เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 08:30:04 PM



หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 08:30:04 PM
 รบกวนถามพี่ๆที่เป็นช่างหรือผู้สันทัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ตอนนี้ผมซื้อรถมายี่ห้อ นิสสัน บลูเบริด เครื่องหัวฉีด 2000 CC แต่มีปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ คือตอนรถวิ่งหรือการออกตัวจะมีการสะดุดตลอด พยายามแก้แล้วหลายวิธีและเข้าหลายอู่มาก แต่ทุกทีจะพูดแบบเดียวกันว่า เป็นที่แอร์โฟว์รวมทั้งหัวฉีด ช่างบางร้านจะแนะนำว่าควรเปลี่ยนแอร์โฟว์ รวมทั้งหัวฉีดใหม่เลย อาการดังกล่าวก็คงจะหาย ล่าสุดผมเพิ่งเข้าอู่มา ทางอู่เปลี่ยนหัวเทียนรวมทั้งล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว แต่ตอนนี้ อาการกระตุกหรือสะดุดยังเป็นเหมือนเก่า แล้วชุดแอร์โฟว์นี้ เราสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องหัวฉีด ผมลองดึงปลั๊กไฟแต่ละหัวดูแล้ว ปรากฎว่า ถอดทีละหัวแล้ว เครื่องก็จะเบาลงทุกหัว อย่างนี้แสดงว่าหัวฉีดยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน ขอพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ :)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 08:49:42 PM

 สเปร์ phillip ป๋องสีฟ้าลองฉีดก่อน(contrat cleanner) ถ้าจำไม่ผิดนิสสันจะเป็นเส้นลวดระวังจะขาดด้วยเด้อแล้วไม้แยงหูค่อยๆเช็ด

 ผมคิดว่าปํญหาคงไม่ใหญ่  แต่ช่างคงทำไม่ถึง

 ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: too6952 ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 09:14:28 PM
ท่านGLOCK45ครับผมว่าอาการไม่น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟว์นะครับน่าจะเป็นที่ระบบไฟจุดระเบิด  ผมว่าดูที่สายหัวเทียนก่อนดีกว่า  ท่านเข้าใจถูกแล้วครับเรื่องหัวฉีด ถ้าดึงปลั๊กไฟออกเครื่องจะเบาลงแสดงว่าหัวฉีดไม่เสียครับ  วิธีทดสอบแอร์โฟว์ว่าเสียหรือไม่ ให้ท่านถอดปลั๊กไฟของแอร์โฟว์ออก แล้วเร่งเครื่องดูครับถ้าท่อไอเสีย มีควันดำออกมา แล้วเบาเครื่องแล้วเครื่องดับไปเองแสดงว่าแอร์โฟว์ไม่เสียครับ  แต่ยังไงผมว่าน่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 09:21:34 PM
ท่านGLOCK45ครับผมว่าอาการไม่น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟว์นะครับน่าจะเป็นที่ระบบไฟจุดระเบิด  ผมว่าดูที่สายหัวเทียนก่อนดีกว่า  ท่านเข้าใจถูกแล้วครับเรื่องหัวฉีด ถ้าดึงปลั๊กไฟออกเครื่องจะเบาลงแสดงว่าหัวฉีดไม่เสียครับ  วิธีทดสอบแอร์โฟว์ว่าเสียหรือไม่ ให้ท่านถอดปลั๊กไฟของแอร์โฟว์ออก แล้วเร่งเครื่องดูครับถ้าท่อไอเสีย มีควันดำออกมา แล้วเบาเครื่องแล้วเครื่องดับไปเองแสดงว่าแอร์โฟว์ไม่เสียครับ  แต่ยังไงผมว่าน่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนนะครับ

