เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 27, 2025, 01:08:20 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์  (อ่าน 15311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 08:30:04 PM »

 รบกวนถามพี่ๆที่เป็นช่างหรือผู้สันทัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ตอนนี้ผมซื้อรถมายี่ห้อ นิสสัน บลูเบริด เครื่องหัวฉีด 2000 CC แต่มีปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ คือตอนรถวิ่งหรือการออกตัวจะมีการสะดุดตลอด พยายามแก้แล้วหลายวิธีและเข้าหลายอู่มาก แต่ทุกทีจะพูดแบบเดียวกันว่า เป็นที่แอร์โฟว์รวมทั้งหัวฉีด ช่างบางร้านจะแนะนำว่าควรเปลี่ยนแอร์โฟว์ รวมทั้งหัวฉีดใหม่เลย อาการดังกล่าวก็คงจะหาย ล่าสุดผมเพิ่งเข้าอู่มา ทางอู่เปลี่ยนหัวเทียนรวมทั้งล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว แต่ตอนนี้ อาการกระตุกหรือสะดุดยังเป็นเหมือนเก่า แล้วชุดแอร์โฟว์นี้ เราสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องหัวฉีด ผมลองดึงปลั๊กไฟแต่ละหัวดูแล้ว ปรากฎว่า ถอดทีละหัวแล้ว เครื่องก็จะเบาลงทุกหัว อย่างนี้แสดงว่าหัวฉีดยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน ขอพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ Smiley
บันทึกการเข้า
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 08:49:42 PM »


 สเปร์ phillip ป๋องสีฟ้าลองฉีดก่อน(contrat cleanner) ถ้าจำไม่ผิดนิสสันจะเป็นเส้นลวดระวังจะขาดด้วยเด้อแล้วไม้แยงหูค่อยๆเช็ด

 ผมคิดว่าปํญหาคงไม่ใหญ่  แต่ช่างคงทำไม่ถึง

 ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
too6952
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 09:14:28 PM »

ท่านGLOCK45ครับผมว่าอาการไม่น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟว์นะครับน่าจะเป็นที่ระบบไฟจุดระเบิด  ผมว่าดูที่สายหัวเทียนก่อนดีกว่า  ท่านเข้าใจถูกแล้วครับเรื่องหัวฉีด ถ้าดึงปลั๊กไฟออกเครื่องจะเบาลงแสดงว่าหัวฉีดไม่เสียครับ  วิธีทดสอบแอร์โฟว์ว่าเสียหรือไม่ ให้ท่านถอดปลั๊กไฟของแอร์โฟว์ออก แล้วเร่งเครื่องดูครับถ้าท่อไอเสีย มีควันดำออกมา แล้วเบาเครื่องแล้วเครื่องดับไปเองแสดงว่าแอร์โฟว์ไม่เสียครับ  แต่ยังไงผมว่าน่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 09:21:34 PM »

ท่านGLOCK45ครับผมว่าอาการไม่น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟว์นะครับน่าจะเป็นที่ระบบไฟจุดระเบิด  ผมว่าดูที่สายหัวเทียนก่อนดีกว่า  ท่านเข้าใจถูกแล้วครับเรื่องหัวฉีด ถ้าดึงปลั๊กไฟออกเครื่องจะเบาลงแสดงว่าหัวฉีดไม่เสียครับ  วิธีทดสอบแอร์โฟว์ว่าเสียหรือไม่ ให้ท่านถอดปลั๊กไฟของแอร์โฟว์ออก แล้วเร่งเครื่องดูครับถ้าท่อไอเสีย มีควันดำออกมา แล้วเบาเครื่องแล้วเครื่องดับไปเองแสดงว่าแอร์โฟว์ไม่เสียครับ  แต่ยังไงผมว่าน่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนนะครับ

เรื่องสายหัวเทียน ผมเปลี่ยนแล้วครับ รวมทั้งฝาครอบจานจ่ายก็เปลี่ยนแล้ว แต่ว่าใช้ของธรรมดา สายหัวเทียนรวมทั้งฝาครอบจานจ่ายก็ประมาณ 500 บาท ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับว่า มันไม่ใช่ของแท้ เลยทำให้มีอาการดังกล่าว ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 10:32:35 PM »

                เครื่องรุ่นอะไรครับวางในบลูเบิร์ด รหัสเครื่องอย่าบอกว่า SR20 นะครับ
                AIR FLOW เป็นตัวเซ็นเซอร์อากาศจัดการอากาศที่ผ่านกรองในลิ้นปีกผีเสื้อเข้าไปให้สัมพันธ์กันกับการผสมน้ำมันเพื่อจ่ายให้หัวฉีด
                การเปลี่ยนAIR FLOW เบิกห้างใหม่โหดครับ ต้องลองมือสองเซียงกงดู ดูร้านที่รับทำและรับประกันของด้วย ไม่หายไม่จ่ายตังค์ ดูรหัสรุ่นเครื่องให้ได้ แล้วไปลองสอบราคาดูก่อน สงสัยช่างที่ซ่อมเหวี่ยงแหครับ ต้องหาช่างที่ทำเรื่องAIRFLOW โดยเฉพาะ ช่างซ่อมเครื่องธรรมดาร้านขนาดเล็กคงไม่มีเครื่องมือทำมันเรื่องสมองกล ECU ทำได้เพียงเปลี่ยนอะไหล่เท่านั้น บางทีแค่ลมรั่วเข้าหลังAIRFLOW ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ก็ทำให้ ECU คำนวนจ่ายน้ำมันผิดก็ได้ครับเครื่องก็เลยเดินไม่เรียบ  ห้ามแกะล้างเองนะครับเดี๋ยวจะลุกลามบานปลาย
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 10:53:20 PM »

