ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ

ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง
คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย
เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด
องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา
อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง
ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย
การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว
ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับ
ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ
ขอบคุณครับ