การ subsidy หมายถึงการที่ผู้ประกอบการลงทุนเฉือนผลกำไรบางส่วนให้กับไฟแนนซ์เนื่องจากบางแบรนด์มีความเสี่ยงสูง
สถาบันการเงินเลยคิดดอกเบี้ยแพงเช่น 3% แต่ผู้ประกอบการคิดลูกค้าแค่ 2 หรือ1.99% ส่วนต่างก็ไปซับให้สถาบันฯแทน
เพื่อเป็นการส่งเสริมการขายประมาณนี้ครับลุงตุ้น จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการบางแห่งก็หน้าซีดหน้าเหลืองเหมือนกันน่าเห็นใจ
ตอนนี้เป็นโอกาสทองของพาหนะที่มีความเสี่ยง (ต่อไฟแนนซ์เวลายึดคืนแล้วขายยากราคาตก) จะได้ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำบ้าง
ขอบคุณมากครับลุง....

ทำยังกะว่าที่ผ่านมาขาดทุนกันจังหู....

บอกอะไรให้อย่าง
ว่าไปกระทบโตโย ยี่ห้อดังหล่าว
เพื่อนผมเคยเป็นช่างให้ศูนย์โตโย ศูนย์หนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อสักก่อนปี40
เขาบอกว่าโตโยที่โน่นขายกันเดือนเป็นร้อยคัน เข้าศูนย์มาซ่อมบำรุงเยอะแยะ งานมีเพียบ
แต่เวลาสิ้นปี เจ้านายบอกว่ากำไรน้อย ให้โบนัสได้แค่เล็กน้อยเหมือนเป็นเศษเงินที่ให้แบบเสียมิได้
แต่คงไม่พอสำหรับการเก็บหรีอการใช้ซื้ออะไรๆที่จำเป็น ได้แค่นั้น
เพื่อนบอกว่าศูนย์มาสด้าในจังหวัด ขายได้เดือนแค่ไม่ถึง10คัน แต่เวลาสิ้นปี พาลูกน้องไปเลี้ยง
ร้านอาหารใหญ่ๆได้ ให้โบนัสกันคนละสองเดือน
แถมเวลาพิษเศรษฐกิจปี40ยังมีเงินเหลือสำหรับการจ้างคนทำงานหรือจ้างคนออกในอัตราที่เป็นธรรม
เพื่อนผมตกงานปี40 โดยได้รับเงินแบบไม่เป็นธรรมเท่าไหร่นัก แต่กำขี้ดีกว่ากำตด
ทุกวันนี้มันดีใจมากที่ออกจากงานในวันนั้น เพราะตอนนี้ยางที่เขาปลูกกรีดได้แล้ว
แน่นอน ต้องซื้อปิคอัพสักคัน โตโยต้าเป็นยี่ห้อแรกที่มันเลือก.................ออกจากความต้องการ
มันขับมิตซูไตรตันมือสองอยู่ครับ
