เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 18, 2025, 03:16:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำกันกระแทกประตูรถมาเพื่ออะไรกันแน่...กับรถหลายๆรุ่นในปัจจุบันนี้  (อ่าน 7767 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 08:17:51 PM »

ในฐานะผู้บริโภคคือเป็นผู้ซื้อรถมาใช้ผมก็คาดหวังว่าบริษัทรถต่างๆได้-ทำรถ-มามีความปลอดภัยเพียงพอและอุปกรณ์ความปลอดภัยคุ้มกับค่าเงินที่ประชาชนต้องจ่ายไป
แต่มีบางอย่างที่ผมดุแล้วมันกวนใจพิลึกว่า----ทำมาทำไมเช่น
ขอให้ดุรูปรถฮอนด้า ซีวีคโฉมปัจจุบันประกอบ
 คิ้วยางกันกระแทกที่ประตุทั้งสี่บาน...พอเห็นคิ้วแบบนี้ที่ประตุรถรุ่นใดๆประชาชนก็ย่อมต้องคาดหวังว่ามันคงกันกระแทกจากการเปิดประตูกว้างเกินไปในที่แคบพอไม่ให้กระแทกกับรถคันอื่นได้หรืออย่างน้อยก็ช่วยกันครูดกับขอบเสาหรือที่แคบบ้างล่ะ
.... แต่จากภาพคิ้วที่อยู่ต่ำจนจะถึงขอบล่างอยู่แล้วแถมมันไม่ได้อยู่ในส่วนที่กว้างที่สุดของตัวรถอย่างนี้แล้วมันจะกันได้อย่างไรกันเล่า
ไม่ได้มีเฉพาะในรถรุ่นดังกล่าวเท่านั้นรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นก็อยู่ต่ำหรือไม่ก็ไม่ได้อยู่ส่วนที่กว้างที่สุดเช่น...คัมรี่โฉมปัจจุบัน...คำถามคือแล้วทำมันไว้ทำไมเพื่อความสวยงามอย่างเดียวกระนั้นหรือ
หรือผมมันตาต่ำมองไม่เห็นความเป็น-อัฉริยภาพของนักออกแบบ
......สอง...กันชนหน้า/หลัง...ผมก็อยากถามเช่นกันว่าทำไว้ทำไมรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่แทบทุกรุ่นมันเป็นแค่กันชนพลาสติกเท่านั้นภายในไม่มีคานวัสดุมาขวางที่พอจะเรียกว่า-กันชน-ได้เลย
รถโดนกระแทกที่ความเร็วต่ำๆก็แตกทั้งชิ้นแล้ว...และต้องเปลี่ยนใหม่ชิ้นหนึ่งแพงเป็นหมื่นๆ...มันหน้าเลือดเกินไปยุ่นเอ๋ย...เม็ดพลาสติกถุงหนึ่งไม่กี่สิบบาทเอามาฉีดเป็นกันชนแล้ว
ขายชิ้นละ 3000 ผมก็ว่าโคตะระกำไรแล้ว....อย่าตอบว่าค่าโมลด์แพง..เพราะแพงยังไงขายชิ้นละ 8000 หรือบวกราคามาตอนขายก็กำไรเหลือๆแล้วจะมาขายอะไรกันชิ้นละเป็นหมื่นอีก
และก็อย่าตอบผมอีกเช่นกันว่ากันชนในไม่จำเป็นต้องมีเพราะวิศวกรออกแบบตัวถังให้ยุบตามแรงชนอยู่แล้ว....เพราะในรุ่นเดีนวกันที่เป็นตัวนอกมันดันมี..แถมตัวในมันมีรูยึดไว้รอแต่ไม่ใส่....มันหมายความว่ากระไร..ดูถูกชีวิตคนไทยใช่ใหม
ผมเห็นรถยุโรปมักจะมีนะ รถเกาหลียังมีเลย โซนาต้ารุ่นเก่าผมเห็นเคยถอดกันชนวิ่งมีคานในหราเลย...แล้วรถยี่ปุ่นไปไหนหมด
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 08:54:10 PM »


          ลดต้นทุนผลิต   สร้างผลกำไรสูงขึ้น

บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:03:29 PM »


       เสริมอีกหน่อย

          โครงสร้างรถญี่ปุ่นปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะยี่ห้อที่ จขกท.เอามาถามตามภาพ  จะเป็นแบบนิรภัยเหล็กกล้า

      เมื่อเกิดอุบัติเหตุในห้องโดยสารจะคงสภาพเดิมมากที่สุดเพื่อคุ้มครองชีวิตคนไว้  แต่ในส่วนอื่นที่เห็นกันบ่อยๆ

