หัวข้อ: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:05:51 PM เนื่องจากกระบะคู่ชีพ ร่วมเดินทางกันมา 8 ปีแล้ว... ช่วงล่างเวลาลงหลุมหรือทางขรุขระจะมีเสียงดังเหมือนท่อไอเสียหลุดกระทบกับแซสซี ก็องแก๊งๆไปหมด... นำขึ้นฮ๊อยดูเพื่อเช็คความเสียหาย ล้อรถเขย่าแล้วโยกได้จนเจอต้นตอว่า "กล้องยา" แตก, โช๊คแตก, ผ้าเบรคทั้งดรัมและดิสหมดทั้งสี่ล้อ...
1. อะไหล่ช่วงล่างยี่ห้อ 555 คุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ... เห็นช่างบอกเป็นของนอกเทียบเท่าศูนย์.. 2. โช๊คอัพระหว่าง คายาบา กับ มอนโร (แก๊สทั้งคู่ จำชื่อรุ่นไม่ได้..) อันไหนจะทนทานกว่ากันครับ.. (ใช้งานบรรทุกหนัก ขับเร็ว และเดินทางไกล..) 3. ดิสเบรคเริ่มบางลง ควรจะเปลี่ยนดิสด้วยไหม หรือเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคของโรงงานอย่างเดียวก็พอ... ปล. ตั้งใจจะใช้อีกซัก 8 ปีด้วยน่ะครับ... :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:08:56 PM เท่าที่ทราบ คายาบา ใช้ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:23:09 PM ๑. 555 ใช้ได้ดีครับ อีกยี่ห้อ ก็ ตรานกฮูก ช่างตามอู่ซ่อมนิยมใช้กัน
๒. มาตรฐานทั้งคู่ครับ แต่คายาบาจะนิยมใช้กันมากกว่า ของดีกว่านี้ก็มี แพงหน่อย อย่างของแรนโซ , โปรคอมพ์ :D ๓. จะให้มั่นใจก็เปลี่ยนจานดิสครับ เปลี่ยนนอกศูนย์ดีกว่า ผ้าดิสเบรคใช้ของเบนดิกซ์ (นอกศูนย์) คุณภาพดีกว่าของเดิมติดรถครับ ส่วนผ้าดรัมใช้ของคอมแพคก็เพียงพอครับ ทั้งหมดทั้งมวลเป็นอะไหล่ธรรมดา ไม่ได้ใช้เทคนิคพิเศษเฉพาะที่ต้องเข้าศูนย์ เปลี่ยนตามอู่ประหยัดเงินกว่ามากครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:32:33 PM อ้อ..!! ขอถามอีกหน่อยครับ...
เวลาเราบรรทุกหนักจนยางของแซสซี ไปยันกับยางของหูแหนบ จะยังผลให้โช๊คอัพหดตัวเต็มที่และวิ่งทางไกล... จะทำให้โช๊คอัพแตกเร็วกว่าเดิมไหมครับ... และเราควรกำหนดมั๊ยครับว่าคู่หน้าเป็นแก๊ส คู่หลังเป็นนำ้มัน... ::014:: +1 พี่ขุนช้างและคุณอดิศักดิ์ครับ.. :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:35:46 PM ลองหาข้อมูลเสริมแหนบดูสิครับ พวกรถบรรทุกหนักๆๆมักเสริมแหนบ แต่รับรองเหมือนได้นั่งรถแข่งแน่ครับแข็งมาก
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:40:12 PM ลองหาข้อมูลเสริมแหนบดูสิครับ พวกรถบรรทุกหนักๆๆมักเสริมแหนบ แต่รับรองเหมือนได้นั่งรถแข่งแน่ครับแข็งมาก นั่นแหล่ะครับพี่ ที่ผมไม่กล้าเสริมแหนบ กลัวตอนวิ่งรถเปล่าแล้วเด้งเป็นลิงครับ... ::012:: :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:43:07 PM เรื่องโช็คต้องเรียนตรงๆๆว่าสำหรับกระบะความรู้ผมไม่มากนะครับ แต่โช๊คแบบผสมแก๊สน้ำมันก็มีครับ ผมเข้าใจว่าจะทำรถกระบะกึ่งบรรทุกเป็นหลัก การเสริมแหนบจะสูญเสียการทรงตัวที่ดีลงไปบ้างนะครับแต่บรรทุกได้มากขึ้นแน่นอน ซึ่งปกติรถพวกนี้ก็ขับช้าอยู่แล้วนะครับ
เรื่องการบรรทุกหนักจนโช๊คยันตลอดโอกาศพังก็เร็วกว่าปกติสูงละครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ake_007รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:49:16 PM เนื่องจากกระบะคู่ชีพ ร่วมเดินทางกันมา 8 ปีแล้ว... ช่วงล่างเวลาลงหลุมหรือทางขรุขระจะมีเสียงดังเหมือนท่อไอเสียหลุดกระทบกับแซสซี ก็องแก๊งๆไปหมด... นำขึ้นฮ๊อยดูเพื่อเช็คความเสียหาย ล้อรถเขย่าแล้วโยกได้จนเจอต้นตอว่า "กล้องยา" แตก, โช๊คแตก, ผ้าเบรคทั้งดรัมและดิสหมดทั้งสี่ล้อ... สวัสดีครับพี่ตอบให้เป็นข้อๆเลยนะครับ1. อะไหล่ช่วงล่างยี่ห้อ 555 คุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ... เห็นช่างบอกเป็นของนอกเทียบเท่าศูนย์.. 2. โช๊คอัพระหว่าง คายาบา กับ มอนโร (แก๊สทั้งคู่ จำชื่อรุ่นไม่ได้..) อันไหนจะทนทานกว่ากันครับ.. (ใช้งานบรรทุกหนัก ขับเร็ว และเดินทางไกล..) 3. ดิสเบรคเริ่มบางลง ควรจะเปลี่ยนดิสด้วยไหม หรือเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคของโรงงานอย่างเดียวก็พอ... ปล. ตั้งใจจะใช้อีกซัก 8 ปีด้วยน่ะครับ... :D 1.อะไหล่ของ555ใช้ดีครับทนทานแต่ต้องเลือกร้านอะไหล่ที่ไว้ใจได้นะครับ เพราะปลอมเยอะครับราคาถูกกว่าของแท้นิดหน่อยแต่ใช้งานเหมือนกันครับ 2.