ยายนี่ชอบทำน้ำแข็ง ตีกิน เป็นประจำเลยนะยาย....

มั่วขนาดโยงเอาเรื่องยึดสนามบินมาตั้งต้น...น้ำแข็งสุดๆ เลยนะยาย

มาดูอะไรนี่...จากเวปของ ICAO เองนะ ...
http://www.icao.int/safety/Pages/USOAP-Results.aspx"Please note: A significant safety concern (SSC) does not necessarily indicate a particular safety deficiency in the air navigation service providers, airlines (air operators), aircraft or aerodrome; but, rather, indicates that the State is not providing sufficient safety oversight to ensure the effective implementation of applicable ICAO Standards......"

ข้อห่วงใยสำคัญของเขาคือการที่รัฐไม่ได้จัดให้มีการดูแลเรื่องความปลอดภัยให้พอเพียงตามมาตรฐานของ ICAO
ต่ออีกหน่อยจาก
http://edition.cnn.com/2015/06/19/travel/thailand-aviation-safety/Polivnick says it's the regulator -- not individual airlines -- that the ICAO is looking at.
During its audit earlier this year, the ICAO raised issues relating to the Department of Civil Aviation's (DCA) ability to supervise airline operators and operations due to a shortage of staff.
"If you look at the growth in airlines and airline operators in Thailand over the last 10-15 years, the number of people in the DCA supervising and dealing with applications hasn't changed much," says Polivnick.
ICAO spokesman Philbin Anthony told CNN that Thailand appeared to be taking the issue seriously.
He said the country's deputy prime minister, Prawit Wongsuwan, had traveled to the Montreal-headquartered ICAO to "stress his country's commitment at the highest level, to continue to address this matter."
He added: "We continue to work collaboratively with Thailand to help it achieve that goal."

โฆษกเขาแถลงว่าไม่ได้เป็นการดูที่แต่ละสายการบิน
แต่ดูที่ผู้กำกับดูแล (Department of Civil Aviation = กรมการบินพลเรือน หรือ DCA)
ในการตรวจสอบเมื่อต้นปีเขายกประเด็นเรื่องที่กรมการบินพลเรือนไม่มีเจ้าหน้าที่
ปฎิบัติงานอย่างเพียงพอมาแล้ว (ไม่มีเรื่องยึดสนามบินนะยาย)
โดยเฉพาะเรื่องที่ไทยมีการอนุมัติสายการบินอย่างมากมายในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา
โดยที่แทบจะไม่เพิ่มเจ้าหน้าที่ของกรมการบินพลเรือน...สมัยใครนะยาย...

สุดท้ายโฆษกดันมาชมอีกว่าไทยเราเอาจริงเอาจังกับปัญหานี้

พล.อ.ประวิต ได้เดินทางไปเพื่อแสดงให้เห็นความตั้งใจในการแก้ปัญหา
และทาง ICAO ก็จะร่วมกับประเทศไทยเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย
ตอนนี้กรมการบินพลเรือนเพิ่งเปิดรับเจ้าหน้าที่ ๔๐ อัตรา
ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งคงไม่ทันที่ ICAO ประเมิน
แต่รัฐบาลไหนนะยายที่สั่งเปิดเสรีให้ออกใบอนุญาตเพราะจะให้ลูดเพื่อนมีสายการบิน
แต่ไม่อนุมัติอัตราเจ้าหน้าที่ให้กรมการบินพลเรือน

... ทำน้ำแข้งอยู่เชียงรายดีแล้ว อย่าออกนอกพื้นที ลูกหลานเป็นห่วงนะยาย.....กลัวยายหลง.....

ยายต้องอ่าน
https://th-th.facebook.com/thailandcoup ปรับทัศนคติหน่อยแล้วมั๊ง

55555 ดอน Salin ยายเพิ่งกลับจาก " แคนาดา " เมื่อคืน ตอนดึก อ่ะ ฮา 55555

สงสัย ตอนยายบินกลับ ดอน Salin เพิ่ง บินไป เรา " สวนทาง " กัน อ่ะ ฮา 5555

" ลุง ป้อม ประวิตร " เนี่ยะเหรอ ที่ไป เจรจากับ ICAO อ่ะ ฮา

ยายห่วงจริงๆ เดี๋ยวแกหลุด " ไอ้ หยา " กลางวง อั่งม้อ ตกใจ แย่ อ่ะ ฮา

55555 ไม่ใช่ ลุงป้อม น๊าาา อ่ะ ฮา 5555

เรื่อง " เปิดเสรี ทางการบิน " มันเป็นข้อตกลง หลายๆฝ่าย น๊าา ฮา
เรา " บินเข้าประเทศเขา เขาก็บินเข้าประเทศ เราได้ เหมือนกัน " อ่ะ ฮา
เป็นเรื่องของการ " สมประโยชน์ ทั้งสองฝ่าย " จริงหรือเปล่า อ่ะ ฮา
ส่วนเมื่อ เปิดเสรีทางการบินแล้ว " บุคคลากร " ไม่เพียงพอ เนี่ยะ อ่ะ ฮา
เป็นเรื่องของ " หน่วยงาน " ระดับ ปฎิบัติการ เป็นคนวางแผน จัดการ อ่ะ ฮา
ระดับ " บอส " หรือ เฮด เขาไม่ ลงมา " คลุก วงใน " ด้วยหรอก อ่ะ ฮา
55555 ไม่ใช่ " หน้าที่ " ของหัวหน้า หรือ ระดับ สั่งการ น๊าาา ฮา 5555

แล้ว ไอ้เรื่อง " ไฮแจ๊ค สนามบิน " ยายหลอกด่า นกหวีด อ่ะ ฮา 55555

เอ๊ะ นกหวีด นี่แปลก " เฉยเมย " ไม่รู้สึก อะไร เล้ย อ่ะ ฮา 555

55555 ดอน Salin รู้ทันยาย ท่าทาง " ตาสว่าง " แล้ว อ่ะ ฮา 55555
