เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 10, 2025, 03:56:50 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 10.45 น. เครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ 8501 อินโดนีเซีย-สิงคโปร์ ขาดการติดต  (อ่าน 11188 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 06:52:53 PM »

เที่ยวบินAK6242ของแอร์เอเชีย จากปีนังไปลังกาวีต้องเลี้ยวกลับ หลังเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์นิวส์ สเตรท ไทมส์ รายงานว่า เที่ยวบิน AK6242 ของสายการบินแอร์เอเชีย ที่ออกจากสนามบินปีนัง....... อ่านต่อได้ที่ : http://goo.gl/YB6aiU
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 08:22:01 PM »

ถ้านับมาเลเซียแอร์ไลท์ 2ลำ ก่อนหน้านี้ ลำนี้ก็เจ้าของเป็นมาเลฯ  เป็นลำที่3ในรอบปี  ตกใจ
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 09:40:33 PM »

ถ้านับมาเลเซียแอร์ไลท์ 2ลำ ก่อนหน้านี้ ลำนี้ก็เจ้าของเป็นมาเลฯ  เป็นลำที่3ในรอบปี  ตกใจ
ปีนี้มาเลฯครองแชป์ อ๋อย
บันทึกการเข้า

Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 09:48:07 PM »

เกรงว่า อาจจะมีสาเหตุแบบกรณีของ Air France เมื่อ 5 ปีที่แล้วน่ะครับ....ต้องติดตามกันต่อไป
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 09:55:11 PM »

เกรงว่า อาจจะมีสาเหตุแบบกรณีของ Air France เมื่อ 5 ปีที่แล้วน่ะครับ....ต้องติดตามกันต่อไป

เกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบินนั้นครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 10:06:59 PM »

เกรงว่า อาจจะมีสาเหตุแบบกรณีของ Air France เมื่อ 5 ปีที่แล้วน่ะครับ....ต้องติดตามกันต่อไป

เกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบินนั้นครับ
หายไปสองปีถึงเจอซาก อ๋อย
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 12:11:23 AM »

ถ้านับมาเลเซียแอร์ไลท์ 2ลำ ก่อนหน้านี้ ลำนี้ก็เจ้าของเป็นมาเลฯ  เป็นลำที่3ในรอบปี  ตกใจ

ลำนี้สัญชาติอินโดครับ แต่ที่รู้กันตอนนี้หุ้นส่วนใหญ่ของ Air Asia ก็ Thai ครับพวกบริหารใหญ่ๆไปนั่งทำงานที่ปีนังกันแล้วส่วนพวกบัญชีก็บินไปวันจันทร์กลับวันศุกร์
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 11:46:41 AM »

เกรงว่า อาจจะมีสาเหตุแบบกรณีของ Air France เมื่อ 5 ปีที่แล้วน่ะครับ....ต้องติดตามกันต่อไป

เกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบินนั้นครับ

แอร์ฟรานซ์ 447  บินจากบราซิลจะไปปรารีส
พบ CVR หลังเครื่องตก 2 ปี ถอดข้อความออกมาได้ว่าเจอสภาพอากาศเลวร้ายจนเซนเซอร์ Pitot (ท่อวัดความเร็วอากาศ) ทำงานไม่ได้ คอมพิวเตอร์ปลดออโตไพลอท  แต่นักบินอ่อนเทคนิคการบิน   สัญญาณเตือนเครื่อง Stall ดังมากถึง 75 ครั้งก่อนตก
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 12:47:24 PM »

ขอบคุณท่านผู้การครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 01:27:36 PM »

สำหรับเครื่องบินพาณิชย์ที่สภาพพร้อมสำหรับการใช้งาน ผมว่า ประสบการณ์และการตัดสินใจในการแก้ปัญหาของนักบินสำคัญที่สุดในด้านความปลอดภัยของการบินนะครับ
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 01:45:27 PM »

