เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 05, 2025, 08:03:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนคันค้างslideของปืนตระกูล 1911 เป็นของแต่ง  (อ่าน 4816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Korn2022
Full Member
***

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 109


« เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 10:22:16 AM »

อยากเรียนถามครับว่า
1. เราสามารถซื้อคันค้างslideพวกของแต่งที่มี
    ขายเช่นของ Ed Brown / Wilson combat  / Chip / S&A และอื่นๆ
    มาใช้ใด้เลยหรือเปล่าครับ.......คือใด้เคยอ่านมาและบางร้าน
    ปืนว่าใช้เลยไมใด้ต้องมีการขัดเกลาตัดแต่งโดยช่างเสียก่อน
    ไม่ว่าจะเป็นของแต่งยี่ห้ออะไรก็ตามแต่.....อยากมีความรู้ก็จะไปซื้อมา
    ใส่ปืนเราครับ.....ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ...... ไหว้
    ของผมเป็น SW1911 ตัวเต็ม
2.  ค่าแรงช่างประมาณกี่บาทครับหรือเขาคิดเป็นชั่วโมงละกี่บาทครับ
     แนะนำช่างท่านไหนดีครับ....เอาแบบไม่ยำปืน (ผมหวงปืนครับใด้มาแพง)
3.  แล้วของแต่งชิ้นอื่นๆละครับต้องขัดเกลาตัดแต่งโดยช่าง
     ก่อนใส่ใช้งานทุกๆชิ้นเลยใช่ไหมครับไม่มีข้อยกเว้นใดๆ?
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ...... ไหว้
บันทึกการเข้า
Ordnance..รักในหลวง
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 10:35:22 AM »

ตอบข้อ 1 ถ้าซื้อที่เป็นยี่ห้อที่ว่ามา ใส่ได้หมดไม่ต้องให้ช่างแต่ง

ข้อ 2 ไม่ทราบ
ข้อ 3 ไม่แน่ใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2009, 01:29:19 PM โดย Ordnance » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 10:53:27 AM »

หากของเดิมไม่เสีย อย่าเปลี่ยนเลยครับ อย่างน้อยก็เปลือเงิน...

หากของเดิมเสีย เช่นขึ้นลำโดยเผลอเอานิ้วชี้ขวากดปุ่มปลายคันค้างข้างซ้าย บ่าล็อกบนลำเลื่อนเลยกัดกับบ่าบนคันค้างเยิน, หรือยิงมากหลวมกลุ่มไม่แน่น, หรือกัดขาลำกล้องโดยช่างมือไม่ถึง แล้วโดนขาลำกล้องกระแทกจนเป็นรอย ฯลฯ อย่างนี่ถึงจะน่าเปลี่ยนครับ...

ชิ้นส่วนสำคัญ ที่รับแรงกระแทกหนักแบบนี้ไม่ควรเปลี่ยนเล่นๆ น่ะครับ... เย้
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 11:52:46 AM »

 Grin ชิ้นส่วนนี้ ส่วนตัวผมเองมองว่าไม่คุ้มที่จะเสียเงินเปลี่ยนใส่ของแต่ง เพราะผมไม่เคยใช้การกดคันค้างลำเลื่อนเพื่อปลดลำเลื่อนเลย Grin
บันทึกการเข้า

Korn2022
Full Member
***

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 09:06:57 AM »

ขอบคุณทุกท่านเลยครับ..... ไหว้ Grin
บันทึกการเข้า
Ruk™-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 643
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4012



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 05:14:09 PM »

อยากเรียนถามครับว่า
1. เราสามารถซื้อคันค้างslideพวกของแต่งที่มี
    ขายเช่นของ Ed Brown / Wilson combat  / Chip / S&A และอื่นๆ
    มาใช้ใด้เลยหรือเปล่าครับ.......คือใด้เคยอ่านมาและบางร้าน
    ปืนว่าใช้เลยไมใด้ต้องมีการขัดเกลาตัดแต่งโดยช่างเสียก่อน
    ไม่ว่าจะเป็นของแต่งยี่ห้ออะไรก็ตามแต่.....อยากมีความรู้ก็จะไปซื้อมา
    ใส่ปืนเราครับ.....ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ...... ไหว้
    ของผมเป็น SW1911 ตัวเต็ม
2.  ค่าแรงช่างประมาณกี่บาทครับหรือเขาคิดเป็นชั่วโมงละกี่บาทครับ
     แนะนำช่างท่านไหนดีครับ....เอาแบบไม่ยำปืน (ผมหวงปืนครับใด้มาแพง)
3.  แล้วของแต่งชิ้นอื่นๆละครับต้องขัดเกลาตัดแต่งโดยช่าง
     ก่อนใส่ใช้งานทุกๆชิ้นเลยใช่ไหมครับไม่มีข้อยกเว้นใดๆ?
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ...... ไหว้

