แกะเองที่บ้านได้
ดูจากของจริงมันน่าจะต้องตอกสลักออกแล้วอัดลำกล้องออกใช่ป่าวจ๊ะ?

3.ในรังเพลิงก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติหละคร๊าบบบบบบ 
เอาลูกกระสุนยัดเข้าไปมันก็พอดีพอดีกับรังเพลิง เข้าไปได้สุด

ลองเอียงปืนปล่อยให้ลูกไหลจากส่วนด้ามที่จับ
มันก็ไหลปรู๊ดลงไปในรังเพลิงพอดีเล้ย...

อาการมันเป็นตั้งแต่ตอนรับปืนมาเล้ยหละคร๊าบบบ
เอาไปให้ร้านขาย เค้าก็เอาไปร้านซ่อม ไปใส่สปริงที่ด้ามเพิ่มอีกนิดนึง
ทำให้นก"โคตร"หนักเลย สไลด์หนักมาก แต่อาการสับไม่แตกก็ดีขึ้น
"แต่ก็ยังมีอยู่" ส่วนอาการขัดลำตอนลูกใหม่โหลดก็มีเรื่อยๆประปราย...

เปลี่ยนลำกล้องใหม่นี่จะแก้ได้เหรอครับ???
ผมอ่านในเน็ตเห็นหลายคนบ่นเรื่องขัดลำหละไอ้รุ่นนี้

ขอบคุณมากนะครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  เด็ก ใต้ อ่ะ ฮา

1. ยายลืม  ยายแก่แล้ว  ลืมนึกไปว่า มีอีก Logo นึง  S&W อ่ะ ฮา ยายขอโต๊ด  ฮา

2. ใช่แหล่ว จะเอาลำกล้องออก  ต้องตอกสลักยึด  แล้วค่อยๆเคาะลำกล้องออกไปด้านท้าย ฮา
     ตอนนี้  ไม่ต้องเคาะแหล่ว  ตามเหตุผลข้อ 3 ฮา

3.  เวลาเอากระสุนหยอดลงไป  มันลื่นปื๊ด  รูดปรู๊ด เข้าง่ายอย่างกับใช้ K Y gelly ทา ฮา
     มันตรงข้ามกับที่บอกว่า  บางที ปลอกวิ่งเข้าไปได้ครึ่งเดียว อ่ะ ฮา
     หลอกยายนี่หว่า  ฮา  ตกลงเข้าได้ ฉะบาย ฮา

วิธีแก้   เอากระดาษทราย เบอร์ 1000  ม้วนแท่งดินสอ ด้ามกลม อ่ะ ฮา
แล้วค่อยๆ  ขัดเปิดบริเวณ "Ramp"  ทางลาดป้อนกระสุน  ใ้ห้กว้างขึ้น อีกนิดอ่ะ ฮา
ค่อยๆขัด  อย่าใจร้อน  ขัดให้เรียบเสมอกัน  ส่วนในรังเพลิง อย่าไปยุ่งกับมัน อ่ะ ฮา

หลังจากเปิดปาก Ramp แล้ว  ทดลองดึงสไลด์  ดูว่า มันติด หรือเข้าไม่สุดอีกหรือเป่า ฮา
ถ้าติด  เข้าไม่สุด   ให้ใช้ KY gelly ทาอีกอ่ะ  ฮา

เวลาจะทดลอง  ดึงสไลด์  ถ้ากล้าถอด หรือถอด "เซฟตี้"  เป็น ฮา
เอาเข็ม หรือ   "Firing pin"  ออกก่อน  จะดีหลายๆ  ฮา
วิธีถอด  Firing pin  เอาไม้เสียบผี เอ้ย ลูกชิ้น กดปลายก้าน Firing pin ที่โผล่ออกมา
แล้วค่อยๆ  หมุน ก้านเซฟตี้  ดึงออกมา  ชุด Firing pin จะหลุดออกมาพร้อมสปริง อ่ะ ฮา

ถ้าแก้ปัญหา กระสุนมุดเข้ารังเพลิงได้แล้ว  ทีนี้เหลือเรื่องสไลด์ ดึงยาก อย่างเดียว ฮา

ไอ้ PPK เนี่ยะ  สไลด์ มันแข็งจริง เพราะลำกล้องสั้น เป็นระบบ Blow back
แขวนสไลด์ ทิ้งไว้  ให้มันอัดยุบตัว  อาจจะทำให้นิ่มขึ้น อ่ะ ฮา

