เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 22, 2025, 07:24:40 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เเนะนำเรื่องการเเต่งไกปืนลูกโม่ครับ  (อ่าน 5380 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2010, 10:02:26 PM »

ครับท่านเต่า แค่กระเซ้าเย้าแหย่ ตามประสาคนคิดถึงกันล่ะครับ Cheesy

คุยกันตามประสาคนบ้า (ปืน) ก็ดีครับ... ผมชอบ Grin
ขอบพระคุณที่ท่านกรุณาคิดถึงผมครับ ..... วันไหนว่าง ผมจะรีบเข้ามาทันที อย่างน้อย ยังมีท่านที่จำผมได้อยู่ท่านหนึ่งแหละ ...คนบ้าปืนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
wittawat70
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2010, 10:10:26 PM »

ถ้าใจรักที่จะแต่งแต่งเลยครับสมิทซะอย่างอะไหล่มีทุกชิ้น   ขุดสปริงเมนสปริงคืนไกคืนไกราคาไม่กี่ตังหรอกครับ(ผมเป็นพวกเงินกินข้าวไม่มีมีแต่เงินซื้อกระสุน) m 642 ต่อให้ลดนำหนักแค่ไหนก็คงไม่ลั่นง่ายๆหรอกครับ   ปืนดับเบิ้ลล้วนช่วงลากไกก็ยาวด้วย  ไกก็หนักเป็นทุนเดิมไม่ตั้งใจจริงลั่นยากครับ  อีกอย่างปืนที่ซื้อมาพกอาจ 30  หรือ 40 ปีไม่มีเลยแม้แต่ครังเดียวที่ได้ใช้งานจริงแต่โอกาสที่จับเข้าสนามยิงกระดาษเล่นมันบ่อยนะครับ   ถ้าไกเบาลงสักนิดกลุ่มแน่นขึ้นแน่ครับ  ยิงต่อเนื่องไม่ลำบากนิ้วด้วย   ผมใช้ชีพ 36 ครับแต่งไกเองด้วยวิธีการตัดสปริงคืนไกอย่างเดียวแต่ก็ไม่แนะนำนะครับเพราะผมก็ลองผิดลองถูกอยู่นาน  ไม่ยุ่งกับสปริงเมนครับนกสับแรงเท่าเดิมไม่ต้องห่วงเรื่องสับไม่แตก  แต่วิธีนี้ปัญหาอาจมีว่าไกไม่คืน  แต่การแต่งปืนเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ครับ  ต้องทำให้พอดีไม่มากไปไม่น้อยไป  และที่สำคัญต้องลองทดสอบการใช้งานด้วย  ประสบการณ์เล่าสู่กันฟังนะครับก่อนนี้ผมก็ลองผิดลองถูกมาพอสมควร  แต่มีความสุขครับเสียเงินซื้ออะไหล่ใหม่บ้างเป็นธรรมดา
บันทึกการเข้า
เด่นพงษ์ - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 46
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 386



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2010, 10:27:47 PM »

ขอบคุณท่านเต่า บางเขน..นานๆจะได้เห็นเข้ามาในกระทู้..ถึงจะไม่บ่อยแต่คุ้มครับ
ต้องนับว่าเป็นเอนไซโคปีเดียของ 1911 (โดยเฉพาะเรื่องโคลท์)อีกคนนึง  ของเวปฯเราครับ Grin
ต้องขออนุญาตเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2010, 10:38:13 PM »

ขอบคุณท่านเต่า บางเขน..นานๆจะได้เห็นเข้ามาในกระทู้..ถึงจะไม่บ่อยแต่คุ้มครับ
ต้องนับว่าเป็นเอนไซโคปีเดียของ 1911 (โดยเฉพาะเรื่องโคลท์)อีกคนนึง  ของเวปฯเราครับ Grin
ต้องขออนุญาตเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ

อย่าขอบคุณเลยครับ ..... ผมต้องขอบคุณท่านที่ยังจำกันได้ ผมแค่บ้า 1911 ชนิดขึ้นสมอง อย่าให้เป็นเอนไซโคปีเดียเลยครับ ..ผมมิกล้า
สิ่งที่ได้มาเขียน มาโม้ มาฝอย ส่วนใหญ่ก็มาจากประสบการณ์ตรง แต่งปืนเอง เจ๊ง เสีย ทำผิดทำถูก ผิดเป็นครู ก็เลยเอาสิ่งที่ตัวเองเคยผิด มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เพื่อเพื่อนๆ จะได้ไม่เสียน้ำตาเหมือนผม ที่ทำให้ของรักของหวง ต้องมีร่องรอย หรือเสียหาย ก็เท่านั้นเองขอรับ กราบขอบพระคุณท่านที่เข้ามาทักทายกันครับผม....
บันทึกการเข้า
Pex Shotgun-รักในหลวงครับ
เป็ก ครับ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 70
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2208



« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 07:17:38 AM »

พี่ๆครับ ขอคำเเนะนำว่าผมควรที่จะเเต่งไกปืนให้มันเบาลงกว่านี้ดีหรือเปล่าครับ เพิ่งยิงไป 200 นัด ได้มาเมื่อเดือนที่เเล้ว รู้สึกว่ามันเเข็งจริงๆ
ผมใช้ S&W M642 จะทำให้ยิงได้ดีขึ้นหรือนิ่มลงได้มั๊ยครับ เเล้วถ้าควร พอจะมี้นเเนะนำ หรือว่าช่างท่านใดเก่งๆ
ขอบคุณครับ


เอาแบบเนื้อๆเลยน๊ะครับ

น้ำหนักไกของ S&W เป็นไปตามกฎหมายของ USA มักจะใส่สปริงคืนไก(รีบาวด์สปริง) มา 21-24 lb.
ถ้าคุณยิงแล้วยังไงก็ไม่คุ้น สามารถเปลี่ยน (เน้นว่าเปลี่ยน) ให้เป็น 12-18 lb. ได้ ราคาสปริงไก ไม่แพงนัก(หาซื้อได้ที่หลังวังฯ)
อย่างผมเองชอบ 15 lb. เพราะกำลังพอดี ไม่เบาเกินไป คืนไกไว ซ้ำเร็ว
ส่วนสปริงสับนกไม่ควรลดน้ำหนัก เพราะปืนป้องกันตัวนกต้องสับแรงๆไว้ก่อน กันแก็ปแข็ง

ความลื่นของปืน ทำได้ 2 อย่างคือ

1. ยิงหรือดราย์ไฟร์ ให้ลื่น กับ
2. ขัดแต่ง (อันนี้ต้องแน่ใจว่าคนขัดต้องขัดได้ถูกจุด-ถูกมุม)

หวังว่าคงได้ประโยชน์ จริงๆครับ
บันทึกการเข้า



ปืนที่เรามีเปรียบดังเช่นเครื่องดับเพลิง พวกเราภาวนาว่าไม่ต้องใช้มันในสถานะการณ์จริง

แต่ถ้าเราจำเป็นต้องใช้ ต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
jirawat ruangwong
Full Member
***

คะแนน 15
ออฟไลน์

กระทู้: 369



« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 12:11:00 PM »

พี่ๆครับ ขอคำเเนะนำว่าผมควรที่จะเเต่งไกปืนให้มันเบาลงกว่านี้ดีหรือเปล่าครับ เพิ่งยิงไป 200 นัด ได้มาเมื่อเดือนที่เเล้ว รู้สึกว่ามันเเข็งจริงๆ
ผมใช้ S&W M642 จะทำให้ยิงได้ดีขึ้นหรือนิ่มลงได้มั๊ยครับ เเล้วถ้าควร พอจะมี้นเเนะนำ หรือว่าช่างท่านใดเก่งๆ
ขอบคุณครับ


เอาแบบเนื้อๆเลยน๊ะครับ

น้ำหนักไกของ S&W เป็นไปตามกฎหมายของ USA มักจะใส่สปริงคืนไก(รีบาวด์สปริง) มา 21-24 lb.
ถ้าคุณยิงแล้วยังไงก็ไม่คุ้น สามารถเปลี่ยน (เน้นว่าเปลี่ยน) ให้เป็น 12-18 lb. ได้ ราคาสปริงไก ไม่แพงนัก(หาซื้อได้ที่หลังวังฯ)
อย่างผมเองชอบ 15 lb. เพราะกำลังพอดี ไม่เบาเกินไป คืนไกไว ซ้ำเร็ว
ส่วนสปริงสับนกไม่ควรลดน้ำหนัก เพราะปืนป้องกันตัวนกต้องสับแรงๆไว้ก่อน กันแก็ปแข็ง

ความลื่นของปืน ทำได้ 2 อย่างคือ

1. ยิงหรือดราย์ไฟร์ ให้ลื่น กับ
2. ขัดแต่ง (อันนี้ต้องแน่ใจว่าคนขัดต้องขัดได้ถูกจุด-ถูกมุม)

หวังว่าคงได้ประโยชน์ จริงๆครับ
ขอบคุณครับพี่เเป๊กซ์
ผมคงต้องเอาคำของพี่มาใช่เเล้วล่ะ หลังจากที่ได้คำเเนะนำจากพี่ๆสมาชิกมาเยอะพอสมควร
ปรับปืนให้เข้ากับเราหรือปรับตัวเราให้เข้ากับปืน...คงต้องซ้อมให้ชินมือ
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 12:26:23 PM »

ขอบคุณครับพี่อ.เป๊กซ์  Cheesy

ปืนเป็นของเรา เราเป็นคนใช้ ลักษณะการใช้ ความชอบความถนัดในการใช้ไม่เหมือนกัน .... ปรับจนกว่าจะไปด้วยกันได้ดีครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 09:57:50 PM »

สปริงเตารีด 15 lbs ก็พอแล้วที่เหลือก็ยิง ยิง เข้าไปเดี๋ยวลื่นปรื๊ด
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.105 วินาที กับ 21 คำสั่ง