เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 22, 2025, 08:10:46 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปวีดีโอ อุบัติเหตุทางเครื่องบินและข้อสงสัยครับ  (อ่าน 4244 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ป๊อกแมน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2095



เว็บไซต์
« เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:35:00 PM »

ได้ดูคลิปนี้แล้วเกิดข้อสงสัยอุบัติของ ฮ. ครับ  มีสองช่วงด้วยกัน ช่วงแรกที่ ฮ.บินมาด้วยกันสองลำบินมาเหนือเสาไฟ แล้วอยู่ๆก็หักพับครึ่งทั้งสองลำ  ส่วนอันที่สองบินอยู่เหนือป่าสองลำ อยู่ดีๆ ก็หักพับครึ่งทั้งสองลำเหมือนกัน  ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ  ดูเหมือนถูกยิงเลย หรือว่า เกิดเพราะลมครับ  Huh Huh Huh

http://video.mthai.com/player.php?id=15M1184573231M0
บันทึกการเข้า

จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:03:11 PM »

เข้าดูไม่ได้แต่คิดว่าเคยดูครับ เคยมีเพื่อนสมาชิกบรรยายว่าถูกยิงครับ Grin
บันทึกการเข้า

โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:13:55 PM »

ได้ดูคลิปนี้แล้วเกิดข้อสงสัยอุบัติของ ฮ. ครับ  มีสองช่วงด้วยกัน ช่วงแรกที่ ฮ.บินมาด้วยกันสองลำบินมาเหนือเสาไฟ แล้วอยู่ๆก็หักพับครึ่งทั้งสองลำ  ส่วนอันที่สองบินอยู่เหนือป่าสองลำ อยู่ดีๆ ก็หักพับครึ่งทั้งสองลำเหมือนกัน  ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ  ดูเหมือนถูกยิงเลย หรือว่า เกิดเพราะลมครับ  Huh Huh Huh

http://video.mthai.com/player.php?id=15M1184573231M0

ผมเดาว่าใบพัดมันเกี่ยวกันครับ...........ฮ. จุดที่บางที่สุดเป็นส่วนหาง เวลาเกิดแรงประทะเลยหักก่อนครับ Wink

ที่ผมงงเป็นเครื่องบินทหารตอนจะลง แล้วเกิดมีไฟเหมือนกับฟุ่งออกจากห้องนักบินอะครับ

ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า


ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:28:39 PM »

ได้ยินมาว่าเวลาที่เครื่องขึ้นกับเครื่องลงนั้น คือเวลาที่น่ากลัวที่สุดค่ะ Wink
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
ป๊อกแมน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2095



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 04:51:54 PM »

ได้ดูคลิปนี้แล้วเกิดข้อสงสัยอุบัติของ ฮ. ครับ  มีสองช่วงด้วยกัน ช่วงแรกที่ ฮ.บินมาด้วยกันสองลำบินมาเหนือเสาไฟ แล้วอยู่ๆก็หักพับครึ่งทั้งสองลำ  ส่วนอันที่สองบินอยู่เหนือป่าสองลำ อยู่ดีๆ ก็หักพับครึ่งทั้งสองลำเหมือนกัน  ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ  ดูเหมือนถูกยิงเลย หรือว่า เกิดเพราะลมครับ  Huh Huh Huh

http://video.mthai.com/player.php?id=15M1184573231M0

ผมเดาว่าใบพัดมันเกี่ยวกันครับ...........ฮ. จุดที่บางที่สุดเป็นส่วนหาง เวลาเกิดแรงประทะเลยหักก่อนครับ Wink

ที่ผมงงเป็นเครื่องบินทหารตอนจะลง แล้วเกิดมีไฟเหมือนกับฟุ่งออกจากห้องนักบินอะครับ

ด้วยความเคารพครับ

เครื่องบินลำเลียงลำใหญ่ๆ ใช่มั้ยครับ ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ ดูเหมือนมีไฟพุ่งออกทางช่องด้านหน้า ก่อนที่ปีกจะหัก
บันทึกการเข้า

แจ็ค
"กำบ่มีอย่าไปอู้...กำบ่ฮู้อย่าได้จ๋า"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 461
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7529


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 09:25:58 PM »


...... ส่วนมากเป็นคลิปเดี่ยวแล้วนี่ครับ  เพียงแต่อันนี้เอามารวมกันหลาย ๆ คลิปเท่านั้นเอง ..... บางอันดูก็น่าสงสัยเหมือนกันครับผม .....
บันทึกการเข้า

... เมื่อความกลัวถึงขีดสุด  มันจะเกิดเป็นความกล้าที่บ้าบิ่น ...
seiya-รักในหลวง
"ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1134


to make a friend, be a friend...


