หัวข้อ: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 12:51:38 AM สวัสดีครับ คือว่าพอดีเมื่อหลายวันก่อนผมได้โทรเข้าไปบริษัทอิออน สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดของ บิลเรียกเก็บเงินว่าทำไมเป็นยอดเท่านี้ ผมจ่ายไปแล้วไม่ใช่หรือ แล้วที่ผมจ่ายเพิ่มเข้าไป อีกเนี่ย ผมจ่ายเกินไปใช่มั้ย พอดีผมจ่ายล่าช้าเพราะว่าไปต่างจังหวัดยังไม่เห็นบิลก็ยังไม่จ่ายอ่ะครับกลับมาเห็นบิลก็หลายวันแล้วเลยเวลาเลยจำใจจ่ายค่า ติดตามและทวงถามไป(ซึ่งผมก็ได้ชำระเงินเข้าไปตามจำนวนที่ต้องจ่ายนะครับ) กลายเป็นว่าคนที่มาพูดกับผม พูดจาห้วนๆ กับผมมากๆ โดยที่ผมก็พูดจาดีๆถาม รายละเอียด จนทนไม่ได้ (คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่แผนกเร่งรัดหนี้สิน)
ผมบอกว่า : คุณพูดจาให้มันดีๆหน่อยสิ จนท อิออน : นี่พูดไม่ดีตรงไหน ผม : ก็เนี่ยคุณจาห้วนๆ กับลูกค้าแบบนี้เหรอ จนท เถียงมาอีกเช่นเคย ผม : คุณชื่ออะไร จนท : รุ่งนภา ผม : คุณไปเรียกหัวหน้าคุณมาคุยกับผมดีกว่า จนท : ไม่พูดจา แล้ว มีเสียงดนตรีรอสาย เสร็จแล้วมีเจ้าหน้าที่คนใหม่มาพูด ก็พูดดี ก็สอบถามและอธิบายกันเสร็จสรรพ ผมทิ้งท้ายไปว่า ลูกน้องคุณพูดจาไม่ดีเลยนะ ทาง หัวหน้า(~หรือเปล่าไม่รู้) เงียบและไม่พูดอะไรต่อ ก็ถามว่ามีอะไรสอบถามเพิ่มเติมอีกมั้ย จากนั้นก็วางไป หลายวันต่อมาจากนั้นผมได้ รับเอกสาร จากแผนกเร่งรัดหนี้สิน โดยมีลงชื่อ รุ่งนภา ข้างล่างและ เขียนข้อความว่า ถ้าไม่ชำระเงินจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เก็บเงินเต็มจำนวน ที่บ้านหรือที่ทำงาน คิดดูสิครับผมจ่ายเงินไปแล้ว แต่ด้วยความเฮงซวยของเจ้าหน้าที่ แกล้งส่งจดหมายมาหาเรื่องผมอีก แบบนี้ผมแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างาครับ เพราะผมดูเบอร์ที่บริษัทอิออนมี ไม่มีเบอร์ที่แจ้งเรื่องเจ้าหน้าที่ ประพฤติตัวไม่ดีเลยครับ ผมได้รับเอกสารและโทรกลับไปเข้าระบบฝากข้อความว่าผมได้รับเอกสารติดตามหนี้สินในจำนวนเงินที่ผมได้ชำระไปแล้ว ทำไมยังมีเอกสารมาอีก ซึ่งลงชื่อเจ้าหน้าที่ ที่พูดจาไม่ดีกับผม หากเจ้าหน้าที่ที่ชื่อรุ่งนภา มีปัญหาอะไรส่วนตัวกับผมติดต่อมาได้เลย อยากเจอตัวเหมือนกัน อย่ามาถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินแล้วจะมาพูดจาไม่ดีใส่ผมได้หรือส่งจดหมายด้วยข้อความเหมือนขู่กันแบบนี้ แล้วผมก็วางไป ขอคำแนะนำด้วยครับว่าจะทำอย่างไรดี หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: nick ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 12:57:25 AM เออ.............. ไม่รู้จะแนะนำอย่างไร
แต่ต่อไปอย่าได้ไปใช้บริการพวกสินเชื่อส่วนบุคคลอีกจะดีกว่านะครับ หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 01:16:39 AM ถ้าเกิดมีการโทรมาขู่ว่าประวัติเราจะเข้าไปที่นู่นที่นี่ จะทำให้ทำเรื่องต่างๆด้านการเงินไม่ได้ เราจะตอกกลับว่าไงดีครับ หรือ ในกรณีที่อาจจะโทรมาน่ะครับ แต่ใจผมอยากแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดการเลยอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: {best} ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 02:00:24 AM แล้วไม่มีเอกสารการจ่ายยอดที่มีปัญหานั้นเลยเหรอครับ