       อุปกรณ์ที่ท่านถามมา เป็นสิ่งที่มีติดปืนมาให้อยู่แล้ว แต่หากไม่ถูกใจก็สามารถซื้อหา
มาเปลี่ยนได้ตามใจชอบ และที่ท่านเอ่ยมานั้นก็จัดว่าเป็นระดับแนวหน้าของอุปกรณ์แต่ง
และสามารถเพิ่มสมรรถนะการใช้งานให้คล่องตัวขึ้น โดยจะข้อตอบข้อ 3 ก่อน
        3. อุปกรณ์ที่ทำมาขายมี 2 ชนิดคือ
            3.1 แบบที่ใส่ได้เลย
            3.2 แบบที่ต้องให้ช่างปรับแต่ง จึงจะใช้งานได้
        1. ทุกๆยี่ห้อที่ท่านเอ่ยมา บางชิ้นส่วนไม่สามารถจะใส่ได้พอดีเลยนะครับ ต้องทำการขัดแต่ง
เพื่อให้เกิดการลื่น และพอดีกับจุดที่ท่านจะเปลี่ยน
        2. ราคาที่ร้านตั้ง หากเป็นคันค้างสไลด์หรือเซฟ ไม่ต้องขัดแต่งมาก ร้านจะใส่ให้อยู่แล้วครับ
ยกเว้นชุดลั่นไก ลำกล้อง บุชชิ่ง หรือหลังอ่อนหางยาว  ทางร้านจะคิดเหมาเป็นชิ้นงานครับ ไม่ได้
คิดเป็นชั่วโมง เช่นผมเคยเปลี่ยนหลังอ่อน ไกด์ร็อด คันค้าง และเซฟ หางยาว ช่างคิดค่าแรงเพิ่ม
อีก 1,000 บาทครับ และมีน้องคนหนึ่งซื้อชุดลั่นไกมาให้ใส่ ทางร้านก็คิดค่าแรงเท่ากันครับ
     หากเป็นชุดแต่งที่คุณภาพสูงส่วนมาก มักทำแบบโอเวอร์ไซด์ ต้องมาทำการปรับแต่ง เพื่อให้ได้
ประสิทธิภาพสูงสุด บางชิ้นจึงไม่สามารถทำเองได้หากเครื่องมือไม่ดีพอ
บันทึกการเข้า

คุณอาจเผาและทำลายบ้านเมืองเราได้ แต่คุณไม่สามารถทำลายความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเราไปได้
HS3JBX ทองพูน นุโยนรัมย์ : (คำขวัญประจำจังหวัด) ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
mchaivis
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 80
ออฟไลน์

กระทู้: 720



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 06:17:18 PM »

ของผม...ตั้งใจไว้แต่ต้นมือว่า
ของเดิมๆต้องยิงให้ได้ 1,000 นัดก่อน
แล้วค่อยมาคิดเปลี่ยนโน่นนี่
แต่พอยิงครบตามเป้า ก็ไม่คิดเปลี่ยนแล้ว
เพราะอะไรๆมันได้ตามที่ใจต้องการ
บันทึกการเข้า
Dexphet
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 37
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1374



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 12:04:18 AM »

Grin ชิ้นส่วนนี้ ส่วนตัวผมเองมองว่าไม่คุ้มที่จะเสียเงินเปลี่ยนใส่ของแต่ง เพราะผมไม่เคยใช้การกดคันค้างลำเลื่อนเพื่อปลดลำเลื่อนเลย Grin
เหมือนกันเลยนายใหม่  กลัวน้องเค้าเจ็บอ่ะ  Cheesy
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 12:11:47 AM »

เหมือนกันเลยนายใหม่  กลัวน้องเค้าเจ็บอ่ะ  Cheesy

 Grin ผมไม่กลัวน้องเจ็บหรอก เพียงแต่ชินกับการดึงลำเลื่อนเพื่อปลดมากกว่า Grin
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 08:27:21 AM »

เอาตัว Slide Stop ตัวเดียวนะครับ...

