นี่ถ้าสมัยก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ใครถามหาพิกัดสถานที่ ก็ไม่ได้หมายถึงพิกัดหรอกครับ แค่ใช้คำพูดเท่ห์... แต่เดี๋ยวนี้โทรศัพท์แอนดรอยด์เกลื่อนเมือง, เอาพิกัดไปกรอกใส่แผนที่แอนดรอยด์ปุ๊บ โทรศัพท์มันนำทางเข้าแยกซ้ายออกแยกขวาไปหาสถานที่ปลายทางได้เลย... ฮา...
แหะๆ NavigatorของรถTEANAโคตรโง่บรมโง่เลยครับ แผนที่แบนๆไม่ขึ้นเป็นกราฟฟิค3มิติแสดงลักษณะอาคารอ้างอิงอย่างใครเขา , ถนนย่อยๆก็แทบไม่รู้จัก , อัพเดตแผนที่ก็ไม่ได้
แต่เมื่อกี้เพิ่งอ่านสรุปผลทดสอบให้คนในเวบฯเทียน่าเรื่องการเลือกโหมดในการขับขี่แล้วดวงตาเห็นธรรมออกมาว่า
************************************************************
ปกติผมใช้Dธรรมดา การขับขี่ถือว่า"ทันใจมาก"ตามปกติ
ทดลองกดปุ่มsportตอนตามท้ายหัวลาก แตะคันเร่งเหมือนปกติรถมัน"พุ่ง"ดุกว่าปกติมาก
เกียร์Dsเคยใส่แค่ตอนไต่ขึ้น-ลงเนินชันๆ ไม่เคยใช้บนถนนในสภาพปกติ แต่ดูจากแรงบิดในการไต่ขึ้นเขา/เนินซึ่งแทบจะบินได้แล้ว น่าจะออกตัวได้ดุดันกว่าแค่กดปุ่่มsportอีกพอสมควร
คุณจิมมี่เขาทดสอบเข้าเกียร์Ds+กดปุ่มsport ทำอัตราเร่งช่วง80-120กม./ชม.(ซึ่งเป็นอัตราเร่งในย่านที่เราต้องการใช้บนถนนจริงมากที่สุด)ได้ที่5.84วินาที เป็นที่1ในรถกลุ่มมิติตัวถังนี้
และเป็นที่3ในรถทั้งหมดที่ขายอยู่ในโชว์รูมมาตรฐานในประเทศไทย โดยอันดับ
1.LEXUS GS450h(4.72s) เครื่องยนต์3,456cc. ราคา7,790,000บาท
2.BMW 530d(5.23s) เครื่องยนต์ดีเซล6สูบ3,000cc. ราคา7,299,000 บาท
3.NISSAN TEANA L33(5.84s.) เครื่องยนต์เบนซิน4สูบ 2,500cc. ราคา1,570,000 บาท
4.BMW 525d(6.04s.)ดีเซล2,400cc. ราคา3,999,000บาทอยากแซงสนุกกว่านี้นิ๊ดดดดนึงก็ต้องกำเงินเพิ่มอีก6ล้านไปที่ศูนย์BMWแล้วละ
ทดลองกดปุ่มเข้าโหมดECOแล้ว....ไม่ปลื้มครับ ไม่ชินเลย เลยไม่ได้ใช้อีก