โชคอัพคายาบากับมอนโรคุณภาพพอๆกันแต่คายาบาหาซื้อง่ายกว่า ถ้าวันนึงสมมุติว่าขับรถบรรทุกหนักแล้วแกนโชคคดคายาบาทุกร้านมีขายครับแยกซื้อได้ครับ 3.เคยเจียรจานมาหรือยังถ้ายังไม่เคยให้เจียรก่อนถ้าเคยเจียรมาแล้วเอาไป ให้ช่างวัดความหนาของจานดิสก์เบรคดูครับว่าสามารถเจียรอีกได้ใหม ถ้าเจียรได้เจียรครับประหยัดกว่าเยอะครับเรืรองผ้าเบรคเบนดิกใช้ดีครับ แต่เขม่าเยอะครับ ตอบให้พอคร่าวๆครับพี่ ::014:: ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ake_007รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:53:28 PM ลองหาข้อมูลเสริมแหนบดูสิครับ พวกรถบรรทุกหนักๆๆมักเสริมแหนบ แต่รับรองเหมือนได้นั่งรถแข่งแน่ครับแข็งมาก นั่นแหล่ะครับพี่ ที่ผมไม่กล้าเสริมแหนบ กลัวตอนวิ่งรถเปล่าแล้วเด้งเป็นลิงครับ... ::012:: :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 11:55:08 PM จริงๆจานเบรคถ้าไม่คดก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้นะครับ รถกระบะผมใช้มาจะ10ปีแล้วยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:03:07 AM http://pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10668064/V10668064.html (http://pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10668064/V10668064.html)
จากกระทู้โดนจับเรื่องเสริมแหนบ วันนี้ไปจดทะเบียนที่ขนส่ง แต่ทำไม่ได้ แล้วเอาไงดีครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:06:55 AM - เสริมแหนบ...เจ้าแหนบตัวที่เสริมมันไม่ได้รับน้ำหนักตลอดเวลาครับ จะใช้แผ่นตรงเสริมซึ่งต้องมีน้ำหนักกดจนแหนบเดิมยุบตัวลงมาแผ่นเสริมถึงจะทำงานครับ
- รถที่บ้านผมบรรทุก 3 ตันกว่าเป็นประจำ...เท่าที่ใช้มาก็คายาบาครับ เปลี่ยนทุก 2 ปี แต่ตอนนี้ลองใช้ของ amada (เป็นโช้คที่พวกออฟโรดใช้) อยู่ผมว่าตอนบรรทุกหนักวิ่งดีครับ ตอนรถเบากระด้างหน่อย แต่ความทนยังไม่รู้ - จานเบรคยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:08:55 AM เรื่องโช็คต้องเรียนตรงๆๆว่าสำหรับกระบะความรู้ผมไม่มากนะครับ แต่โช๊คแบบผสมแก๊สน้ำมันก็มีครับ ผมเข้าใจว่าจะทำรถกระบะกึ่งบรรทุกเป็นหลัก การเสริมแหนบจะสูญเสียการทรงตัวที่ดีลงไปบ้างนะครับแต่บรรทุกได้มากขึ้นแน่นอน ซึ่งปกติรถพวกนี้ก็ขับช้าอยู่แล้วนะครับ เรื่องการบรรทุกหนักจนโช๊คยันตลอดโอกาศพังก็เร็วกว่าปกติสูงละครับ ผมทำงานแบบ One stop service น่ะครับพี่ขุนช้าง... แค่บรรทุกปูน 20 ลูก ก็ 1 ตันแล้ว.. :~) สวัสดีครับพี่ตอบให้เป็นข้อๆเลยนะครับ 1.อะไหล่ของ555ใช้ดีครับทนทานแต่ต้องเลือกร้านอะไหล่ที่ไว้ใจได้นะครับ เพราะปลอมเยอะครับราคาถูกกว่าของแท้นิดหน่อยแต่ใช้งานเหมือนกันครับ 2.โชคอัพคายาบากับมอนโรคุณภาพพอๆกันแต่คายาบาหาซื้อง่ายกว่า ถ้าวันนึงสมมุติว่าขับรถบรรทุกหนักแล้วแกนโชคคดคายาบาทุกร้านมีขายครับแยกซื้อได้ครับ 3.เคยเจียรจานมาหรือยังถ้ายังไม่เคยให้เจียรก่อนถ้าเคยเจียรมาแล้วเอาไป ให้ช่างวัดความหนาของจานดิสก์เบรคดูครับว่าสามารถเจียรอีกได้ใหม ถ้าเจียรได้เจียรครับประหยัดกว่าเยอะครับเรืรองผ้าเบรคเบนดิกใช้ดีครับ แต่เขม่าเยอะครับ ตอบให้พอคร่าวๆครับพี่ ::014:: ::014:: เคยเจียรจานเบรคมาครั้งนึงครับเมื่อ 2 ปีที่แล้วตอนเปลี่ยนผ้าเบรค และก็ใช้ลืมไปเลยครับ... นี่ถ้าช่วงล่างไม่ดัง ก็ไม่รู้เลยว่าผ้าเบรคหมด...^^! จริงๆจานเบรคถ้าไม่คดก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้นะครับ รถกระบะผมใช้มาจะ10ปีแล้วยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเลย เจ็บใจ... ไปซืื้อวัสดุก่อสร้างที่โกลบอล จ.ระยอง มีฝรั่งเดินวนรอบรถผม พอรู้ว่าใช้มา 7 ปี(เมื่อก่อนที่จะครบ 8 ปี..) บอก "Very nice.." ผมบอกไป 400,000 บาท แกทำท่าจะเอา แต่ผมไม่ขาย เมื่อวาน Serch ดูเหลือ 300,000 บาท(ราคาขาย) ถ้าผมไปปล่อยเต๊นท์คงโดนกดเหลือ 250,000 บาท.. :~) ไม่เป็นไร ใช้กันต่อไป... กระบะคู่ชีพ... ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ake_007รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:13:27 AM ตอนเบรคมีอาการสั่นที่พวงมาลัยมั้ยครับถ้าไม่สั่นก็ไม่ต้องเจียรครับ