      เช่น หลังยุบมาถึงกระจก  หรือด้านหน้าหักเครื่องลงมากองกับพื้นถนน ฯลฯ   เหล่านี้ถ้ามองความเสียหายในแง่

      ทรัพย์สินละก็มากมาย  แต่ถ้ามองในแง่รักษาคุ้มครองลดการบาดเจ็บของผู้โดยสารให้น้อยลง อย่างไหนคุ้มกว่า



      ในทางกลับกัน   ที่เห็นรถกันชนใหญ่ๆ แข็งแรง หนาปึ๊ก  เวลาเกิดอุบัติเหตุมีแค่รอยถลอก แต่คนในรถบาดเจ็บ

      ขั้นสาหัส เนื่องจากกันชนใหญ่รับแรงกระแทกและส่งต่อเข้าห้องโดยสารเกิดการฟัดเหวี่ยงตามแรงเฉื่อย

      ส่วนพวกที่หน้าหักตูดยุบ พวกนั้นรับหรือซึมซับแรงกระแทกไปหลายส่วนแทนแล้ว


       แบบนี้แล้วแต่จะเลือกซ่อมทรัพย์สินน้อย  หรือซ่อมชีวิตคนน้อยกว่า (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

บันทึกการเข้า

                
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:19:56 PM »


       เสริมอีกหน่อย

          โครงสร้างรถญี่ปุ่นปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะยี่ห้อที่ จขกท.เอามาถามตามภาพ  จะเป็นแบบนิรภัยเหล็กกล้า

      เมื่อเกิดอุบัติเหตุในห้องโดยสารจะคงสภาพเดิมมากที่สุดเพื่อคุ้มครองชีวิตคนไว้  แต่ในส่วนอื่นที่เห็นกันบ่อยๆ

      เช่น หลังยุบมาถึงกระจก  หรือด้านหน้าหักเครื่องลงมากองกับพื้นถนน ฯลฯ   เหล่านี้ถ้ามองความเสียหายในแง่

      ทรัพย์สินละก็มากมาย  แต่ถ้ามองในแง่รักษาคุ้มครองลดการบาดเจ็บของผู้โดยสารให้น้อยลง อย่างไหนคุ้มกว่า



      ในทางกลับกัน   ที่เห็นรถกันชนใหญ่ๆ แข็งแรง หนาปึ๊ก  เวลาเกิดอุบัติเหตุมีแค่รอยถลอก แต่คนในรถบาดเจ็บ

      ขั้นสาหัส เนื่องจากกันชนใหญ่รับแรงกระแทกและส่งต่อเข้าห้องโดยสารเกิดการฟัดเหวี่ยงตามแรงเฉื่อย

      ส่วนพวกที่หน้าหักตูดยุบ พวกนั้นรับหรือซึมซับแรงกระแทกไปหลายส่วนแทนแล้ว


       แบบนี้แล้วแต่จะเลือกซ่อมทรัพย์สินน้อย  หรือซ่อมชีวิตคนน้อยกว่า (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)



ใช่ครับท่าน PU45™  เมื่อชนด้วยความเร็วสูงตัวถังหน้า-หลัง ยุบแต่ห้องโดยสารคงรูปนั้นถุกต้องตามหลักความปลอดภัยเห็นด้วยในข้อนี้และเมื่อเกิดการชนในลักษณะนี้เราก็ไม่ต้องห่วงเรื่องกันชนแตกหรือตัวถังยุบเล็กน้อยอยู่แล้วพังไปเถอะ
 แต่ที่ข้องใจคือที่ความเร็วต่ำมันก็กันอะไรไม่ได้เลยเสียหายมากซ่อมแพงคือกันชนพลาสติกหน้าหลังมันพัง
และในรถที่ออกแบบดีนอกจากออกแบบให้ตัวถัวยุบเมื่อชนแรงแล้วยังออกแบบสำหรับการชนเบาอีกด้วยๆคานฟองน้ำในที่เห็นๆมีคือ บีเอ็มโฉมนกแก้ว
(E36) คือเมื่อเราถอดกันชนออกมาเราจะเห็นคานฟองน้ำในอีกชั้นหนึงซึ่งคานนี้ไม่ได้แข็งจนซับแรงชนหนักไม่ได้
 คือว่ามันได้ทั้งหนักทั้งเบาว่างั้นเถอะ
แต่ที่ผมข้องใจสุดๆคือรถญี่ปุ่นบ้านเรามันไม่ใส่.....แต่ดันมีในรุ่นที่ขายเมืองนอก....มันแสบตรงนี้
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
boon(เสือไบ)
ความประพฤติบกพร่อง จะทำให้บิดามารดาอับอาย
Hero Member
*****

