เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 02, 2025, 11:36:15 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ)  (อ่าน 4612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« เมื่อ: เมษายน 13, 2008, 11:06:04 AM »

พี่ๆครับผมมีเรื่องอยากจะปรึกษาดังนี้ครับ
     ผมได้เเต่งไกเจ้า10/22ให้เบาจนเป็นที่พอใจเเล้วครับ โดยการเปลี่ยนสปริงนกสับ เเละขัดลื่นจุดสัมผัสต่างๆ ทีนี้ พอลองยิงไปได้สัก 2 กล่องก็ถอดชุดลั่นไกออกมาทำความสะอาดพบว่า มีรอยกระแทกจากหลังนกสับมากระแทกกับโครงชุดลั่นไกช่วงเหนือรูใส่แกนสปริงนกสับน่ะครับ เป็นรอยลึกประมาณ1มม. ถ้าผมปล่อยไว้อย่างนี้จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับโครงชุดลั่นไก หรือ นกสับ หรือเปล่าครับ เเล้ว ถ้า จะแก้ไขต้องทำอย่างไรบ้างครับ  ไหว้ ไหว้ ลืมบอกไปครับ เวลายิงระบบปฏิบัติการก็ปกติ ไม่มีเสียงอะไรดังผิดสังเกตุครับ ผมใช้ลูก CCI STD ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2008, 08:37:09 PM โดย T-05 » บันทึกการเข้า
Thanapong รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 365
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6828


ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับผืนดินไทย ของคนไทย


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2008, 07:49:36 AM »

ขอดูรูปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2008, 03:32:07 PM »

เดี๋ยวจัดให้ครับพี่ พอดีเพิ่งกลับจากเล่นน้ำมา Grin
บันทึกการเข้า
kesi2007
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 13
ออฟไลน์

กระทู้: 341



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2008, 03:45:42 PM »

มารอดูด้วยคน
บันทึกการเข้า
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 93
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


เลือดสีเทา SATIT 9 KKU


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2008, 03:50:53 PM »

สงสัยสปริงนกสับจะอ่อนไปนะครับ
นกสับเป็นเหล็กโครงชุดลั่นไกเป็นอัลลอย
กระแทกกันบ่อยๆไม่น่าจะดี
บันทึกการเข้า

สบายดี.........
T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 04:54:40 PM »

รูปครับ
บันทึกการเข้า
T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 08:35:49 PM »

รูปครับ
บันทึกการเข้า
Thanapong รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 365
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6828


ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับผืนดินไทย ของคนไทย


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 09:42:23 PM »

ใช้เปลี่ยน หรือ ตัดครับ แล้ว เหลือกี่ปอนด์ครับ

ทางแก้ ลองใช้กาวแท่งหยอดให้หนาขึ้นมาหน่อยดูครับ หรือหายางในรถมาทากาวติดกันกระแทกดูครับ

ตามจริงแล้ว เห็น VQ วางขายเป็นชุดครับ มี สปริง + นก ครับ เข้าใจว่านกคงจะต้องเบาขึ้นเพื่อลดการสะสมแรงทำให้ไม่ไปกระเทกที่โครงครับ ลองดูก็แล้วกันครับ

บันทึกการเข้า

T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 08:11:29 AM »

ใช้เปลี่ยนสปริงเอาครับ ของเก่าถอดเก็บครับ ตอนนี้น.น.ไกอยู่ที่ประมาณ 2.5lbs ครับ (ผมใช้ตาชั่งลองเกี่ยวเอาครับ) คือถ้าผมเปลี่ยนไปใช้สปริงที่เเข็งขึ้น น.น.ไกก็จะไม่ได้เท่านี้ครับ กำลังคิดอยู่ว่าถ้าเราทำการลบเหลี่ยมมุมที่โครงชุดลั่นไกจะเกิดปัญหาอะไรตามมาหรือเปล่า ขอบคุณพี่ๆสำหรับข้อชี้เเนะครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 09:02:22 AM »

ไม่ต้องทำครับ  ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ  มันไม่ยุบต่อไปแล้ว
บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
param - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

กระทู้: 627


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 09:10:43 AM »

ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง
คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย

เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด
องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา
อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง
ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย
การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
Thanapong รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 365
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6828


ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับผืนดินไทย ของคนไทย


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 07:06:50 PM »

ไม่ต้องทำครับ  ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ  มันไม่ยุบต่อไปแล้ว

ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง
คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย

เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด
องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา
อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง
ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย
การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 08:47:25 PM »

ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ไหว้ ไหว้
ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง
คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย

เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด
องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา
อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง
ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย
การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว
ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับ
  ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ
                                                                                             ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Thanapong รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 365
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6828


ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับผืนดินไทย ของคนไทย


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 11:27:09 PM »

ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ไหว้ ไหว้
ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง
คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย

เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด
องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา
อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง
ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย
การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว
ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับ
  ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ
                                                                                             ขอบคุณครับ

ผมใช้กระดาษทรายเบอร์ 1000 ขัดให้เงาครับ ที่เชียร์ นก และดิสคอนเน็กเตอร์ ตามด้วย วีนอล และผ้าครับ ถ้ามีเครื่องขัดแบบผ้าจะดีมากครับ ผล เบาลงนิดหน่อยครับไม่ยากให้เบามากกลัวฟูลออโต้ครับ
บันทึกการเข้า

param - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

กระทู้: 627


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 19, 2008, 08:58:38 PM »

ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ไหว้ ไหว้

ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับ
  ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ
                                                                                             ขอบคุณครับ
ของผมตัดสปริงเดิมครับ แต่ถ้าตอนนี้แต่งใใหม่ก็จะไม่ตัดแล้วหละ

การเปิดหน้านกสับดูรูปนี้จะเข้าใจง่ายกว่าครับ
มาจากที่นี่ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2008, 09:16:01 PM โดย param » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 21 คำสั่ง