สั่นที่พวงมาลัยจานดิสก์หน้าคดครับสั่นที่แป้นเหยียบเบรคจานหลังคดครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ninja1991. ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:14:54 AM คุณ dignitua ใช้รถยี่ห้ออะไรครับ :) :)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:19:18 AM รถทำมาหากินอย่าขายเลยครับ ถ้าเค้าอยู่กับเราแล้วทำมาหากินดีนะ อย่าขาย
พ่อแม่ผมขับรถเก่าๆใช้กันจนพังไปข้าง ผมเคยถามทำไมไม่ขับรถดีๆๆ เตี๋ยแม่บอกที่มีวันนี้ได้ก็คันนี้เก็บเค้าไว้ละ น้องชายผมเงินเดือน6หลักขับซิตี้เก่าๆๆถามทำไมไม่เปลี่ยนมันก็บอกรถคันนี้ทำเงินมาเยอะ ::014:: ::014:: ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:20:05 AM - เสริมแหนบ...เจ้าแหนบตัวที่เสริมมันไม่ได้รับน้ำหนักตลอดเวลาครับ จะใช้แผ่นตรงเสริมซึ่งต้องมีน้ำหนักกดจนแหนบเดิมยุบตัวลงมาแผ่นเสริมถึงจะทำงานครับ - รถที่บ้านผมบรรทุก 3 ตันกว่าเป็นประจำ...เท่าที่ใช้มาก็คายาบาครับ เปลี่ยนทุก 2 ปี แต่ตอนนี้ลองใช้ของ amada (เป็นโช้คที่พวกออฟโรดใช้) อยู่ผมว่าตอนบรรทุกหนักวิ่งดีครับ ตอนรถเบากระด้างหน่อย แต่ความทนยังไม่รู้ - จานเบรคยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เรื่องเสริมแหนบบรรทุก ผมก็คิดไว้ในใจตลอด เข้าใจเรื่องความโค้งของแหนบโดยสารก่อนจะกดลงแหนบบรรทุกนะครับ แต่มีแต่คนพูดว่าวิ่งรถเปล่าแล้วจะกระด้างขึ้น(อย่างมากๆ..) ถ้าอย่างนั้นการเสริมแหนบ ไม่ทำให้รถกระด้างขึ้นใช่ไหมครับ... แล้วโช๊คอัพต้องใช้ขนาดยาวตามด้วยมั๊ยครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:23:21 AM http://pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10668064/V10668064.html (http://pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10668064/V10668064.html) จากกระทู้โดนจับเรื่องเสริมแหนบ วันนี้ไปจดทะเบียนที่ขนส่ง แต่ทำไม่ได้ แล้วเอาไงดีครับ ตำรวจอ้างว่า มาตรา ๑๔ ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไปจากรายการที่ จดทะเบียนไว้ โดยไม่นำรถไปให้นายทะเบียนตรวจสภาพก่อน มีบทกำหนดโทษ ปรับไม่เกิน ๒,๐๐๐ บาท ผมมาเปิดคู่มือจดทะเบียนรถดูเห็นเขียนไว้แค่ 1 เพลา..... 4 ล้อ .... เครื่องหมายเลขอะไร.....เลขแชสซีอะไร...สีรถอะไร ทะเบียนอะไร แค่นั้นเองครับ ไม่เห็นมีตรงไหนระบุว่าแหนบกี่แผ่น งอเท่าไหร่ ตรงเท่าไหร่ - เสริมแหนบ...เจ้าแหนบตัวที่เสริมมันไม่ได้รับน้ำหนักตลอดเวลาครับ จะใช้แผ่นตรงเสริมซึ่งต้องมีน้ำหนักกดจนแหนบเดิมยุบตัวลงมาแผ่นเสริมถึงจะทำงานครับ - รถที่บ้านผมบรรทุก 3 ตันกว่าเป็นประจำ...เท่าที่ใช้มาก็คายาบาครับ เปลี่ยนทุก 2 ปี แต่ตอนนี้ลองใช้ของ amada (เป็นโช้คที่พวกออฟโรดใช้) อยู่ผมว่าตอนบรรทุกหนักวิ่งดีครับ ตอนรถเบากระด้างหน่อย แต่ความทนยังไม่รู้ - จานเบรคยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เรื่องเสริมแหนบบรรทุก ผมก็คิดไว้ในใจตลอด เข้าใจเรื่องความโค้งของแหนบโดยสารก่อนจะกดลงแหนบบรรทุกนะครับ แต่มีแต่คนพูดว่าวิ่งรถเปล่าแล้วจะกระด้างขึ้น(อย่างมากๆ..) ถ้าอย่างนั้นการเสริมแหนบ ไม่ทำให้รถกระด้างขึ้นใช่ไหมครับ... แล้วโช๊คอัพต้องใช้ขนาดยาวตามด้วยมั๊ยครับ... ::014:: ถ้าแหนบยังมีความโค้งอยู่ ไม่แตกต่างจากเดิมครับ เพราะรถที่บ้านผมก็ใช้งานปกติเวลาไม่ได้บรรทุก...วิ่งเที่ยวได้สบายครับ ^^ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:26:20 AM ส่วนเรื่องโช๊คอัพ ต้องดูที่รถครับ บางรุ่นยึดหูโช๊คล่างที่เสื้อเพลาก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแต่บางรุ่นยึดที่แผ่นรองสาแหรกก็อาจจะต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:34:40 AM ตอนเบรคมีอาการสั่นที่พวงมาลัยมั้ยครับถ้าไม่สั่นก็ไม่ต้องเจียรครับ สั่นที่พวงมาลัยจานดิสก์หน้าคดครับสั่นที่แป้นเหยียบเบรคจานหลังคดครับ ไม่สั่นเลยครับ... มีแต่บางทีที่วิ่งทางขรุขระแล้วเบรคหายครับ ใจแป้วทุกทีเลย... :OO คุณ dignitua ใช้รถยี่ห้ออะไรครับ :) :) โตโยต้า ไทเกอร์ 2.5 คอมมอนเรล ออโต้ ขับ 2 ยกสูงครับ... ตอนออกมา 3 เดือนปุ๊บ วีโก้ออกปั๊บ... :~) รถทำมาหากินอย่าขายเลยครับ ถ้าเค้าอยู่กับเราแล้วทำมาหากินดีนะ อย่าขาย พ่อแม่ผมขับรถเก่าๆใช้กันจนพังไปข้าง ผมเคยถามทำไมไม่ขับรถดีๆๆ เตี๋ยแม่บอกที่มีวันนี้ได้ก็คันนี้เก็บเค้าไว้ละ น้องชายผมเงินเดือน6หลักขับซิตี้เก่าๆๆถามทำไมไม่เปลี่ยนมันก็บอกรถคันนี้ทำเงินมาเยอะ ::014:: ::014:: ::014:: ไม่ขายครับพี่ เพราะขับสบายดี... วีโก้จะมีเกียร์ออโต้ก็ต้องรุ่นท็อป 4x4 4 ประตู หรือไม่ก็เครื่อง 2.7 vtti ขับ 2 .. ผมชอบรถแนวอ๊อฟโร๊ด แต่วิ่งบนถนนมากกว่าครับ... และขับเกียร์กระปุกไม่ค่อยถนัด...