หัวข้อ: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: bigbuffalo ที่ มกราคม 31, 2005, 07:18:07 PM Honda แถลงวันนี้ แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร ต่อไปจะรีบทำความเข้าใจกับลูกค้า ปรับปรุงเรื่องการประชาสัมพันธ์ (ดูจากข่าว ช่อง 9 เมื่อกี้) ดูแล้วคนละประเด็นเลย แทนที่จะยอมรับความผิดพลาดจากการผลิตที่อาจเกิดขึ้นได้ กลับบุ้ยเป็นเรื่องการสื่อสาร หากรถคันนั้นมันดีได้มาตรฐาน จะเกิดปัญหานี้ไหมถามจริง
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: วสี ที่ มกราคม 31, 2005, 07:42:42 PM .....เบี่ยงเบนประเด็นออกไป.....ทำผิดยังไม่ยอมรับผิดโทษการสื่อสารแย่มากๆ....เห็นแก่ได้อย่างเดียว.....ป่านนี้คงสำนึกได้แล้วว่าเสียชื่อและความมั่นใจจากลูกค้าไปเยอะเลย.....บริษัทอะไรไม่รู้แย่มากๆเลย....
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ มกราคม 31, 2005, 07:47:30 PM ต้องให้ คูเวต..คูเวต..คูเวต (ออกเสียงดังๆ เร็ว)
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ มกราคม 31, 2005, 07:48:25 PM ...ให้ตรงกับที่แก้ตัวบริษัทแม่ ยอมรับว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพก็เสียฟอร์มสิครับ ::) :(
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ มกราคม 31, 2005, 09:34:51 PM :( เอ้า...ใครยังแคลงใจ "ถึงลูก ถึงคน" ช่อง 9 คืนนี้ (31 ม.ค.) "เปิดใจ Honda"... ;)
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: 524 ที่ มกราคม 31, 2005, 10:52:25 PM :) ..ไม่รู้สึกเสียดายเลย..ที่ไม่มีวาสนาใช้รถญี่ปุ่นที่ดียี่ห้อนี้.. ;D
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: PPP ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 01:41:19 AM ถ้าจำไม่ผิด(คิดว่าไม่ผิดนะ) ;D เมื่อปีที่แล้วมีชายคนนึงซื้อรถฮอนด้าซีวิคจากศูนย์นี้เช่นกัน แล้วมีปัญหากับตัวรถในหลายๆจุดเอาเข้าเช็คเข้าซ่อมที่ศูนย์ก็หลายครั้งๆละนานๆ จนทนไม่ไหวจึงขอให้ทางศูนย์เปลี่ยนคันใหม่ให้(คันที่มีปัญหาซื้อมาได้ยังไม่ถึงเดือน)แต่ทางศูนย์ฯบอกไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถที่มีปัญหาให้ลูกค้า จะซ่อมให้จนกว่าจะพอใจ (ซ่อมมาเป็นเดือนยังไม่ดีขึ้นเห็นว่าบกพร่องหลายจุดมาก) ชายคนนี้จึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับ ท่านทนายทั้งสองทางรายการทีวี พอเป็นข่าวขึ้นมา ทางศูนย์ก็เลยยอมรับซื้อคืนรึเปลี่ยนรถให้ นี่แหละ ตอนท้ายจำไม่ได้ สรุปคือ ชายเจ้าของซีวิคเจ้าปัญหาก็สบายใจ หมดทุกข์
ไม่นึกว่าจะมาเจอข่าวแบบนี้ กับศูนย์นี้อีก ขอออกตัวนะครับว่าไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายทางฮอนด้าคาร์ เพราะใจจริงก็ชอบรถยี่ห้อนี้อยู่ แต่ไม่อยากให้คนซื้อรถใหม่ป้ายแดงต้องช้ำใจปวดหัวเพราะเรื่องแบบนี้ ถ้าเริ่มแรก ทางฮอนด้าออกมาแอ่นอก ยอมรับเปลี่ยนรึซื้อคืน ผมว่า คนที่กำลังจะซื้อรถ คงแห่กันมาทางฮอนด้า ด้วยความมั่นใจในบริการและความรับผิดชอบ :) หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: นรกบนดิน ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 01:44:21 AM เงินแสนไม่ได้หามาได้ง่ายๆนะเฟ้ยยยย กล้าทำก็กล้ารับซิคุ๊นนนน :<< :<<
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 05:28:15 AM ยี่ห้อนี้แหล่ะ นายเสือวุฒินอนโรงพยาบาลมาแล้ว ;D ;D
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: JarengkaBOW ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 07:57:34 AM :( เอ้า...ใครยังแคลงใจ "ถึงลูก ถึงคน" ช่อง 9 คืนนี้ (31 ม.ค.) "เปิดใจ Honda"... ;) เสียดาย เพิ่งมาเห็นกระทู้เอาตอนนี้ อดดูเลยเจ้าคะ หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: aot ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 08:00:53 AM ถ้ารีบซ่อม รีบเปลี่ยนชึ้นส่วนที่บกพร่อง รีบขอโทษแต่แรกก็ไม่บานปลายมาถึงตอนนี้หรอก :P
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 08:15:30 AM :( เอ้า...ใครยังแคลงใจ "ถึงลูก ถึงคน" ช่อง 9 คืนนี้ (31 ม.ค.) "เปิดใจ Honda"... ;) เสียดาย เพิ่งมาเห็นกระทู้เอาตอนนี้ อดดูเลยเจ้าคะ :( ทนดูจนเกือบตี1 งานนี้เสมอตัวกับขาดทุนครับ ภาพลักษณ์ไม่ได้ดีขึ้น อุตส่าห์เชิญผู้บริหารมาออกรายการ กลับไม่สามารถตอบปัญหาคาใจลูกค้า Honda ได้ ขนาดเอารถที่มีปัญหา(Honda Civic)มาออกรายการให้เห็นความ "ชุ่ย" ของการผลิต ผู้บริหารก็ยังยืนยันจะขอซ่อมจนถึงที่สุด หากจะให้รับซื้อคืนให้ราคา ห้าแสนเศษ ในขณะที่ลูกค้าซื้อมาในราคา แปดแสนเศษ....ผู้บริโภคที่โชคร้าย 1/100 ก้มหน้ารับกรรมต่อไป.... >:( หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 08:26:05 AM ;D ข่าวสดเช้านี้ ดาราสาวร้อง โตโยต้า วิช มีปัญหาเหมือนกัน แล้วอย่านี้เจ้ที่ทุบ CRV ได้เงินคืนมาแล้วไปซื้อวิช จะคิดไงหว่า ??? :DD
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: poe kerpetkaew ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 08:26:17 AM Honda แถลงวันนี้ แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร
ผมดูถึงลูกถึงคนแล้วละ ฮอนด้าแจงไม่เคลียร์เลย เช่น สรยุทธถามว่าเคยเปลี่ยนรถให้ลูกค้าบ้างหรือเปล่า เขาก็ตอบแบบข้าง ๆ คู ๆ ไม่ตรงคำถาม เอาฟามนิ่มเข้าสู้อย่างเดียว ยิ่งเสียเข้าไปใหญ่ ดีทรอยต์แห่งเอเชีย...อิอิอิอิ. หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 08:36:37 AM ;D ข่าวสดเช้านี้ ดาราสาวร้อง โตโยต้า วิช มีปัญหาเหมือนกัน แล้วอย่านี้เจ้ที่ทุบ CRV ได้เงินคืนมาแล้วไปซื้อวิช จะคิดไงหว่า ??? :DD ....ไม่อยากบอกว่า หนีเสือปะไอ้เข้ โตโยต้า วิช รุ่นที่เจ๊แกไปซื้อ สงสัยจะเป็นรุ่นที่กำลังจะโละ ปัญหาที่พบในวิชรุ่นนี้ที่บ่นๆกัน คือไม่มีแอร์ท่อที่ต่อไปด้านหลัง ทำให้ผู้โดยสารตอนหลังร้อน..... ::)...