ขออนุญาติลอกจากความคิดเห็นตัวเองในกระทู้อื่นที่แนะนำให้ติดแก็สกันเพราะมันเข้ากับกระทู้นี้ดี
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เอาอย่างนี้อยากกลับไปมีความรู้สึกแบบน้ำมันลิตรละ 10 บาทไม๊ เพราะตอนนี้ผมก็รู้สึกแบบนั้นอยู่**
*สืดแก็ส เลยครับพี่น้อง แก็สเท่านั้นเป็นสรณะสุดท้ายและต้อง LPG ด้วยนะเพราะLPG เป็นแก็สศักดิ์สิทธ์เหมือนปืนที่นักการเมืองคนไหนแตะต้องแล้วต้องมีอันเป็นไป เพราะ LPG ใช้กันทุกครัวเรือนใครจะอยากทุบฐานเสียงตัวเอง
ส่วนNGV เป็นแก็สแห่งความฉ้อฉลหมกเม็ดของนักการเมืองขี้ฉ้อและ ปตท.จอมลวงโลก ดูหนังตัวอย่าง เบนซินกับดีเซลนั่นไงรัฐบาลอุ้มแต่ดีเซลเอางินคนใช้เบนซินไปชดเชยกองทุนน้ำมันคิดว่าเบนซินเป็นเชื้อเพลิงของผู้มีอันจะกินมีเงินกันอยู่แล้วไม่เป็นไรช่วยเขาหน่อย
มีอย่างที่ไหนรถผมกินเบนซินแต่เวลาเติมน้ำมันต้องจ่ายดีเซลด้วย
เนื่องจากNGV ของ ปตท.มันเป็นผลจากการกลั่นที่ก่อนเก่าก็เผาทิ้งกันอยู่แล้วแต่พอมันเอามาส่งเสริมให้เติมรถก็เลยกลายเป็นของมีค่าขึ้นมาแล้วส่งเสริมกันใหญ่ให้ติดNGVว่าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้
ถ้าเกิดรถทั้งหมดหันมาติดNGVกันหมดแน่ใจได้อย่างไรว่าเราจะไม่กลายเป็นลูกไก่ในกำมือให้มันหักหลังขึ้นราคาแก็ส NGV เอาตามใจชอบเพราะคนใช้จะมีเฉพาะรถเท่านั้นไม่ใช่ทุกครัวเรือนเหมือน LPG ไม่ต้องไปเกรงใจชาวบ้านที่ใช้LPGทำกับข้าวแล้ว
เจ็บแล้วต้องจำเบนซินกับดีเซลเรื่องเดียวพอแล้วดูซิเห็นใจคนใช้เบนซินกันซะที่ไหนแถมยังใช้นิสสัยอันธพาล
ออกมาข่มขู่อยู่บ่อยๆว่าจะลอยตัวราคาLPG แล้วนะก็ยังไม่เห็นจริงซักทีกลัวสอบตกนะซิ ถ้าราคาLPG จะแพงตามกลใกตลาดโลกไม่เป็นไรผมรับได้แต่ถ้าNGV จะแพงเพราะเป็นลูกไก่ในกำมือผมรับไม่ได้
สุดท้ายผมหาได้ตั้งข้อรังเกียจNGVด้วยคุณสมบัติทางเคมี/เทคนิค แต่อย่างไดไม่แต่รังเกียจคุณสมบัติทางการเมืองของมัน
ผมเองก็งง งง กับการวางตัวของ รมต.พลังงานท่านนี้มาก เพราะดูเหมือนท่านจะตั้งหน้าตั้งตาส่งเสริมให้คนใช้ NGV อย่างเอาเป็นเอาตาย พร้อมกับใส่ร้ายคนที่เอา LPG มาเติมรถยนต์ว่าเป็นตัวการทำให้ปริมาณการใช้ LPG สูงขึ้น จนอาจจะทำให้ปริมาณในประเทศขาดแคลน (หรือทำให้ ปตท. ไม่พอส่งออกก็ไม่รู้ เพราะได้ข่าวว่าราคาที่ขายในตลาดโลกสูงกว่าราคาที่กำหนดให้ขายในประเทศเกือบ 2 เท่า เดี๋ยว ปตท. จะได้กำไรน้อย ปีที่แล้ว คุณประเสริฐ CEO ปตท. ได้ Bonus 13 ล้านบาท ) เลยพยายามจะให้ลอยตัวราคา LPG เท่ากับราคาในตลาดโลก ในเมื่อเราผลิต LPG ได้เอง แล้วทำไมคนไทยต้องใช้ LPG เท่ากับราคาในตลาดโลกด้วย ผมว่าทั้ง LPG , NGV ต่างก็มีข้อดีทั้งคู่ ทำไมไม่สนับสนุนทั้งสองอย่าง อย่างน้อยมันก็เป็นการลดปริมาณการนำเข้าน้ำมันเหมือนกัน ทุกวันนี้ NGV ปตท. ขายขาดทุนเกือบ กก. ละ 2 บาท ครับ แต่ต้องยอมเพื่อจะเรียกลูกค้าให้มาติด NGV เยอะๆ ยอมตรึงราคา 8.5 บาท ไปจนถึง สิ้นปี 51 แต่หลังจากนั้นคนติด NGV ก็วัดดวงเอาเองครับ เพราะ ปตท. สามารถขึ้นราคาได้จนถึงครึ่งราคาของดีเซล แล้วก็ผูกขาดการตลาดอยู่เพียงเจ้าเดียว........ปตท. พลังไทยเพื่อใคร?

ไม่รู้ผมจะเห็นต่าง หรือเห็นตรง ....
LPG ถูกตรึงราคา เพราะรัฐฯต้องดูและปากท้องของประชาชน .... ถามว่าเอาเงินมาจากไหน

ก็มาจากกองทุนน้ำมันนี่ล่ะ (ผมคงไม่ได้เข้าใจผิดนะ ถ้าผมผิดช่วยแก้ไขด้วยครับ) ....
อย่าลืมว่าไม่ว่าเราจะใช้เบนซินหรือดีเซล ทุกลิตรที่เผาไป เราต้องจ่ายเงินชดเชยกองทุนน้ำมันอยู่ตลอดครับ .... แค่คนใช้เบนซินจ่ายมากกว่าคนใช้ดีเซลเท่านั้น (คนใช้ดีเซลก็ยังต้องจ่ายอยู่) ...
เปรียบเหมือน ....
น้ำมันเบนซิน ==> ลูกเมียน้อย
น้ำมันดีเซล ==> ลูกเมียหลวง
LPG ==> เมียน้อย
...
CNG ==> เด็กใหม่ กำลังคั่วอยู่