สำหรับเครื่องบินพาณิชย์ที่สภาพพร้อมสำหรับการใช้งาน ผมว่า ประสบการณ์และการตัดสินใจในการแก้ปัญหาของนักบินสำคัญที่สุดในด้านความปลอดภัยของการบินนะครับ
นักบินบางคนก็เชื่อระบบเตือนสะเหลือเกิน ผมเคยนั่งเครื่องไปลงที่ใหนแล้วจำไม่ได้ เผอิญผมนั่งข้างหน้าต่าง ตอนเครื่องลงเห็นโช๊คตัวยกแฟลบหลุด พอเครื่องจอดสนิทเดินไปบอกแอร์ เขาจึงเดินไปบอกนักบิน สักครู่นักบินเดินออกมาบอกว่าไม่เห็นสัญญาณเตือนเลย แทนที่กัปตันจะบอกให้ผมไปชี้ อ๋อย
บันทึกการเข้า

สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 02:22:12 PM »

สำหรับเครื่องบินพาณิชย์ที่สภาพพร้อมสำหรับการใช้งาน ผมว่า ประสบการณ์และการตัดสินใจในการแก้ปัญหาของนักบินสำคัญที่สุดในด้านความปลอดภัยของการบินนะครับ

แอร์ฟรานซ์ 447 มีปัญหาที่เป็นเรื่องใหญ่โตว่านักบินที่บังคับเครื่องในขณะนั้นเป็นโคไพลอททั้งคู่
มีคนหนึ่งดึงคันบังคับให้เครื่องเชิดหัวขึ้น จนเครื่องเสียความเร็ว เมื่อต่ำกว่าความเร็วสตอลล์ เครื่องจะเสียระยะสูง และมีเสียงเตือน ที่ดังมากถึง 75 ครั้ง (ถ้าเป็นเครื่องบินทหารลำเล็ก ๆ เสียงออดนี้จะดังมาก)  แต่ก็ยังแก้ปัญหาไม่ทันจนตก

รายละเอียด คงต้องให้กัปตันเอ๋ หรือกัปตันโอ๊ค เล่าให้ฟัง
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 05:37:13 PM »

ขอบคุณพี่สุพินท์ครับ อธิบายได้ชัดเจนสำหรับกรณีของ Air France-447 ผมถึงได้เกริ่นไว้เมื่อวานว่า เกรงว่าจะเกิดเหตุขัดข้องทำนองเดียวกันกับกรณีของ Air France -447
แต่ในแวดวงนักบินเอง เราก็ไม่กล้าที่จะฟันธงอะไรลงไป คือเกรงว่าจะหน้าแตก - หมอไม่รับเย็บ น่ะครับ ถ้าเราคาดการณ์ผิด

นักบินเป็นคนอินโด การมองก้อนเมฆ ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมองเมฆไม่ขาด ว่าส่วนไหนลุยได้ ส่วนไหนลุยไม่ได้, ถ้าลุยเข้าไปในบริเวณเมฆอันตราย ก็ย่อมที่จะโดนน็อคลงมาเป็นธรรมดา -ธรรมชาตินั้นยิ่งใหญ่กว่าเสมอ
ถ้าจะหลบต้องหลบให้พ้นเมฆอันตรายจริงๆ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการบินจะไม่ให้เปลี่ยนความสุง เป็นเจ้าหน้าที่อินโดด้วยกันด้วย น่าที่จะบอกกันได้ไม่ยาก ลำอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงก็ย่อมจะต้องหาทางหลบอากาศที่เลวร้ายนั้นเช่นกัน
รอฟังผลการแปลข้อมูลจากกล่องดำ ทีหลังกันดีกว่าครับ กลัวคาดการณ์ผิด
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 07:48:44 PM »

มีข้อสันนิฐานว่าเครื่องอาจถูกฟ้าผ่า

ปล.หากลำนี้หาไม่เจอแบบ MH-370 ชัวร์ ทั้งสองลำโดน UFO จับไปแน่
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 09:50:28 PM »

ฟ้าผ่าคงไม่แรงเท่า downdraft มั้งพลังธรรมชาติ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง