Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
 |
« เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 03:14:32 PM » |
|
เกียร์อัตโนมัติแบบGate type กับแบบที่ลากขึ้นลงตรงๆ สองแบบนี้การใช้งานต่างกันไหมครับแล้วใช้งานจริงๆแบบไหนดีกว่าครับ
หรือมีรายละเอียดอื่นๆก็ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
   
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 03:33:52 PM » |
|
หึ หึ รู้แต่ เกียร์ มัวร์" ครับ คิดว่า เกียร์อันโนมัติแบบ gate type น่าจะเวิร์ค รอผู้สันทัดมาตอบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:20:16 PM » |
|
นายสมชายไม่เห็นความแตกต่างครับ... นายสมชายใช้อัลติสเป็นแบบเลื่อน, รถของเมีย Optra เป็นแบบยึกยัก ไม่เห็นความแตกต่างครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vuttichai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:32:49 PM » |
|
มีใช้แต่แบบเลื่อนไม่เคยใช้แบบยึกยักมันน่าขับดี+-ง่ายๆฮิ. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 568
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:57:18 PM » |
|
ผมว่าแบบยึกยักกันหลงเกียร์ได้ดีกว่านะครับ ผมใฃ้ altis 1.8 G กับ E36 อยู๋ Altis ลากลงมาค้างที่เขี้ยวแล้วจบเลยไม่ต้องเล็ง E36 ต้องเล็งเอาหน่อย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
|
|
|
นายขม รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 99
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1377
ที่ว่างปลายปากกระบอกปืน
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 06:22:22 AM » |
|
ผมว่าแบบยึกยักกันหลงเกียร์ได้ดีกว่านะครับ ผมใฃ้ altis 1.8 G กับ E36 อยู๋ Altis ลากลงมาค้างที่เขี้ยวแล้วจบเลยไม่ต้องเล็ง E36 ต้องเล็งเอาหน่อย....
ใช่ครับ โดยเฉพาะใครที่ชอบกดปุ่มทุกครั้งเวลาเปลี่ยนเกียร์อาจพลาดได้ เช่นรถติดไฟแดงนานจะปลดจาก D ไป N แต่เผลอกดปุ่มไว้ดันเลยไปถึงR ผมเคยเจอคนเมาแล้วหลงเกียร์ ถอยรถออกจากช่องที่จอดเรียงต่อกันตามข้่างทาง เข้าเกียร์พลาด D - R อยู่สามสี่รอบ ผลหรือครับ ท้ายยุบมาถึงเบาะหลัง ข้างหน้าหม้อน้ำแบนมาติดกับตัวเครื่อง. รถจอดข้างหน้าไปสามคัน หลังสี่คันโดนกระทุ้งเรียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมจ่ายภาษีให้มาดูแลรักษาบ้านเมือง ไม่ใช่ให้มายืนดูคนเผาบ้านเผาเมือง
|
|
|
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 490
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6544
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 06:38:14 AM » |
|
ปกติผมใช้ Everest แฟนผมใช้ Mu7 เกียร์เป็นแบบดึงลงตรง ๆ ผมว่าใช้ง่ายดีครับ จากP R (ต้องกดปุ่มข้าง) -->N D 2 1 L (ไม่ต้องกดปุ่มข้าง) พอไปที่ทำงานใช้Fortuner เกียร์แบบ ยึกยัก เหมือนอาจารย์สมชายว่า พบว่าบางทีหลงเกียร์ก็มีครับ บางทีขับรถขึ้นดอยผมลืม ดึงลงตรง ๆ เข้าไม่ได้นึกว่าเกียร์เสีย เซนเซอร์ถอยหลังก็เป็นปัญหา รถผมมี รถที่ทำงานมี รถแฟนไม่มี บางทีก็เกือบถอยชนเพราะมัวคอยฟังเสียง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 09:40:51 AM » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับผม จริงๆแล้วสงสัยว่ารถบางยี่ห้อไม่ยอมทำแบบgate type ยังเป็นแบบลากขึ้น-ลง
แสดงว่าต้องมีจุดเด่นที่แตกต่างจากแบบ gate type รถที่ผมใช้เป็นแบบลากขึ้น-ลงตรงๆ เลยสงสัยนะครับ ^_^"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนานมา
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 246
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1324
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 10:14:43 AM » |
|
รถที่ผมใช้...ระหว่าง D กับ N ไม่ต้องกด แต่ระดับอื่นต้องกดหมดครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใคร่หื้อเปิ้นฮักยากนัก จักหวัง ใคร่หื้อเปิ้นจังกำเดียวก็ได้ใช้ของที่มี มีของที่ใช้
|
|
|
telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1124
ออฟไลน์
กระทู้: 3629
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 11:10:47 AM » |
|
แบบ gate type ปลอดภัยกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 12:03:02 PM » |
|
อ่านถึงตรงนี้ ชักสงสัยว่าแต่ละยี่ห้ออาจไม่เหมือนกันแล้วครับ...
