NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 11:57:03 AM » |
|
ผมยังไม่แน่ใจว่ารถที่มี Turbo จะใช้ได้ดีหรือเปล่า เพราะผมมักใช้ความเร็วสูงอยู่ด้วย (170-200 km/h) รอยต่ำๆความเร็วต่ำๆ คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเกิดที่รอบสูงๆความเร็วสูงๆ แล้วมันเกิดอาการชิงจุดระเบิดโดยที่เราไม่รู้ หรือฟังไม่เป็น นี้ละครับกระจาย ซ่อมที่หลายหมื่นเลย แต่ถ้ารถรู่นใหม่ไม่ต้องกลัวเรื่องการชิงจุด เพราะกล่อง ECU จะลดรอบให้/ปรับระบบการฉีดน้ำมันให้ แต่ความแรง/การเร่งแซงจะทำได้ช้าลง คืออย่ากรู้จริงๆว่ารถ Turbo ใช้ได้หรือไม่ (ถ้าใช้ได้ดีทำไมต่างประเทศถึงต้องมีรถรู่นที่ออกแบบมาใช้โดยเฉพาะด้วยนะ  )
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 12:04:41 PM » |
|
เอ.... ผมได้ยินไม่ชัดนัก ใน Gasohol มี แอลกอฮอล์ แค่ 5 % ไม่ใช่เหรอ
ตามโฆษณาของบางจากและ ปตท. คือ 10% ครับ แต่ไม่ว่าจะ 5% หรือ 50% ถ้าทุกอย่างดี เครื่องยนต์วิ่งปรกติก็ไม่เห็นจะต้องสนใจนี่ครับว่าจะกี่ % ผมฝันอยากให้รถทุกคันเติมน้ำวิ่งได้เลยด้วยซ้ำ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xiehua dun
เรารักในหลวง
Hero Member
   
คะแนน 134
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6209
ปัจจุบันวัดความดีของคนที่ กม.
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 12:10:10 PM » |
|
ว่าแต่ว่า รถมอไซฮ่างของผมปกติใช้ 91 ถ้าใช้ gasohol 95 จะมีผลดี-เสียอย่างไรบ้างครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 เพราะฉันจะไป ด้วยหัวใจดวงนี้ สองขาที่มีจะปีนสู่ภูผา เพราะฉันจะไป ให้เห็นความสุขแท้มันด้วยตา เมื่อได้มองลงมาเห็นโลกในมุมอีกมุม มันคงช่างงดงาม
|
|
|
anan_r
Jr. Member

คะแนน 0
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 01:42:59 PM » |
|
ผมใช้นิสสัน ซันนี่ 1.6 ไม่มีปัญหาครับ ใช้ได้ดีไม่ต่างกับ 95 แถมถูกตังกว่าด้วย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Anan
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 02:43:31 PM » |
|
ว่าแต่ว่า รถมอไซฮ่างของผมปกติใช้ 91 ถ้าใช้ gasohol 95 จะมีผลดี-เสียอย่างไรบ้างครับ
ผลดี คือ ไม่ทุกข์ สบายใจว่าได้ใส่ของดี ผลเสีย เสียเงินแพงกว่าโดยไม่ได้บริโภคประโยชน์ในส่วนที่เกิน
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
St.Bernard
Sr. Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 550
ตัวใหญ่ ใจดี
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 05:00:54 PM » |
|
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Hope for the BEST & Prepare for the WORST
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 05:59:32 PM » |
|
ทางด่วนลอยฟ้าบางนา-ชลบุรีครับ  Cefiro A31 Engine toyota 1JZ-GTE 2,500cc.Twin Turbo 280 hp ปลดล็อค 180 km/h by Apex'i RSM Control Fuel Apex'i S-AFC ฯลฯ  ("อย่าแซงทางโค้ง" "เมาไม่ขับ" "รักสิบล้อต้องรอสิบโมง"  )
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
Condition Zero
ชาว อวป.