^^!! แล้วที่สำคัญ อายุรถเท่ากับลูกคนโตเลยครับ... ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:45:53 AM ส่วนเรื่องโช๊คอัพ ต้องดูที่รถครับ บางรุ่นยึดหูโช๊คล่างที่เสื้อเพลาก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแต่บางรุ่นยึดที่แผ่นรองสาแหรกก็อาจจะต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้นครับ ของผมน่าจะอยู่ตรงแผ่นรองสาแหรกแหนบครับ... อย่างนี้ต้องเสริมแหนบก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนโช๊คใช่มั๊ยครับ... ว่าแต่คุณ INTERCEPTER บรรทุกอะไรน่ะครับ ตั้ง 3 ตัน.. :D ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ninja1991. ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 03:39:36 PM รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ
ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น www.ironman4x4.com/html/load_plus.html (http://www.ironman4x4.com/html/load_plus.html) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: D.A.- รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:06:01 PM อยู่ระยองลองแวะไปที่ ตั้ง น่ำ เส็ง ดูครับ ผมว่าถ้าเรื่องช่วงล่างร้านนี้เอาอยู่ ราคาพอรับได้ ช๊อคอัพหากบรรทุกหนักเป็นประจำก็ใช้แก๊สทั้งหน้า-หลังอย่างที่ จขกท.ว่าแหละครับ หากบรรทุกไม่บ่อยก็หน้าแก๊ซ หลังน้ำมัน ...รุ่นนี้ช่วงล่างหน้าใช้ทอชั่นบาร์หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:14:08 PM ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ให้ความรู้... ::014::
สรุปว่า.. เปลี่ยนกล้องยายี่ห้อ 555 รวมค่าแรง ค่าตั้งศูนย์รถ และเปลี่ยนหลอดไฟเบรคหลังทั้ง 2 ข้าง (เพิ่งเห็นตอนช่างลองเอารถไปขับ..^^!) 2,500 บาท เปลี่ยนผ้าเบรคดิสหน้าของศูนย์ และผ้าดรัมเบรคหลัง(ไม่ทราบยี่ห้อ) รวมถึงเติมน้ำมันเบรค เจียรดรัมเบรคและเปลี่ยนลูกยางอะไรไม่รู้ในดรัมเบรค... 3,900 บาท เปลี่ยนโช๊คอัพมอนโร รุ่น แก๊สแม็กนั่ม 4 ต้น... 3,600 บาท สิริรวม 10,000 เป๊ะๆ.. :~) แต่ได้ฟิลลิ่งหนึบๆ วิ่งมอเตอร์เวย์ช่วงผ่านบ้านบึงมุ่งเข้าระยอง เก็บอาการดีดดิ้นได้หมดครับ... ::002:: สรุป พอใจเหมือนขับรถใหม่เลย... ;D :VOV: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:20:41 PM รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น www.ironman4x4.com/html/load_plus.html (http://www.ironman4x4.com/html/load_plus.html) Max load plus ผมอยากใส่มากเลย แต่ที่ผมรู้จักไม่มีขายเลยครับ... :-[ อยู่ระยองลองแวะไปที่ ตั้ง น่ำ เส็ง ดูครับ ผมว่าถ้าเรื่องช่วงล่างร้านนี้เอาอยู่ ราคาพอรับได้ ช๊อคอัพหากบรรทุกหนักเป็นประจำก็ใช้แก๊สทั้งหน้า-หลังอย่างที่ จขกท.ว่าแหละครับ หากบรรทุกไม่บ่อยก็หน้าแก๊ซ หลังน้ำมัน ...รุ่นนี้ช่วงล่างหน้าใช้ทอชั่นบาร์หรือเปล่าครับ เป็นทอชั่นบาร์ครับ.. ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: babor ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 10:26:15 PM มาไม่ทัน ว่าจะยุให้ลองใช้ของ TRW ดู ยังไงเปลี่ยนคราวหน้าค่อยลองดูนะครับ ส่วนตัวแล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 10:27:26 PM ::014:: ::014:: ยินดีด้วยนะครับ ::014:: ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 09:00:41 AM รถทำมาหากินอย่าขายเลยครับ ถ้าเค้าอยู่กับเราแล้วทำมาหากินดีนะ อย่าขาย พ่อแม่ผมขับรถเก่าๆใช้กันจนพังไปข้าง ผมเคยถามทำไมไม่ขับรถดีๆๆ เตี๋ยแม่บอกที่มีวันนี้ได้ก็คันนี้เก็บเค้าไว้ละ น้องชายผมเงินเดือน6หลักขับซิตี้เก่าๆๆถามทำไมไม่เปลี่ยนมันก็บอกรถคันนี้ทำเงินมาเยอะ ::014:: ::014:: ::014:: ผมเคยคิดอย่างนี้เหมือนกัน และคิดมาก่อนเคยคิดจะไม่เปลี่ยนรถเมื่อก่อนขับดีเเม็กเครื่อง3000ดีไอ ABSปี2002 แต่เมื่อถึงวันหนึ่งๆ ความพร้อมและห่วง รักครอบครัวและคนรอบข้าง ความคิดนี้จึงต้องเปลี่ยนไป ลำบาก เหนื่อย ตรากตรำมาทั้งชีวิต ขับวินมอไซค์รับจ้างแถวๆสาธุประดิษฐ์หน้าตลาดรุ่งเจริญมา10ปี จนวันนึงผ่านไปเมื่อพร้อม ทำไมจะไม่เซฟตัวเองบ้าง ถ้าพลาดไปทุกอย่างจะเป็นศูนย์ที่ทำมาถือว่าสูญปล่าว ผมเลยต้องตัดสินใจซื้อรถฟอร์จูนเนอร์มาใช้ ขับ100-120พอแล้ว พออุ่นใจขึ้นมานิดหน่อย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 09:51:13 AM ขอถามแทรกกระทู้น้าตั้วนิดนึงครับ... คือตอนนี้ผมใช้อีผุผุ... ทีเอฟอาร์ ๒๕๐๐ ซี.