

ภาพยนตร์โฆษณา ชุด สามัคคี ความยาว 60/30 วินาที
Client : โครงการคุณธรรมนำไทย / กองทัพบก
Agency : บริษัท แกร็ททิทิว จำกัด
Creative / Production House : Monday / Phenomena
Director : ธนญชัย ศรศรีวิชัย
โครงการคุณธรรมนำไทยสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุด สามัคคี ขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกของคนไทยให้เกิดความสมานฉันท์ สามัคคี โดยการจำลองสถานการณ์เชิงเปรียบเทียบ หยิบยกเรื่องใกล้ตัวที่สามารถสร้างความรู้สึกและกระตุ้นสำนึกของผู้ชมมาสื่อสาร เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจและจดจำได้ง่าย
เรื่องราวในภาพยนตร์โฆษณาเปรียบเทียบประเทศเป็นเหมือนรถบัสที่บรรทุกคนหลากหลายสาขาอาชีพ แต่ละคนต่างทำหน้าที่ของตนเองไม่ยุ่งเกี่ยวและสนใจกัน เมื่อรถมีปัญหาก็ไม่มีใครลงไปช่วย ได้แต่ภาวนาอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สุดท้ายก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ คนบนรถได้แต่โยนความผิดให้กันและกัน
บทสรุปของภาพยนตร์โฆษณา แฝงข้อคิดเตือนสติให้คนไทยได้ตระหนักและสำนึกว่าประเทศจะเข้มแข็งและมั่นคงได้หากทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน ถึงเวลาหรือยังที่พวกเราจะรู้จักคำว่า สามัคคี
ปล.ขอบคุณเวบ adintrend.com