ผมเคยแต่ซื้อของผ่อนผ่านบัตรเครดิต แล้วทางบริษัทที่เราซื้อของเค้ามาตัดซ้ำจาก6งวดเป็น7งวดครับ แต่เรื่องของผมมันพิสูจณ์ได้เลยสบายไป หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 02:16:23 AM แล้วไม่มีเอกสารการจ่ายยอดที่มีปัญหานั้นเลยเหรอครับ ผมจ่ายผ่าน internet อ่ะครับของ scbeasy โทรไปให้ callcenter รู้แล้วด้วยทาง callcenter รับเรื่องที่เราแจ้งไปแล้วด้วยครับว่าเราชำระเข้ามาแล้ว เรื่องเงิน ที่ผมจ่ายช้าไป หรือโดนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆผมไม่ค่อยใส่ใจเพราะเราช้าเองต้องยอมรับตรงนี้ แต่ไอ้เรื่องที่ เจ้าหน้าที่ มาพูดจากับเราแบบนี้ผมรับไม่ค่อยได้อ่ะครับผมเคยแต่ซื้อของผ่อนผ่านบัตรเครดิต แล้วทางบริษัทที่เราซื้อของเค้ามาตัดซ้ำจาก6งวดเป็น7งวดครับ แต่เรื่องของผมมันพิสูจณ์ได้เลยสบายไป หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: east ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 02:50:36 AM มีแบบนี้ด้วยครับ กรรมจริงๆ ??? ??? ??? ???
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 03:16:14 AM อืม สมัยก่อนหลังจากที่บ้านประสบปัญหาเรื่อง ฟองสบู่แตก เป็นหนี้บัตรเครดิต ก็เจอพนักงานจากสำนักงานทนายความหรือบริษัทรับจ้างทวงหนี้ โทรมาพูดจาหมาๆ ใส่ตลอดครับ แต่ผมไม่ใช่คนโดน คนในครอบครัวโดน ตอนนี้ไม่คิดว่าจะโดนซะเอง ผ่อนซื้อสินค้า เองนะเนี่ย เดือนก็ไม่กี่ตัง มันเล่นพูดกับเราอย่างกับเป็นขี้ข้าเลย
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 05:43:18 AM ผมได้ยินมาเป็นปกติจากสื่อต่างๆในเรื่องดังกล่าว สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนไฟไหม้ฟาง เรื่องสำคัญที่สุดเก็บเอกสารชำระเงินไว้ให้ดีละกันเผื่อโดนมั่วเก็บเบิ้ลอีก...
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: Kasalong ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 06:07:31 AM เป็นมิตรยามกู้ เป็นศัตรู ยามทวง..... เกือบทุกที่ครับ ยกเว้นพวกที่เป็น บัตรเครดิต ของธนาคาร พวกนี้จะดีหน่อย ไม่เข้าใจว่าเขาอบรม พนักงานอนุมัติสินเชื่อ กับพนักงานติดตามหนี้ คนละที่กันหรือเปล่า......
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ลานดาว ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 07:17:48 AM เห็นมีคนกู้สินเชื่อประเภทอย่างนี้กันทีไร... ถ้าบังเอิญลืมไปส่ง..หรือส่งช้า...จะได้รับบริการแบบนี้กันทุกคน... ต้องตัดใจไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับมันอีกค่ะ... หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 08:03:19 AM ลองโทรไปคุยกับหัวหน้าแผนกเร่งรัดหนี้สิน ดูอีกรอบดีไหมครับ น่าจะจบนะครับ :)
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 08:33:29 AM พวกนี้นิสัยไม่ดีชอบโทรมาประจานเห็นเป็นข่าวบ่อยๆ ไปเป็นลูกค้าแบ็งค์ดีกว่า
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: montri รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 09:03:42 AM เห็นใจครับ
.....เป็นลูกหนี้ เสียเปรียบตลอด......ผมขอเป็นหนี้ธนาคารอย่างเดียวพอ... หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: msirimas ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 09:38:52 AM นอนแบงก์พวกนี้อย่าไปใช้บริการเลยครับ ระบบมันขูดรีดขูดเนื้อชาวบ้านโดยตรง
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ฅนแผ่นดิน ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 09:45:29 AM ไอ้พวกนี้..........