Jr. Member
  
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 68
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 06:04:57 PM » |
|
ใช้มาปีนึงแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไร (ฟอร์ด เอสเคป สามลิตร) อัตราการซดน้ำมันไม่ต่างกันครับ (ในเมือง 5.5 - 6.5 โลลิตร รถติด ๆ ทางไกล 8.7 ที่ 120 km/h, 10.0 ที่ 110 km/h) แต่มีอยู่ทีนึงครับ เติมแกสโซฮอล ตอนฝนตกหนักมาก ไม่รู้น้ำฝนหลุดเข้าไปในถังน้ำมันตอนที่เติมอยู่ หรือ ความชื้นสูงมาก เครื่องยนต์เดินไม่เรียบตอนรอบเดินเบา เลยกลับไปเติม 95 อยู่พักนึง หลังจากนั้นก็กลับมาใช้แกสโซฮอลอีกจนถึงปัจจุบัน ไม่มีปัญหาครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tiger wut
อาวุธประจำตัวคือ"ขวดนม"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 975
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 15042
พี่ครับ พี่ครับ เสือมา
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 08:55:14 PM » |
|
 เข้าใจผิดไปกันใหญ่แล้วคับ... ผมใช้นิสสัน เซฟิโร 2.0 คับ... อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 8.5 - 9 กิโล / ลิตร สำหรับในเมือง... และ 9.5 - 10.75 กิโล / ลิตร สำหรับการวิ่งทางไกล... ผมบอกว่าการเติมแก๊สโซฮอล์ กับ เบนซิน 95 มีอัตราการกินน้ำมันต่างกันไม่เกิน 0.25 กิโล / ลิตร คับ(หนึ่งลิตรวิ่งได้ต่างกันไม่เกิน 250 เมตร โดยจากที่สังเกตุ แก๊สโซฮอล์ มักจะประหยัดกว่า เบนซิน 95 )... อย่าเข้าใจผิดว่ารถผมกินน้ำมันได้ 25 กิโล / ลิตร คับ ถ้าได้ขนาดนั้นผมรักตายเลย...  อ่อ..เป็นแบบนี้นี่เอง อย่างนี้พี่ Ro@d กับผมคงเข้าใจตรงกันครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักดีกินถั่ว รักชั่วกินเหล้า รักทั้งดี -ทั้งชั่ว กินถั่วแกล้มเหล้า
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 09:07:04 PM » |
|
ทางด่วนลอยฟ้าบางนา-ชลบุรีครับ  Cefiro A31 Engine toyota 1JZ-GTE 2,500cc.Twin Turbo 280 hp ปลดล็อค 180 km/h by Apex'i RSM Control Fuel Apex'i S-AFC ฯลฯ  ("อย่าแซงทางโค้ง" "เมาไม่ขับ" "รักสิบล้อต้องรอสิบโมง"  ) ทำไมเลือก วาง J ไม่เอา RB ?
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 268
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11147
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 09:32:11 PM » |
|
ทางด่วนลอยฟ้าบางนา-ชลบุรีครับ  Cefiro A31 Engine toyota 1JZ-GTE 2,500cc.Twin Turbo 280 hp ปลดล็อค 180 km/h by Apex'i RSM Control Fuel Apex'i S-AFC ฯลฯ  ("อย่าแซงทางโค้ง" "เมาไม่ขับ" "รักสิบล้อต้องรอสิบโมง"  ) ทำไมเลือก วาง J ไม่เอา RB ?ตัวจริงเสียงจริงมาแล้วครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 29, 2005, 10:18:56 PM » |
|
ทางด่วนลอยฟ้าบางนา-ชลบุรีครับ  Cefiro A31 Engine toyota 1JZ-GTE 2,500cc.Twin Turbo 280 hp ปลดล็อค 180 km/h by Apex'i RSM Control Fuel Apex'i S-AFC ฯลฯ  ทำไมเลือก วาง J ไม่เอา RB ?ตัวจริงเสียงจริงมาแล้วครับ  ผมไม่ได้ใช้รถและเครื่องแบบข้างบนหรอกครับพี่นาจา ผมขับแค่ CRV ที่โดนทุบฝากระโปรงเท่านั้น ที่จริงอยากถามต่อว่าตรง " ฯลฯ " มันมีอะไรบ้าง ?