คะแนน 532
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6011



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:21:07 PM »


       เสริมอีกหน่อย

          โครงสร้างรถญี่ปุ่นปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะยี่ห้อที่ จขกท.เอามาถามตามภาพ  จะเป็นแบบนิรภัยเหล็กกล้า

      เมื่อเกิดอุบัติเหตุในห้องโดยสารจะคงสภาพเดิมมากที่สุดเพื่อคุ้มครองชีวิตคนไว้  แต่ในส่วนอื่นที่เห็นกันบ่อยๆ

      เช่น หลังยุบมาถึงกระจก  หรือด้านหน้าหักเครื่องลงมากองกับพื้นถนน ฯลฯ   เหล่านี้ถ้ามองความเสียหายในแง่

      ทรัพย์สินละก็มากมาย  แต่ถ้ามองในแง่รักษาคุ้มครองลดการบาดเจ็บของผู้โดยสารให้น้อยลง อย่างไหนคุ้มกว่า



      ในทางกลับกัน   ที่เห็นรถกันชนใหญ่ๆ แข็งแรง หนาปึ๊ก  เวลาเกิดอุบัติเหตุมีแค่รอยถลอก แต่คนในรถบาดเจ็บ

      ขั้นสาหัส เนื่องจากกันชนใหญ่รับแรงกระแทกและส่งต่อเข้าห้องโดยสารเกิดการฟัดเหวี่ยงตามแรงเฉื่อย

      ส่วนพวกที่หน้าหักตูดยุบ พวกนั้นรับหรือซึมซับแรงกระแทกไปหลายส่วนแทนแล้ว


       แบบนี้แล้วแต่จะเลือกซ่อมทรัพย์สินน้อย  หรือซ่อมชีวิตคนน้อยกว่า (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


ตามที่คุณปูว่าครับ การออกแบบให้ซับแรงกระแทก ช่วยให้ความปลอดภัยมากกว่า อย่างกันชนหน้าหลัง รถรุ่นเก่าจะเป็นเหล็กทั้งดุ่น
รถรุ่นใหม่ๆ จะเป็นพลาสติกแข็ง ข้างในเป็นโพม ตอนแรกผมเห็นก็คิดว่าทำมาแบบประหยัด เอาเปรียบผู้บริโภค คอนหลังถึงได้ทราบ
เหตุผลที่แท้จริงว่าโพมนันซับแรงชนได้มาก
บันทึกการเข้า

If a man says he is not afraid of dying, he is either lying or is a Gurkha
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:22:18 PM »


      อันนี้ต้องกลับไปดูคำตอบแรกละครับน้ากันชน ...... แฮ่ แฮ่ ...... มอก.แบบไทยๆ


บันทึกการเข้า

                
boon(เสือไบ)
ความประพฤติบกพร่อง จะทำให้บิดามารดาอับอาย
Hero Member
*****

คะแนน 532
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6011



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:26:42 PM »


 



ใช่ครับท่าน PU45™  เมื่อชนด้วยความเร็วสูงตัวถังหน้า-หลัง ยุบแต่ห้องโดยสารคงรูปนั้นถุกต้องตามหลักความปลอดภัยเห็นด้วยในข้อนี้และเมื่อเกิดการชนในลักษณะนี้เราก็ไม่ต้องห่วงเรื่องกันชนแตกหรือตัวถังยุบเล็กน้อยอยู่แล้วพังไปเถอะ
 แต่ที่ข้องใจคือที่ความเร็วต่ำมันก็กันอะไรไม่ได้เลยเสียหายมากซ่อมแพงคือกันชนพลาสติกหน้าหลังมันพัง
และในรถที่ออกแบบดีนอกจากออกแบบให้ตัวถัวยุบเมื่อชนแรงแล้วยังออกแบบสำหรับการชนเบาอีกด้วยๆคานฟองน้ำในที่เห็นๆมีคือ บีเอ็มโฉมนกแก้ว
(E36) คือเมื่อเราถอดกันชนออกมาเราจะเห็นคานฟองน้ำในอีกชั้นหนึงซึ่งคานนี้ไม่ได้แข็งจนซับแรงชนหนักไม่ได้
 คือว่ามันได้ทั้งหนักทั้งเบาว่างั้นเถอะ
แต่ที่ผมข้องใจสุดๆคือรถญี่ปุ่นบ้านเรามันไม่ใส่.....แต่ดันมีในรุ่นที่ขายเมืองนอก....มันแสบตรงนี้
ทางบริษัทเขาคงทราบว่าคนไทยกระดูกแข็งกว่าพวกฝรั่ง  Grin
บันทึกการเข้า