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: mayis ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 10:17:49 AM ใช้วิธีนัดมาเจอกันครับ..พอเจอหน้าคุณรุ่งนภาแล้ว..ก็จิกผมดึงมาตบ..ซ้ายที...ขวาที...ซ้ายอีกที..แล้วก็ขวาอีกที.. >:( >:(....ล้อเล่นน๊ะ ;D ;D
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ..GlockGlack.. ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 11:21:20 AM หนี้เยอะ ส่งไม่ไหวแล้ว
ถาม... ดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่หลายรายการ จำนวนเงินรวมประมาณ 4-5 แสนบาท ตอนนี้ ดิฉันอยากจะหมดหนี้ แต่ส่งไม่ไหวแล้ว ไม่อยากไปหาเงินกู้มาโปะทางโน้นที ทางนี้ทีอีกแล้ว เมื่อก่อนเคยทำแบบนี้ หนี้สินยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว คิดว่า วิธีที่ดีที่สุดตอนนี้ คือ หยุดชำระหนี้เพื่อตั้งหลัก ลองโทรไปปรึกษาธนาคารที่เป็นหนี้เพื่อขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หลายธนาคารยินดีที่จะทำให้ เพราะดิฉันไม่ได้คิดหนี แต่บางบริษัทที่ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ยอมอย่างเดียว บอกแต่ว่า บริษัทไม่มีนโยบาย ในแต่ละเดือน ดิฉันต้องจ่ายเงินให้บัตรเครดิตของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ประมาณ 5,200 บาท และสินเชื่ออีกแห่งหนึ่งประมาณ 4,300 บาท ซึ่งทั้งสองแห่งเป็นของบริษัทเดียวกัน ดิฉันพยายามโทรไปคุยหลายรอบแล้ว แต่ทั้งสองแห่งไม่ตกลง แถมบอกว่า จะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ และยังต่อว่าดิฉันว่า ใช้เงินไม่ประมาณตัวเอง ใครบ้างอยากจะเป็นหนี้ บริษัทขู่ด้วยว่า จะส่งพนักงานไปหาที่ทำงานเพื่อทวงหนี้ ถ้าเจ้านายของดิฉันทราบเรื่อง จะทำยังไงดี มีหวังถูกไล่ออกแน่ ถ้าถูกไล่ออกก็ไม่มีเงินใช้หนี้กันพอดี แล้วลูกอีก 2 คนที่ยังเล็กอยู่ ก็จะต้องเลี้ยงดู แฟนดิฉันก็มีหนี้สินอยู่เหมือนกัน อยากขอปรึกษาว่า ดิฉันจะทำยังไงดี ที่จะตกลงกับทั้ง 2 บัตรนี้ได้ ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้ว อาภัสรา ตอบ... ถ้าไม่มีเงินใช้หนี้ บริษัทที่ไม่ใช่ธนาคารไม่ยอมตกลงกับคุณง่ายๆ หรอก ศูนย์ปรึกษากฎหมายชุมชน โดย อาจารย์ปราชญา อ่อนนาค คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต แนะนำว่า ถ้าบริษัทเจ้าหนี้ของคุณจะส่งพนักงานไปทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ก็เป็นสิทธิในการทวงหนี้ที่เขาสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นแบบสุภาพที่เขาทำกัน จะไปทวงหนี้แบบเอะอะโวยวาย ใช้วาจาก้าวร้าว หรือจงใจประจานลูกหนี้ให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและอับอาย จะด้วยวิธีการใดก็ตาม ไม่สามารถทำได้ บริษัทเจ้าหนี้อาจจะมีความผิดฐานหมิ่นประมาท การกู้เงินเป็นเรื่องส่วนตัว การข่มขู่ หรือการนำความลับของลูกหนี้ไปเปิดเผยแก่บุคคลอื่น