ที่ออกข่าวว่าจะไปถอย ฟอร์จูนเนอร์ ผมยังชื่นชมเจ๊ว่า เลือกได้ถูกคัน แต่ดันไปพลาดท่าให้ วิช ได้ไงก็ไม่รู้.... ??? หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: JarengkaBOW ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 08:44:58 AM ....ไม่อยากบอกว่า หนีเสือปะไอ้เข้ โตโยต้า วิช รุ่นที่เจ๊แกไปซื้อ สงสัยจะเป็นรุ่นที่กำลังจะโละ ปัญหาที่พบในวิชรุ่นนี้ที่บ่นๆกัน คือไม่มีแอร์ท่อที่ต่อไปด้านหลัง ทำให้ผู้โดยสารตอนหลังร้อน..... ::)...ที่ออกข่าวว่าจะไปถอย ฟอร์จูนเนอร์ ผมยังชื่นชมเจ๊ว่า เลือกได้ถูกคัน แต่ดันไปพลาดท่าให้ วิช ได้ไงก็ไม่รู้.... ??? นี่ถ้าพี่ผู้หญิงคนนั้นมาอ่านบอร์ดนี้คงช้ำน่าดูเจ้าคะ :~) หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: sinop ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 09:38:27 AM >:(หลายปีก่อนญาติของแฟนซื้อวอลโว่แวนป้ายแดงขับได้สองวันมีน้ำมันอะไรมีรู้รั่วออกจากเครื่องเพียงเล็กน้อยหยดลงพื้น ???เอาเข้าศูนย์เขาก็ซ่อมให้ ขับกลับบ้านมีปัญหาอีกคือเสียที่จุดอื่นจำไม่ได้แล้วว่าอะไรแต่เป็นเรื่องเล็กน้อย เอาเข้าศูนย์ไปให้เขาดูสิ่งที่ศูนย์เขาทำให้ก็คือ เปลี่ยนคันใหม่ให้เลยครับโดยที่เจ้าของไม่ได้ร้องขอ ;D คนซื้อก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนรุ่นตัวแทนก็เปลี่ยนให้ด้วยความเต็มใจไม่เห็นมีปัญหาการบริการต่างกันมาก ลองสังเกตุดูให้ดีก็รู้อยู่ว่ารถญี่ปุ่นในไทยกับที่ขายอยู่ในอเมริกากับยุโรปมาตรฐานก็ต่างกันอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น ตัวถัง วัสดุต่างๆ เป็นคนไทยนี้คุณภาพชีวิตในสายตาคนญี่ปุ่นต่ำจริงๆ :'( ในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคคนไทยถ้าให้ดีควรจะมีการตั้งศาลคุ้มครองผู้บริโภคซะเลยทำเฉพาะคดีด้านนี้โดยเฉพาะไม่ต้องเอาไปฟ้องศาลแพ่งลำพัง สคบ.ไม่มีน้ำยาจะลงโทษให้ผู้ผลิตหรือบริการสำนึกหรือหลาบจำได้เป็นแค่เสือกระดาษ :o
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: tra-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 11:04:55 AM honda ซวยเจอ "คนจริง" รถราคาล้านเดียวเปลี่ยนไม่ได้ เสียหายเป็น "พันล้าน" ครับ :<< :<< :<<
หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 11:40:42 AM เท่าที่ดู ถึงลูกถึงคน เมื่อคืน ไม่เห็นว่าทางฮอนด้า จะสำนึกหรือแสดงออกจากข้างใน
เป็นเหมือนการยอมๆไป จะได้จบเรื่อง ทั้งท่านรองฯที่นนท์ กับน้องนักข่าว พอจี้อะไรไป ก็พูดปัดๆ เลยไม่ค่อยรู้สึกดีกับนโยบายการแก้ตัวไปวันๆของฮอนด้าสักเท่าไรครับ ในฐานะทำมาค้าขาย คงไม่ใช่ประเด็นว่าผิดหรือถูก ทำยังไงจะซื้อใจลูกค้าได้มากกว่า ไม่อยากเสียเงินเล็กๆน้อยๆ แต่ทำลายตัวเองมากกว่าหลายเท่า หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 01:43:55 PM ฮ่า...ๆ