เรื่องสายหัวเทียน ผมเปลี่ยนแล้วครับ รวมทั้งฝาครอบจานจ่ายก็เปลี่ยนแล้ว แต่ว่าใช้ของธรรมดา สายหัวเทียนรวมทั้งฝาครอบจานจ่ายก็ประมาณ 500 บาท ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับว่า มันไม่ใช่ของแท้ เลยทำให้มีอาการดังกล่าว ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: rockguns ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 10:32:35 PM
                เครื่องรุ่นอะไรครับวางในบลูเบิร์ด รหัสเครื่องอย่าบอกว่า SR20 นะครับ
                AIR FLOW เป็นตัวเซ็นเซอร์อากาศจัดการอากาศที่ผ่านกรองในลิ้นปีกผีเสื้อเข้าไปให้สัมพันธ์กันกับการผสมน้ำมันเพื่อจ่ายให้หัวฉีด
                การเปลี่ยนAIR FLOW เบิกห้างใหม่โหดครับ ต้องลองมือสองเซียงกงดู ดูร้านที่รับทำและรับประกันของด้วย ไม่หายไม่จ่ายตังค์ ดูรหัสรุ่นเครื่องให้ได้ แล้วไปลองสอบราคาดูก่อน สงสัยช่างที่ซ่อมเหวี่ยงแหครับ ต้องหาช่างที่ทำเรื่องAIRFLOW โดยเฉพาะ ช่างซ่อมเครื่องธรรมดาร้านขนาดเล็กคงไม่มีเครื่องมือทำมันเรื่องสมองกล ECU ทำได้เพียงเปลี่ยนอะไหล่เท่านั้น บางทีแค่ลมรั่วเข้าหลังAIRFLOW ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ก็ทำให้ ECU คำนวนจ่ายน้ำมันผิดก็ได้ครับเครื่องก็เลยเดินไม่เรียบ  ห้ามแกะล้างเองนะครับเดี๋ยวจะลุกลามบานปลาย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 15, 2007, 10:53:20 PM
Nissan ดิน น้ำ ลม ไฟ ต้องถึงครับ...ทำไม่ไม่ลองเช็ด Code ก่อนละครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ozero++รักในหลวงมากค่ะ++ ที่ พฤศจิกายน 16, 2007, 12:06:35 AM
โอเคยเปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ของ190E ลด20%แล้วยังราคา27,000บ.(เมื่อ10ปีที่แล้ว) ... แพงมั๊กๆ :~)
แต่มีมาวันนึง ความคิดว่าอะไหล่ราคา27,000บ.ที่ว่าแพงต้องเปลี่ยนไปค่ะ
เมื่อโอต้องเปลี่ยนคอมเพลสเซอร์แอร์ของรถคันเดิมในราคา 60,000บ.  :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ พฤศจิกายน 16, 2007, 05:03:30 AM
รบกวนถามพี่ๆที่เป็นช่างหรือผู้สันทัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ตอนนี้ผมซื้อรถมายี่ห้อ นิสสัน บลูเบริด เครื่องหัวฉีด 2000 CC แต่มีปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ คือตอนรถวิ่งหรือการออกตัวจะมีการสะดุดตลอด พยายามแก้แล้วหลายวิธีและเข้าหลายอู่มาก แต่ทุกทีจะพูดแบบเดียวกันว่า เป็นที่แอร์โฟว์รวมทั้งหัวฉีด ช่างบางร้านจะแนะนำว่าควรเปลี่ยนแอร์โฟว์ รวมทั้งหัวฉีดใหม่เลย อาการดังกล่าวก็คงจะหาย ล่าสุดผมเพิ่งเข้าอู่มา ทางอู่เปลี่ยนหัวเทียนรวมทั้งล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว แต่ตอนนี้ อาการกระตุกหรือสะดุดยังเป็นเหมือนเก่า แล้วชุดแอร์โฟว์นี้ เราสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องหัวฉีด ผมลองดึงปลั๊กไฟแต่ละหัวดูแล้ว ปรากฎว่า ถอดทีละหัวแล้ว เครื่องก็จะเบาลงทุกหัว อย่างนี้แสดงว่าหัวฉีดยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน ขอพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ :)

เป็นรถ นิสสัน บลูเบิร์ด SSS ใช่หรือไม่ครับพี่

ถ้าใช่...ลองทำความสะอาดปลั๊ก air flow ก่อน ถ้าไม่หายก็สันนิษฐานได้ว่าปัญหาเกิดตรงอุปกรณ์ตัวนี้  การทำความสะอาดแทบจะทำไม่ได้ยิ่งถ้าใช้ลมแรงดันสูงเป่าเพื่อไล่ฝุ่นเพื่อนทำความสะอาดจะทำให้ขดลวดภายในเสียหาย  ลองให้ทางอู่ที่ยืนยันหามือสองมาเปลี่ยนดูราคาไม่แรงเท่าไหร่ครับ ส่วนหัวฉีดไม่น่ามีปัญหาตามวิธีที่ทดสอบ กล่องควบคุมการทำงานก็ไม่เสียง่ายๆ ถ้าไม่ได้มีการวางเครื่องข้ามสายพันธุ์รถและมีการ wiring สายไฟใหม่ครับ