Nissan ดิน น้ำ ลม ไฟ ต้องถึงครับ...ทำไม่ไม่ลองเช็ด Code ก่อนละครับ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 12:06:35 AM »

โอเคยเปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ของ190E ลด20%แล้วยังราคา27,000บ.(เมื่อ10ปีที่แล้ว) ... แพงมั๊กๆ หัวเราะร่าน้ำตาริน
แต่มีมาวันนึง ความคิดว่าอะไหล่ราคา27,000บ.ที่ว่าแพงต้องเปลี่ยนไปค่ะ
เมื่อโอต้องเปลี่ยนคอมเพลสเซอร์แอร์ของรถคันเดิมในราคา 60,000บ.  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 05:03:30 AM »

รบกวนถามพี่ๆที่เป็นช่างหรือผู้สันทัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ตอนนี้ผมซื้อรถมายี่ห้อ นิสสัน บลูเบริด เครื่องหัวฉีด 2000 CC แต่มีปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ คือตอนรถวิ่งหรือการออกตัวจะมีการสะดุดตลอด พยายามแก้แล้วหลายวิธีและเข้าหลายอู่มาก แต่ทุกทีจะพูดแบบเดียวกันว่า เป็นที่แอร์โฟว์รวมทั้งหัวฉีด ช่างบางร้านจะแนะนำว่าควรเปลี่ยนแอร์โฟว์ รวมทั้งหัวฉีดใหม่เลย อาการดังกล่าวก็คงจะหาย ล่าสุดผมเพิ่งเข้าอู่มา ทางอู่เปลี่ยนหัวเทียนรวมทั้งล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว แต่ตอนนี้ อาการกระตุกหรือสะดุดยังเป็นเหมือนเก่า แล้วชุดแอร์โฟว์นี้ เราสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องหัวฉีด ผมลองดึงปลั๊กไฟแต่ละหัวดูแล้ว ปรากฎว่า ถอดทีละหัวแล้ว เครื่องก็จะเบาลงทุกหัว อย่างนี้แสดงว่าหัวฉีดยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน ขอพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ Smiley

เป็นรถ นิสสัน บลูเบิร์ด SSS ใช่หรือไม่ครับพี่

ถ้าใช่...ลองทำความสะอาดปลั๊ก air flow ก่อน ถ้าไม่หายก็สันนิษฐานได้ว่าปัญหาเกิดตรงอุปกรณ์ตัวนี้  การทำความสะอาดแทบจะทำไม่ได้ยิ่งถ้าใช้ลมแรงดันสูงเป่าเพื่อไล่ฝุ่นเพื่อนทำความสะอาดจะทำให้ขดลวดภายในเสียหาย  ลองให้ทางอู่ที่ยืนยันหามือสองมาเปลี่ยนดูราคาไม่แรงเท่าไหร่ครับ ส่วนหัวฉีดไม่น่ามีปัญหาตามวิธีที่ทดสอบ กล่องควบคุมการทำงานก็ไม่เสียง่ายๆ ถ้าไม่ได้มีการวางเครื่องข้ามสายพันธุ์รถและมีการ wiring สายไฟใหม่ครับ

ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 08:56:10 AM »

ขอบพระคุณมากครับ สำหรับทุกความคำตอบที่ให้เกี่ยวกับความรู้ แต่เท่าที่ผมได้ทดลองถอดปลั๊กตรงตัวแอร์โฟว์ดู ตามที่ท่าน too6952 แนะนำแล้ว ปรากฏว่าเครื่องไม่ดับ แต่มันจะสะดุดอย่างแรง และเวลาเร่งเครื่องก็จะสะดุดเป็นระยะๆ ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้ แอร์โฟว์เสียหรือเปล่าครับ ส่วนที่ปลั๊กจะมีคราบสีเขียวๆจับที่ตัวปลั๊ก เดี๋ยวผมจะลองทำความสะอาดดูอีกทีว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า รถผมเป็น NISSAN BLUEBIRD รุ่น SUPER SELECT 2.0 I อีกอย่างที่ผมแจ้งว่าเวลาเวลาถอดปลั๊กตรงหัวฉีดออก เครื่องจะสะดุดทุกหัวนั้น ต้องฟังดีๆนะครับ ถึงจะรู้ว่ากำลังเครื่องมันจะตก เพราะว่ามันจะแทบไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างดึงปลั๊กออก และไม่ดึงปลั๊กออก อาการแบบนี้มันปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 09:11:25 AM »

นายสมชายขอบ่นเรื่องรถยี่ห้ออื่นมั่ง... ไหนๆ มี Benz โผล่เข้ามาแล้ว... ฮา

Optra ของเมียนายสมชายอยู่ดีๆก็สตาร์ตไม่ติด... ก่อนสตาร์ตไม่ติดมีเสียงบรื่อๆเหมือนเสียงเครื่องเรือหางยาวอยู่ที่ใต้เบาะหลัง นายสมชายนึกว่าท่อไอเสียรั่วเลยไม่สนใจ... เช้าวันรุ่งขึ้นสตาร์ตไม่ติด...