5555  ถ้าไม่สำเร็จ  ให้สังเกตุดูที่สปริง  อ่ะ ฮา
ปลายด้านหนึ่งของ  สปริง  เขาจะขัดให้เล็กบาง อ่ะ ฮา
เอาด้านนี้ ใส่เข้าไปก่อน หมุนดู  ยัดให้สุด ชนกับเฟรม อ่ะ ฮา

PPK  ยายไม่แนะนำให้ ตัดสปริง ใดๆทั้งสิ้นอ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
DekSouth555
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 12:15:59 PM »



1.ไม่รู้เยอรมันหรือ interarms หละคร๊าบบบบ เพราะ มัน"ไม่มีคำว่า interarmsอยู่บนปืนคร๊าบบบ"
ด้านหนึ่งเขียนว่า under license of Carl Walther...
อีกด้านเขียนว่า Walther Smith&Wesson Houlton, ME USA

2.ลำกล้องเดิมติดปืนมามั๊งยายจ๋า??? ดูยังไงอะครับ???
หลานดูที่ปืนมันไม่ใช่ลำกล้องแบบกล็อคแกล็คที่แกะเองที่บ้านได้
ดูจากของจริงมันน่าจะต้องตอกสลักออกแล้วอัดลำกล้องออกใช่ป่าวจ๊ะ?

3.ในรังเพลิงก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติหละคร๊าบบบบบบ 
เอาลูกกระสุนยัดเข้าไปมันก็พอดีพอดีกับรังเพลิง เข้าไปได้สุด

ลองเอียงปืนปล่อยให้ลูกไหลจากส่วนด้ามที่จับ
มันก็ไหลปรู๊ดลงไปในรังเพลิงพอดีเล้ย...

อาการมันเป็นตั้งแต่ตอนรับปืนมาเล้ยหละคร๊าบบบ
เอาไปให้ร้านขาย เค้าก็เอาไปร้านซ่อม ไปใส่สปริงที่ด้ามเพิ่มอีกนิดนึง
ทำให้นก"โคตร"หนักเลย สไลด์หนักมาก แต่อาการสับไม่แตกก็ดีขึ้น
"แต่ก็ยังมีอยู่" ส่วนอาการขัดลำตอนลูกใหม่โหลดก็มีเรื่อยๆประปราย...

เปลี่ยนลำกล้องใหม่นี่จะแก้ได้เหรอครับ???
ผมอ่านในเน็ตเห็นหลายคนบ่นเรื่องขัดลำหละไอ้รุ่นนี้

ขอบคุณมากนะครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  เด็ก ใต้ อ่ะ ฮา

1. ยายลืม  ยายแก่แล้ว  ลืมนึกไปว่า มีอีก Logo นึง  S&W อ่ะ ฮา ยายขอโต๊ด  ฮา

2. ใช่แหล่ว จะเอาลำกล้องออก  ต้องตอกสลักยึด  แล้วค่อยๆเคาะลำกล้องออกไปด้านท้าย ฮา
     ตอนนี้  ไม่ต้องเคาะแหล่ว  ตามเหตุผลข้อ 3 ฮา

3.  เวลาเอากระสุนหยอดลงไป  มันลื่นปื๊ด  รูดปรู๊ด เข้าง่ายอย่างกับใช้ K Y gelly ทา ฮา
     มันตรงข้ามกับที่บอกว่า  บางที ปลอกวิ่งเข้าไปได้ครึ่งเดียว อ่ะ ฮา
     หลอกยายนี่หว่า  ฮา  ตกลงเข้าได้ ฉะบาย ฮา

วิธีแก้   เอากระดาษทราย เบอร์ 1000  ม้วนแท่งดินสอ ด้ามกลม อ่ะ ฮา
แล้วค่อยๆ  ขัดเปิดบริเวณ "Ramp"  ทางลาดป้อนกระสุน  ใ้ห้กว้างขึ้น อีกนิดอ่ะ ฮา
ค่อยๆขัด  อย่าใจร้อน  ขัดให้เรียบเสมอกัน  ส่วนในรังเพลิง อย่าไปยุ่งกับมัน อ่ะ ฮา

หลังจากเปิดปาก Ramp แล้ว  ทดลองดึงสไลด์  ดูว่า มันติด หรือเข้าไม่สุดอีกหรือเป่า ฮา
ถ้าติด  เข้าไม่สุด   ให้ใช้ KY gelly ทาอีกอ่ะ  ฮา

เวลาจะทดลอง  ดึงสไลด์  ถ้ากล้าถอด หรือถอด "เซฟตี้"  เป็น ฮา
เอาเข็ม หรือ   "Firing pin"  ออกก่อน  จะดีหลายๆ  ฮา
วิธีถอด  Firing pin  เอาไม้เสียบผี เอ้ย ลูกชิ้น กดปลายก้าน Firing pin ที่โผล่ออกมา
แล้วค่อยๆ  หมุน ก้านเซฟตี้  ดึงออกมา  ชุด Firing pin จะหลุดออกมาพร้อมสปริง อ่ะ ฮา

ถ้าแก้ปัญหา กระสุนมุดเข้ารังเพลิงได้แล้ว  ทีนี้เหลือเรื่องสไลด์ ดึงยาก อย่างเดียว ฮา

ไอ้ PPK เนี่ยะ  สไลด์ มันแข็งจริง เพราะลำกล้องสั้น เป็นระบบ Blow back
แขวนสไลด์ ทิ้งไว้  ให้มันอัดยุบตัว  อาจจะทำให้นิ่มขึ้น อ่ะ ฮา

5555  ถ้าไม่สำเร็จ  ให้สังเกตุดูที่สปริง  อ่ะ ฮา
ปลายด้านหนึ่งของ  สปริง  เขาจะขัดให้เล็กบาง อ่ะ ฮา
เอาด้านนี้ ใส่เข้าไปก่อน หมุนดู  ยัดให้สุด ชนกับเฟรม อ่ะ ฮา

PPK  ยายไม่แนะนำให้ ตัดสปริง ใดๆทั้งสิ้นอ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


1.ไม่รู้เยอรมันหรือ interarms หละคร๊าบบบบ เพราะ มัน"ไม่มีคำว่า interarmsอยู่บนปืนคร๊าบบบ"
ด้านหนึ่งเขียนว่า under license of Carl Walther...
อีกด้านเขียนว่า Walther Smith&Wesson Houlton, ME USA

2.ลำกล้องเดิมติดปืนมามั๊งยายจ๋า??? ดูยังไงอะครับ???
หลานดูที่ปืนมันไม่ใช่ลำกล้องแบบกล็อคแกล็คที่แกะเองที่บ้านได้
ดูจากของจริงมันน่าจะต้องตอกสลักออกแล้วอัดลำกล้องออกใช่ป่าวจ๊ะ?

3.ในรังเพลิงก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติหละคร๊าบบบบบบ 
เอาลูกกระสุนยัดเข้าไปมันก็พอดีพอดีกับรังเพลิง เข้าไปได้สุด

ลองเอียงปืนปล่อยให้ลูกไหลจากส่วนด้ามที่จับ
มันก็ไหลปรู๊ดลงไปในรังเพลิงพอดีเล้ย...

อาการมันเป็นตั้งแต่ตอนรับปืนมาเล้ยหละคร๊าบบบ
เอาไปให้ร้านขาย เค้าก็เอาไปร้านซ่อม ไปใส่สปริงที่ด้ามเพิ่มอีกนิดนึง
ทำให้นก"โคตร"หนักเลย สไลด์หนักมาก แต่อาการสับไม่แตกก็ดีขึ้น
"แต่ก็ยังมีอยู่" ส่วนอาการขัดลำตอนลูกใหม่โหลดก็มีเรื่อยๆประปราย...

เปลี่ยนลำกล้องใหม่นี่จะแก้ได้เหรอครับ???
ผมอ่านในเน็ตเห็นหลายคนบ่นเรื่องขัดลำหละไอ้รุ่นนี้

ขอบคุณมากนะครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  เด็ก ใต้ อ่ะ ฮา

1. ยายลืม  ยายแก่แล้ว  ลืมนึกไปว่า มีอีก Logo นึง  S&W อ่ะ ฮา ยายขอโต๊ด  ฮา

2. ใช่แหล่ว จะเอาลำกล้องออก  ต้องตอกสลักยึด  แล้วค่อยๆเคาะลำกล้องออกไปด้านท้าย ฮา
     ตอนนี้  ไม่ต้องเคาะแหล่ว  ตามเหตุผลข้อ 3 ฮา

