pasarid-รักนายหลวง
Newbie
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 03:58:00 PM » |
|
ผมไม่ชอบ CNG เพราะถังจุได้น้อย หาที่เติมยาก และที่สำคัญที่สุด ต้องให้วิศวะตรวจรับรองทุกๆปี ถึงจะเสียภาษีประจำปีรถได้ ค่าใบวิศวะรับรอง ราคา 1,000บาทครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
worth
Hero Member
   
คะแนน 474
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3069
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 04:02:49 PM » |
|
มีศูนย์ใหนรับรถได้เร็วบ้างครับ...เท่าที่สอบถามมาต้องรออีกสี่ถึงห้าเดือน
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักเธอ....ประเทศไทย
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:06:25 PM » |
|
ชอบรถติด CNG จากโรงงานอย่าลืมมอง แลนเซอร์ ตัวที่แล้วยังมีขายอยู่นะไม่แพงด้วย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
SSG 69 รักในหลวง
Sr. Member
  
คะแนน 104
ออฟไลน์
กระทู้: 624
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:28:38 PM » |
|
CNG กะ LPG ต่างกันตรงใหน.....ใช้ LPG อยู่ยังมองไม่เห็นว่า CNG เหนือกว่าตรงไหน...
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:31:09 PM » |
|
ผมด่า CNG ไว้เยอะหลายกระทู้แล้วขี้เกียจขุดคุ้ยอีก ส่วนตัวผมใช้LPG อยู่
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10811
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:24:48 PM » |
|
ออ ครับ ตอนนี้ผมก็ใช้ LPG อยู่ แต่ว่าจะหาที่ประกอบโรงงานมาเพิ่มที่เป็น cng นะครับ จริง ๆLPG ดีกว่าครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1666
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:30:43 PM » |
|
ถ้ามันออกมาจากโรงงาน ไม่ได้ไปติดตั้งเพิ่มที่ไหน ผมว่าน่าจะดีครับ ไม่ปวดหัว ปวดตับแบบผมแน่ แต่ถ้าเค้าเอารถเดิมๆ แล้วส่งให้ร้านแก็สในไทยติดเพิ่ม ..........แล้วเอามาวางขายโชมรูม แบบ suzuki แบบนี้ไม่ดีแน่ครับ
แต่คงเบื่อเรืองรอคิวเติมแก็ส กับไปต่างจังหวัดแล้วต้องแวะปั๊มบ่อยหน่อย ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:34:31 PM » |
|
ประกอบการพิจารณาครับตรงรุ่นแลนเซอร์ CNG ครับ เริ่มต้นที่รุ่น 1600ซีซี แค่ 642000เกียร์ธรรมดา และออโต้ 682000 http://www.mitsubishi-motors.co.th/mitsubishi/model/modellineup.php
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10811
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:39:24 PM » |
|
ครับ lancer นี่ของโรงงานใช่หรือเปล่าครับ ถูกดีนะครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:49:16 PM » |
|
ครับ lancer นี่ของโรงงานใช่หรือเปล่าครับ ถูกดีนะครับ
ติดมาจากโรงงานแท้ๆเลยครับ รถพิกัดเดียวกะ อัลติส ซีวีค แต่ราคาต่ำกว่ามากเพราะแลนเซอร์อีเอ็กเปิดตัวมาแล้ว ประกอบกับมิตซูต้องการเอาตัวเก่าตีกินตลาดกะรถเล็กเลยพวก วีออส แจ๊ส แต่มีดีกว่าตรงรถขนาดกลางด้วยช่วงล่างอิสระและอะไรๆหลายๆอย่างที่รถเล็กเทียบไม่ได้ อีกตัวที่มาจากโรงงานก็เชฟฯ อ๊อพตร้า ครับลองดูตอนนี้ที่นึกออกมีสามตัวนี้แหละ อยากประหยัดแต่ต้องตัดใจนะว่าเชยเพราะรถมันตกรุ่นแล้ว อัลติส CNG อ๊อพตร้า CNG แลนเซอร์ CNG
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:11:34 AM โดย Southlander »
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10811
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:53:40 PM » |
|
ขอบคุณครับ ยังไม่รีบซื้อหาข้อมูลก่อนครับ altis ติด LPG ยังวิ่งดีอยู่เลยครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:11:41 AM » |
|
...ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ Altis จะเป็นหนึ่งในตัวเลือก
ผมว่าพี่แก้วน่าจะเลือกตัวนี้มากกว่านะครับ...  BMW F10 ... 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:49:12 AM » |
|
...ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ Altis จะเป็นหนึ่งในตัวเลือก
ผมว่าพี่แก้วน่าจะเลือกตัวนี้มากกว่านะครับ...  BMW F10 ...  คันนี้ติดแก๊สให้มาจากโรงงานไม๊ครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
   