ซี. อยู่... ตอนนี้ใส่ยางมิชลิน LTX ขนาด ๒๒๕ แม็กขอบ ๑๕ นิ้วอยู่... ได้ยกทอร์ชั่นบาร์หน้าขึ้นนิ้วครึ่ง... ด้านหลังเพิ่มความยาวของโตงเตงไปอีก ๑.๕ นิ้ว... ก็ใช้ดีครับ... เสียแต่ยางมันล้นออกมามากหน่อย... เวลาวิ่งลุยขี้โคลนเล่นเอากระเด็นมาถึงหน้ากระโปรง... บางทีมาโดนกระจกบังลมก็มีครับ... ;D ;D ;D อนาคตใกล้ๆ นี้อยากจะยกขึ้นอีกซัก ๒-๓ นิ้ว... แล้วใส่ยางซัก ๒๕๕... การยกช่วงล่างด้านหลังไม่มีปัญหา... แต่ด้านหน้าถ้าจะขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอีก... ก็จะทั้งกระด้างทั้งชิ้นส่วนต่างๆ พังเร็ว... ผมก็เลยคิดจะใส่ชุดยก... จำยี่ห้อไม่ได้... แต่ร้านเขาบอกว่าทั้งชุดหน้า-หลัง... ค่าใช้จ่ายราวๆ ๑๖,๐๐๐ บาท... ไม่ทราบว่าพี่ๆ ท่านใดมีประสบการณ์การใส่ชุดยกสำเร็จบ้างครับ... ถามไว้เพื่อเป็นแนวทางและจัดงบประมาณครับ... ;D ;D ;D
...อีกอย่าง... ถ้าทำช่วงล่างให้สูงได้ดังใจ... ผมกะจะไปหาเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปมาใส่... เอาไว้ลุยนิดๆ หน่อยๆ ครับ...รถคันนี้กะจะไม่ขายต่อ... จะเอาไว้ขับลุยโคลนเล่นๆ แถวบ้านครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 12:23:02 PM มาไม่ทัน ว่าจะยุให้ลองใช้ของ TRW ดู ยังไงเปลี่ยนคราวหน้าค่อยลองดูนะครับ ส่วนตัวแล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ ;D ขอบคุณมากครับพี่ babor.. ::014:: เดี๋ยวรอรอบหน้าครับ.. ;D ::014:: ::014:: ยินดีด้วยนะครับ ::014:: ::014:: ::014:: ขอบคุณครับพี่ขุนช้าง... ::014:: ::014:: ขอถามแทรกกระทู้น้าตั้วนิดนึงครับ... คือตอนนี้ผมใช้อีผุผุ... ทีเอฟอาร์ ๒๕๐๐ ซี.ซี. อยู่... ตอนนี้ใส่ยางมิชลิน LTX ขนาด ๒๒๕ แม็กขอบ ๑๕ นิ้วอยู่... ได้ยกทอร์ชั่นบาร์หน้าขึ้นนิ้วครึ่ง... ด้านหลังเพิ่มความยาวของโตงเตงไปอีก ๑.๕ นิ้ว... ก็ใช้ดีครับ... เสียแต่ยางมันล้นออกมามากหน่อย... เวลาวิ่งลุยขี้โคลนเล่นเอากระเด็นมาถึงหน้ากระโปรง... บางทีมาโดนกระจกบังลมก็มีครับ... ;D ;D ;D อนาคตใกล้ๆ นี้อยากจะยกขึ้นอีกซัก ๒-๓ นิ้ว... แล้วใส่ยางซัก ๒๕๕... การยกช่วงล่างด้านหลังไม่มีปัญหา... แต่ด้านหน้าถ้าจะขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอีก... ก็จะทั้งกระด้างทั้งชิ้นส่วนต่างๆ พังเร็ว... ผมก็เลยคิดจะใส่ชุดยก... จำยี่ห้อไม่ได้... แต่ร้านเขาบอกว่าทั้งชุดหน้า-หลัง... ค่าใช้จ่ายราวๆ ๑๖,๐๐๐ บาท... ไม่ทราบว่าพี่ๆ ท่านใดมีประสบการณ์การใส่ชุดยกสำเร็จบ้างครับ... ถามไว้เพื่อเป็นแนวทางและจัดงบประมาณครับ... ;D ;D ;D ...อีกอย่าง... ถ้าทำช่วงล่างให้สูงได้ดังใจ... ผมกะจะไปหาเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปมาใส่... เอาไว้ลุยนิดๆ หน่อยๆ ครับ...รถคันนี้กะจะไม่ขายต่อ... จะเอาไว้ขับลุยโคลนเล่นๆ แถวบ้านครับ... ::014:: แนะนำร้าน Auto 4WD หลังตึกการบินไทย ถ.วิภาวดี ดูครับ... เค้าจะสร้างปีกนกหน้าใหม่ และตัวต่อหูโตงเตงใหม่ด้วยเหล็กหนาชั้นดีครับ... ทอชั่นบาร์ก็ไม่ต้องขันขึ้น โตงเตงก็ไม่ต้องยาว เพียงแต่ต้องซื้อโช๊คอัพยาวๆเพิ่มขึ้นครับ... ขับแล้วความนุ่มนวลใกล้เคียงรถแสตนดาร์ด ตั้งศูนย์ได้ปกติ ชิ้นงานดูน่าเชื่อถือ ขับก็รู้สึกมั่นใจดีครับ... :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 12:59:29 PM แนะนำร้าน Auto 4WD หลังตึกการบินไทย ถ.วิภาวดี ดูครับ... เค้าจะสร้างปีกนกหน้าใหม่ และตัวต่อหูโตงเตงใหม่ด้วยเหล็กหนาชั้นดีครับ... ทอชั่นบาร์ก็ไม่ต้องขันขึ้น โตงเตงก็ไม่ต้องยาว เพียงแต่ต้องซื้อโช๊คอัพยาวๆเพิ่มขึ้นครับ... ขับแล้วความนุ่มนวลใกล้เคียงรถแสตนดาร์ด ตั้งศูนย์ได้ปกติ ชิ้นงานดูน่าเชื่อถือ ขับก็รู้สึกมั่นใจดีครับ... :D ขอบคุณครับพี่ตั้ว... แต่ร้านอยู่ไกลเหลือเกินครับ... ;D ;D ;D ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:08:37 PM แนะนำร้าน Auto 4WD หลังตึกการบินไทย ถ.