หรือในที่ทำงาน หรือในที่สาธารณะ เป็นความผิดทั้งทางแพ่งและอาญา ถ้าถูกทวงหนี้แบบก้าวร้าว ดูถูก สั่งสอน ข่มขู่ ให้สอบถาม (อย่างสุภาพ) ชื่อพนักงานที่มาทวงถาม ถามบริษัทที่เขาทำงานอยู่ ขอเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อกลับได้ และแจ้งความผิดที่เขาได้กระทำอยู่ รวมทั้งสิทธิของการลูกหนี้ที่สามารถดำเนินการตามกฎหมายกับพนักงานคนนั้นได้ ให้เขาทราบด้วย บอกเขาไปเลย ไม่ได้หัวหมอ แต่ปกป้องสิทธิของตัวเอง ลุงแจ่ม จาก นสพ. คมชัดลึก ฉบับวันนี้ครับ หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ..GlockGlack.. ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 11:24:28 AM หนี้มาก ถูกทวงจนตกงาน
ถาม... มีหนี้มากกว่ารายได้ ผมมีหนี้สินจากบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล รวมๆ แล้วประมาณเกือบ 20 รายการ รวมเป็นเงินทั้งหมดเกือบ 1.5 ล้านบาท ผมไม่สามารถจ่ายได้อีกแล้วครับ เดือนๆ หนึ่งผมจ่ายขั้นต่ำอยู่ประมาณ 6-7 หมื่นบาท แต่รายรับของผมประมาณ 3 หมื่นบาท ผมต้องกดเงินสดจากบัตรเครดิตต่างๆ มาจ่ายขั้นต่ำของทุกบัตร ผมได้ปรึกษากับเพื่อนๆ พี่ๆ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทุกคนแนะนำว่า ถ้าเป็นแบบนี้หยุดจ่ายเถอะ แล้วรอให้แต่ละธนาคารโทรมา บอกเขาไปตรงๆ เลยว่า เราไม่มีเงินพอที่จะจ่ายแล้ว ซึ่งผมก็เพิ่งจะไม่จ่ายในงวดที่ผ่านมา ก็เริ่มมีบางธนาคารที่ถึงกำหนดชำระโทรมาทวงถามแล้วว่า ทำไมไม่จ่าย ซึ่งผมก็ตอบไปว่า ยังไม่พร้อม กำลังตรวจสอบหนี้สินอยู่ จนถึงกับพูดว่า ไม่มีเงินจ่าย ผมคิดไว้ว่า จะส่งหนังสือชี้แจงรายละเอียดหนี้สินทั้งหมดของผมไปยังเจ้าหนี้ทุกรายเพื่อขอให้เขายกเลิก ระงับดอกเบี้ย พร้อมทั้งขอประนอมหนี้ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า เจ้าหนี้ทั้งหลายจะรับฟังหรือเปล่า ขอคำแนะนำด้วยนะครับว่า ผมควรจะทำอย่างไร ถึงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่ผมพอทำได้ในขณะนี้ อีกอย่างผมอยากทราบอายุความจริงๆ หากถึงที่สุดแล้วว่า ทั้งหนี้บัตรเครดิตและหนี้เงินกู้ มีอายุความกี่ปีกันแน่ครับ และในกรณีของผม หากเจ้าหนี้รวมตัวกันฟ้องศาล ศาลสามารถสั่งให้ผมเป็นบุคคลล้มละลายได้หรือไม่ และมีอายุความกี่ปีครับ ขอบคุณครับ สถาพร ----------- ถาม... ตอนนี้ดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่และขาดส่งมาเดือนกว่า และเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ตอนนี้ตกงานแล้ว เพราะบัตรเครดิตต่างๆ โทรไปทวงที่ที่ทำงาน แต่ตั้งใจว่าจะจ่ายเป็นรายๆ ไป ถ้าขาดส่งประมาณ 3 เดือน ทางบริษัทบัตรเครดิตจะฟ้องดิฉันหรือเปล่าคะ ตอนนี้หมุนเงินไม่ทัน ดิฉันจะทำเรื่องไปต่างประเทศกับแฟน แล้วจะส่งเงินมาจ่ายบัตรเครดิตทุกเดือน ที่ต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เพราะเวลาที่พนักงานของบัตรเครดิตโทรมาทวง เขาจะไม่ฟังเหตุผล ขอผัดผ่อนแค่เดือนเดียวเขาก็ไม่ยอม จะให้จ่ายลูกเดียว ที่สำคัญ พนักงานพูดจาแย่มาก โดยเฉพาะบริษัทผ่อนสินค้า และสินเชื่อบุคคลที่ไม่ใช่ธนาคาร กาญจนา ตอบ ... คนที่เป็นหนี้คล้ายๆ แบบนี้มีเยอะ...