เรื่องโช็คต้องเรียนตรงๆๆว่าสำหรับกระบะความรู้ผมไม่มากนะครับ แต่โช๊คแบบผสมแก๊สน้ำมันก็มีครับ ผมเข้าใจว่าจะทำรถกระบะกึ่งบรรทุกเป็นหลัก การเสริมแหนบจะสูญเสียการทรงตัวที่ดีลงไปบ้างนะครับแต่บรรทุกได้มากขึ้นแน่นอน ซึ่งปกติรถพวกนี้ก็ขับช้าอยู่แล้วนะครับ
เรื่องการบรรทุกหนักจนโช๊คยันตลอดโอกาศพังก็เร็วกว่าปกติสูงละครับ
ผมทำงานแบบ One stop service น่ะครับพี่ขุนช้าง... แค่บรรทุกปูน 20 ลูก ก็ 1 ตันแล้ว..

สวัสดีครับพี่ตอบให้เป็นข้อๆเลยนะครับ
1.อะไหล่ของ555ใช้ดีครับทนทานแต่ต้องเลือกร้านอะไหล่ที่ไว้ใจได้นะครับ
เพราะปลอมเยอะครับราคาถูกกว่าของแท้นิดหน่อยแต่ใช้งานเหมือนกันครับ
2.โชคอัพคายาบากับมอนโรคุณภาพพอๆกันแต่คายาบาหาซื้อง่ายกว่า
ถ้าวันนึงสมมุติว่าขับรถบรรทุกหนักแล้วแกนโชคคดคายาบาทุกร้านมีขายครับแยกซื้อได้ครับ
3.เคยเจียรจานมาหรือยังถ้ายังไม่เคยให้เจียรก่อนถ้าเคยเจียรมาแล้วเอาไป
ให้ช่างวัดความหนาของจานดิสก์เบรคดูครับว่าสามารถเจียรอีกได้ใหม
ถ้าเจียรได้เจียรครับประหยัดกว่าเยอะครับเรืรองผ้าเบรคเบนดิกใช้ดีครับ
แต่เขม่าเยอะครับ
ตอบให้พอคร่าวๆครับพี่

เคยเจียรจานเบรคมาครั้งนึงครับเมื่อ 2 ปีที่แล้วตอนเปลี่ยนผ้าเบรค และก็ใช้ลืมไปเลยครับ... นี่ถ้าช่วงล่างไม่ดัง ก็ไม่รู้เลยว่าผ้าเบรคหมด...^^!
จริงๆจานเบรคถ้าไม่คดก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้นะครับ รถกระบะผมใช้มาจะ10ปีแล้วยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเลย
เจ็บใจ... ไปซืื้อวัสดุก่อสร้างที่โกลบอล จ.ระยอง มีฝรั่งเดินวนรอบรถผม พอรู้ว่าใช้มา 7 ปี(เมื่อก่อนที่จะครบ 8 ปี..) บอก "Very nice.." ผมบอกไป 400,000 บาท แกทำท่าจะเอา แต่ผมไม่ขาย เมื่อวาน Serch ดูเหลือ 300,000 บาท(ราคาขาย) ถ้าผมไปปล่อยเต๊นท์คงโดนกดเหลือ 250,000 บาท..

ไม่เป็นไร ใช้กันต่อไป... กระบะคู่ชีพ...