วิภาวดี ดูครับ... เค้าจะสร้างปีกนกหน้าใหม่ และตัวต่อหูโตงเตงใหม่ด้วยเหล็กหนาชั้นดีครับ... ทอชั่นบาร์ก็ไม่ต้องขันขึ้น โตงเตงก็ไม่ต้องยาว เพียงแต่ต้องซื้อโช๊คอัพยาวๆเพิ่มขึ้นครับ... ขับแล้วความนุ่มนวลใกล้เคียงรถแสตนดาร์ด ตั้งศูนย์ได้ปกติ ชิ้นงานดูน่าเชื่อถือ ขับก็รู้สึกมั่นใจดีครับ... :D ขอบคุณครับพี่ตั้ว... แต่ร้านอยู่ไกลเหลือเกินครับ... ;D ;D ;D ::014:: ธ่อ...ขับรถไม่กี่ชม.ก็ถึง หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:47:59 PM แนะนำร้าน Auto 4WD หลังตึกการบินไทย ถ.วิภาวดี ดูครับ... เค้าจะสร้างปีกนกหน้าใหม่ และตัวต่อหูโตงเตงใหม่ด้วยเหล็กหนาชั้นดีครับ... ทอชั่นบาร์ก็ไม่ต้องขันขึ้น โตงเตงก็ไม่ต้องยาว เพียงแต่ต้องซื้อโช๊คอัพยาวๆเพิ่มขึ้นครับ... ขับแล้วความนุ่มนวลใกล้เคียงรถแสตนดาร์ด ตั้งศูนย์ได้ปกติ ชิ้นงานดูน่าเชื่อถือ ขับก็รู้สึกมั่นใจดีครับ... :D ขอบคุณครับพี่ตั้ว... แต่ร้านอยู่ไกลเหลือเกินครับ... ;D ;D ;D ::014:: ธ่อ...ขับรถไม่กี่ชม.ก็ถึง ขับรถตามบ้านนอก... ผมไม่กลัวหลง... แต่ขับเข้าเมืองกรุง... ขอเป็นทางเลือกสุดท้ายครับ... ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:59:26 PM อ้าว นั่นหรอกหรือสาเหตุ
คงคล้ายบังฟีน จอดรถนอกเมือง นั่งจยย.รับจ้างเข้าหาดใหญ่......... ::007:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 02:02:49 PM อ้าว นั่นหรอกหรือสาเหตุ คงคล้ายบังฟีน จอดรถนอกเมือง นั่งจยย.รับจ้างเข้าหาดใหญ่......... ::007:: ไม่ขนาดนั้นครับ... แต่ไปกรุงเทพฯ ผมชอบใช้บริการรถตาสี(TAXI) มากกว่าครับ... ;D ;D ;D ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 05:07:08 PM ส่วนเรื่องโช๊คอัพ ต้องดูที่รถครับ บางรุ่นยึดหูโช๊คล่างที่เสื้อเพลาก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแต่บางรุ่นยึดที่แผ่นรองสาแหรกก็อาจจะต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้นครับ ของผมน่าจะอยู่ตรงแผ่นรองสาแหรกแหนบครับ... อย่างนี้ต้องเสริมแหนบก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนโช๊คใช่มั๊ยครับ... ว่าแต่คุณ INTERCEPTER บรรทุกอะไรน่ะครับ ตั้ง 3 ตัน.. :D ::014:: บรรทุกปาล์มครับ...บางทีคนงานเฮี้ยนๆ เรียงไป 4 ตัน เวลาขับต้องค่อยๆย่อง เคยเอารถหกล้อมาบรรทุก ...ก็ยังเรียงจนล้นอยู่ดี 555 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 07:47:16 PM แนะนำร้าน Auto 4WD หลังตึกการบินไทย ถ.วิภาวดี ดูครับ... เค้าจะสร้างปีกนกหน้าใหม่ และตัวต่อหูโตงเตงใหม่ด้วยเหล็กหนาชั้นดีครับ... ทอชั่นบาร์ก็ไม่ต้องขันขึ้น โตงเตงก็ไม่ต้องยาว เพียงแต่ต้องซื้อโช๊คอัพยาวๆเพิ่มขึ้นครับ... ขับแล้วความนุ่มนวลใกล้เคียงรถแสตนดาร์ด ตั้งศูนย์ได้ปกติ ชิ้นงานดูน่าเชื่อถือ ขับก็รู้สึกมั่นใจดีครับ... :D ขอบคุณครับพี่ตั้ว... แต่ร้านอยู่ไกลเหลือเกินครับ... ;D ;D ;D ::014:: แหม.. เมื่อก่อนผมจะติดโรลบาร์ ยังวิ่งไปใส่ยันราชบุรีเลยครับ... ได้ส่วนลดช่วยค่าน้ำมัน 500 บาท.. ;D ;D ;D ส่วนเรื่องโช๊คอัพ ต้องดูที่รถครับ บางรุ่นยึดหูโช๊คล่างที่เสื้อเพลาก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแต่บางรุ่นยึดที่แผ่นรองสาแหรกก็อาจจะต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้นครับ ของผมน่าจะอยู่ตรงแผ่นรองสาแหรกแหนบครับ... อย่างนี้ต้องเสริมแหนบก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนโช๊คใช่มั๊ยครับ... ว่าแต่คุณ INTERCEPTER บรรทุกอะไรน่ะครับ ตั้ง 3 ตัน.. :D ::014:: บรรทุกปาล์มครับ...บางทีคนงานเฮี้ยนๆ เรียงไป 4 ตัน เวลาขับต้องค่อยๆย่อง เคยเอารถหกล้อมาบรรทุก ...ก็ยังเรียงจนล้นอยู่ดี 555 ผมเคยทดลองเอารถแบ็คโฮตักหินเบอร์ 1 ที่ใช้ในการก่อสร้าง ค่อยๆโรยลงในกระบะจนกว่ายางที่อยู่ตรงแซสซี กับยางที่อยู่บนแหนบชนกัน แล้วนำไปชั่งน้ำหนักรถ ปรากฏว่า ถ้ามีน้ำหนักอยู่บนกระบะ 700 kg.(รถผม) ก็จะทำให้ยางชนกันแล้ว และช่วงล่างจะไม่มีการให้ตัว ผมเลยอิงตัวเลขนั้นมาตลอดเลยครับ... :D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: เป้าสะอาด ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 09:57:16 PM อ้อ..!! ขอถามอีกหน่อยครับ... เรื่องโช๊คไม่รู้นะครับเวลาเราบรรทุกหนักจนยางของแซสซี ไปยันกับยางของหูแหนบ จะยังผลให้โช๊คอัพหดตัวเต็มที่และวิ่งทางไกล... จะทำให้โช๊คอัพแตกเร็วกว่าเดิมไหมครับ... และเราควรกำหนดมั๊ยครับว่าคู่หน้าเป็นแก๊ส คู่หลังเป็นนำ้มัน... ::014:: +1 พี่ขุนช้างและคุณอดิศักดิ์ครับ.. :D แต่ถ้าเรื่องบรรทุกหนักขนาดนั้น ที่เห็นส่วนใหญ่พอตกหลุม เพลาไม่คดก็แตกก่อนครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 02, 2011, 08:40:13 PM วันนี้ก้มๆเงยๆ เจออีกตัวแล้วครับ... โช๊คกันสะบัดรั่ว... :-\
