Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 812
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #4830 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 05:51:19 PM » |
|
-..- มุขนี้ยังจำได้อยู่อีกหรือครับ คุณ°.•°•.Sitthipong.•°•.° ผมไปบ้านลุงป้อมมาต่างหากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2010, 07:17:44 PM โดย Tarvor »
|
บันทึกการเข้า
|
เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
|
|
|
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 812
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #4831 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 07:17:32 PM » |
|
อีกหนึ่งปีผันผ่านไปเเล้้วลับ เรื่องไม่ดีอย่าหวนกลับมาอีกนะ ขอให้ท่านทุกคนสุขนะจ๊ะ ใครชอบF-15(E)กรุณายกมือ เเต่งโดย Tarvor (กว่าจะคิดออก  ) อ้อ! เเล้วก็เวลาจะอ่านออกเสียงเนี่ย ในวงเล็บไม่ต้องอ่านนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2010, 07:19:35 PM โดย Tarvor »
|
บันทึกการเข้า
|
เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5792
|
 |
« ตอบ #4832 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 07:55:32 PM » |
|
อีกหนึ่งปีผันผ่านไปเเล้้วลับ เรื่องไม่ดีอย่าหวนกลับมาอีกนะ ขอให้ท่านทุกคนสุขนะจ๊ะ ใครชอบF-15(E)กรุณายกมือ เเต่งโดย Tarvor (กว่าจะคิดออก  ) อ้อ! เเล้วก็เวลาจะอ่านออกเสียงเนี่ย ในวงเล็บไม่ต้องอ่านนะครับ ขอบคุณจ้า ขอให้โชคดีเช่นกันนะจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4225
^_^
|
 |
« ตอบ #4833 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 08:45:13 PM » |
|
การทำงานของพวก control surface ใน F-16 ใช้ระบบดิจิตอลและคอมพิวเตอร์ครับ เมื่อนักบินขยับ stick ก็จะมีการแปรสัญญาณไฟฟ้า แล้วส่งสัญญาณไปยังตัวที่ควบคุมพวก control surface อีกทีหนึ่งครับ ไม่ใช่โยก stick แล้วจะเป็นการควบคุมโดยตรง หรือว่ากันง่ายๆว่า ฟลาย บาย ไวร์ ส่วนด้านหน้า เรียกว่า Slats ครับ ใช้เพื่อเพิ่มแรงยก และสามารถทำให้เครื่องบินใช้มุมปะทะได้มากกว่าปกติ แล้วก็ทำให้เครื่องบินช้าๆ ได้มากกว่าเดิม เพื่อลงจอด ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 812
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #4834 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 09:12:09 AM » |
|
จริงๆเเล้ว ที่ผมเเต่งไปเมื่อวานมันก็ไม่ยากนะครับ ความคิดมันผุดออกมาเรื่อยๆๆๆนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
   
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
 |
« ตอบ #4835 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 09:43:27 AM » |
|
การทำงานของพวก control surface ใน F-16 ใช้ระบบดิจิตอลและคอมพิวเตอร์ครับ เมื่อนักบินขยับ stick ก็จะมีการแปรสัญญาณไฟฟ้า แล้วส่งสัญญาณไปยังตัวที่ควบคุมพวก control surface อีกทีหนึ่งครับ ไม่ใช่โยก stick แล้วจะเป็นการควบคุมโดยตรง หรือว่ากันง่ายๆว่า ฟลาย บาย ไวร์
ส่วนด้านหน้า เรียกว่า Slats ครับ ใช้เพื่อเพิ่มแรงยก และสามารถทำให้เครื่องบินใช้มุมปะทะได้มากกว่าปกติ แล้วก็ทำให้เครื่องบินช้าๆ ได้มากกว่าเดิม เพื่อลงจอด ด้วยครับ
 ขอบคุณครับ... แล้วไม่ทราบว่าตัว slats กับ flap มันทำงานต่างกันไหมครับ... ผมคิดว่า F 16 คงใช้ระบบ flaperon (ใช้แอร์ล่อนเป็นแฟลบได้ด้วยในตัว) ระบบหางก็น่าจะเป็นระบบ mix axis คือไม่ใช่แค่พับขึ้นลงพร้อมกันเหมือนเครื่องบินทั่วไป แต่มันสามารถทำงานตรงกันข้ามกันได้ เพื่่อสามารถใช้แทน หรือเพิ่มความสามารถของ airon ในการควบคุมเครื่องด้วยใช่รึเปล่าครับ... ก็แปลว่า หากถูกยิงปีกหักข้างนึง ก็ยังพอเอาเครืองลงได้ เหมือนที่มี f 15 เคยทำได้ใช่ไหมครับ อิอิ::008:: http://www.youtube.com/watch?v=-_EXtBEaBbs
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 09:49:06 AM โดย (( สองคุง )) »
|
บันทึกการเข้า
|
 ((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 812
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #4836 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 10:44:31 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 10:46:43 AM โดย Tarvor »
|
บันทึกการเข้า
|
เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
   