และจะเยอะกว่านี้ เมื่อถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยปรับอัตราการชำระเงินขั้นต่ำของบัตรเครดิตจาก 5 เปอร์เซ็นต์ เป็น 10 เปอร์เซ็นต์ ศูนย์ปรึกษากฎหมายชุมชน โดยอาจารย์นฤตย์ หม็องพร้า คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต บอกว่า วิธีที่คุณจะทำตามที่บอกมานั้นสามารถทำได้ แต่ธนาคารและบริษัทที่คุณไปทำธุรกรรมทางการเงินกับเขา จะเชื่อหรือเปล่า เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขอแนะนำว่า ถ้าจะหยุดชำระเงินตามกำหนด ให้พิจารณาบัตรเครดิตบางใบ สินเชื่อบางรายการ ลองเจราจากับธนาคารดูก่อน ถ้าธนาคารไหนคุยง่ายก็ขอชำระเงินเท่าที่คุณจ่ายไหวเพื่อไม่ให้เสียเครดิต แต่ถ้าธนาคาร หรือบริษัทไหนไม่ยอม ก็คงต้องหยุด สำหรับบัตรเครดิต มีอายุความ 2 ปี ซึ่งเจ้าหนี้บัตรเครดิตส่วนใหญ่จะใช้วิธีทวงถามก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆ ถึงจะดำเนินการฟ้องร้องภายในระยะเวลา 2 ปี แต่วิธีการทวงถามจะนิ่มนวลกว่าบริษัทเงินผ่อนทั้งหลาย ส่วนสินเชื่อบุคคล มีอายุความ 10 ปี ซึ่งบริษัทที่ให้สินเชื่อบุคคลส่วนใหญ่ก็จะใช้การทวงถามก่อนเหมือนกัน แตกต่างตรงวิธีการพูดที่จะออกมาในแนวข่มขู่ จาบจ้วงถึงพ่อแม่/บรรพบุรุษ มากกว่าการพูดดีๆ เมื่อทวงถามไม่ได้ก็จะใช้สารพัดวิธีกดดันลูกหนี้ ประจานจนได้รับความอับอาย ทั้งที่ทำงานและที่อื่นๆ ที่สามารถทำได้ เช่น ส่งแฟกซ์ทวงเงินไปที่ทำงาน หรือโทรไปหา อบต.ตามภูมิลำเนาของลูกหนี้ แจ้งว่า ลูกหนี้รายนี้ถูกดำเนินคดีข้อหายักยอก เป็นต้น เมื่อเห็นว่าไม่ได้เงินจริงๆ ก็จะฟ้องร้อง อาจจะเป็นปีที่ 8 หรือ 9 ก็ได้ เพื่อให้ดอกเบี้ยเดินไปเรื่อยๆ ยอดหนี้ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนลูกหนี้จะจ่ายได้แค่ไหน ก็ต้องไปเจรจาในชั้นศาล สำหรับการฟ้องให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น สามารถกระทำได้ต่อเมื่อ ลูกหนี้ที่เป็นบุคคลธรรมดา มีหนี้ 1 ล้านบาทขึ้นไป หรือถ้าเป็นบริษัท หรือนิติบุคคล มีหนี้ 2 ล้านบาทขึ้นไป เป็นหนี้แล้ว จะช้าหรือเร็ว ก็ต้องจ่าย ลุงแจ่ม หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 12:27:35 PM เดี๋ยวนี้ขี้เกียจพกกระเป๋าตังค์เลยไม่ค่อยได้ใช้บัตรฯแล้วครับ ใช้เท่าที่มีในกระเป๋ากางเกง...หมดก็หยุด ไม่พอก็ยืมเพื่อนที่ไปด้วย ;D
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 12:44:32 PM แป่วเวรกำ คือเรื่องตังไม่ใช่ปัญหาล่ะครับแต่แบบว่า บางทีผมก็คิดว่าผ่อนไปดีกว่า ดีกว่าเสียตังเป็นก้อน แต่ทีนี้ดันลืมไปจ่ายตามที่กำหนด ก็เลยโดนแบบนี้ แต่พอจ่ายแล้วเนี่ยก็ยังโดนพนักงานพูดจาห้วนๆใส่แถมมีเถียงหน้าด้านๆอีกว่าพูดไม่ดีตรงไหน ความเห็นพี่มายีส น่าสนใจสุดครับ หมั่นใส้พนักงานพวกนี้มานานแล้วตั้งกะเรื่องที่ครอบครัวผมโดนช่วงฟองสบู่แตกแล้ว แค้นครับ เวลาเราคุยกับลูกค้าเราก็พูดดีๆ เดี๋ยวลูกค้าก็รีบเอาตังมาให้ แต่ทำไมผีห่าซาตานพวกนี้ พูดจากับเราเหมือนเป็นอะไรสักอย่าง
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ลานดาว ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 12:45:34 PM เดี๋ยวนี้ขี้เกียจพกกระเป๋าตังค์เลยไม่ค่อยได้ใช้บัตรฯแล้วครับ ใช้เท่าที่มีในกระเป๋ากางเกง...หมดก็หยุด ไม่พอก็ยืมเพื่อนที่ไปด้วย ;D เพื่อนๆ..อย่าหลวมตัวไปด้วยเชียว.... ;D หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: FUFUFUFU ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 01:43:18 PM ใช้เงินมันให้หมด แล้วที่หลังอย่าไปเป็นหนี้ ไอ้นรกพวกนี้อีกครับ
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ..GlockGlack.. ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 01:44:21 PM เดี๋ยวนี้ขี้เกียจพกกระเป๋าตังค์เลยไม่ค่อยได้ใช้บัตรฯแล้วครับ ใช้เท่าที่มีในกระเป๋ากางเกง...หมดก็หยุด ไม่พอก็ยืมเพื่อนที่ไปด้วย ;D เพื่อนๆ..อย่าหลวมตัวไปด้วยเชียว.... ;D หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: Iron ที่ พฤศจิกายน 21, 2006, 07:13:32 PM ..
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ พฤศจิกายน 21, 2006, 07:41:57 PM ไปหาสินเชื่อที่อื่นมาโปะซิครับ
บริษัทอื่นๆที่คุยกับลูกค้าดีๆมีอีกแยะครับ อิออนไม่ดี ก็ไม่ต้องไปใช้บริการมัน พนักงานควรทราบนะครับ ว่าเงินเดือนของเขาน่ะ จ่ายโดยดอกเบี้ยของคุณ ผมเคยใช้สินเชื่อแบบนี้ของเซทเทเลม(ขออนุญาตเอ่ยชื่อนะครับ) ผ่อนโนตบุคอยู่ 2 ปี ก็มีจ่ายช้าบ้าง จ่ายไม่เต็มยอดบ้าง ก็แนะนำดีครับ ผ่อนไปผ่อนมา โนตบุคทำไมเหลือตัวเล็กๆ แถมจุ 9 มม.ได้ 16 นัดก็ไม่ทราบครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 21, 2006, 08:06:19 PM ผมก็เคยโดนครับ คล้ายๆกัน พนักงาน(ที่บ.จ้างมาเสียเงินเปล่าๆ)
ผมเคยสมัคร UBC เมื่อปีก่อนโดยให้หักบัตรผ่านบัตรCitibank. เพราะจะเอามาไว้ดูทีมโปรดหงส์แดง ของผม โดยได้ใช้บริการมาเกือบปีได้ อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดดูไม่ได้ขึ้นมา เลยโทรไปถามที่บ.UBC ว่าทำไมผมถึงดูไม่ได้ ก็ได้รับคำตอบมาว่าคุณโดนตัดสัญญาน เพราะไม่จ่ายค่าบริการ .....???? ผมก็เลยแย้งไปว่าผมจ่ายผ่านบัตรนะครับจะไม่ได้จ่ายได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า โทรติดต่อลูกค้าไม่ได้ ผมก็แย้งเบอร์โทรมือถือผมเปิด24ชม.นะ คุณไม่จ่ายค่าบัตรหรือเปล่า(พูดแบบดูถูก).........???......ผมก็เลยงงไปใหญ่ ตอบกลับไปว่าผมจ่ายตรงเวลาแล้วเต็มจำนวนทุกเดือนนะ เจ้าหน้าที่ก็หันไปถาม เพื่อน...ได้ยินคำตอบมาในสายว่า ข้อมูลขึ้นมาว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ บัตรมีปัญหา เลยวางสาย ผมกลับไปคิดเออบัตรเราได้เปลี่ยนจากบัตรเงินเป็นบัตรทองนี้หว่า แต่ผมก็ย้ำกับเจ้าหน้าที่ บัตรไปว่าผมมีธุรกรรมการเงิน-หักผ่านบัตรอยู่นะ ....... เจ้าหน้าที่บอกว่าทุกอย่างเหมือนเดิมเปลี่ยนแค่บัตรกับวงเงินค่ะ แล้วถ้าเกิดมีปัญหาทางผู้หักจะติดต่อมาขอข้อมูลกับทาง ธ.เองค่ะ ...ผมเลยถึงบางอ้อ :DD แบบนี้พี่แก.....เล่นไม่ทำงานเลยนี้หว่าพอหักเงินไม่ได้ ก็อ้างว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้...... >:( ผมเลยโทรไปUBC อีกครั้ง ต่อว่าแล้วก็ขอยกเลิกสมาชิก มันซะเลย ทำไมผมต้องง้อด้วย ไม่ได้ดูก็ไม่ตายละว้า(ไม่เสียเงินด้วย) แล้วก็ส่งเมลไปที่บ.ด้วยว่าถ้าคุณคิดว่าลูกค้าที่จ่ายผ่านบัตร อยู่ดีๆ คุณตัดยอดเงินไม่ได้ คุณจะโทษลูกค้าหรือจะหาวิธีติดต่อกับธ.(บัตร)สอบถามว่าบัตรลูกค้ามีปัญหาหรือเปล่า ทุกวันนี้ ผมเลิกสนใจจะติดUBC และ....จะไม่ได้กินเงินผมอีก....ตลอดไป(เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ทำงาน-จ้างมาเสียข้าวสุก) ขออภัยด้วยครับกลายเป็นผมมาบ่นซะเอง.... ด้วยคาวมเคารพครับ หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: Iron ที่ พฤศจิกายน 21, 2006, 08:48:27 PM ..
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ พฤศจิกายน 21, 2006, 10:22:03 PM :) น่าเห็นใจจริงครับ อย่าไปกลัวมันครับ แรงมาเราแรงไป (เรื่องคำพูดนะครับ) วิธีการที่ดีที่สุดคือ จำรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล เลาที่คุณคุยด้วย ทำหนังสือไปหากรรมการผู้จัดการบริษัทมันเลย รับรองหายซ่าส์ไปนาน อาจถึงตกงานเลย
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: Iron ที่ พฤศจิกายน 21, 2006, 11:22:57 PM ..
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: ลานดาว ที่ พฤศจิกายน 22, 2006, 07:47:42 AM อิอิอิ เจ้าหน้าที่ซิตี้แบงค์ เคยลาออก(น่าจะ)เพราะผมไปหนึ่งคน :o ;D ถ้าเป็นของซิตี้แบงค์..ถ้าเด็กได้รับจดหมายตำหนิ 2 ฉบับและเป็นความผิดจริง รู้สึกว่าเด็กจะถูกเชิญออกนะค่ะ... ดาว....ทราบจากเรื่องของตัวเองเหมือนกัน...โทร. ไปขอยกเว้นค่าธรรมเนียมก่อนหมดอายุ.. ต่อมามีใบเรียกเก็บเงิน..โทร.ไปต่อว่าอีก จนท.แจ้งว่าให้จ่ายไปก่อน..แล้วจะคืนให้เดือนถัดมา เดือนต่อมา..ไม่คืนให้..เลยทำหนังสือร้องเรียน..เพราะจดชื่อผู้ที่ติดต่อ และวัน เวลา ที่สนทนาด้วยไว้ ก่อนได้รับจดหมายขอโทษจากบริษัทฯ....เล่าให้เพื่อนที่เคยอยู่บริษัทฯ นี้ฟัง เพื่อนบอกว่าคนทั้งหมดจะถูกสอบ ถ้าผิดจริงขั้นต่ำๆ ก็ถูกภาคฑันณ์ หรือตัดเงินเดือน หรือไม่มีเงินเดือนขึ้นให้ ฯลฯ...จนถึงไล่ออก ยังนึกอยู่เลย..ว่าไม่น่าทำหนังสือร้องเรียนเลย...แค่โทร.ไปก็ได้..เพราะเขาลืมจริงๆ งานคงเยอะ..