เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 19, 2025, 08:52:04 AM
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว
: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
ปฏิทิน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
>
สนทนาภาษาปืน
>
หลังแนวยิง
(ผู้ดูแล:
ผองพัฒ
) >
แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
หน้า:
1
2
[
3
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล (อ่าน 14662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16292
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #30 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 01:10:09 AM »
อ้างจาก: RUGER ที่ มีนาคม 12, 2008, 08:15:58 PM
ผมลองหาข้อมูลจากเวปต่าง ๆ ที่เป็นอู่ติดตั้ง LPG ส่วนใหญ่บอกว่า สามารถใช้ในอัตราส่วน 40/60 หรือบางข้อมูลก็บอกว่าประหยัดได้ 30 % เนื่องจาก เครื่องยนต์ ดีเซลยังไม่สามารถใช้ แก๊ส LPG ได้ 100 % อีกทั้งบางข้อมูลยังว่าถ้าติดไม่ดีจูนไม่ถูกต้อง อาจทำให้ความร้อนสูง จนฝาสูบทะลุ ......
เครื่องยนต์ดีเซลที่สามารถใช้แก๊สทั้ง LPG หรือ NGV ได้ถึง 100% ไม่มีครับ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
มิฉะนั้น จะไม่เรียกชื่อว่า "เครื่องยนต์ดีเซล" โดยเด็ดขาดครับ
การที่ทำให้ใช้แก๊สได้ในอัตราส่วนต่าง ๆ นั้น
คือการดัดแปลงให้เครื่องยนต์เปลี่ยนสภาพไปเป็น "เครื่องยนต์เบนซิน" ในอัตราส่วนตามนั้น ๆ นั่นเองครับ
บันทึกการเข้า
https://www.facebook.com/chonboonyadej.cholatit
นายจร-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 110
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #31 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 04:26:03 PM »
ขอทราบข้อมูลครับว่ารถกระบะวางเครื่องเบนซินแล้วเวลาบรรทุกจะมีปัญหาเรื่องแรงบิดตอนออกตัวหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 95
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1245
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #32 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 04:41:00 PM »
ไปเจอมาครับ เลยเอามาฝากให้ชมกัน Sport Rider เปลี่ยนเครื่อง+ติด Gas ขุมพลัง V8 - 1UZ 3,968 C.C. 260 แรงม้า ข้อมูลละเอียดดีครับ แต่เรื่องติด Gas ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=18038
บันทึกการเข้า
RUGER
ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี ตรองดูซีทุกคนก็มีหัวใจ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1262
ออฟไลน์
กระทู้: 23344
ฟ้าลิขิตชีวิตข้า ให้ค้าขาย
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #33 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 06:13:30 PM »
ขอบพระคุณพี่อ๋อง และพี่ๆ เพื่อน ๆทุกท่านครับ .....
ขอฝากคำถามเพิ่มอีกนิดนึง ..... กรณีเปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซิน การแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่ ขนส่งเป็นเรื่องยุ่งยากหรือเปล่าครับ ..... ( ผมเข้าใจว่าต้องแจ้งเปลี่ยน ไม่งั้นอาจมีปัญหาตอนต่อภาษี )
บันทึกการเข้า
http://www.youtube.com/watch?v=Ci3YXN93QEs
เนื้อร้าย ต้องตัดทิ้ง ... 555
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 95
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1245
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #34 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 06:51:38 PM »
ผมยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่องครับ เคยแต่ไปขนส่งตรงข้างสวน JJ ครับ เพื่อแจ้งการติด LPG ครับ สะดวก รวดเร็ว และง่ายกว่าที่คิด ผมคิดว่าการแจ้งเปลี่ยนเครื่องก็คงคล้ายๆกัน มันอยู่ที่เอกสารต่างที่เตรียมไปครับ ถ้าถูกต้อง ครบถ้วนก็ง่ายครับ ซึ่งเอกสารต่างๆทั้งหมด ส่วนใหญ่แล้ว ทางอู่จะเป็นคนเตรียมให้ครับ เอากสารที่สำคัญที่สุดคือเอกสารที่มาของเครื่องใหม่ว่านำเข้า หรือเอามาจากรถคนอื่นที่ถอดขายครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2008, 07:03:10 PM โดย นายกันต์
»
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16292
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #35 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 10:54:19 PM »
อ้างจาก: NaiJohn ที่ มีนาคม 17, 2008, 04:26:03 PM
ขอทราบข้อมูลครับว่ารถกระบะวางเครื่องเบนซินแล้วเวลาบรรทุกจะมีปัญหาเรื่องแรงบิดตอนออกตัวหรือเปล่าครับ
เครื่องเบนซินสี่สูบเทอร์โบเฉลี่ยมีแรงบิดต่ำกว่าดีเซลสี่สูบเทอร์โบอยู่ 25%
เครื่องเบนซินหกสูบไม่โบ เฉลี่ยมีแรงบิดใกล้เคียงดีเซลสี่สูบเทอร์โบ
เครื่องเบนซินหกสูบเทอร์โบ เฉลี่ยมีแรงบิดสูงกว่าดีเซลสี่สูบ
ถ้าพูดแบบกว้าง ๆ คือไม่มีปัญหาครับ อาจช้าบ้าง ช่วงเปลี่ยนไปบ้าง ขึ้นกับเครื่องตัวใหม่ที่เลือก
ถ้าถึงขั้นมี"ปัญหา" แสดงว่าเครื่องดีเซลของเดิมเองก็ไม่น่ารอด
บันทึกการเข้า
https://www.facebook.com/chonboonyadej.cholatit
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16292
Re: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล
«
ตอบ #36 เมื่อ:
มีนาคม 17, 2008, 10:58:20 PM »
อ้างจาก: RUGER ที่ มีนาคม 17, 2008, 06:13:30 PM
ขอฝากคำถามเพิ่มอีกนิดนึง ..... กรณีเปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซิน การแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่ ขนส่งเป็นเรื่องยุ่งยากหรือเปล่าครับ ..... ( ผมเข้าใจว่าต้องแจ้งเปลี่ยน ไม่งั้นอาจมีปัญหาตอนต่อภาษี )
ที่ขนส่งให้ความสะดวกเรื่องแจ้งเปลี่ยนเครื่องดีมากครับ ขอเพียงเอกสารครบ
คือต้องมีหลักฐานการได้มาของเครื่องยนต์มาประกอบ เช่น หนังสือรับรองการส่งบัญชีรับและจำหน่ายเครื่องยนต์
หนังสือแจ้งจำหน่าย เอกสารเหล่านี้ ร้านค้าเครื่องยนต์(เซียงกง)จะออกให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องยนต์ทุกคนที่ขอครับ
บันทึกการเข้า
https://www.facebook.com/chonboonyadej.cholatit
หน้า:
1
2
[
3
]
พิมพ์
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ศูนย์ข้อมูล อวป.
-----------------------------
=> ประกาศ
=> แจ้งข้อผิดพลาดของระบบเว็บ
-----------------------------
สนทนาภาษาปืน
-----------------------------
=> สนทนาภาษาปืน
===> THE DOUBLE GUN & RIFLE CONNOISSEUR
===> PHOENIX IPSC CLUB
===> Airguns Corner
===> IPSC THAILAND
===> IDPA THAILAND
=> หลังแนวยิง
===> ***รวมพลคนอีสานเด้อ**
===> ซึมเศร้าทีม
===> รวมพลคนภาคเหนือ
===> ห้องภาพ อวป.
=> กิจกรรมและการแข่งขัน
=> ทดสอบปืน
กำลังโหลด...