เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 27, 2025, 01:16:04 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์  (อ่าน 15328 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
*****

คะแนน 1319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12901



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 09:23:45 PM »

เจ้าอย่ามาโม้หลายใข่ขี้เกี้ยมอย่างดีบ่มีดอก ดีกั่วขนมใข่ขี้เกี้ยมกะขนมใข่ขี่โก๋ท่อนั้นหละ Grin Grin
บันทึกการเข้า

[img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
ชัยบึงกาฬ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1991
ออฟไลน์

กระทู้: 8962


ต้องรู้ให้ถึงแก่น...


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 09:25:40 PM »

5555ไข่กีโก๊ะ....
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2007, 06:20:06 PM »

รบกวนถามพี่ๆที่เป็นช่างหรือผู้สันทัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ตอนนี้ผมซื้อรถมายี่ห้อ นิสสัน บลูเบริด เครื่องหัวฉีด 2000 CC แต่มีปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ คือตอนรถวิ่งหรือการออกตัวจะมีการสะดุดตลอด พยายามแก้แล้วหลายวิธีและเข้าหลายอู่มาก แต่ทุกทีจะพูดแบบเดียวกันว่า เป็นที่แอร์โฟว์รวมทั้งหัวฉีด ช่างบางร้านจะแนะนำว่าควรเปลี่ยนแอร์โฟว์ รวมทั้งหัวฉีดใหม่เลย อาการดังกล่าวก็คงจะหาย ล่าสุดผมเพิ่งเข้าอู่มา ทางอู่เปลี่ยนหัวเทียนรวมทั้งล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว แต่ตอนนี้ อาการกระตุกหรือสะดุดยังเป็นเหมือนเก่า แล้วชุดแอร์โฟว์นี้ เราสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องหัวฉีด ผมลองดึงปลั๊กไฟแต่ละหัวดูแล้ว ปรากฎว่า ถอดทีละหัวแล้ว เครื่องก็จะเบาลงทุกหัว อย่างนี้แสดงว่าหัวฉีดยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน ขอพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ       ผมอยากให้ลองเช็คที่ ออกซิเจนเซ็นเซอร์ อีกตัวนึงครับ ถ้าเซ้นเซอร์ตัวนี้เสียกล่อง ECU จะไม่สามารถประมวลความเหมาะสมระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิงได้ผลคือเครื่องสะดุด แล้วอาจจะมีควันดำด้วย เซ้นเซอร์ตัวนี้ราคาไม่เท่าไหร่ครับลองเช็คดู เยี่ยม
บันทึกการเข้า
MAYA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2007, 07:16:51 PM »

เป็นอาการประจำตัวของรุ่นนี้ครับ รหัสตัวถัง U-12 ถามช่างนิสสันมีตัวเดียวที่แก้ไม่ตกครับเคบใช้มา หนึ่งคันอาการเหมือนลอกกันมาครับลองเช็คท่อไอดีถอดออกมาแล้วบิดดูตรงที่เป็นรอยย่นว่ามีแตกฉีกขาดหรือไม่ผมเคยเจอเคสนี้ช่างเทคนิคจากสยามกลการยังคาดไม่ถึง ถึงขั้นต้องยืมแอร์โฟลว์ของบริษัทมาลองให้ครับ แล้วลองเช็คแรงดันปํมในถังด้วยครับว่ายังอัดใด้ตามค่าหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
glock_19tc
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 647



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 12:17:09 AM »

เรียนท่านGLOCK 45 รถของท่านเป็นบอดี้ U12 เครื่องยนต์ CA20 ในเบื้องต้นท่านลองดูปัญหาพื้นๆดูก่อนเช่น1. ลองวัดค่าความต้านทานของสายหัวเทียนดูก่อนว่าต่าความต้านทานเกิน 10 กิโลโอห์มหรือเปล่า  2.ฝาครอบจานจ่ายมีขี้เกลือจับหรือเปล่า 3.หัวเทียนที่ใช้ตรงตามสเปคหรือเปล่า(ลองใช้ NGK BP5ES ของแท้) 4.ปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆรวมถึงตัวเซ็นเซอร์ถอดทำความสะอาดและย้ำขั้วให้มันแน่นๆ คือตอนที่ติดเครื่องยนต์เดินเบาปกติลองขยับปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆว่าตัวใหนขยับแล้วมีอาการเครื่องยนต์สะดุดหรือเร่งก็ลองเช็คดูเซ็นเซอร์ตัวนั้นดู 5.ท่ออากาศ ท่อแวคคั่มทุกเส้นว่ามีรอยรั่ว แตก ตันหรือไม่  ลองดูเบื้องต้นก่อนน่ะครับ
บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 12:49:30 PM »

ขอบพระคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ Grin วันนี้ผมเลยเอาภาพมาให้ดูแต่ละจุด ยังไงช่วยแนะนำอีกทีครับ...
ห้องเครื่อง

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 12:57:44 PM »

รุ่นนี้ครับ super select 2.0 i ภาพอาจจะเล็กไปครับ กลัวมองไม่ชัด...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:44:51 PM โดย GLOCK 45 » บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:01:36 PM »

ตรงชุดแอร์โฟว์...

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:03:51 PM »

เลขตัวถังรถ ทางอู่บอกว่าถ้าจะซื้ออะไหล่ ให้บอกทางร้านว่าเลขนี้....

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:07:09 PM »

อันนี้เป็นหมายเลขที่ติดอยู่ตรงตัวแอร์โฟว์ ไม่ทราบว่าเวลาไปซื้อก็บอกรหัสของรุ่นนี้หรือเปล่าครับ....

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:09:23 PM »

หลังจากถอดชุดแอร์ฌฟว์ออกแล้ว จะเห็นปากของช่องปีกผีเสื้อ (เรียกถูกหรือเปล่าครับ) Grin

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:11:18 PM »

ปลั๊กเสียบเข้าที่ตัวแอร์โฟว์ รู้สึกว่าสายแต่ละเส้นมันจะขยับได้ ไม่แน่น ไม่แน่ใจว่านี่เป็นส่วนหนึ่งด้วยหรือเปล่าครับ....

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:13:34 PM »

แอร์โฟว์ที่ถอดออกมาเรียบร้อยแล้ว...

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:16:56 PM »

ฝาปิดด้านล่างของแอร์โฟว์ เตรียมตัวถอด Grin Grin

บันทึกการเข้า
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 01:18:56 PM »

ถอดออกมาแล้วครับ มีแต่ความว่าเปล่า ตกใจ แล้วขดลวดหรือที่เขาเรียกว่าตัวเซ็นเซอร์มันอยู่ตรงไหนครับ.

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.081 วินาที กับ 21 คำสั่ง