ไม่ทราบว่าของศูนย์ราคาเท่าไหร่.. และของนอกศูนย์ที่ใช้ทดแทนกันได้เป็นยังไงบ้างครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 02, 2011, 08:45:09 PM รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น www.ironman4x4.com/html/load_plus.html (http://www.ironman4x4.com/html/load_plus.html) ผมยังอยากใส่ตัวนี้อยู่น่ะครับ... ไม่ทราบว่าท่านไปติดที่ไหนครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ninja1991. ที่ สิงหาคม 03, 2011, 12:11:37 AM รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น www.ironman4x4.com/html/load_plus.html (http://www.ironman4x4.com/html/load_plus.html) ผมยังอยากใส่ตัวนี้อยู่น่ะครับ... ไม่ทราบว่าท่านไปติดที่ไหนครับ... ::014:: บ้านผมอยู่ จ. หนองคายครับ พอดีร้านที่รู้จักกัน เค้าสั่งมาขายครับ เลยทดลองติดดู เเต่ตอนนี้ไม่ทราบว่ายังมีหรือเปล่า พอดีผมทำงานต่างจังหวัดครับ ลองหาดูหลายๆร้านครับ ถ้ายังหาไม่ได้ เดี๋ยวผมกลับบ้านช่วงกลางเดือน จะถามให้ครับ ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 03, 2011, 10:21:36 AM วันนี้ก้มๆเงยๆ เจออีกตัวแล้วครับ... โช๊คกันสะบัดรั่ว... :-\ ไม่ทราบว่าของศูนย์ราคาเท่าไหร่.. และของนอกศูนย์ที่ใช้ทดแทนกันได้เป็นยังไงบ้างครับ... ::014:: ไปถามของศูนย์มา ราคา 7,050 บาท ยังไม่รวม vat และค่าแรง... :<< :<< :<< รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น www.ironman4x4.com/html/load_plus.html (http://www.ironman4x4.com/html/load_plus.html) ผมยังอยากใส่ตัวนี้อยู่น่ะครับ... ไม่ทราบว่าท่านไปติดที่ไหนครับ... ::014:: บ้านผมอยู่ จ. หนองคายครับ พอดีร้านที่รู้จักกัน เค้าสั่งมาขายครับ เลยทดลองติดดู เเต่ตอนนี้ไม่ทราบว่ายังมีหรือเปล่า พอดีผมทำงานต่างจังหวัดครับ ลองหาดูหลายๆร้านครับ ถ้ายังหาไม่ได้ เดี๋ยวผมกลับบ้านช่วงกลางเดือน จะถามให้ครับ ;D ;D เดี๋ยวว่าจะไปลองแวะ VVP ดูครับ เผื่อจะมี... ไม่งั้นคงต้องรบกวนครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ สิงหาคม 03, 2011, 11:23:42 AM วันนี้ก้มๆเงยๆ เจออีกตัวแล้วครับ... โช๊คกันสะบัดรั่ว... :-\ ไม่ทราบว่าของศูนย์ราคาเท่าไหร่.. และของนอกศูนย์ที่ใช้ทดแทนกันได้เป็นยังไงบ้างครับ... ::014:: ชุดกันสะบัด... ผมใส่อู่ข้างนอก... ทั้งชุดราคา ๑,๖๐๐ บาทครับ( อีซูสุ TFR )... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 03, 2011, 01:25:40 PM วันนี้ก้มๆเงยๆ เจออีกตัวแล้วครับ... โช๊คกันสะบัดรั่ว... :-\ ไม่ทราบว่าของศูนย์ราคาเท่าไหร่.. และของนอกศูนย์ที่ใช้ทดแทนกันได้เป็นยังไงบ้างครับ... ::014:: ชุดกันสะบัด... ผมใส่อู่ข้างนอก... ทั้งชุดราคา ๑,๖๐๐ บาทครับ( อีซูสุ TFR )... ::014:: ร้าน VVP ขายพร้อมขารวมค่าแรงของ Rancho 2,700 บาท... ยังไม่รีบครับค่อยๆหา กะว่าจะให้จบที่พันกว่าบาทครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 04, 2011, 10:08:09 PM ไม่รีบแต่ขี้เกียจรอ... ติด Rancho 5000 เรียบร้อยแล้ว..^^!
เป็นการเสริมโช๊คกันสะบัดเข้าไปอีกตัว โดยมีขายึดใหม่ติดตั้งกับปลายคานตรงปีกนกล่างกับคันชัก ของเก่าที่แตกก็ไม่ต้องถอดออก แต่หลักการทำงานเหมือนเดิม... พอบอกราคาโช๊คของศูนย์ พี่ที่ร้านเค้าอึ้งและบอกว่าเมื่อก่อนลูกค้าถอดทิ้งเพียบ ไม่รู้ว่าราคามันแพงขนาดนี้ครับ... ::005:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 04, 2011, 11:19:12 PM เดินไปเดินมา สดุดตากับทอร์ชั่นบาร์ Sway away กับแหนบเพิ่มความโค้งของแหนบโดยสารของ Pro comp หรือ Rancho ไม่ค่อยแน่ใจ (สมองเริ่ม error..)
