เปลี่ยนยางมาแล้วครับพี่นรินทร์ ได้ DUNLOP 235/70/R15 มาครับ จัดโปร 3 แถม 1 2880 ครับ ยางเมษา ปี54 ครับ

ก็สวยงามนะซิท่านวุธ ซูกิเราน้ำนักตัวน้อย เรียกว่าใช้กันลืมเลยที่เดียวท่าน
made in indo ครับพี่ ก็นิ่มดีครับวิ่งมาเมื่อเช้าเงียบเลยครับ เสียดายเตี้ยไปนิด ว่าจะยกสักสอง-สามนิ้วครับพี่ แต่ช่วงล่างตอนนี้ดังไปหมดครับ เก็บตังค์สักพักแล้วคงได้ทำอีกเยอะเลยครับ ผมดูแล้วเจ้าของเก่าน่าจะแต่งไว้ใช้แบบ night safari เหมือนพี่หนุ่มครับ
ท่านวุธซูกิแบบเราๆ ยกง่ายทำเองได้สบาย ค่าใช้จ่ายไม่สูงเหมือนพวกรถใหญ่
หากท่านวุธจับเทินเพลาแหนบเดิม ก็สูงแล้วไม่ต้องเสียเงินมากด้วยทำเองที่บ้านได้สบาย
นี้ถือเป็นข้อดีของซูกิ อย่างหนึ่งที่เดียวครับ
ผมอยากยกแบบไม่เทินนะครับพี่ แบบใช้แหนบยกดีกว่าไหมครับข้อดี ข้อเสีย ต่างกันยังไงครับพี่ขอความรู้ด้วยครับ

เห็นเขาว่ากันน่ะครับพี่วุธ เทินเพลาการทรงตัวไม่ค่อยดี ผมก็ไม่เคยขับแบบเทินเพลาเลยครับ

ตอบพี่น้องทั้งสองท่าน ที่มีหัวใจเดียวกันครับ ไม่น่าเชื่อจะได้เจอพี่น้องหัวใจเดียวกันในที่แห่งนี้
เทินเพลา หรือใต้เพลา มีขอดีขอเสียแตกต่างแล้วแต่ใช้งาน
ส่วนตัวผมเคยใช้มาทั้งสองแบบ
แรกๆเลยก็ต้องเทินเพลาไว้ก่อน สูงค่าใช้จ่ายน้อยใส่ล้อใหญ่ๆได้สบายไม่ติดไม่งัดบอดี้ตัวรถ
แต่เวลาเที่ยวป่าจริงๆ(เที่ยวทางหนักๆเปิดทางใหม่ๆ) พลิกคว่ำเป็นว่าเลย รถบุบบี่ยี่ยำหมด
สู้แรงๆก็พลิกคว่ำง่าย นี้ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับสำรับการขับรถแบบตัวกระผมเอง (เดี๋ยวพวกเทินเพลามาเห็นจะด่าผมเอาได้)ต้องออกตัวไว้ก่อน