ตามช่างจากศูนย์ฯมาวินิจฉัย... เป็นว่า Fuel Pump เดี้ยงสนิท เลยต้องเสียค่าลากรถสามพัน(สมัคร Car World Club ซะเลย) ค่า Fuel Pump เก้าพัน รวมเป็นหมื่นสองงงง...

สำหรับความเห็นนายสมชายตามท้องเรื่องในกระทู้ว่าอะไรจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ... หากหาช่างมือถึงไม่ได้ ให้เบิกห้างเลย เพราะเสียเงินไม่รู้จักจบอย่างนี้ปวดหัวตายครับ... จ๊ากซ์
บันทึกการเข้า
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 09:17:18 AM »

มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ

หัวฉีดในรถเบนซิล เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ศูนย์บริการจะมีตัวทดสอบและตรวจสอบครับ

มันเป็นปัญหาที่ส่วนใหญ่ช่างทั่วไปก็หว่านแห จับเปลี่ยนกันหมดครับเพราะได้เงิน

 ผมเคยฝึกงานที่ศูยน์Volvo

รถมีอาการสะดุด ช่างจับเปลี่ยนแทบจะทั้งระบบ ทั้งEcu สายไฟ หัวเทียน ฯลฯ

ก็ยังไม่หาย สรุปหัวฉีดหัวที่6 เสีย ทั้งๆที่มีเครื่องมือตรวจกับไม่นึกถึงครับ เป็นรถใหม่ช่างก็เลยมองข้างไป

อีกข้อที่มักจะทำให้อู่ตกม้าตาย

ที่ท่ออากาศ มีอะไรไปอุดตันหรือเปล่า และรั่วหรือมีรอยแตกหรือไม่ครับ

เอาใจช่วยครับ

ด้วยความเคารพครับ

  
บันทึกการเข้า


"ชักช้า"
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 10:30:35 PM »

แนะนำให้เข้าศูนย์ครับ  ให้เวลาช่างเช็คให้ละเอียด
ช่างจะวิเคราะห์อาการและประมาณราคาค่าซ่อมให้ได้
ถ้าแพงค่อยถอยออกมาไปซ่อมที่อื่น เสียแต่ค่าแรงเช็ค

เครื่องติด และเดินเบาได้  แต่เร่งแล้วดับหรือสะอึก  น่าจะเป็นที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิงมากกว่า
เอาง่ายๆเลย ลองดูกรองเบ็นซิน  ดูเองได้ ลองไล่สายเบ็นซินที่มาเข้าเครื่อง ย้อนดูว่ากรองอยู่ไหน
บันทึกการเข้า
too6952
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2007, 09:17:50 PM »

ขอบพระคุณมากครับ สำหรับทุกความคำตอบที่ให้เกี่ยวกับความรู้ แต่เท่าที่ผมได้ทดลองถอดปลั๊กตรงตัวแอร์โฟว์ดู ตามที่ท่าน too6952 แนะนำแล้ว ปรากฏว่าเครื่องไม่ดับ แต่มันจะสะดุดอย่างแรง และเวลาเร่งเครื่องก็จะสะดุดเป็นระยะๆ ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้ แอร์โฟว์เสียหรือเปล่าครับ ส่วนที่ปลั๊กจะมีคราบสีเขียวๆจับที่ตัวปลั๊ก เดี๋ยวผมจะลองทำความสะอาดดูอีกทีว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า รถผมเป็น NISSAN BLUEBIRD รุ่น SUPER SELECT 2.0 I อีกอย่างที่ผมแจ้งว่าเวลาเวลาถอดปลั๊กตรงหัวฉีดออก เครื่องจะสะดุดทุกหัวนั้น ต้องฟังดีๆนะครับ ถึงจะรู้ว่ากำลังเครื่องมันจะตก เพราะว่ามันจะแทบไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างดึงปลั๊กออก และไม่ดึงปลั๊กออก อาการแบบนี้มันปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ...
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟว์แล้วนะครับคงจะต้องเช็คที่ระบบอื่นดูแล้วล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2007, 09:20:36 PM โดย too6952 » บันทึกการเข้า
p-gun
Full Member
***

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 299



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2007, 09:35:45 PM »

เรื่องรถนิสสัน ลองถามคุณ glock 19tc ดูครับชำนาญมาก
บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2007, 10:14:02 PM »

เรื่องรถนิสสัน ลองถามคุณ glock 19tc ดูครับชำนาญมาก

รอท่าน glock 19tc  Grin Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.117 วินาที กับ 21 คำสั่ง