เดือนถัดมาเขาก็คืนให้แล้วค่ะ.. หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ พฤศจิกายน 22, 2006, 09:43:54 AM ทุกที่แหละครับ รวมทั้งธนาคารที่ให้วงเงินบัตรเครดิต ด้วย-- ตัวดี ดี ทั้งนั้นล่ะ -- ในเครือจีอี อ่ะ มีทั้งอิออน ควิกแคช คาร์แคช เฟิร์ทชอยท์ จีอีมันนี่ -- รัฐบาลชุดเดิม ออกกฎหมายให้พวกมันนี่แหละ จากเงินกู้นอกระบบ เข้ามาอยู่ในระบบ แต่คิดดอกเบี้ย แสนแพง -- ไม่ให้ ก็โทรขู่ยังกะเป็นหนี้สักพันล้านครับ -- ถ้ามันด่า เราก็ด่ากลับอ่ะ -- มันจะบอกว่า ส่งให้ทนาย ทางทนายก็โทร บริษัทก็โทร กรรมครับ ญาติsoda ก็โดนครับ -- น่าจะมีวิธีกำจัดพวกบริษัทแบบนี้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ พฤศจิกายน 22, 2006, 11:45:49 AM เดี๋ยวนี้ขี้เกียจพกกระเป๋าตังค์เลยไม่ค่อยได้ใช้บัตรฯแล้วครับ ใช้เท่าที่มีในกระเป๋ากางเกง...หมดก็หยุด ไม่พอก็ยืมเพื่อนที่ไปด้วย ;D เพื่อนๆ..อย่าหลวมตัวไปด้วยเชียว.... ;D มิน่าถึงกลับก่อนทุกที รู้ทันนี่เอง..... คราวที่ร้านเจ๊ณีผมก็เมาลืมจ่ายตังค์ด้วยแหละ อิ อิ อิ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: Iron ที่ พฤศจิกายน 22, 2006, 12:55:35 PM ..
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤศจิกายน 22, 2006, 01:32:34 PM เคยมีกระทู้คล้ายๆกับแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่นั้นรุนแรงถึงขนาดข่มขู่ ก็เลยมีเพื่อนๆสมาชิกแนะนำให้แจ้งความ โดยแจ้งระดับกรรมการเขาเลยครับ เดี๋ยวก็มีการเช็คบิลกันเองในหน่วยงานเขาครับ
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 25, 2006, 03:02:32 PM ผมได้เบอร์ผู้จัดการฝ่ายบุคคลมาแล้วอ่ะครับ โทรไปแจ้งเรียบร้อย แล้วก็ จ่ายเงินที่จะต้องผ่อนไปให้หมดเลยจบเลย หมั่นใส้มาก แค่ขี้เกียจจ่ายเงินเป็นก้อนๆแค่นั้นเอง ไม่ใช้แล้ว กวนทีน สุดท้ายพนักงานคนนั้น ก็ไม่กล้าโทรมาหรือใครจะกล้าโทรมาหาผมเลยครับ เพราะปกติมันจะโทรมาทันทีพออีกวันหลังจากฝากข้อความอ่ะครับ กะจะเล่นให้โดนไล่ออกไปเลยด้วย เลวนัก
หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ พฤศจิกายน 25, 2006, 03:34:48 PM เดี๋ยวนี้ขี้เกียจพกกระเป๋าตังค์เลยไม่ค่อยได้ใช้บัตรฯแล้วครับ ใช้เท่าที่มีในกระเป๋ากางเกง...หมดก็หยุด ไม่พอก็ยืมเพื่อนที่ไปด้วย ;D เพื่อนๆ..อย่าหลวมตัวไปด้วยเชียว.... ;D โธ่....ถัง... คุณดาวก็ไปเชื่อตาอีเมล์ โดนเมียยึดกระเป๋าตังค์น่ะ ไม่ว่า...... หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 25, 2006, 05:08:38 PM เป็นผมจะแจ้งยกเลิกการเป็นสมาชิกทันที...
พร้อมส่งจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมเอกสารถึงบริษัทคับ...:P หัวข้อ: Re: เจ้าหน้าที่บริษัท อิออน พูดจาไม่ดี แถมมีการกลั่นแกล้งโดยส่งจดหมาย เริ่มหัวข้อโดย: Step&Time-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 25, 2006, 08:38:12 PM เห็นด้วยครับ เลิกใช้บริการไปเลย
พวกนี้ พอเห็นลูกค้าชำระล่าช้า ก็พูดจาไม่ดี แย่มาก |