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 268
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11147
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 30, 2005, 05:10:34 AM » |
|
ทางด่วนลอยฟ้าบางนา-ชลบุรีครับ  Cefiro A31 Engine toyota 1JZ-GTE 2,500cc.Twin Turbo 280 hp ปลดล็อค 180 km/h by Apex'i RSM Control Fuel Apex'i S-AFC ฯลฯ  ทำไมเลือก วาง J ไม่เอา RB ?ตัวจริงเสียงจริงมาแล้วครับ  ผมไม่ได้ใช้รถและเครื่องแบบข้างบนหรอกครับพี่นาจา ผมขับแค่ CRV ที่โดนทุบฝากระโปรงเท่านั้น ที่จริงอยากถามต่อว่าตรง " ฯลฯ " มันมีอะไรบ้าง ?ใช้รถนะทราบครับ....แต่แต่งรถต่างหาก 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
|
|
|
Point_Blank
ผู้มีฤทธิ์ ย่อมไปได้ ในอากาศ
Hero Member
   
คะแนน 31
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1915
Point_Blank เอง....................ก๊าบ
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 30, 2005, 10:54:43 AM » |
|
แก๊สโซฮอลไม่เคยใช้ครับ เพราะรถผมเป็นเครี่องดีเซล เพิ่งออกรถมาเมื่อ ตุลา 47 ใช้ไบโอดีเซล หรือ ดีเซลปาล์มมาตลอด เพิ่งเอารถเข้าศูนย์เมื่อครบ 10,000กิโลเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ไม่มีปัญหา.................ก๊าบ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีรองเท้าจะใส่แล้วน้อยใจในโชคชะตา ลองมองคนที่เขาไม่มีขาจะใส่รองเท้าดูบ้าง 
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 30, 2005, 12:38:02 PM » |
|
ทางด่วนลอยฟ้าบางนา-ชลบุรีครับ  Cefiro A31 Engine toyota 1JZ-GTE 2,500cc.Twin Turbo 280 hp ปลดล็อค 180 km/h by Apex'i RSM Control Fuel Apex'i S-AFC ฯลฯ  ("อย่าแซงทางโค้ง" "เมาไม่ขับ" "รักสิบล้อต้องรอสิบโมง"  ) ทำไมเลือก วาง J ไม่เอา RB ?สวัสดีครับพี่ สาเหตุที่ทำไม่ไม่วาง RB (RB25,RB26) เพราะ เครื่องยนต์ RB คนที่เล่นต้องคองใส่ใจดูแลเอามากๆเพราะไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาจุกจิกตามมามากมาย เครื่อง JZ นั้นในตลาดเซียงกงมีของแต่ง มากมายอะไหล่ก็เยอะและมีราคาถูกกว่า RB และเรื่องความทนทานหายห่วง ขออย่าให้น้ำมันเครื่องแห้งก็พอครับ ดูตัวอย่างง่ายๆ พัดลมเป่าหม้อน้ำของ RB จะเป็นแบบพัดลมหน้าเครื่องทั้วไปหมุนตามความเร็วรอบ แต่ของ JZ จะเป็นแบบพัดลมไฮดรอลิก หมุนเร็ว-ช้าตามอุณหภูมิของหม้อน้ำ ดังนั้นจึงลดปัญหาตัวร้อนลงไปได้ (ต้องขึ้นอยู่กับการวายลิ่งสายไฟของระบบ ECU ด้วยครับ) สรุปง่ายๆ JZ แรงและทนกว่า RB ส่วน ฯลฯ ก็มีรายละเอียดดังนี้ ในการทำรถให้แรงกว่า (A31 เครื่อง RB20 แรงม้าประมาณ 200 กว่าๆจำไม่ได้ครับ) ระบบอื่นๆต้องทำด้วยครับ ไม่อย่างนั้นจะเอารถไม่อยู่ เช่น ช่วงล่าง ช่างล่างผมเปลี่ยนมาใช้ของรถรู่นพี่คือ เบรค หน้า-หลัง เป็นของ Skyline R32 โช้คอัพ เปลียนใหม่ให้รองรับกับการขับที่ความเร็วสูงๆ เป็นของ JIC หน้า-หลัง (ขับช้าๆจะแข็งมาก แต่ที่ความเร็วสูงๆโย้กช้ายขวา สาดโค้งเอาอยู่ครับ intercooler RB26 ท่อ Intercooler เป็นอลูมิเนียมดัดทรายไรรอยคอด เพิ่มที่ค้ำหัวโช้ค กันตัวถังบิดตัวเวลาเข้าโค้งแรงๆ....... แต่ผมยังสงสัยอยู่ดีที่ว่า Gasohol มันใช้กับเครื่อง Turbo ได้ดีหรือเปล่า ไม่กล้าลองครับพี่ Step ต่อไปในอนาคตคิดว่าจะ Set.Turbo เดี่ยว เปลี่ยนแคมใหม่ เปลี่ยนหัวฉีด แล้วก็จดไว้บ้านเฉยๆ  (ไม่มีตังเติมน้ำมันแค่นี้เดือนละ 7000 ก็จะแย่อยู่แล้ว  ไปกลับ ชลบุรี-สุพรรณ ก็ประมาณ 1700 บาท  )
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
|