หัวข้อ: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง ที่ กันยายน 18, 2011, 03:59:20 PM ไม่ได้ตั้งกระทู้ซะนานเลยครับ ระยะที่ผ่านมาได้มีโอกาศเจอปืนลูกโม่แต่งมาเยอะพอควร แทบจะทุกๆกระบอก (โครง L และ K ซึ่งพอทราบว่าระยะช่วงบนไม่เหมือนกัน) เจ้าของบอกว่าชอบมากที่นกตวัดสั้นลง ในจังหวะดับเบิ้ล (ซิงเกิ้ลไม่นับครับ เพราะทำยังไงมันก็เบา) เท่าที่ผมเคยเห็นบ่อยๆคือ เนื้อเซียดับเบิ้ลหายไปเยอะ เพราะโดนขัดออกไป ทั้งที่นกปืน และที่ไก แถมบางกระบอกขัดบริเวณส่วนหน้าไกที่เป็นตัวปลดตีนผีล็อคโม่ให้สั้นลงอีก คงหวังผลให้ไกดับเบิ้ลเบามากเท่าที่จะทำได้ นี่ยังไม่นับตัดสปริง (หรือเปลี่ยนสปริง+แหนบ) ดัดแหนบ เจียรแหนบ เจียรแท่งกระดกหน้านกให้สั้นลง แต่งองศาให้ชัน ขัดเนื้อเหล็กที่ไก ส่วนที่ยกแท่งกระดกหน้านกให้บางลง เพื่อให้มันพ้นแท่งกระดกได้เร็วขึ้น ตอนนกฟาด ..................... ภาษาอ่านแล้ว งง ๆ หน่อยนะครับ บางชิ้นส่วนผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าฝรั่งเรียกว่าอะไร ว่าจะถ่ายรูปแล้วถาม ก็ไงๆอยู่ เอาว่าถามไปก่อนเลยแล้วกันครับ
มันทำให้เกิด ......... - นกฟาดเร็วขึ้น (บางครั้งหมิ่นเหม่กับจังหวะล๊อคโม่ อันตรายจังเลย) ............ อันนี้หล่ะครับ ทำไมหลายๆคนชอบแบบนี้ ซึ่งกับโครง L ผมว่ามันฝืนๆยังไงๆ อยู่ - ไกเบาขึ้น เพราะเนื่อเซียหายไป ............ ผมว่าไม่น่าจะดีนัก - ไกเบาขึ้น เพราะดัดแหนบ เจียรแหนบ ตัดสปริง เปลี่ยนสปริง ........... ก็เห็นด้วยบางอย่าง - ไกลื่นขึ้น เพราะขัดลื่นจุดเสียดสีทุกจุด ........... อันนี้ผมก็ทำ ส่วนมากเป็นปืนที่แต่งเอาไว้เมื่อหลายๆปีมาแล้ว ผมว่าคงมีเยอะมากทีเดียวที่มีการแต่งแบบนี้ ตกลงว่ามันเป็นความชอบ ความเชื่อ หรือว่ากระแสครับ ที่ทำให้ชอบอย่างนั้น หรือว่านี่แหล่ะคือวิธีแต่งไกปืนลูกโม่ที่ถูกต้องแล้ว หรือว่าแต่งเสียเรียบร้อย แล้วก็บอกเจ้าของปืนว่านี่แหล่ะเขาทำกันอย่างนี้ หรือมีวิธีอื่นๆอีกไหมครับ พี่ๆเพื่อนๆช่วยชี้แนะทีครับ หรือว่าผมคนเดียวที่ไม่ค่อยชอบให้นกฟาดเร็วๆ เจอแบบนี้ทีไร ต้องพึ่งเครื่องเชื่อมอาร์ก้อนทุกที ขอบคุณครับ ......... ::014:: หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ กันยายน 18, 2011, 04:26:05 PM ผมแต่งตรงตัวดันนกครับ ให้มุมมันลากลง ไม่ยุ่งกับมุมเซีย ตัดหรือเปลี่ยนสปริงคืนไกด์ แค่นี้ก็พอแล้วขอรับ... อิๆ
หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง ที่ กันยายน 18, 2011, 04:41:15 PM ผมแต่งตรงตัวดันนกครับ ให้มุมมันลากลง ไม่ยุ่งกับมุมเซีย ตัดหรือเปลี่ยนสปริงคืนไกด์ แค่นี้ก็พอแล้วขอรับ... อิๆ ผมไม่เชื่อพี่หรอก ............ ::001:: หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: นายฉาบฉวย ที่ กันยายน 18, 2011, 05:41:04 PM แค่ขัดลื่น ลบคมอย่างเดียว...เปลี่ยนสปริง หรือแหนบ สปริงดันไกกลับ ก็พอแล้วครับ...
หลังๆชักมักง่าย ตัดสปริงเดิมออกไม่เกิน 2 ข้อก็โอเคครับ... หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: 100 ที่ กันยายน 18, 2011, 07:06:26 PM ไม่ชอบแต่ง ของเดิมๆชัวกว่านะขอรับ :VOV: :VOV:
หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กันยายน 19, 2011, 12:57:56 AM เปลี่ยนชุดสปริงของ (Wolf + ไฟแช๊ค) อย่างเดียว ที่เหลือมันเสียดสีกันเองจนลื่น ตัวในเตารีดหนักนิดเพื่อให้ไกคืนตัวเร็วได้ประสพการ์ณจากการยิงเป้าเคลื่อนที่และเป้าพลิกน่ะ ส่วนวงสวิงให้มันสุดๆไปเลยยิงลูกอะไรก็แตก พอได้ยิงไปเยอะๆเดี๋ยวนี้ของมาจากโรงงานก็ไม่หนักแล้ว
หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กันยายน 19, 2011, 10:58:44 AM - ไกลื่นขึ้น เพราะขัดลื่นจุดเสียดสีทุกจุด ........... อันนี้ผมก็ทำ ::014:: ของผมเป็นรูเกอร์ ช่างที่ชำนาญรูเกอร์ที่สุดในไทย บอกว่า ทำแค่นี้พอ หากเอาไว้ป้องกันตัว แค่ทำให้ราบเรียบ ลื่นขึ้น มันรู้สึกดี ดูเหมือนเบาขึ้นทันที การลดแรงเสียดทานเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: MO ที่ กันยายน 19, 2011, 11:26:43 AM ผมชอบเดิมๆครับ ;D
หัวข้อ: Re: +++ ปัญหาของการแต่งไกปืนลูกโม่ ++++ เริ่มหัวข้อโดย: Jedth ที่ กันยายน 19, 2011, 01:09:00 PM กระบอกที่แฮ้บของท่านพ่อมาใช้เป็นครั้งคราว (ไม่ดี-เพราะปืนผิดมือ) ยังเดิมๆ ครับ
ที่ผมคิดว่าอยากทำ (หลังจากรับโอน) คือ - ขัดลื่นทำให้กลไกราบเรียบ - เปลี่ยนตัวนกไม่ให้มีหาง (เก็บนกเดิมไว้) - เปลี่ยนศูนย์หลังโดยยกยวงของเดิมออก (เก็บไว้) แล้วจัดของใหม่แทนที่ เอาแบบไม่เกะกะ หรือติดเสื้อผ้าเวลาชักออกจากซอง เท่านี้ก็พอใจแล้วครับ ;D ::014:: |