If a man says he is not afraid of dying, he is either lying or is a Gurkha
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:32:12 PM »

มอก.ย่อมาจาก  มอเอ่งกู้  แปลว่า  "ใช้ได้ไม่นาน"(ในภาษาจีน)
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:34:26 PM »


 



ใช่ครับท่าน PU45™  เมื่อชนด้วยความเร็วสูงตัวถังหน้า-หลัง ยุบแต่ห้องโดยสารคงรูปนั้นถุกต้องตามหลักความปลอดภัยเห็นด้วยในข้อนี้และเมื่อเกิดการชนในลักษณะนี้เราก็ไม่ต้องห่วงเรื่องกันชนแตกหรือตัวถังยุบเล็กน้อยอยู่แล้วพังไปเถอะ
 แต่ที่ข้องใจคือที่ความเร็วต่ำมันก็กันอะไรไม่ได้เลยเสียหายมากซ่อมแพงคือกันชนพลาสติกหน้าหลังมันพัง
และในรถที่ออกแบบดีนอกจากออกแบบให้ตัวถัวยุบเมื่อชนแรงแล้วยังออกแบบสำหรับการชนเบาอีกด้วยๆคานฟองน้ำในที่เห็นๆมีคือ บีเอ็มโฉมนกแก้ว
(E36) คือเมื่อเราถอดกันชนออกมาเราจะเห็นคานฟองน้ำในอีกชั้นหนึงซึ่งคานนี้ไม่ได้แข็งจนซับแรงชนหนักไม่ได้
 คือว่ามันได้ทั้งหนักทั้งเบาว่างั้นเถอะ
แต่ที่ผมข้องใจสุดๆคือรถญี่ปุ่นบ้านเรามันไม่ใส่.....แต่ดันมีในรุ่นที่ขายเมืองนอก....มันแสบตรงนี้
ทางบริษัทเขาคงทราบว่าคนไทยกระดูกแข็งกว่าพวกฝรั่ง  Grin

ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องให้ดีครับพี่บุญ...มีร้านแถวๆ ถ.ศรีนัคริน รับทำกันชนในฟองน้ำที่ว่านี้ด้วย
เออ..เนาะเราต้องจ่ายเพิ่มเอาเองหรือนี่ถึงจะได้
ที่ไอ้คิ้วประตูต่ำๆแล้วไม่มีประโยชน์กันกระแทกอะไรได้กลับได้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
boon(เสือไบ)
ความประพฤติบกพร่อง จะทำให้บิดามารดาอับอาย
Hero Member
*****

คะแนน 532
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6011



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:40:21 PM »

มีเพื่อนเคยบอกผมตอนไปเที่ยวเมืองลาว ว่ารถโตโยต้าที่ส่งไปขายที่ลาว บริษัทผลิตออกมาคุณภาพดีกว่าที่ขายในประเทศไทยเอง

บันทึกการเข้า

If a man says he is not afraid of dying, he is either lying or is a Gurkha
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 09:58:57 PM »

บ้างก็ว่า โบ่ย เหยียว กู้
ก็มีครับ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 10:02:12 PM »

เรื่อง รถ สังเกตว่าหากพวงมาลัยซ้าย เขาจะทำทีเดียวแล้วขายครับ โตต้า อีสุ ผมเห็นเขามีเครื่อง วี หก สามพันซีซี ลากผ่านหน้าบ้านที่เมืองชลครับ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2009, 05:03:02 AM »

ผมก็สงสัยประเด็นที่ท่านGunchon เปิดประเด็นไว้เรื่องรุ่นเดียวกันเมืองนอกมีเเต่เมืองไทยไม่มีนี่เเหละครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
NatthaphoN_
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13071

https://lh5.googleusercontent.com/-3fxkffwgtBc/AAA


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2009, 07:26:52 AM »

ทำมาแค่สวย เพราะรู้ว่าบ้านเราบ้ารถ....
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2009, 08:21:46 AM »


         ซีวิค สมัยที่ผมทำงานที่ ฮอนด้า มีคานในกันชนนะครับ แต่กรุณาอย่าถามว่ารุ่นปีไหน เดี๋ยวจะเอาไปเทียบอายุ 5555555555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 21 คำสั่ง