เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 18, 2025, 11:47:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ  (อ่าน 6042 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ระอา-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

กระทู้: 241


ปีนี้จะไม่ซื้อปืนอีก


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 10, 2007, 11:22:24 PM »

แล้วที่คาบปลอก หรือปลอกที่ดีดออกมาบี้ เป็นที่สปริงรีคอยล์ด้วยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ยืนด้วยกายไม่ได้ถูกบังคับ
ยืนด้วยใจไม่ได้ถูกเงินซื้อ
เราจะขอปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต
Ninja 19 + รักในหลวง +
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5262


" อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี "


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 10, 2007, 11:29:58 PM »



พี่ นินจา ไปหาซื้อ ได้ที่ไหนครับ 22ปอนด์ บอกมั่งครับผมหาอย่างมากก็ได้18 1/2ปอนด์ครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

........... Grin..มันส่งมาไกลจาก อเมริก นะครับ... Grin Grin Grin   ผมใส่ยิงมากมาก คาดว่าตอนนี้คงเหลือแรง ไม่ถึง 22 ปอนด์แล้ว... Grin
บันทึกการเข้า

BLUE ZONE " สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้ชัยชนะ นั้นก็เพราะคนดีๆ นิ่งดูดาย " http://www.youtube.com/watch?v=EfCsNdSTNdQ
PPM
มีแต่หัวใจกับ ไกปืน(อย่างอื่นไม่มี)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1246


"ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำ"


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 11, 2007, 12:36:29 AM »

พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ จูบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2007, 12:38:57 AM โดย PPM » บันทึกการเข้า

" ข้อ1.จ้าวนาย ถูกเสมอ  ข้อ2.ถ้าจ้าวนายผิด ให้ไปดูข้อ 1. "
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 11, 2007, 01:46:49 AM »

แล้วที่คาบปลอก หรือปลอกที่ดีดออกมาบี้ เป็นที่สปริงรีคอยล์ด้วยหรือเปล่าครับ
เรื่องคาบปลอก มีหลายอาการครับ ...สั้นๆ แค่นี้ ไม่รุ้จะตอบยังไงว่าคาบเพราะอะไร
แต่ที่ดีดปลอกออกมาบี้นั้น แสดงว่า อีเจคเตอร์ กับขอรั้งและช่องคายปลอกที่สไลด์  ไม่ค่อยสัมพันธ์กัน อาจเกิดจากระยะผิดพลาดจากโรงงาน หรือ การมาตกแต่งทีหลังก็ได้ ครับ
บันทึกการเข้า
สหายเล็กน้อย
ความรักเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องขำ ๆ
Hero Member
*****

คะแนน 2113
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11510


...มีแต่ตัวกับหัวใจ... เธอจะรักฉันไหม ... !!!


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 10:46:54 AM »

 Smiley Smiley Smiley...ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตอบช้าครับ...พอดีไม่ได้เอาปืนกับกล้องมาด้วย(เก็บไว้ที่บ้าน)...แต่ตอนนี้ได้จำลองลักษณะอาการและถ่ายรูปให้ดูตามนี้ครับ... Smiley Smiley Smiley

ประมาณนี้ครับ...(ตามจริงจะมีแค่ปลอกและขอรั้งยังคาบปลอกอยู่นะครับ)





[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า



...ล้มแล้วจงลุกใหม่...จนกว่าลูกแกะจะกลายเป็นราชสีห์...
สหายเล็กน้อย
ความรักเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องขำ ๆ
Hero Member
*****

คะแนน 2113
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11510


...มีแต่ตัวกับหัวใจ... เธอจะรักฉันไหม ... !!!


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 11:04:55 AM »

 Smiley Smiley Smiley...รบกวนพี่เต๋าและพี่ ๆ ทุกคนครับ(ไม่รู้ว่าเป็น...คุณอา..คุณป๋าหรือคุณลุง....แต่เพื่อไม่ให้หยาบคายขอเรียกคุณพี่ไว้ก่อนนะครับ...  Grin)

...ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ...ในลักษณะอาการเช่นนี้...แม็กกาซีน...มีส่วนในความผิดพลาดด้วยหรือเปล่า...สืบเนื่องจากสาเหตุอะไร...เพราะในขณะที่ใช้แม็ก ฯ อันเดิม...ที่ได้มากับปืนรู้สึกจะติดขัดน้อยกว่า...ส่วนอันใหม่เป็นของ...วิลสัน...8 นัด...ไม่ราบรื่นเท่าอันเดิม ๆ ...และอาการเช่นนี้เคยเป็นตอนซื้อปืนมาใหม่(แต่ปืนเก่า)...ก็ได้ให้คุณหมอแก้ไขแล้วใช้ได้ดี...หรือว่าอาการเก่าจะกำเริบครับ...

...เดี๋ยวเอาไว้หลังสงกรานต์...ผมจะเอาไปปรึกษาคุณหมอ...แล้วไปทดสอบดูให้หายข้อข้องใจ...จะได้ถือโอกาสสรุปและนำรายละเอียดมาปรึกษาและเล่าสู่ฟังกันอีก...ถือเสียว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ครับ... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า



...ล้มแล้วจงลุกใหม่...จนกว่าลูกแกะจะกลายเป็นราชสีห์...
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 11:27:24 AM »

พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ จูบบบบ

มาตรฐานของ.45  คือรีคอยล์สปริง 16 ปอนด์   สปริงนก 23 ปอนด์
แต่บ้านเราชอบไกเบามาก   ก็มักจะลดสปริงนกลง  แล้วไปเพิ่มรีคอยล์สปริง  ซึ่งจะทำให้เกิดความสึกหรอที่ระบบขัดกลอนมากผิดปกติ
สปริงนก 23 ปอนด์ แต่งไกได้ลงมาถึง 2.2 ปอนด์  แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 12:14:28 PM »

Smiley Smiley Smiley...รบกวนพี่เต๋าและพี่ ๆ ทุกคนครับ(ไม่รู้ว่าเป็น...คุณอา..คุณป๋าหรือคุณลุง....แต่เพื่อไม่ให้หยาบคายขอเรียกคุณพี่ไว้ก่อนนะครับ... Grin)

...ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ...ในลักษณะอาการเช่นนี้...แม็กกาซีน...มีส่วนในความผิดพลาดด้วยหรือเปล่า...สืบเนื่องจากสาเหตุอะไร...เพราะในขณะที่ใช้แม็ก ฯ อันเดิม...ที่ได้มากับปืนรู้สึกจะติดขัดน้อยกว่า...ส่วนอันใหม่เป็นของ...วิลสัน...8 นัด...ไม่ราบรื่นเท่าอันเดิม ๆ ...และอาการเช่นนี้เคยเป็นตอนซื้อปืนมาใหม่(แต่ปืนเก่า)...ก็ได้ให้คุณหมอแก้ไขแล้วใช้ได้ดี...หรือว่าอาการเก่าจะกำเริบครับ...

...เดี๋ยวเอาไว้หลังสงกรานต์...ผมจะเอาไปปรึกษาคุณหมอ...แล้วไปทดสอบดูให้หายข้อข้องใจ...จะได้ถือโอกาสสรุปและนำรายละเอียดมาปรึกษาและเล่าสู่ฟังกันอีก...ถือเสียว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ครับ... Cheesy Cheesy Cheesy

ถ้าอย่างนั้น ช่วงสงกรานต์นี้ ถ้าไม่ต้องพา วานร หรือภรรยา หรือเครือญาติไปเที่ยวไหน ก็ลองจินตนาการตามผมไปดู จะได้ความรู้เรื่อง เทคนิคการสลัดปลอกของเอ็ม 1911 ซึ่งยินดี จะถ่ายทอดโดยไม่หวงแม้แต่น้อย
นรชาติ ติวางวาย มลายสิ้น ทั้งอินทรีย์ สถิตย์ทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา(เขียนผิดเขียนถูกขออภัย ........ผมขอประดับวิชาให้ท่านก่อนที่ผมจะมลายสิ้นทั้งอินทรีย์ ก็แล้วกันนะครับ
---------.การติดขัดของท่าน ถือเป็นการติดขัดภายหลังการจุดระเบิดของกระสุน
มีปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องดังต่อไปนี้
.1...ดินขับ หรือดินส่งกระสุน เมื่อกระสุนระเบิดออกไป สไลด์จะถอยหลัง ลากปลอกที่ยิงแล้วออกไปโดยเร็ว
การถอยหลังออกไปโดยเร็วนี้ จะตัดปัญหาอุปสรรค ทั้งปวง ไม่ว่าเรื่อง แม็กกาซีนมีระดับความสูงเกินมาตรฐาน
หรือ ขอรั้งปลอกกระสุน  มีกำลังกดจานท้าย น้อยเกินไป  หรือ เหล็กคัดปลอกกระสุน หรือ อีเจคเตอร์ สึกหรอเกินไป
ถ้าดินขับรุนแรง ตามมาตรฐานของลูกจริงปกติ ก็มักจะทำให้ปืน 1911 ไม่มีปัญหาเลย
.....แต่ถ้าท่านใช้ความสังเกตซักหน่อย ภายหลังเอ็ม 1911 ระบาดไปทั่วโลก มีบริษัทปืนสองสามยี่ห้อในประเทศสเปน พยายามเลียนแบบเอ็ม 1911 ให้ละม้ายคล้ายคลึงกัน แน่นอน ทุกจุดคล้ายคลึงกัน
.....มีอยู่จุดหนึ่งที่ สตาร์  ไม่ยอมเลียนแบบ และ ปพ.95 ปืนพก 11 มม. ของไทย ไม่ยอมเลียนแบบ เอ็ม 1911 ก็คือ