ด้วยความเคารพ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 16, 2007, 08:56:10 AM
ขอบพระคุณมากครับ สำหรับทุกความคำตอบที่ให้เกี่ยวกับความรู้ แต่เท่าที่ผมได้ทดลองถอดปลั๊กตรงตัวแอร์โฟว์ดู ตามที่ท่าน too6952 แนะนำแล้ว ปรากฏว่าเครื่องไม่ดับ แต่มันจะสะดุดอย่างแรง และเวลาเร่งเครื่องก็จะสะดุดเป็นระยะๆ ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้ แอร์โฟว์เสียหรือเปล่าครับ ส่วนที่ปลั๊กจะมีคราบสีเขียวๆจับที่ตัวปลั๊ก เดี๋ยวผมจะลองทำความสะอาดดูอีกทีว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า รถผมเป็น NISSAN BLUEBIRD รุ่น SUPER SELECT 2.0 I อีกอย่างที่ผมแจ้งว่าเวลาเวลาถอดปลั๊กตรงหัวฉีดออก เครื่องจะสะดุดทุกหัวนั้น ต้องฟังดีๆนะครับ ถึงจะรู้ว่ากำลังเครื่องมันจะตก เพราะว่ามันจะแทบไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างดึงปลั๊กออก และไม่ดึงปลั๊กออก อาการแบบนี้มันปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤศจิกายน 16, 2007, 09:11:25 AM
นายสมชายขอบ่นเรื่องรถยี่ห้ออื่นมั่ง... ไหนๆ มี Benz โผล่เข้ามาแล้ว... ฮา

Optra ของเมียนายสมชายอยู่ดีๆก็สตาร์ตไม่ติด... ก่อนสตาร์ตไม่ติดมีเสียงบรื่อๆเหมือนเสียงเครื่องเรือหางยาวอยู่ที่ใต้เบาะหลัง นายสมชายนึกว่าท่อไอเสียรั่วเลยไม่สนใจ... เช้าวันรุ่งขึ้นสตาร์ตไม่ติด...

ตามช่างจากศูนย์ฯมาวินิจฉัย... เป็นว่า Fuel Pump เดี้ยงสนิท เลยต้องเสียค่าลากรถสามพัน(สมัคร Car World Club ซะเลย) ค่า Fuel Pump เก้าพัน รวมเป็นหมื่นสองงงง...

สำหรับความเห็นนายสมชายตามท้องเรื่องในกระทู้ว่าอะไรจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ... หากหาช่างมือถึงไม่ได้ ให้เบิกห้างเลย เพราะเสียเงินไม่รู้จักจบอย่างนี้ปวดหัวตายครับ... จ๊ากซ์


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 16, 2007, 09:17:18 AM
มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ

หัวฉีดในรถเบนซิล เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ศูนย์บริการจะมีตัวทดสอบและตรวจสอบครับ

มันเป็นปัญหาที่ส่วนใหญ่ช่างทั่วไปก็หว่านแห จับเปลี่ยนกันหมดครับเพราะได้เงิน

 ผมเคยฝึกงานที่ศูยน์Volvo

รถมีอาการสะดุด ช่างจับเปลี่ยนแทบจะทั้งระบบ ทั้งEcu สายไฟ หัวเทียน ฯลฯ

ก็ยังไม่หาย สรุปหัวฉีดหัวที่6 เสีย ทั้งๆที่มีเครื่องมือตรวจกับไม่นึกถึงครับ เป็นรถใหม่ช่างก็เลยมองข้างไป

อีกข้อที่มักจะทำให้อู่ตกม้าตาย

ที่ท่ออากาศ มีอะไรไปอุดตันหรือเปล่า และรั่วหรือมีรอยแตกหรือไม่ครับ

เอาใจช่วยครับ

ด้วยความเคารพครับ

  


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: "ชักช้า" ที่ พฤศจิกายน 16, 2007, 10:30:35 PM
แนะนำให้เข้าศูนย์ครับ  ให้เวลาช่างเช็คให้ละเอียด
ช่างจะวิเคราะห์อาการและประมาณราคาค่าซ่อมให้ได้
ถ้าแพงค่อยถอยออกมาไปซ่อมที่อื่น เสียแต่ค่าแรงเช็ค

เครื่องติด และเดินเบาได้  แต่เร่งแล้วดับหรือสะอึก  น่าจะเป็นที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิงมากกว่า
เอาง่ายๆเลย ลองดูกรองเบ็นซิน  ดูเองได้ ลองไล่สายเบ็นซินที่มาเข้าเครื่อง ย้อนดูว่ากรองอยู่ไหน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: too6952 ที่ พฤศจิกายน 17, 2007, 09:17:50 PM
ขอบพระคุณมากครับ สำหรับทุกความคำตอบที่ให้เกี่ยวกับความรู้ แต่เท่าที่ผมได้ทดลองถอดปลั๊กตรงตัวแอร์โฟว์ดู ตามที่ท่าน too6952 แนะนำแล้ว ปรากฏว่าเครื่องไม่ดับ แต่มันจะสะดุดอย่างแรง และเวลาเร่งเครื่องก็จะสะดุดเป็นระยะๆ ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้ แอร์โฟว์เสียหรือเปล่าครับ ส่วนที่ปลั๊กจะมีคราบสีเขียวๆจับที่ตัวปลั๊ก เดี๋ยวผมจะลองทำความสะอาดดูอีกทีว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า รถผมเป็น NISSAN BLUEBIRD รุ่น SUPER SELECT 2.0 I อีกอย่างที่ผมแจ้งว่าเวลาเวลาถอดปลั๊กตรงหัวฉีดออก เครื่องจะสะดุดทุกหัวนั้น ต้องฟังดีๆนะครับ ถึงจะรู้ว่ากำลังเครื่องมันจะตก เพราะว่ามันจะแทบไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างดึงปลั๊กออก และไม่ดึงปลั๊กออก อาการแบบนี้มันปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ...
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟว์แล้วนะครับคงจะต้องเช็คที่ระบบอื่นดูแล้วล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: p-gun ที่ พฤศจิกายน 17, 2007, 09:35:45 PM
เรื่องรถนิสสัน ลองถามคุณ glock 19tc ดูครับชำนาญมาก