3.  เวลาเอากระสุนหยอดลงไป  มันลื่นปื๊ด  รูดปรู๊ด เข้าง่ายอย่างกับใช้ K Y gelly ทา ฮา
     มันตรงข้ามกับที่บอกว่า  บางที ปลอกวิ่งเข้าไปได้ครึ่งเดียว อ่ะ ฮา
     หลอกยายนี่หว่า  ฮา  ตกลงเข้าได้ ฉะบาย ฮา

วิธีแก้   เอากระดาษทราย เบอร์ 1000  ม้วนแท่งดินสอ ด้ามกลม อ่ะ ฮา
แล้วค่อยๆ  ขัดเปิดบริเวณ "Ramp"  ทางลาดป้อนกระสุน  ใ้ห้กว้างขึ้น อีกนิดอ่ะ ฮา
ค่อยๆขัด  อย่าใจร้อน  ขัดให้เรียบเสมอกัน  ส่วนในรังเพลิง อย่าไปยุ่งกับมัน อ่ะ ฮา

หลังจากเปิดปาก Ramp แล้ว  ทดลองดึงสไลด์  ดูว่า มันติด หรือเข้าไม่สุดอีกหรือเป่า ฮา
ถ้าติด  เข้าไม่สุด   ให้ใช้ KY gelly ทาอีกอ่ะ  ฮา

เวลาจะทดลอง  ดึงสไลด์  ถ้ากล้าถอด หรือถอด "เซฟตี้"  เป็น ฮา
เอาเข็ม หรือ   "Firing pin"  ออกก่อน  จะดีหลายๆ  ฮา
วิธีถอด  Firing pin  เอาไม้เสียบผี เอ้ย ลูกชิ้น กดปลายก้าน Firing pin ที่โผล่ออกมา
แล้วค่อยๆ  หมุน ก้านเซฟตี้  ดึงออกมา  ชุด Firing pin จะหลุดออกมาพร้อมสปริง อ่ะ ฮา

ถ้าแก้ปัญหา กระสุนมุดเข้ารังเพลิงได้แล้ว  ทีนี้เหลือเรื่องสไลด์ ดึงยาก อย่างเดียว ฮา

ไอ้ PPK เนี่ยะ  สไลด์ มันแข็งจริง เพราะลำกล้องสั้น เป็นระบบ Blow back
แขวนสไลด์ ทิ้งไว้  ให้มันอัดยุบตัว  อาจจะทำให้นิ่มขึ้น อ่ะ ฮา

5555  ถ้าไม่สำเร็จ  ให้สังเกตุดูที่สปริง  อ่ะ ฮา
ปลายด้านหนึ่งของ  สปริง  เขาจะขัดให้เล็กบาง อ่ะ ฮา
เอาด้านนี้ ใส่เข้าไปก่อน หมุนดู  ยัดให้สุด ชนกับเฟรม อ่ะ ฮา

PPK  ยายไม่แนะนำให้ ตัดสปริง ใดๆทั้งสิ้นอ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เรื่องสปริงลำกล้องเนี่ยยาย... ตอนซื้อมันก็เอาด้านเล็กบางหันด้านรังเพลิงอยู่แล้วอะยาย... ด้านบวมใหญ่จะหันออกหน้าปืนดันปลายสไลด์ไว้...  (สลับก็ไม่ได้เพราะไอ้ด้านเล็กเอาออกดันสไลด์ไม่ได้ มันจะเล็กกว่าขอบของบ่าที่สไลด์อะครับ)
บันทึกการเข้า
sak เมืองแป้
Hero Member
*****

คะแนน 145
ออฟไลน์

กระทู้: 1423



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 04:26:32 PM »

007 เจมส์ เอ้ย จะรอดไหมเนี่ย แล้วที่ยิงแล้วเจ็บง่ามมือ แก้อย่างไรดี
บันทึกการเข้า

อบต.ไผ่โทน หมู่ 2 อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 54140

08 357ุ6 4010(Dtac)
ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี
storm_54321
Hero Member
*****

คะแนน 142
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282


รักในหลวง


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 04:38:52 PM »

แพง แถมยังปัญหาเยอะอีก  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

อยากให้โลกมีแต่สันติสุข
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.112 วินาที กับ 21 คำสั่ง