....ระบบการสลัดปลอกนั่นเอง ..........อย่างนี้ ย่อมแสดงว่า ในเชิงช่างแล้ว การสลัดปลอกแบบต้นตำหรับของเอ็ม 1911 มีปัญหาแน่นอน ......สตาร์ แห่งสเปน และ ปพ.95 แห่งสรรพาวุธสยามประเทศ จึงไม่ยอมเลียนแบบ

....มีตัวอย่างให้ดูมากมาย ในช่วงหลัง ปี 1960 เป็นต้นมา การแต่งปืน 1911 ที่จะมาใช้ในกิจการปืนซิ่ง ทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าจะค่ายไหน บริษัทไหน คล้าก วิลสัน หรือร้านแต่งย่อยๆ ต่างๆ นานา นั้น
สิ่งที่ขาดเสียมิได้คือ การคว้านช่องคายปลอกกระสุนให้ต่ำลงไปจนถึงแนวระดับของขอรั้งปลอกกระสุน
มีการเติม ขาเตะปลอกให้ยาวออกไป มีการปาดโลหะด้านผิวนอกของสไลด์ ด้านที่ติดกับขอรั้งฯ ให้เป็น แป้ว ๆๆ เข้าไป เหมือนเล็บมือผู้หญิง .....สิ่งเหล่านี้ เป็นเจตนาทีกระทำขึ้นกับเอ็ม 1911 เพื่อลดปัญหาการสลัดปลอกของเอ็ม 1911ทั้งสิ้น ถ้าของเก่ามันดีอยู่แล้ว จะไปทำให้มันเมื่อยตุ้มทำไม?Huh?
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 12:30:50 PM »

ขอต่อทีละท่อน เน็ตมันชอบหลุดเดี๋ยวพิมพ์ฟรี เหนื่อยเปล่า
ดังนั้น เอ็ม 1911 แบบมาตรฐานที่ยังไม่ได้ผ่านการตกแต่ง ระบบคายปลอกระสุน  มักจะมีปัญหากับลูกซ้อมเสมอเสมอ
มีประมาณถึง 50 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว   ส่วนของใครบอกว่า ของผมยิงลูกซ้อม เชอะ ไม่เห็นเคยติดขัดเลย
นั่นแหละพ่อคุณเอ๋ย ทำบุญทำทานมาดีแต่ชาติปางก่อนแล้วแหละ ไม่ต้องบ่น นึกถึงหัวอก คนที่เขายิงลูกซ้อมแล้วมันติดขัดเถอะครับ แทบจะบ้าตาย กลุ้ม ซื้อปืนมาราคาเรือนแสน ยิงลูกซ้อม ดันติดขัดเสียนี่

...ดังนั้น ถ้าใช้ลูกจริงยิงแล้วผ่านหมด ก็ต้องใช้ลูกจริงตลอดชาติเลยนะหรือ ...อ้าว ก็กลายเป็นว่า ต่อไป เวลาใครมาถาม ก็มักจะตอบว่า อ๋อ ...ปืนของผม เลือกกระสุนครับ ...เลือกกินและเคี้ยว แต่กระสุนมาตรฐานเท่านั้น กระสุนไม่มาตรฐาน ปืนผมมันไม่ค่อยชอบ .......ก็เมืองไทยก็แย่อีกแหละครับ .......กระสุนมาตรฐาน ยิงนัดเดียว  ราคาของมัน สามารถกินข้าวได้ 1 มื้อแบบ อร่อยๆ ได้เลย
.....ครั้นจะยิงกระสุนราคาต่ำ ก็ไม่ได้มาตรฐานอีก ติดขัดอีก ทำให้ปวดหัว

พล่ามมาตั้งเยอะ สรุปนิดเดียวว่า ดังนั้น ควรจะต้องแก้ไขปืนของเราให้ยิงได้ทั้งลูกซ้อมให้พอยิงได้ และลูกจริง ยิงดีที่สุด เพื่อสนุกทั้งเวลาซ้อมมือ และสามารถใช้เป็นเพื่อนคู่ตัวเวลาใกล้ตายได้ด้วยยังไงละครับ
ไม่ควรเอาปืนไปพวง กับความมาตรฐานของกระสุน ควรแต่งปืน ทำปืน ให้รับได้กับกระสุนหลายๆ มาตรฐานจะดีกว่า
จะได้ใช้งานได้ในทุกสถานะการณ์
.........ดังนั้น เรื่องแรงดันกระสุน ของตัดออกไปเลยนะครับ มากล่าวถึง อุปกรณ์ที่อาจมีปัญหากันดีกว่า
2. ขอรั้งปลอกกระสุน    ของเอ็ม 1911  จอนห์ ฯ บราวนิง คิดโดยจินตนาการของเขา ที่แสนจะอัจฉริยะ ออกแบบ ให้ใส่จากด้านหลัง สไลด์ แต่สามารถทำให้มันมีกำลังกดไปทางด้านซ้ายได้
ขอรั้งตัวนี้ ถ้ายิงไปซักระยะ อาจมีกำลังกดอ่อนลงได้
วิธีแก้ ถอดออกมาดัด  ให้ช่วงด้านหน้าของปลายขอรั้ง  งอไปทางด้านซ้าย เล็กน้อย (เล็กน้อยจริงๆ นะ ไม่งั้นใส่รูเดิมไม่เข้า)  ก็อาจแก้อาการของคุณได้  แต่ถ้าขอรั้งแข็งมาก จะทำให้การป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงอาจมีปัญหาได้

3. แม็กกาซีน ก็มีผลเหมือนกัน ถ้าแม็กาซีน มีระดับการกอดรัดกระสุนนัดบนที่สูงเกินไป
เวลาปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว ถอยหลังผ่านมา ช้าๆ (กรณีแรงดันดินปืนต่ำ ) ก็จะถูกกระสุนนัดบนของแม็กกาซีน ดันปลอกกระสุนที่ยิงมาแล้ว และกำลังถอยหลังผ่านมาให้สูงขึ้น ทำให้ตัวเตะปลอก เตะไม่ถูกจานท้าย จึงเกิดอาการปลอกติดอยู่ที่หน้าลูกเลื่อนเหมือนในรูปนั่นแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2007, 12:57:56 PM โดย tao bangkhaen » บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 12:36:55 PM »

ก็เพราะปัญหา แม็กกาซีนสูงต่ำนี่แหละ ทำให้นักซิ่งช่วยกันออกแบบการสลัดปลอกกระสุนแบบใหม่ใน 1911 ให้ทำการสลัดปลอกเสียก่อนที่จะถูกกระสุนนัดบนสุดของแม็กกาซีน โพล่ขึ้นมารบกวนการสลัดปลอก

สรุปคือ ลองเปลี่ยนแม็กกาซีน และลองดัดขอรั้งดูซักหน่อย เผื่อจะแก้ปัญหาได้
ยังไม่ต้องถึงกับไปคว้านสไลด์ ให้เหมือน 1911 แบบใหม่
ถ้าอยากคว้าน ไปซื้อสไลด์ใหม่มา 1 อัน แล้วจะบอกวิธีให้ สไลด์เก่าเก็บไว้ อย่างไปทำ เดียวเสียของเหมือนผม
ผมแต่ง 1911 เอส 80 ด้วยตนเอง คว้านสไลด์ ด้วย เปลี่ยนตัวเตะปลอกด้วย แต่งเล็บนิ้วมือที่ข้างขอรั้งด้วย
12 ปีมาแล้ว ที่ผมโหยหา การติดขัด ในปืนของผม ผมไม่เคยเห็นมันขัดข้องอีกเลย นับแต่ ปี 2539 เป็นต้นมา
สงสัยอะไร ถามมาได้อีกครับ ยินดีรับใช้
บันทึกการเข้า
สหายเล็กน้อย
ความรักเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องขำ ๆ
Hero Member
*****

คะแนน 2113
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11510


...มีแต่ตัวกับหัวใจ... เธอจะรักฉันไหม ... !!!


