ล้อยาง และเบรก
เป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อนแบบอิสระสี่ล้อ แบบดับเบิ้ลวิชโบน double-wishbone ใช้คอยล์สปริงส์และโชคอัพ 4 ชุดรองรับ มีระบบเบรกแบบจานทั้งสีล้อ
แผ่นจานเบรกไม่ได้ติดตั้งอยู่กับล้อ เช่นรถทั่วไป แต่ติดตั้งไว้กับแกนเพลาด้านใน ชิดกับเฟืองท้าย
ยางรถ มีหลายแบบ ดอกยางที่ดูคมเข้มเป็นแบบ ขนาดความสูง 36 นิ้ว หน้ากว้าง 12.5 นิ้ว กะทะล้อมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 16.5 นิ้ว ขอบกระทะล้อ ออกแบบเป็นพิเศษ
เพื่อให้ยางล้อยังคงวิ่งต่อไปได้( Runflat system) ด้วยความเร็ว 30 ก.ม.ต่อ ช.ม.ด้วยระยะ 45 ก.ม. แม้ว่าแรงดันลมยาง จะหมดไปแล้ว และรถฮัมวี่ในรุ่นใหม่ยังมีระบบ
เติมลมล้ออัตโนมัติ(CIS) มีประโยชน์เพื่อรักษาความดันลมยาง ให้เหมาะสมตามต้องการ ตามสภาพน้ำหนักบรรทุกและผิวถนน สามารถที่จะเติมลม หรือปล่อยลมออกจากล้อ
ได้อย่างเหมาะสม โดยจะทำงานแบบอัตโนมัติ หรือปรับแต่งเองก็ได้
ระบบประกอบด้วยปั๊มลม วาวล์สามทาง และท่อลม ผ่านไปกลางดุมล้อ โดยปกติแรงดันลมยางล้อหน้าคือ 26 ปอด์ต่อตารางนิ้ว (PSI) ล้อหลังคือ 28 PSI
และสามารถเพิ่มไปได้ถึง 45 ในภาวะที่ต้องการการยึดเกาะมากขึ้น ความดันลมยางสามารถลดลงมาได้ถึง 20 PSI เมื่อต้องผจญกับพื้นทราย หรือหล่มโคลน
และยังคงลดลงต่อไปได้อีกถึง 10 PSI และจะมีเสียงเตือนดังขึ้นเมื่อความดันลมยางลดต่ำลงกว่า 8 PSI
รถฮัมวี่ไม่มีระบบ ABS ระบบเบรกเป็นแบบเบรกจาน ขนาด 10.5 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อ ในรุ่นหลังปี 1997 ขยายเป็น 12 นิ้ว ออกแบบให้สอดคล้องกับระบบขับเคลื่อน
โดยที่จานเบรกมิได้ติดตั้งอยู่กับดุมล้อ แต่เปลี่ยนตำแหน่ง ยกให้สูงขึ้น โดยนำมาติดตั้งไว้กับเพลาขับ ในส่วนด้านใน ชิดกับเฟืองท้าย ป้องกันการสกปรกจากฝุ่นโคลนได้ดี
แรงดันน้ำมันเบรก ได้จากปั๊มไฮดรอลิคสองวงจร