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 10:28:45 PM »

เครืองบินลำเลียงนั้น รู้สึกว่าเป็น c130 ครับ เป็นการทดสอบระบบช่วยเบรคหลังจาก ล้อแตะพื้น เพื่อลดระยะทางเบรคโดยใช้ไอพ่นที่เห็นช่วยเบรค แต่เกิดการผิดพลาดทำงานก่อนจะแตะพื้น เลยเป็นการเบรคกลางอากาศ เหมือนใช้ ทรัสรีเวอร์ส  เสียหลักไปหน่อย เลยเละอย่างที่เห็น
บันทึกการเข้า

"Protection" is much better than "Correction".
กรุณารักษา"สิทธิ" ในการปกป้องตนเองและคนที่เรารัก
http://youtu.be/KYGScnPo8HQ
babygun
Full Member
***

คะแนน 57
ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 01:53:15 AM »

น่ากลัวทั้งนั้นเลย แต่ผมชอบตอนที่เครื่องบินจะถึงพื้นแล้ว จะตายอยู่แล้ว ยังใช้สติดึงเครื่องขึ้นจนดีดตัวออกมาได้ทั้งสองคนเลย เยี่ยม  เยี่ยมตอนท้ายก็สวย จะจมน้ำอยู่แล้ว ยังขึ้นมาได้อีก  ตกใจขอบคุณครับที่หามาให้ชม
บันทึกการเข้า
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 04:44:10 PM »

มีเครื่องบิน B52 นั้นเกิดอาการ สตอลเข้าซอกปีก ครับนักบินแก้ไม่ทัน
มีรูปเครื่อง B707 ที่ลงแล้วไฟไหม้ทั้งลำนั้นเป็นการทดสอบของ NTSB ที่ต้องการทราบว่าเมื่อเครื่องบินตกจะเกิดการไหม้อย่างรุนแรงขนาดไหน และมีการบันทึกเทปภายในเครื่องบิน ส่วนการบินนั้นใช้รีโมทคอนโทรลครับ
เรื่อง Airbus นั้นเป็นการผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำการลง ในเที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินทีพานักข่าวขึ้นไปด้วย ส่วนนักบินทดสอบภายหลังถูกไล่ออกจากโรงงาน เนื่องจากเกิดความผิดพลาดแล้วไม่แก้ไข เท่าที่ทราบมีผุ้โดยสารตายไม่กี่คน
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
คูณ 3 superแก๊งค์
Sr. Member
****

คะแนน 40
ออฟไลน์

กระทู้: 790



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 06:27:56 PM »

น่ากลัวจังครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

***....จงมีและใช้ธรรมะ    เป็นเครื่องมือ เป็นอาวุธ ....***
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 12:01:47 PM »

ดูไม่ได้ครับ

แต่เครื่อง B52 ใช่ที่เป็นงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งของผู้ฝูง ที่นักบินเอามาบินพาดแผลงหรือเปล่าครับ

นักบินนายนั้นเลยได้ส่งตัวเอง ผู้ฝูง แล้วก็คนอื่นๆไปสู่สวรรค์

ตามประวัตินักบินนายนั้นมีอาการ  macho & antiauthority ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ข้อ ที่นักบินไม่พึงมี

บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ป๊อกแมน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2095



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 12:26:56 PM »

ดูไม่ได้ครับ

แต่เครื่อง B52 ใช่ที่เป็นงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งของผู้ฝูง ที่นักบินเอามาบินพาดแผลงหรือเปล่าครับ

นักบินนายนั้นเลยได้ส่งตัวเอง ผู้ฝูง แล้วก็คนอื่นๆไปสู่สวรรค์

ตามประวัตินักบินนายนั้นมีอาการ  macho & antiauthority ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ข้อ ที่นักบินไม่พึงมี


ท่านทัดมาลาครับ  อาการ  macho & antiauthority นี่คืออะไรครับ แล้วอาการ 4 ข้อ นี่มีอะไรบ้างครับ เผื่อในอนาคตผมอยากฝึกเป็นนักบินแบบพลเรือนบ้างครับ  \(^0^)/
บันทึกการเข้า