คือ Chevrolet Optra 1.8 LT เมื่อขยับเกียร์จากจังหวะ P ไปซ้ายมือแล้วโยกลงลงเลย, ก้านเกียร์จะวิ่งชิดขอบหยักขวามือลงมาทีละจังหวะจนลงมาที่ตำแหน่ง 2 ถึงจะค้างที่เขี้ยวตรงนั้นครับ... ส่วน Altis 1.6 เป็นแบบเลื่อนตรง(ไม่ใช่ 1.8 G ที่เป็นแบบยึกยัก) เมื่อเลื่อนเกียร์จากตำแหน่ง P ต้องกดปุ่มก่อน ถึงจะสามารถเลื่อนเกียร์มาที่ P, แล้วจาก P สามารถเลื่อนลงยาวตลอดจนมาถึง 2 ครับ...
สรุปว่าที่บ้านนายสมชายทั้ง 2 คันเหมือนกันคือ... เมื่อจะเข้า R ต้องกดปุ่มหรือโยกคันเกียร์ไปด้านซ้าย, แต่ถ้าในทางกลับกันคือจากตำแหน่ง R สามารถเลื่อนลงมาด้านล่างจนถึงตำแหน่ง 2 โดยไม่ต้องกดปุ่มหรือโยกคันเกียร์ไปด้านข้างครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
I Love My King (AkNaRiN~*)
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 129
ออฟไลน์
กระทู้: 1670
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 01:25:55 PM » |
|
มีใช้ทั้งสองรุ่นครับ...ไม่เคยงง ไม่เคยหลงกับการเข้าเกียร์...
แต่ แบบยึกยักดูดีหรูหรากว่า...เพราะแบบเดียวกับที่ใช้ในรถตระกูลดาวสามแฉก...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tiger wut
อาวุธประจำตัวคือ"ขวดนม"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 975
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 15042
พี่ครับ พี่ครับ เสือมา
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 03:52:10 PM » |
|
เคยใช้ทั้ง ๒ รุ่นต่างกันนิดๆ หน่อยๆ ปลีกย่อย ไม่เป็นประเด็นว่าอย่างไหนดีกว่า เวลาเลือกซื้อรถ ส่วนมากเลือกที่ยี่ห้อ และรุ่นมากกว่าที่จะมาเลือกว่าเกียร์แบบไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักดีกินถั่ว รักชั่วกินเหล้า รักทั้งดี -ทั้งชั่ว กินถั่วแกล้มเหล้า
|
|
|
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 364
ออฟไลน์
กระทู้: 2702
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 09:40:30 PM » |
|
แบบ gate type ปลอดภัยกว่าครับ
ใช้ทั้งสองแบบอยู่ ยืนยันตามนี้ครับ แรก ๆ อาจไม่ชิน ใช้ไปซักระยะ จะคุ้น และปลอดภัยกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1124
ออฟไลน์
กระทู้: 3629
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:09:20 AM » |
|
แบบ gate type ปลอดภัยกว่าครับ
ใช้ทั้งสองแบบอยู่ ยืนยันตามนี้ครับ แรก ๆ อาจไม่ชิน ใช้ไปซักระยะ จะคุ้น และปลอดภัยกว่า ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|