คุ้มครับ ไม่ต้องคิดเรื่องสเป็ค รถระดับนี้แล้ว หากใหม่ราคารสูง แต่ถ้าเราซื้อแบบเก่าสพอประมาณราคาจะอยู่ในเรตที่คุ้มค่ากว่า เพราะต่อไปราคาจะตกลงในอัตราส่วนที่ลดลง
โหล โหล
ลุงตุ้มครับ อยากฟังความเห็นครับ เอาแบบฟันธงเลยครับ

อ่ะจุ๊ย เบา ๆ ก็ได้ ตกใจหมด....
ความคิดของผม(คนเดียว) เลือก ๆ ๆ ๆ แล้ว จะคัดเอาเฉพาะรุ่นที่คนนิยมมากที่สุด โหลช่างมัน...
เพราะว่าพวกนี้เป็นรถมือสอง อะไหล่บางอันอาจจะมีการชำรุด หรือต้องเปลี่ยนตามระยะเวลา...
จะได้หาอะไหล่ได้ง่าย.....
ส่วนเรื่องสเปค และประสิทธิภาพ ก็ต้องคำนึงด้วยอีกทางหนึ่ง...
ต้องปรึกษาน้าซับ และน้าดาดูครับ....
ตั้งเป้าให้ตัวเองก่อนครับ...
อันดับแรกน่าจะได้ไปแล้ว คือ รถสไตล์ครุยเซอร์....
ต่อไปก็ยี่ห้อ...น่าจะมีแค่สองยี่ห้อ ยามาฮ่า กะฮอนด้า...
และก็รุ่น ขนาดซีซี...อันนี้เยอะหน่อย ตั้งแต่ สี่ร้อยจนถึงพันกว่า....
เอาซักกลาง ๆ ก็พอมั๊ง ประมาณหกร้อย ถึงเจ็ดร้อยห้าก็พอมั๊ง....
สี่ร้อย ผมว่าน้อยไป...
งบประมาณ ตั้งไว้เท่าไหร่ ให้นับแบบเต็ม ๆ เลยนะ...
แล้วก็หักออกไปซักประมาณสิบเปอร์เซนต์...เหลือเท่าไหร่คืองบจริงที่จะต้องจ่าย...
งบที่ต้องกันไว้ซักหน่อยนั้น ไว้เผื่อสำหรับ รถที่ต้องการจริง ๆ แต่อาจจะมีสองสามคัน
ก็ต้องเลือกคันที่มีสภาพดีกว่า ซึ่งต้องจ่ายเพิ่มขึ้น... ฮงไหมหว่า...
และเมื่อได้รถมาแล้ว อุปกรณ์ตกแต่ง บำรุงรักษา ต้องควรมีหาไว้ด้วย...
ตอบฟันธงไม่ได้....ตัวเลือกมันมากเกิน...
คนที่จะฟันธงได้ คือท่านชายเองนั่นแหละครับ....
ปล.อย่าเลือกเอามาไว้ในใจมาก....ให้เฟ้นไว้ประมาณไม่เกินห้าคันพอ...
ไม่งั้นก็เงื้ออยู่นั่นแหละ ไม่ได้ฟันซักที....