ป๊อกแมน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2095



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 12:30:04 PM »

ได้ดูคลิปนี้แล้วเกิดข้อสงสัยอุบัติของ ฮ. ครับ  มีสองช่วงด้วยกัน ช่วงแรกที่ ฮ.บินมาด้วยกันสองลำบินมาเหนือเสาไฟ แล้วอยู่ๆก็หักพับครึ่งทั้งสองลำ  ส่วนอันที่สองบินอยู่เหนือป่าสองลำ อยู่ดีๆ ก็หักพับครึ่งทั้งสองลำเหมือนกัน  ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ  ดูเหมือนถูกยิงเลย หรือว่า เกิดเพราะลมครับ  Huh Huh Huh

http://video.mthai.com/player.php?id=15M1184573231M0

ผมเดาว่าใบพัดมันเกี่ยวกันครับ...........ฮ. จุดที่บางที่สุดเป็นส่วนหาง เวลาเกิดแรงประทะเลยหักก่อนครับ Wink

ที่ผมงงเป็นเครื่องบินทหารตอนจะลง แล้วเกิดมีไฟเหมือนกับฟุ่งออกจากห้องนักบินอะครับ

ด้วยความเคารพครับ

ผมดูอีกหลายรอบแล้ว น่าจะเป็นอย่างที่ท่านวิเคราะห์ครับ  แต่ก็ให้สงสัยต่อว่า เครื่องบินทันสมัยขนาดนี้ บินใกล้ๆกันนี่ มันไม่มีระบบเตือนภัยล่วงหน้าว่าใบพัดมันจะฟาดกันเองบ้างเลย หรือว่าเป็นความผิดพลาดของนักบิน ??
บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 01:09:56 PM »

ดูไม่ได้ครับ

แต่เครื่อง B52 ใช่ที่เป็นงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งของผู้ฝูง ที่นักบินเอามาบินพาดแผลงหรือเปล่าครับ

นักบินนายนั้นเลยได้ส่งตัวเอง ผู้ฝูง แล้วก็คนอื่นๆไปสู่สวรรค์

ตามประวัตินักบินนายนั้นมีอาการ  macho & antiauthority ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ข้อ ที่นักบินไม่พึงมี


ท่านทัดมาลาครับ  อาการ  macho & antiauthority นี่คืออะไรครับ แล้วอาการ 4 ข้อ นี่มีอะไรบ้างครับ เผื่อในอนาคตผมอยากฝึกเป็นนักบินแบบพลเรือนบ้างครับ  \(^0^)/


ผมลืมไปข้อหนึ่งครับ จริงๆมี 5 ข้อ

Hazardous attitudes  ทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อการบิน

ต้านกฎ ไม่เชื่อกฎ  a. Antiauthority. Performs a treatment or procedure outside accepted norms, or uses standard treatments or procedures in
nonstandard ways (e.g., some alternative treatments).

ชอบเสี่ยง กูเก่ง กูแน่  b. Macho. Takes a chance. Treats patient when other safer alternatives are available (e.g., does a medical or surgical treatment
that could have waited and been done at another facility better able to handle a specific problem). This does not include
doing a diagnostic or therapeutic measure emergently, usually.

ขาดการไตร่ตรอง ขึ้นๆลงๆ c. Impulsivity. Transfers patient without first stabilizing, performs treatment without first gathering all necessary information.

ไม่เจ็บ ไม่ตาย ไม่พลาดแน่ๆ d. Invulnerability. Refuses to treat, ignores concerns from medical team or patient, treats family or employees, or provides treatment or advice to someone outside the standard medical environment casually (can be signs of this attitude if done
where someone else could have done it, or takes chances on family or employees that would have not normally been done),
doing a procedure without informed consent (if not an emergency procedure).

ยอมแพ้ ถอดใจ e. Resignation (e.g., ignoring a patient with terminal illness, not trying to diagnose or treat a patient).



อ่านละเอียดได้ที่นี่ครับ

http://www.jabfm.org/cgi/reprint/19/6/627.pdf
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ป๊อกแมน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2095



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 01:16:11 PM »

ขอบคุณครับท่านทัดมาลา

และ หนึ่งแต้ม สำหรับทุกคำตอบในกระทู้นี้ครับ  \(^0^)/
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง