ครับ น่าจะเป็นตามที่ท่านเต่าว่าครับ แต่ที่ผมสงสัย ทำไมลำ 11 มันไม่ติด มันคัดออกแบบฉลุยเลยครับ แต่พอยิงเจ้าซุปเปอร์ ด้วยลูกจริงผ่าน (มีขัดบ้างถ้ายิงด้วยลูกซ้อมครับ)
เดี๋ยวผมถ่ายรูปตอนมันมีปัญหาที่ว่ามาให้ดูครับ

เอามาดูกันท่านนะ เอามาดู ผมชอบดูเรื่องการสลัดปลอกกระสุน ไม่สมบูรณ์นี้มาก ท่านเอ๋ย เป็นเรื่องน่าสงสัยอย่างหนึ่ง ในการผลิต เอ็ม 1911 ซึ่งเป็นเรื่องน่าสนใจศึกษา เป็นเรื่องทางเทคนิคการผลิต
คนออกแบบปืนของท่านนี้ เมื่อ ร้อยกว่าปีที่แล้ว เขาว่า จอนห์ เอ็ม บราวน์นิง เป็นผู้ออกแบบ ปืน เอ็ม 1911 นี้
ปืนที่นักออกแบบคนนี้ เป็นคนออกแบบ มาก่อนเกิด เอ็ม 1911 การปฏิบัติการสลัดปลอกกระสุนนั้น ตัวเตะปลอก หรืออีเจคเตอร์ มันจะยื่นปากเข้าไปปฏิบัติการกับปลอกกระสุนที่ยิงเสร็จแล้ว โดยล้ำเข้าไปในแนวของแม็กกาซีน ซึ่งจะทำให้ปลอกกระสุนเบี่ยงตัวออกทางขวา ทำมุมกับพื้นซักประมาณ 30 องศา ตัวอย่างเช่น ปืนเอ็ม 1903 หรือ เอ็ม 1908 เป็นต้น และใช้การกระแทกปลอกให้พลิกตัวออกไป แต่ไหงพอมาถึง เอ็ม 1911 ตัวเตะปลอก กลับถอยหลังไปมาก ถอยหลังไปอยู่หลังแนวแม็กกาซีน โน่น แถมเปลี่ยนหน้าที่ของอีเจคเตอร์ จากการกระแทกปลอกให้พลิกตัวด้านข้างแบบแท้ๆ กลับเป็นการเฉือนจานท้ายให้ตวัดตัวขี้นด้านบนทำมุมเกือบจะ 80-90 องศาเลยทีเดียว ทีนี้ พอการถอยลำเลื่อนที่ช้า....ซึ่งเกิดจาก
1.ลูกแรงดันต่ำ
2.เอามือดึงเอง
....ทำให้กระสุนนัดที่อยู่ในแม็กฯ ขยับตัวขึ้น มารบกวนตำแหน่งของปลอกกระสุนที่ถูกขอรั้ง คีบเอาไว้ที่หน้าลูกเลื่อน มาดันให้มันสูงขึ้น จานท้ายของปลอกกระสุนที่ถูกยิงแล้วจึงถูกอีเจคเตอร์ เฉือนก้น อย่างไม่ค่อยจะสมบูรณ์ มันเลยสลัดไม่ออกไง
เอางี้ ผมจะทดลองให้ ลองทำตามดูนะ
ถ้ามีลูกในแม็กฯ ดึง ไม่เร็วนัก ก็จะติดขัดอีก
ลองใส่ลูกในแม็กฯ แค่นัดเดียว ขอย้ำ นัดเดียว ......แล้วยัดแม็กฯเข้าปืน แล้วขึ้นลำ แล้ว ลองดึงลูกออกด้วยมือ ซักสองสามครั้ง ทดลองดูนะ เอาความแรงเท่าที่เคยทำแล้วมันติดขัดนั่นแหละ ลองดูซิ จะติดอีกไหม ถ้ามีลูกแค่ลูกเดียว มันจะตอบคำถามเรื่อง การรบกวนของกระสุนในแม็กกาซีนได้ครับท่าน