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 17, 2007, 10:14:02 PM
เรื่องรถนิสสัน ลองถามคุณ glock 19tc ดูครับชำนาญมาก

รอท่าน glock 19tc  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: nomember ที่ พฤศจิกายน 18, 2007, 01:35:53 PM
. ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ พฤศจิกายน 18, 2007, 04:40:46 PM
โอเคยเปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ของ190E ลด20%แล้วยังราคา27,000บ.(เมื่อ10ปีที่แล้ว) ... แพงมั๊กๆ :~)
แต่มีมาวันนึง ความคิดว่าอะไหล่ราคา27,000บ.ที่ว่าแพงต้องเปลี่ยนไปค่ะ
เมื่อโอต้องเปลี่ยนคอมเพลสเซอร์แอร์ของรถคันเดิมในราคา 60,000บ.  :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~)

เจ๊ซ่อมศูนย์นิ เลยโดนโขกกระจาย

ผมเคยไปถามเรื่องเปลี่ยนคอยล์เย็น ศูนย์บอก 35000 บาท รอสามวัน

เพื่อนแนะนำไปอู่แถวพัฒนาการ 11000 บาท ครึ่งวัน

เจ้าของอู่บอกทีเบนซ์มาไม่มาก แค่ 3000 คัน หุหุ......

แล้วก็ศูนย์ในละแวกนี้ส่งมาทำที่อู่ผมทั้งหมด...............


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ozero++รักในหลวงมากค่ะ++ ที่ พฤศจิกายน 18, 2007, 06:34:12 PM
โอเคยเปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ของ190E ลด20%แล้วยังราคา27,000บ.(เมื่อ10ปีที่แล้ว) ... แพงมั๊กๆ :~)
แต่มีมาวันนึง ความคิดว่าอะไหล่ราคา27,000บ.ที่ว่าแพงต้องเปลี่ยนไปค่ะ
เมื่อโอต้องเปลี่ยนคอมเพลสเซอร์แอร์ของรถคันเดิมในราคา 60,000บ.  :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~) :~)

เจ๊ซ่อมศูนย์นิ เลยโดนโขกกระจาย

ผมเคยไปถามเรื่องเปลี่ยนคอยล์เย็น ศูนย์บอก 35000 บาท รอสามวัน

เพื่อนแนะนำไปอู่แถวพัฒนาการ 11000 บาท ครึ่งวัน

เจ้าของอู่บอกทีเบนซ์มาไม่มาก แค่ 3000 คัน หุหุ......

แล้วก็ศูนย์ในละแวกนี้ส่งมาทำที่อู่ผมทั้งหมด...............

ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้นี่หน่า...ยังวัยละอ่อน ::005::

ส่วนไอ้ตอนที่จ่าย60,000รถมันเจ๊งเลย แบบเหม็นไหม้วิ่งไม่ได้อ่ะ ตอนกลางดึก เลยต้องตัดสินใจให้รถลากๆมาที่0 เลยจุกเลยเรา :~)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 18, 2007, 08:24:04 PM
ลองชำแหละตัวแอร์โฟว์ดูแล้วครับ ปรากฏว่าด้านในไม่เห็นมีขดลวดหรือว่าตัวอะไรเลย ไม่ได้แกะตรงกล่องดำครับ แกะแต่เพียงฝาด้านล่าง มีเพียงคล้ายๆกับตัวลิ้นเปิดปิดให้ลมเข้า เท่านั้นเอง มีแต่ความว่างเปล่า แล้วต่อไปผมจะทำยังไงดีครับ แนะนำด้วยครับ ปล้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว ไม่ไปไหนเลย :~) :~)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 18, 2007, 08:42:28 PM
ลองชำแหละตัวแอร์โฟว์ดูแล้วครับ ปรากฏว่าด้านในไม่เห็นมีขดลวดหรือว่าตัวอะไรเลย ไม่ได้แกะตรงกล่องดำครับ แกะแต่เพียงฝาด้านล่าง มีเพียงคล้ายๆกับตัวลิ้นเปิดปิดให้ลมเข้า เท่านั้นเอง มีแต่ความว่างเปล่า แล้วต่อไปผมจะทำยังไงดีครับ แนะนำด้วยครับ ปล้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว ไม่ไปไหนเลย :~) :~)

             ขายโลด  ;D  มีหัวเดียวบอกด้วยเด้อ :D~

             ว่างๆสักสิบวันลองขับขึ้นมาดูมีหม้อต้มรออยู่หลายตัว ;D ;D ;D
             เคยยำแต่ตระกูล J ไอ้ต้าจะใช้ระบบแว็คคั่ม ส่วนมากนิสสันจะใช้เส้นลวดลองเอาเข้าศูนย์เช็คโค๊ดดูแล้วมาว่ากันอีกที หรือมีท่านใดช่วยชี้แนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 18, 2007, 09:10:36 PM
ลองชำแหละตัวแอร์โฟว์ดูแล้วครับ ปรากฏว่าด้านในไม่เห็นมีขดลวดหรือว่าตัวอะไรเลย ไม่ได้แกะตรงกล่องดำครับ แกะแต่เพียงฝาด้านล่าง มีเพียงคล้ายๆกับตัวลิ้นเปิดปิดให้ลมเข้า เท่านั้นเอง มีแต่ความว่างเปล่า แล้วต่อไปผมจะทำยังไงดีครับ แนะนำด้วยครับ ปล้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว ไม่ไปไหนเลย :~) :~)

             ขายโลด  ;D  มีหัวเดียวบอกด้วยเด้อ :D~

             ว่างๆสักสิบวันลองขับขึ้นมาดูมีหม้อต้มรออยู่หลายตัว  ;D ;D ;D
             เคยยำแต่ตระกูล J ไอ้ต้าจะใช้ระบบแว็คคั่ม ส่วนมากนิสสันจะใช้เส้นลวดลองเอาเข้าศูนย์เช็คโค๊ดดูแล้วมาว่ากันอีกที หรือมีท่านใดช่วยชี้แนะด้วยครับ
จองหนึ่งหม้อใหญ่ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: จอบหลอย-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 07:18:41 AM
คันนี้ตั้งใจซื้อมาติดแก็สรึเปล่าครับพี่อ๊อด ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:29:34 AM
คันนี้ตั้งใจซื้อมาติดแก็สรึเปล่าครับพี่อ๊อด ;D

ถืกต้องคร๊าบบบบบบ.....แต่ตอนนี้หาเงินซ่อมรถก่อน ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:24:29 PM
ขอยกมารอผู้อนุเคราะห์หน่อยครับ :D เพราะว่ากลัวที่จะเข้าอู่แล้ว อู่บอกว่าเสียโน่น เสียนี่ ต้องเปลี่ยนอันนั้น อันนี้ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: หินเหล็กไฟ ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:28:24 PM
แนะนำว่าขายต่อให้ผมดีกว่า  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:29:59 PM
ขอไปเรียนต่ออีกจั๊กหน่อยได้บ่....


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:35:44 PM
แนะนำว่าขายต่อให้ผมดีกว่า  ;D ;D

ขึ้นชื่อคำว่ารถ ยังไงมันก็ลดวันยังค่ำ งั้น แล้วแต่จะทำบุญแล้วกัน ;D ;D
ขอไปเรียนต่ออีกจั๊กหน่อยได้บ่....

นานเท่าไร ใจก๊รอ ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:37:41 PM
สิบ่ไปสอนครูใหม่บ่ล่ะ..บาดทะนี่...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 08:56:23 PM
       ขับมาจอดแถวๆรังสิต พร้อมชุดโอน สิมีแนวแลก(ใข่ขี้เจี้ยมสามโล) ;D ;Dใส้ในไม่ใช่เม็ดนุ่นด้วย แต่เป็นเม็ดถั่วเขียว ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 09:11:56 PM
       ขับมาจอดแถวๆรังสิต พร้อมชุดโอน สิมีแนวแลก(ใข่ขี้เจี้ยมสามโล) ;D ;Dใส้ในไม่ใช่เม็ดนุ่นด้วย แต่เป็นเม็ดถั่วเขียว ;D ;D ;D

โปรโมชั่นน่าสน เดี๊ยวรอทำเสร็จแล้วติดแก๊สก่อน บางทีถึงตอนนั้น อาจะขึ้นเป็น 4 - 5 โล ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: หินเหล็กไฟ ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 09:23:45 PM
เจ้าอย่ามาโม้หลายใข่ขี้เกี้ยมอย่างดีบ่มีดอก ดีกั่วขนมใข่ขี้เกี้ยมกะขนมใข่ขี่โก๋ท่อนั้นหละ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 19, 2007, 09:25:40 PM
5555ไข่กีโก๊ะ....


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 20, 2007, 06:20:06 PM
รบกวนถามพี่ๆที่เป็นช่างหรือผู้สันทัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ ตอนนี้ผมซื้อรถมายี่ห้อ นิสสัน บลูเบริด เครื่องหัวฉีด 2000 CC แต่มีปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ คือตอนรถวิ่งหรือการออกตัวจะมีการสะดุดตลอด พยายามแก้แล้วหลายวิธีและเข้าหลายอู่มาก แต่ทุกทีจะพูดแบบเดียวกันว่า เป็นที่แอร์โฟว์รวมทั้งหัวฉีด ช่างบางร้านจะแนะนำว่าควรเปลี่ยนแอร์โฟว์ รวมทั้งหัวฉีดใหม่เลย อาการดังกล่าวก็คงจะหาย ล่าสุดผมเพิ่งเข้าอู่มา ทางอู่เปลี่ยนหัวเทียนรวมทั้งล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว แต่ตอนนี้ อาการกระตุกหรือสะดุดยังเป็นเหมือนเก่า แล้วชุดแอร์โฟว์นี้ เราสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องหัวฉีด ผมลองดึงปลั๊กไฟแต่ละหัวดูแล้ว ปรากฎว่า ถอดทีละหัวแล้ว เครื่องก็จะเบาลงทุกหัว อย่างนี้แสดงว่าหัวฉีดยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน ขอพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ       ผมอยากให้ลองเช็คที่ ออกซิเจนเซ็นเซอร์ อีกตัวนึงครับ ถ้าเซ้นเซอร์ตัวนี้เสียกล่อง ECU จะไม่สามารถประมวลความเหมาะสมระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิงได้ผลคือเครื่องสะดุด แล้วอาจจะมีควันดำด้วย เซ้นเซอร์ตัวนี้ราคาไม่เท่าไหร่ครับลองเช็คดู ::002::


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: MAYA ที่ พฤศจิกายน 20, 2007, 07:16:51 PM
เป็นอาการประจำตัวของรุ่นนี้ครับ รหัสตัวถัง U-12 ถามช่างนิสสันมีตัวเดียวที่แก้ไม่ตกครับเคบใช้มา หนึ่งคันอาการเหมือนลอกกันมาครับลองเช็คท่อไอดีถอดออกมาแล้วบิดดูตรงที่เป็นรอยย่นว่ามีแตกฉีกขาดหรือไม่ผมเคยเจอเคสนี้ช่างเทคนิคจากสยามกลการยังคาดไม่ถึง ถึงขั้นต้องยืมแอร์โฟลว์ของบริษัทมาลองให้ครับ แล้วลองเช็คแรงดันปํมในถังด้วยครับว่ายังอัดใด้ตามค่าหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: glock_19tc ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 12:17:09 AM
เรียนท่านGLOCK 45 รถของท่านเป็นบอดี้ U12 เครื่องยนต์ CA20 ในเบื้องต้นท่านลองดูปัญหาพื้นๆดูก่อนเช่น1. ลองวัดค่าความต้านทานของสายหัวเทียนดูก่อนว่าต่าความต้านทานเกิน 10 กิโลโอห์มหรือเปล่า  2.ฝาครอบจานจ่ายมีขี้เกลือจับหรือเปล่า 3.หัวเทียนที่ใช้ตรงตามสเปคหรือเปล่า(ลองใช้ NGK BP5ES ของแท้) 4.ปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆรวมถึงตัวเซ็นเซอร์ถอดทำความสะอาดและย้ำขั้วให้มันแน่นๆ คือตอนที่ติดเครื่องยนต์เดินเบาปกติลองขยับปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆว่าตัวใหนขยับแล้วมีอาการเครื่องยนต์สะดุดหรือเร่งก็ลองเช็คดูเซ็นเซอร์ตัวนั้นดู 5.ท่ออากาศ ท่อแวคคั่มทุกเส้นว่ามีรอยรั่ว แตก ตันหรือไม่  ลองดูเบื้องต้นก่อนน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 12:49:30 PM
ขอบพระคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ ;D วันนี้ผมเลยเอาภาพมาให้ดูแต่ละจุด ยังไงช่วยแนะนำอีกทีครับ...
ห้องเครื่อง
(http://img214.imageshack.us/img214/7075/p1030868ph2.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 12:57:44 PM
รุ่นนี้ครับ super select 2.0 i ภาพอาจจะเล็กไปครับ กลัวมองไม่ชัด...
(http://img134.imageshack.us/img134/271/p1030885os2.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:01:36 PM
ตรงชุดแอร์โฟว์...
(http://img208.imageshack.us/img208/2900/p1030912rv8.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:03:51 PM
เลขตัวถังรถ ทางอู่บอกว่าถ้าจะซื้ออะไหล่ ให้บอกทางร้านว่าเลขนี้....
(http://img218.imageshack.us/img218/4803/p1030913so9.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:07:09 PM
อันนี้เป็นหมายเลขที่ติดอยู่ตรงตัวแอร์โฟว์ ไม่ทราบว่าเวลาไปซื้อก็บอกรหัสของรุ่นนี้หรือเปล่าครับ....
(http://img218.imageshack.us/img218/3538/p1030916km0.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:09:23 PM
หลังจากถอดชุดแอร์ฌฟว์ออกแล้ว จะเห็นปากของช่องปีกผีเสื้อ (เรียกถูกหรือเปล่าครับ) ;D
(http://img218.imageshack.us/img218/6948/p1030926wa5.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:11:18 PM
ปลั๊กเสียบเข้าที่ตัวแอร์โฟว์ รู้สึกว่าสายแต่ละเส้นมันจะขยับได้ ไม่แน่น ไม่แน่ใจว่านี่เป็นส่วนหนึ่งด้วยหรือเปล่าครับ....
(http://img230.imageshack.us/img230/3739/p1030932km4.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:13:34 PM
แอร์โฟว์ที่ถอดออกมาเรียบร้อยแล้ว...
(http://img57.imageshack.us/img57/8092/p1030940lt9.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:16:56 PM
ฝาปิดด้านล่างของแอร์โฟว์ เตรียมตัวถอด ;D ;D
(http://img57.imageshack.us/img57/8423/p1030944km1.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:18:56 PM
ถอดออกมาแล้วครับ มีแต่ความว่าเปล่า :OO แล้วขดลวดหรือที่เขาเรียกว่าตัวเซ็นเซอร์มันอยู่ตรงไหนครับ.
(http://img20.imageshack.us/img20/2315/p1030957hj0.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:23:36 PM
ช่วยแนะนำด้วยครับ เพราะทางอู่แต่ละอู่พูดแล้ว อาการหนักหนาสาหัสเหลือเกิน จะไปซื้อที่ กทม.ก็ไม่สะดวก จะถอดไปทั้งคันเลยก็ไม่คือ ;D (ดูที่ทะเบียนครับ) ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:37:04 PM
ถามผู้รู้ก่อนเด้อ...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 01:52:35 PM
อีกนิดครับ พอดีหลังจากที่ประกอบเสร็จเรียบร้อย ลองขับดูเครื่องมันจะสะดุดช่วงที่รอบขึ้นสูงๆ หรือตอนปลายๆที่จะเปลี่ยนเกียร์ครับ แต่ตอนที่ลากเกียร์รอบต่ำๆ จะไม่ค่อยมีอาการครับ เฮ้อออออ เหนื่อย :~) :~)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: rockguns ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 02:04:04 PM
               ลองเอาหูแนบตัวถังฟังเสียง ปั๊มติ๊กไฟฟ้าดูครับ ฟังว่ารอบสูงมั๊ย ลองกดรอบสูงๆเทียบกับรอบต่ำดู  ผมคิดว่าน้ำมันไปจ่ายไม่ทันในรอบสูง รถรุ่นใหม่จะมีปั๊มติ๊กไฟฟ้าอยู่ในถังน้ำมัน มิตซู 1,500 ของผมจะได้ยินชัดในห้องโดยสาร  รอบต่ำจะตัด รอบสูงจะจ่ายเต็มที่ไม่ตัดครับ ผมก็ขอวิเคราะห์แค่นี้เท่าที่รู้ข้อมูล ถ้าเป็นผมจะลองเอาปั๊มอีกตัวต่อข้างนอกเพิ่มเพื่อช่วยให้แรงขึ้น แต่ต้องระวังว่า เป็นเบนซินติดไฟง่ายนะครับกลัวไฟไหม้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 09:59:45 PM
ฝาปิดด้านล่างของแอร์โฟว์ เตรียมตัวถอด ;D ;D
(http://img57.imageshack.us/img57/8423/p1030944km1.jpg) (http://imageshack.us)


ขอถามต่ออีกนิดครับว่า ที่เรียกว่าท่ออากาศนั้น มันใช่ยางสีดำๆหรือเปล่าครับ แล้วส่วนไหนที่เรียกว่าท่อ ท่อแวคคั่ม ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ พฤศจิกายน 25, 2007, 10:07:49 PM
สโลแกน   "ซื้อรถเก่า    เหมือนเอาผู้เฒ่ามาปัว(รักษา)"   


