หัวข้อ: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ มีนาคม 01, 2012, 03:14:32 PM (http://cars.gidblog.com/files/2008/01/toyota-rush-gate-type-shift-lever.JPG) (http://thefuntimesguide.com/images/blogs/gear_shift.jpg) เกียร์อัตโนมัติแบบGate type กับแบบที่ลากขึ้นลงตรงๆ สองแบบนี้การใช้งานต่างกันไหมครับแล้วใช้งานจริงๆแบบไหนดีกว่าครับ หรือมีรายละเอียดอื่นๆก็ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มีนาคม 01, 2012, 03:33:52 PM หึ หึ
รู้แต่ เกียร์ มัวร์" ครับ คิดว่า เกียร์อันโนมัติแบบ gate type น่าจะเวิร์ค รอผู้สันทัดมาตอบ ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มีนาคม 01, 2012, 08:20:16 PM นายสมชายไม่เห็นความแตกต่างครับ... นายสมชายใช้อัลติสเป็นแบบเลื่อน, รถของเมีย Optra เป็นแบบยึกยัก ไม่เห็นความแตกต่างครับ...
หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: vuttichai ที่ มีนาคม 01, 2012, 08:32:49 PM มีใช้แต่แบบเลื่อนไม่เคยใช้แบบยึกยักมันน่าขับดี+-ง่ายๆฮิ. ::002::
หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: D.A.- รักในหลวง ที่ มีนาคม 01, 2012, 08:57:18 PM ผมว่าแบบยึกยักกันหลงเกียร์ได้ดีกว่านะครับ ผมใฃ้ altis 1.8 G กับ E36 อยู๋ Altis ลากลงมาค้างที่เขี้ยวแล้วจบเลยไม่ต้องเล็ง E36 ต้องเล็งเอาหน่อย....
หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: นายขม รักในหลวง ที่ มีนาคม 02, 2012, 06:22:22 AM ผมว่าแบบยึกยักกันหลงเกียร์ได้ดีกว่านะครับ ผมใฃ้ altis 1.8 G กับ E36 อยู๋ Altis ลากลงมาค้างที่เขี้ยวแล้วจบเลยไม่ต้องเล็ง E36 ต้องเล็งเอาหน่อย.... ใช่ครับ โดยเฉพาะใครที่ชอบกดปุ่มทุกครั้งเวลาเปลี่ยนเกียร์อาจพลาดได้ เช่นรถติดไฟแดงนานจะปลดจาก D ไป N แต่เผลอกดปุ่มไว้ดันเลยไปถึงR ผมเคยเจอคนเมาแล้วหลงเกียร์ ถอยรถออกจากช่องที่จอดเรียงต่อกันตามข้่างทาง เข้าเกียร์พลาด D - R อยู่สามสี่รอบ ผลหรือครับ ท้ายยุบมาถึงเบาะหลัง ข้างหน้าหม้อน้ำแบนมาติดกับตัวเครื่อง. รถจอดข้างหน้าไปสามคัน หลังสี่คันโดนกระทุ้งเรียบ หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ มีนาคม 02, 2012, 06:38:14 AM ปกติผมใช้ Everest แฟนผมใช้ Mu7 เกียร์เป็นแบบดึงลงตรง ๆ ผมว่าใช้ง่ายดีครับ จากP R (ต้องกดปุ่มข้าง) -->N D 2 1 L (ไม่ต้องกดปุ่มข้าง) พอไปที่ทำงานใช้Fortuner เกียร์แบบ ยึกยัก เหมือนอาจารย์สมชายว่า พบว่าบางทีหลงเกียร์ก็มีครับ บางทีขับรถขึ้นดอยผมลืม ดึงลงตรง ๆ เข้าไม่ได้นึกว่าเกียร์เสีย เซนเซอร์ถอยหลังก็เป็นปัญหา รถผมมี รถที่ทำงานมี รถแฟนไม่มี บางทีก็เกือบถอยชนเพราะมัวคอยฟังเสียง
หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ มีนาคม 02, 2012, 09:40:51 AM ขอบคุณทุกท่านครับผม จริงๆแล้วสงสัยว่ารถบางยี่ห้อไม่ยอมทำแบบgate type ยังเป็นแบบลากขึ้น-ลง แสดงว่าต้องมีจุดเด่นที่แตกต่างจากแบบ gate type รถที่ผมใช้เป็นแบบลากขึ้น-ลงตรงๆ เลยสงสัยนะครับ ^_^" หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: หนานมา ที่ มีนาคม 02, 2012, 10:14:43 AM รถที่ผมใช้...ระหว่าง D กับ N ไม่ต้องกด แต่ระดับอื่นต้องกดหมดครับ...
หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: telekbook - รักในหลวง ที่ มีนาคม 02, 2012, 11:10:47 AM แบบ gate type ปลอดภัยกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มีนาคม 02, 2012, 12:03:02 PM อ่านถึงตรงนี้ ชักสงสัยว่าแต่ละยี่ห้ออาจไม่เหมือนกันแล้วครับ...
คือ Chevrolet Optra 1.8 LT เมื่อขยับเกียร์จากจังหวะ P ไปซ้ายมือแล้วโยกลงลงเลย, ก้านเกียร์จะวิ่งชิดขอบหยักขวามือลงมาทีละจังหวะจนลงมาที่ตำแหน่ง 2 ถึงจะค้างที่เขี้ยวตรงนั้นครับ... ส่วน Altis 1.6 เป็นแบบเลื่อนตรง(ไม่ใช่ 1.8 G ที่เป็นแบบยึกยัก) เมื่อเลื่อนเกียร์จากตำแหน่ง P ต้องกดปุ่มก่อน ถึงจะสามารถเลื่อนเกียร์มาที่ P, แล้วจาก P สามารถเลื่อนลงยาวตลอดจนมาถึง 2 ครับ... สรุปว่าที่บ้านนายสมชายทั้ง 2 คันเหมือนกันคือ... เมื่อจะเข้า R ต้องกดปุ่มหรือโยกคันเกียร์ไปด้านซ้าย, แต่ถ้าในทางกลับกันคือจากตำแหน่ง R สามารถเลื่อนลงมาด้านล่างจนถึงตำแหน่ง 2 โดยไม่ต้องกดปุ่มหรือโยกคันเกียร์ไปด้านข้างครับ... หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: I Love My King (AkNaRiN~*) ที่ มีนาคม 02, 2012, 01:25:55 PM มีใช้ทั้งสองรุ่นครับ...ไม่เคยงง ไม่เคยหลงกับการเข้าเกียร์...
แต่ แบบยึกยักดูดีหรูหรากว่า...เพราะแบบเดียวกับที่ใช้ในรถตระกูลดาวสามแฉก... หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ มีนาคม 02, 2012, 03:52:10 PM เคยใช้ทั้ง ๒ รุ่นต่างกันนิดๆ หน่อยๆ ปลีกย่อย ไม่เป็นประเด็นว่าอย่างไหนดีกว่า
เวลาเลือกซื้อรถ ส่วนมากเลือกที่ยี่ห้อ และรุ่นมากกว่าที่จะมาเลือกว่าเกียร์แบบไหนครับ :VOV: หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: indojeen@รักในหลวง ที่ มีนาคม 02, 2012, 09:40:30 PM แบบ gate type ปลอดภัยกว่าครับ ใช้ทั้งสองแบบอยู่ ยืนยันตามนี้ครับ แรก ๆ อาจไม่ชิน ใช้ไปซักระยะ จะคุ้น และปลอดภัยกว่า หัวข้อ: Re: เกียร์อันโนมัติแบบ gate type กับแบบที่ไม่ใช่ gate type เริ่มหัวข้อโดย: telekbook - รักในหลวง ที่ มีนาคม 03, 2012, 09:09:20 AM แบบ gate type ปลอดภัยกว่าครับ ใช้ทั้งสองแบบอยู่ ยืนยันตามนี้ครับ แรก ๆ อาจไม่ชิน ใช้ไปซักระยะ จะคุ้น และปลอดภัยกว่า |