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 09:16:34 AM » |
|
ถะ ถะ ถะ ถูก ต้อง แล้วครับ ส่วนลดอีกบาน...........ปัญหาจุกจิก ถูกแก้ไขไปจนหมด จากการไมเนอร์เชนจ์ หลายครั้ง 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 218
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1293
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:09:09 PM » |
|
เมื่อไหร่โตโยต้าจะติด LPG ออกมาจากโรงงานบ้าง
ที่สำคัญตระกูล vvt-i ทั้งเครื่อง 3ZZ-FE 1ZZ-FE และ 1NZ-FE นั้นวาล์วและถ้วยวาล์วมันเปราะเพราะขนาดของมันทั้งเล็กและบางเพื่อให้สามารถควบคุมเวลาเปิด-ปิดได้(Variable value)
3ZZ-FE---->Altis1.6.......1ZZ-FE--->Altis1.8........1NZ-FE---->NCP93Rหรือนิววีออส
ส่วน 2TR-FE ในกระบะวีโก้ 2.7 vvt-i เครื่องตัวนี้วาล์วไอเสียจะไม่เปราะเหมือนตัวอื่น ๆ
ติด LPG ใช้ไม่น่าเกิน 100000 กม. คงต้องซ่อมวาล์วไอเสียใหม่ ไม่เกินหมื่นสำหรับอู่ข้างนอกศูนย์ ถ้าเข้าศูนย์ 2 หมื่นกว่า แต่เรื่องเล็ก เมื่อเทียบกับเงินประมาณ 150000 บาทเป็นอย่างน้อย ที่ได้จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้ LPG 100000 กม.
ยิ่ง CNG มีอุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงกว่า LPG อายุมันต้องสั้นกว่าการใช้ LPG อย่างแน่นอน เหมือน อัลติสและลิโม่ในแท็กซี่ที่เปลี่ยนจากเครื่อง 3ZZ-FE ไปใช้ 4A-FE กันหมดหลังจากใช้เครื่องเดิมไป 6-7 แสน กม.
ที่จริงโรงงานโตโยต้าในญี่ปุ่นมีชุดวาล์วสำหรับรถใช้แก๊สด้วยแต่ไม่ได้ส่งมาขาย แล้วก็ไม่รู้ว่า อัลติส CNG นั้นใส่ชุดวาล์วสำหรับแก๊สมาด้วยหรือไม่
คันปัจจุบันของผมนิววีออส เครื่อง1NZ-FE ติดระบบหัวฉีด ทำใจไว้แล้ว อีกประมาณ 4-5 ปี เตรียมเงิน 8-9 พันกว่าบาท ไว้ซ่อมวาล์วไอเสีย (หยอดกระปุกไว้เดือนละ 200 บาท ค่ากระสุนซ้อมยิงลูกกรด ยังแพงกว่าเลยครับ)
คันเดิมโคโรลล่า AE110 เครื่อง 5A-FE ซื้อจากโตโยต้านนท์(รัตนาธิเบศร์) ตั้งแต่ 2539 ติด LPG ระบบดูดมาเกือบ 5 ปีแล้ว ตอนนี้ลูกชายขับไปทำงาน ยังปกติดี เคื่องตระกูล A กับตระกูล S ของโตโยต้าจะ "โคตรอภิมหาทนทาน" เพราะวาล์วทั้งหนาและใหญ่ เนื่องจากมันไม่เป็นระบบ Variable value ปรับเวลาเปิดปิดไม่ได้
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:22:45 PM โดย birdwhistle »
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
|
|
|
|