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
 |
« ตอบ #4837 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 11:27:10 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 11:30:37 AM โดย (( สองคุง )) »
|
บันทึกการเข้า
|
 ((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 812
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #4838 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 11:54:41 AM » |
|
ท่าน2คุงครับ ผมขอบอกตรงๆนะ ผมยังไม่ได้ดูคลิปเลย  เเล้วก็เครื่องF-15Dมันมี2ที่านั่ง เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธคนข้างหลังเค้าบอกให้ดีดตัวออก เเต่นักบินคนนี้เค้าระห่ำไงครับ  ทำเป็นหนังไปได้ เเล้วก็ ทำไมไม่ทำนักบินด้วยล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
   
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
 |
« ตอบ #4839 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 12:27:06 PM » |
|
อ๋อ.. ผมสร้างเครื่องบินง่ายและเร็วกว่าสร้างนักบินอ่ะครับ กว่าจะฝึกเด็กได้แต่ละคน หมดเครื่องบินไปหลายลำเลยหล่ะ.. อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2953
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 23210
|
 |
« ตอบ #4840 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 01:19:25 PM » |
|
อ๋อ.. ผมสร้างเครื่องบินง่ายและเร็วกว่าสร้างนักบินอ่ะครับ กว่าจะฝึกเด็กได้แต่ละคน หมดเครื่องบินไปหลายลำเลยหล่ะ.. อิอิ
เครื่องบินสวยมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4225
^_^
|
 |
« ตอบ #4841 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 03:10:24 PM » |
|
แฟลป จะทำหน้าที่เพิ่งแรงยกและลดความเร็วร่วงหล่นเหมือนกันครับ ที่มาจากสมการ L = 1/2ρV^2SC Slat กับ Flap ครับ  F-16 โดนยิงปีกขาดไปข้าง กลับไม่ได้แน่ครับ ร่วงสถานเดียว เพราะลำตัวมันไม่ได้มีความสามารถทำให้เกิดแรงยกได้แบบ F-15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
   
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
 |
« ตอบ #4842 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 04:15:33 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 857
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6569
เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม
|
 |
« ตอบ #4843 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 04:52:04 PM » |
|
การใช้ อุปกรณ์เพิ่มแรงยก (High Lift Device) พวก slat หรือ flap นั้นจะใช้ที่ย่านความเร็วต่ำๆครับ
ในกรณี่ที่เครื่องมีความเร็วสูงนั้น ความเร็วสามารถสร้างแรงยกได้พอเพียง
แต่ที่ความเร็วต่ำๆ ความเร็วที่ลดลงไป มีผลให้แรงยกหายไปเป็นกำลังสองของความเร็วที่หายไป
จึงต้องเพิ่มพื้นที่ผิวของปีก และเพิ่มมุมปะทะของเครื่องบินขึ้น เพื่อให้สามารถสร้างแรงยกพอเพียงจะประคองเครื่องไม่ให้ตกสู่พื้น
การเลือกใช้ จะใช้จากน้อยไปมาก คือที่ย่านความเร็วหนึ่ง อาจจะกาง slat แค่ครึ่งเดียว พอลดความเร็วลงมาอีก ก็กางflap เพิ่มมาอีกครึ่งหนึ่ง เมื่อลดความเร็วลงไปอีก ก็กาง slat จน Full พร้อมกับ flap full เป็นต้น...
ซึ่งการเลือกใช้ขนาดไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเครื่องบินเป็นตัวกำหนดความเร็วในการ take off หรือ landing
เมื่อทราบความเร็วก็เลือก slat/flap ให้เหมาะสมต่อไปครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 06:13:00 PM โดย ทัดมาลา »
|
บันทึกการเข้า
|
บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
   
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
 |
« ตอบ #4844 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 05:41:28 PM » |
|
 แต่การเปิดใช้งาน slats และ flap นั้น ต้องคำนึงถึงความเร็วของเครื่องเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้า stall ด้วยใช่ไหมครับ. Stalls คืออาการร่วงหล่น ของเครื่องบิน เนื่องจาก ไม่มีแรงยก เนื่องมาจาก การเปิดมุมปะทะสูงเกินกว่า ข้อจำกัด อาจเนื่องจาก การที่เครื่องบินมีความเร็วต่ำแต่ต้องการ รักษาการบินระดับที่ความสูง เดิม เพื่อให้เกิดการสร้างแรงยก เราสามารถทำได้ สองวิธีคือ การเพิ่มความเร็ว และการเปิดมุมปะทะ แต่เนื่องจากเราต้องการใช้ความเร็วต่ำ ดังนั้นการสร้าง แรงยก ก็จะใช้วิธีเปิดมุมปะทะ และเมื่อ เราเปิดมุมปะทะมาก เกินกว่า ข้อจำกัดของเครื่องบิน เครื่องบินสามารถเกิดการ Stall ได้ทุกความเร็ว และทุกความสูง แต่การ Stall จะอยู่ที่มุมปะทะ มุมเดิมเสมอ Stall Speed คือความเร็วต่ำสุดที่ทำให้เครื่องบินลอยอยู่ในอากาศได้ หากความเร็วต่ำกว่านี้จะทำให้เกิดการ Stall ภาพประกอบครับ..  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
|