เหมือนกันเลย ได้ข่าวเรื่องแอร์ของวิชมานานแล้ว คนมีตังค์ที่จะเล่นรถสเปคนี้ บอกว่า ลงทุนกะ มิตซู สเปซวากอน คุ้มสุด ผมก็ไม่ทราบ ใครใช้สเปซวากอนมั่งครับ หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 07:42:45 PM >:(หลายปีก่อนญาติของแฟนซื้อวอลโว่แวนป้ายแดงขับได้สองวันมีน้ำมันอะไรมีรู้รั่วออกจากเครื่องเพียงเล็กน้อยหยดลงพื้น ???เอาเข้าศูนย์เขาก็ซ่อมให้ ขับกลับบ้านมีปัญหาอีกคือเสียที่จุดอื่นจำไม่ได้แล้วว่าอะไรแต่เป็นเรื่องเล็กน้อย เอาเข้าศูนย์ไปให้เขาดูสิ่งที่ศูนย์เขาทำให้ก็คือ เปลี่ยนคันใหม่ให้เลยครับโดยที่เจ้าของไม่ได้ร้องขอ ;D คนซื้อก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนรุ่นตัวแทนก็เปลี่ยนให้ด้วยความเต็มใจไม่เห็นมีปัญหาการบริการต่างกันมาก ลองสังเกตุดูให้ดีก็รู้อยู่ว่ารถญี่ปุ่นในไทยกับที่ขายอยู่ในอเมริกากับยุโรปมาตรฐานก็ต่างกันอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น ตัวถัง วัสดุต่างๆ เป็นคนไทยนี้คุณภาพชีวิตในสายตาคนญี่ปุ่นต่ำจริงๆ :'( ในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคคนไทยถ้าให้ดีควรจะมีการตั้งศาลคุ้มครองผู้บริโภคซะเลยทำเฉพาะคดีด้านนี้โดยเฉพาะไม่ต้องเอาไปฟ้องศาลแพ่งลำพัง สคบ.ไม่มีน้ำยาจะลงโทษให้ผู้ผลิตหรือบริการสำนึกหรือหลาบจำได้เป็นแค่เสือกระดาษ :o ...เรื่องเกี่ยวกับคนบางเชื้อชาติเนี่ยออกจะเห็นด้วยจริงๆ ...เรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค มีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ (จำมาตราไม่ได้) ให้ตั้งองค์กรอิสระเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค จนป่านนี้ยังไม่ได้ตั้ง ส่วน สคบ. ก็พยายามจะเข้าไปมีเอี่ยวกับองค์กรที่จะตั้งเนี่ย (หากพวกนี้เข้าไปแล้วมันจะอิสระไหมเนี่ย ผลงานที่ผ่านมาก็แสนจะเข้าตาตุ่มจริงๆ) หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2005, 09:04:18 PM นายสมชายว่าเดี๋ยวเถิ๊ด... ประเมิน"กระแส"ของคนไทยต่ำไปครับ... ผู้บริหาร Honda ประเมินว่าคงไม่มีอะไรร๊อก... เดี๋ยวพอเรื่องเงียบไป คนก็ลืม... ฮา... บอกกันปากต่อปากเนี่ย อะไรต่อมิอะไรตั้งหลายเรื่อง พังมาแยะแล้วครับ...
หากว่าตามตำรา... ต้องทำ Positioning ใหม่ครับ... ทุ่มโฆษณา จัดกิจกรรม ฯลฯ เพื่อเรียกความเชื่อมั่น... กึ๋ยส์ หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2005, 12:00:34 AM :D แต่ผมว่าคนไทยลืมง่ายคับ อีกหกเดือนก็ลืมหมดแล้ว...
ผมทายไว้เลยว่ายอดขายรถยนต์นั่งอันดับสองของปี 2548 ก็เป็น honda อยู่ดี... (ทั้งๆที่ใจผมน่ะเชียร์ นิสสันสุดที่รักใจจะขาด...) ;D หัวข้อ: Re: Honda แจงประเด็นเรื่องCRV เป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร เริ่มหัวข้อโดย: ต่อครับ ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2005, 12:20:57 AM :D แต่ผมว่าคนไทยลืมง่ายคับ อีกหกเดือนก็ลืมหมดแล้ว... ผมทายไว้เลยว่ายอดขายรถยนต์นั่งอันดับสองของปี 2548 ก็เป็น honda อยู่ดี... (ทั้งๆที่ใจผมน่ะเชียร์ นิสสันสุดที่รักใจจะขาด...) ;D ;D ไม่แน่นะครับ คุณ rute ถ้าค่ายอื่นๆเข็นตัวใหม่ๆออกมาด้วยราคาที่เหมาะสม ได้ข่าวแว่วๆ ว่าอาทิตย์หน้าโรงงาน H ลดกำลังการผลิตลง เหลือแค่ 3ใน5 แหล่ว :P |