พี่ที่เคยติดตั้ง มีประสบการณ์เป็นยังไงบ้างครับ.. ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ สิงหาคม 05, 2011, 10:41:58 PM ไม่รีบแต่ขี้เกียจรอ... ติด Rancho 5000 เรียบร้อยแล้ว..^^! เป็นการเสริมโช๊คกันสะบัดเข้าไปอีกตัว โดยมีขายึดใหม่ติดตั้งกับปลายคานตรงปีกนกล่างกับคันชัก ของเก่าที่แตกก็ไม่ต้องถอดออก แต่หลักการทำงานเหมือนเดิม... พอบอกราคาโช๊คของศูนย์ พี่ที่ร้านเค้าอึ้งและบอกว่าเมื่อก่อนลูกค้าถอดทิ้งเพียบ ไม่รู้ว่าราคามันแพงขนาดนี้ครับ... ::005:: ตัวเก่าไม่ลองซ่อมตามร้านที่รับซ่อม + โมดิฟาย ช็อคอัพฯ หรือครับ ที่ว่าแตก คงเป็นแค่ซีลรั่ว เปลี่ยนซีล + ใส่น้ำมัน หมดไม่ถึงพัน ก็คงกลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 05, 2011, 11:55:13 PM ไม่รีบแต่ขี้เกียจรอ... ติด Rancho 5000 เรียบร้อยแล้ว..^^! เป็นการเสริมโช๊คกันสะบัดเข้าไปอีกตัว โดยมีขายึดใหม่ติดตั้งกับปลายคานตรงปีกนกล่างกับคันชัก ของเก่าที่แตกก็ไม่ต้องถอดออก แต่หลักการทำงานเหมือนเดิม... พอบอกราคาโช๊คของศูนย์ พี่ที่ร้านเค้าอึ้งและบอกว่าเมื่อก่อนลูกค้าถอดทิ้งเพียบ ไม่รู้ว่าราคามันแพงขนาดนี้ครับ... ::005:: ตัวเก่าไม่ลองซ่อมตามร้านที่รับซ่อม + โมดิฟาย ช็อคอัพฯ หรือครับ ที่ว่าแตก คงเป็นแค่ซีลรั่ว เปลี่ยนซีล + ใส่น้ำมัน หมดไม่ถึงพัน ก็คงกลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดิม ผมทำงานแถวๆ เกษตร-นวมินทร์ มีร้านซ่อมโช๊คชื่อดัง แต่เข้าไปทีไรต้องรอคิวเป็น 10 คัน ไม่มีเวลาจริงๆครับ... ::014:: วันนี้ซวยหน่อย.. เจอรถคอนเทนเนอร์ถอยมาชน ตั้งแต่โป่งล้อหลังซ้ายครูดไปถึงไฟท้าย กันชนท้ายหงายเงิบ โป่งล้อกระจุย เกือบวางมวย... ::012:: ทำช่วงล่างเสร็จ ต้องซ่อมตัวถังอีกแล้ว... :<< :<< :<< :~) เฮ้อ...~* หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ สิงหาคม 06, 2011, 10:01:29 AM อยากเห็นรูปช่วงล่างจัง รบกวนถ่ายรูปมาให้ชมหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Autumn ที่ สิงหาคม 06, 2011, 06:29:14 PM ลองแวะไปที่นี่ดูครับ
http://www.weekendhobby.com/ (http://www.weekendhobby.com/) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 06, 2011, 09:51:08 PM อยากเห็นรูปช่วงล่างจัง รบกวนถ่ายรูปมาให้ชมหน่อยครับ โช๊คกันสะบัดที่ติดตั้งใหม่จะอยู่สูงกว่าคานรถนิดหน่อย... (อยู่ข้างล่างสุดของภาพ..) (http://img534.imageshack.us/img534/865/img5044small.jpg) By dignitua (http://profile.imageshack.us/user/dignitua) at 2011-08-06 สร้างจุดยึดใหม่ตรงรอยต่อระหว่างคานกับปีกนกล่าง และปลายด้านซ้ายยึดกับคันชัก.. (ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกันสะบัดเดิม..) (http://img202.imageshack.us/img202/7043/img5045small.jpg) By dignitua (http://profile.imageshack.us/user/dignitua) at 2011-08-06 โช๊คอัพด้านบนคือกันสะบัดที่รั่วไปแล้ว จะเห็นคราบน้ำมัน จุดยึดปลายด้านนึงจะยึดกับแชสซีส์ และอีกปลายจะยึดกับคันชัก.. เท่ากับมีโช๊คกันสะบัด 2 ตัว แต่เสียตัวนึง.. (http://img684.imageshack.us/img684/2140/img5049small.jpg) By Dignitua (http://profile.imageshack.us/user/Dignitua) at 2011-08-06 ส่วนนี่คือความซวยมาเยือน... :~) (http://img28.imageshack.us/img28/7223/img5040small.jpg) By dignitua (http://profile.imageshack.us/user/dignitua) at 2011-08-06 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ สิงหาคม 06, 2011, 11:47:09 PM ขอบคุณครับสำหรับรูปประกอบครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 10, 2011, 11:24:05 PM ขอบคุณครับสำหรับรูปประกอบครับ เมื่อก่อน... ช่วงล่างรถกระบะผมจะลงทุนสูงมาก โช๊คที่ใช้ต้อง Old man Emu ตลอด.. แต่ปัจจุบันผมคิดว่าของราคาไม่แพงก็สามารถตอบสนองเราได้เท่าที่จำเป็น เพราะบางอย่างอาจเกินความจำเป็น แต่ก็ดี เผื่อจำเป็นต้องใช้ครับ... ;) ที่ยังไม่เคยเปลี่ยนคือ ทอร์ชั่นบาร์... เลยอยากจะรู้ว่าที่บอกว่าดีขึ้นกว่าเดิม... มันดียังไงครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ มีนาคม 18, 2012, 10:56:00 PM เรื่องช๊อคอัพเหมือนเดิมครับ...
คราวนี้ถึงทีของฟอร์จูนเนอร์ขับมา 4 ปี เริ่มไม่ซับแรงกระแทกแล้ว... นั่งหาข้อมูลอยู่ 2 วัน เทียบโน่นเทียบนี่ จากนั้นสรุป เหลือช๊อคอัพ 2 คู่.... ::004:: 1. ด้านหน้า เนื่องจากต้องรับน้ำหนักเครื่ิองยนต์ และเข้าปะทะความเป็นไปของถนนก่อน ช๊อคอัพน่าจะยืดเร็วยุบช้า เลยคิดว่าจะเป็นช๊อคแก๊ส.... 2. ด้านหลัง เน้นโดยสาร ต้องการความนุ่มนวลหน่อย เลยคิดว่าควรจะเป็นช๊อคน้ำมัน... สรุปคู่หน้าใช้ของ คายาบา super red (เสียอย่างเดียวสีแดง) แต่เนื่องจากเครื่องยนต์ 2.7 ขับสอง ซึ่งน้ำหนักเบากว่าเครื่ิองดีเซล 4wd เลยใส่สเปคของตัว Vigo 4wd เพราะแก๊สบรรจุน้อยว่า spec ของ Fortuner น่าจะได้ความนุ่มนวลกว่า... คู่หลัง amada xtreme ซึ่งมีกระบอกใหญ่มาก (สีขาว) และเป็นส่วนของห้องโดยสาร คุณสมบัติยุบเร็วยืดช้าน่าจะเหมาะกว่า เพราะเป็นช้างเท้าหลัง... ตัดช๊อยจนแน่ใจ เลยตัดสินใจซื้อมาใส่ ที่เหลือแล้วแต่บุญแต่กรรม... ปรากฏว่าตามคาด หนึบ นุ่มนวล ด้วยราคา 5,000 หน่อยๆ วัดกับเรือนหลายหมื่นได้เลย... :DD ไม่รับประกันความพอใจนะครับ... ;D ;D ;D |