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 12:40:37 PM »

 Smiley Smiley Smiley...รับทราบครับพี่เต๋า...ผมจะใช้เวลาว่างพินิจพิจารณา...ศึกษาตามที่ได้กรุณาแนะนำมา...หากมีปัญหาข้อขัดข้องประการจะขอนำมารบกวนปรึกษาพี่ในครั้งต่อ ๆไปนะครับ... Smiley Smiley Smiley

 Smiley Smiley Smiley...เนื่องในโอกาสปีใหม่ไทยปีนี้ขออวยพรให้... วมต./ท่านผู้ทรงคุณวุฒิ/พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว อวป. พร้อมทั้งครอบครัวของทุกท่าน...มีความสุขสมหวังโดยถ้วนหน้ากันนะครับ...หากเดินทางท่องเที่ยวขอให้สุขสวัสดิภาพตลอดปลอดภัยครับ... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า



...ล้มแล้วจงลุกใหม่...จนกว่าลูกแกะจะกลายเป็นราชสีห์...
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 12:55:09 PM »

ปัญหาของคุณ ALEX ดูเหมือนว่าจะเป็นที่ขอรั้งปลอกนะครับ

ขั้นแรกแบบไม่เสียตังค์ก็ลองดัดขอรั้งฯให้งุ้มเข้ามาอีกหน่อย
ใช้ปากกาจับจากด้านปลายเข้ามาซัก 1 ซม. เอาเหล็กรองด้วย จับแน่นๆนะครับ
แล้วก็ค่อยๆดัดขอรั้งฯให้งุ้มเข้าไป อย่าใช้คีม 2 อันช่วยกันดัดนะครับ
มันควบคุมแรงยาก พอประกอบขอรั้งฯเข้าไปลองเอากระสุนทั้งนัดเสียบดูครับ
ถ้าขอรั้งจับกระสุนไว้ได้ก็เป็นอันว่า โอเค แล้วก็มาลองป้อนกระสุนดูครับ
เสียบแม็ก ดึงสไลด์ ค่อยๆผ่อนให้สไลด์เดินหน้า พอหัวกระสุนชนแรมป์
จานท้ายกระสุนเลื่อนผ่านรอยพับที่ปากแม็ก จานท้ายกระสุนต้องเลื่อนขึ้นมาอยู่ในซอกขอรั้งฯพอดีครับ
ถ้าจุดนี้ฝืด แสดงว่าขอรั้งงุ้มเข้ามามากเกินไป ต้องดัดออกอีกนิดนึง

ถ้าทำหมดแล้ว ยังไม่คัดปลอก ก็สงสัยต้องเปลี่ยนขอรั้งปลอกกันละครับ

อ้อ! เปลี่ยนขอรั้งฯก็ยังต้องแต่งกันนิดหน่อยเหมือนกันนะครับ

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
สหายเล็กน้อย
ความรักเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องขำ ๆ
Hero Member
*****

คะแนน 2113
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11510


...มีแต่ตัวกับหัวใจ... เธอจะรักฉันไหม ... !!!


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 02:23:22 PM »

 Smiley Smiley Smiley...ขอบพระคุณครับ...เฮีย...ผมจะลองดูครับ(ลองศึกษาดูทีละอย่างเริ่มจากปัญหาที่คิดว่าแก้ง่ายโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากก่อน...ถ้าดูแล้วไม่ไหวค่อยไปหาหมอ...ฉีดยา... Grin)...เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะครับ... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า



...ล้มแล้วจงลุกใหม่...จนกว่าลูกแกะจะกลายเป็นราชสีห์...
PPM
มีแต่หัวใจกับ ไกปืน(อย่างอื่นไม่มี)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1246


"ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำ"


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 05:22:28 PM »

พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ จูบบบบ


มาตรฐานของ.45 คือรีคอยล์สปริง 16 ปอนด์ สปริงนก 23 ปอนด์
แต่บ้านเราชอบไกเบามาก ก็มักจะลดสปริงนกลง แล้วไปเพิ่มรีคอยล์สปริง ซึ่งจะทำให้เกิดความสึกหรอที่ระบบขัดกลอนมากผิดปกติ
สปริงนก 23 ปอนด์ แต่งไกได้ลงมาถึง 2.2 ปอนด์ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว

ขอบพระคุณท่าน ผู้การ มากๆ ครับ เดี๋ยวจะไปหารีคอยล์สปริง เดิมๆ มาเก็บไว้ครับ หลงรัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2007, 05:28:18 PM โดย PPM » บันทึกการเข้า

" ข้อ1.จ้าวนาย ถูกเสมอ  ข้อ2.ถ้าจ้าวนายผิด ให้ไปดูข้อ 1. "
PPM
มีแต่หัวใจกับ ไกปืน(อย่างอื่นไม่มี)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1246


"ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำ"


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 05:26:30 PM »

และ เก็บความรู้ จาก อา เต๋า บางเขน ได้อีก หนึ่งบทครับ  ขอบพระคุณครับ หลงรัก
บันทึกการเข้า

" ข้อ1.จ้าวนาย ถูกเสมอ  ข้อ2.ถ้าจ้าวนายผิด ให้ไปดูข้อ 1. "
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 21 คำสั่ง