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 28, 2007, 09:53:09 PM
ช่วยแนะนำด้วยครับ เพราะทางอู่แต่ละอู่พูดแล้ว อาการหนักหนาสาหัสเหลือเกิน จะไปซื้อที่ กทม.ก็ไม่สะดวก จะถอดไปทั้งคันเลยก็ไม่คือ ;D (ดูที่ทะเบียนครับ) ;D ;D
  ที่เค้าว่าอาการหนักอาจจะหมายถึงต้องเช็คหลายแห่งครับ กว่าจะรู้สาเหตุ อาการสะดุด เนี่ยมันมาจากหลายสาเหตุมาก จากเซ็นเซอร์ ทั้งหลายจากปั๊มติ๊กก็มีส่วน จาก ECU ก็เป็นไปได้  แม่แต่จุดเล็กอย่างสายหัวเทียนก็เป็นไปได้ จากแอร์โฟลว์ ก็......  เยอะอ่ะครับ  ต้องค่อยๆไล่ไปทีล่ะจุด    ::003::


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: D.A.- รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 29, 2007, 07:42:11 PM
แอร์โฟร์หน้าตาคล้ายของ "บอช " นะครับ....เหมือนของเปอร์โยต์ที่ผมใช้ อาการของแอร์โฟร์หากเสียเครื่องจะเบาดับมากกว่าจะกระตุกหรือสั่นครับ..งานนี้จำเลยน่าจะอยู่ที่ปั้มท์ติ๊ก หรือกรองเบนซินมากกว่า...หากต้องการรู้ว่าเจ้านี่ทำงานอย่างไรต้องแกะด้านฝาพลาสติกออกครับ จะเห็นแขนกวาดอยู่บนแถบคาร์บอนโดยมีขดสปริงคล้าย ๆ เส้นใยของนาฬิกาทำหน้าที่ดึงลิ้นให้ปิดเปิดตามจังหวะของการไหลของอากาศ...ค่าความต้านทานจะผกผันตามองศาของแขนกวาดที่อยู่ระนาบเดียวกันกับลิ้นอากาศที่คูณเห็น เพื่อส่งค่าที่อ่านได้ไปยังกล่องครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 29, 2007, 08:46:28 PM
        สรุปแล้วจบหรือยังครับ รบกวนรายงานผลด้วย หรือว่าขับไปยิ้มไปตอนนี้ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 30, 2007, 04:21:35 PM
เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเรื่องปัญหาของแอร์โฟว์ ตัดสินใจเข้าศูนย์ ให้ทางศูนย์เช็คอย่างละเอียด ปรากฏว่า แอร์โฟว์ของรุ่นนี้ ไม่มีขดลวดเหมือนรุ่นอื่นๆ ทางศูนย์ฟันธงว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก เลยเปลี่ยนปั๊มติ๊กตามที่ช่างบอก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหายแล้วครับ ตอนนี้เลยวิ่งฉลุย ขอบพระคุณมากครับ สำหรับทุกความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์และทุกคำตอบ ขอบคุณครับ ;)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 30, 2007, 04:23:00 PM
เอามาขายต่อซะ...ไก่งามๆ..3กิ้ก...55555


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ พฤศจิกายน 30, 2007, 04:27:20 PM
เอามาขายต่อซะ...ไก่งามๆ..3กิ้ก...55555

สำหรับพี่ชัยแล้วแต่จะทำบุญ  :D ตอนนี้เหลือปัญหาเดียว ซดน้ำมันจัง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 30, 2007, 04:30:49 PM
แลก..กุ๊กๆ..ปากทาสีชมภูอ่องต่องเด้...สนบ่..อิๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: หินเหล็กไฟ ที่ มกราคม 02, 2008, 08:40:55 PM
ตอนนี้ติดแกสแล้ว ไปราชบุรีเสมือนขี่ไปเที่ยวนา  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ มกราคม 02, 2008, 08:44:00 PM
ค่าแก๊ส..ถืกๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องของ แอร์โฟว์ ของรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มกราคม 03, 2008, 01:12:28 AM
สำหรับเรื่องปัญหาของแอร์โฟว์ ตัดสินใจเข้าศูนย์ ให้ทางศูนย์เช็คอย่างละเอียด ปรากฏว่า แอร์โฟว์ของรุ่นนี้ ไม่มีขดลวดเหมือนรุ่นอื่นๆ

มีครับ อยู่อีกด้านหนึ่งของรูปถ่าย เป็นด้านที่คุณเสียบปลั๊กไฟ ปิดด้วยฝาปิดพลาสติกสีดำซีลซิลิโคน
แต่ตอนนี้คุณ GLOCK45 คงไม่สนใจ เพราะรถหายป่วยแล้ว

เปลี่ยนปั๊มเบนซินแล้ว  เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยนะครับ รุ่นนี้ไม่เกินสองร้อยบาท

ตอนนี้เหลือปัญหาเดียว ซดน้ำมันจัง ;D ;D ;D

แก๊ส LPG หรือ NGV ไงครับ พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคาแล้วก็ไม่ตกใจ :)