ตัวนี้ต้องรับแรงกระแทกจากขาลำกล้องทุกครั้งที่ลำเลื่อนปิด แกนต้องแข็งและเหนียวพอไม่ให้แตกหักเวลารับแรงกระแทก(CZ 75 เคยหักในสนามแข่ง) และต้องไม่แข็งเกินจนขาลำกล้องเยิน... ในขณะที่ปลายสำหรับขัดล็อกที่บ่าลำเลื่อนเวลายิงกระสุนนัดสุดท้าย ต้องไม่แข็งเกินเนื้อเหล็กของลำเลื่อน ไม่งั้นบ่าลำเลื่อนสึกหรอ(เคยเป็นประเด็นของพารา ออดแนนซ์) และขนาดของแกนต้องพอดีไม่หลวมกับรูบนโครงปืน หากหลวมมากกลุ่มขยายและจะกระแทกจนรูบนโครงปืนครากเวลายิงมากๆ ครับ...
บันทึกการเข้า
Korn2022
Full Member
***

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 08:38:57 AM »

เหมือนกันเลยนายใหม่  กลัวน้องเค้าเจ็บอ่ะ  Cheesy

 Grin ผมไม่กลัวน้องเจ็บหรอก เพียงแต่ชินกับการดึงลำเลื่อนเพื่อปลดมากกว่า Grin
ดึงลำเลื่อนเพื่อปลด....หมายถึงว่าเราทำการดึงslideถอยหลังกลับให้สุด
หลังจากเสียบmagกลับเข้าไปแล้วใช่ไหมครับ? ผมไม่เคยทราบเลย
นะเนี่ยว่าทำใด้แล้วไม่เกิดความเสียหายใดๆกับชิ้นส่วนของปืนหรือครับ?
เพราะไม่ใด้ถูกปลดจากคันค้าง.....หรือคันค้างก็เป็นแค่อีกหนึ่งทางเลือก
ในการขึ้นลำเพื่อทำการยิง?......เออสงสัยต้องไปลองทำดูแล้วละครับ
ไม่เคยและไม่ทราบเลยครับ........ อ๋อย ไหว้
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 10:08:05 AM »

ดึงลำเลื่อนเพื่อปลด....หมายถึงว่าเราทำการดึงslideถอยหลังกลับให้สุด
หลังจากเสียบmagกลับเข้าไปแล้วใช่ไหมครับ? ผมไม่เคยทราบเลย
นะเนี่ยว่าทำใด้แล้วไม่เกิดความเสียหายใดๆกับชิ้นส่วนของปืนหรือครับ?
เพราะไม่ใด้ถูกปลดจากคันค้าง.....หรือคันค้างก็เป็นแค่อีกหนึ่งทางเลือก
ในการขึ้นลำเพื่อทำการยิง?......เออสงสัยต้องไปลองทำดูแล้วละครับ
ไม่เคยและไม่ทราบเลยครับ........ อ๋อย ไหว้

 Grin ใช่แล้วครับ และไม่ทำให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด ปืนบางรุ่น เช่น วอลเธอร์ PP/PPK คันค้างลำเลื่อนอยู่ด้านในของโครงปืน จึงไม่มีคันค้างลำเลื่อนด้านนอกให้กดเพื่อปลดลำเลื่อน ต้องใช้วิธีดึงลำเลื่อนเพื่อปลดเช่นกันครับ Grin
บันทึกการเข้า

Korn2022
Full Member
***

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 12:54:25 PM »

ขอบคุณมากมากครับในทุกๆคำแนะนำ.... ไหว้
บันทึกการเข้า
nop-
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:22:22 PM »

ขอบคุณมากมากครับในทุกๆคำแนะนำ.... ไหว้
   มาขอบคุณด้วยคนครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 20 คำสั่ง