
คันละหลายล้านก็เอาไม่อยู่ ถ้าขับเกินความสามารถของรถ และถนนบ้านเรา ก็ไม่ปลอดภัยพอ บางโค้งขนาดสร้างใหม่ยังไม่รับรถเลย แล้วใอ้แรงม้าเยอะ แรงบิดหนักๆ กับโครงสร้างรถบรรทุก ยังงัยก็หาสมดุลย์ยาก อยู่แล้ว บางคันก็ยกซ๊ะ สูงโด่ แล้วเอามาขับเร็วๆ มันสวนทางกับความเป็นจริง เพราะรถเร็วๆต้องการความเตี้ย ในการเกาะถนน อันนี้เห็นมากะตาเอง รถเพื่อน ได้มาใหม่ พี่แกก็เอาไปจัดการเลย เปลี่ยนยางใหม่ ล้อใหม่ใหญ่กว่าเก่า เอาใส่ยางไม่ได้ติด ต้องยกสูงขึ้นอีก ขับแล้วมาบ่นว่า สั่นบ้าง โหวงเหวงบ้าง(ก็แต่งกันไปตามประสาคนบ้านนอกละเนอะ ผมว่าเพื่อนผม น๊ะครับ ท่านอื่นอย่าได้เสียใจ) แล้วก็ถามมันว่า แล้วไปยกสูง ทำไม มันตอบ เห็นของคนอื่นสวยดี มันอยากสวยแบบนั้นบ้าง คำตอบมีแค่นี้ ผมบอก เออ แล้วแต่ ..ง เบี้ย ...ง ทั้งนั้น ไม่ใช่เบี้ย KU
แล้วที่มีปัญหาเยอะ ผมมองว่า จำนวนหรือปริมาณมันเยอะ ก็เลยมีรายงานออกมาเยอะ
ส่วนรถแพงๆก็ใช่ไม่มีปัญหา แต่จำนวนหรือปริมาณมันน้อย ก็เลยมีโอกาศ น้อยกว่า ประมาณนั้น
รถกระบะที่ใช้มา ผมให้ความเห็นว่า ผมชอบเบรค ของมิตซูบิซิ ที่ให้ความรู้สึกในการเบรคดี และมั่นใจ
ไม่ทราบท่านอื่นเห็นว่าอย่างไร มันอาจออกนอกกระทู้ไปบ้าง ขอโทษ จขกท.และสมาชิกที่เข้ามาอ่านทุกท่านครับ
