เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:24:57 PM



หัวข้อ: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:24:57 PM
Mazda Furai LM Concept Car  Full Power Rotary พื้นฐานเครื่องยนต์มาจากเดรื่อง 20B  3Roter   
(http://www.mobilemag.com/content/images/14304_super.jpg)
(http://www.zcars.com.au/images/mazda-furai-concept1.jpg)
(http://www.caradvice.com.au/wp-content/uploads/2007/12/mazdafuraiconceptmazdafurai06500img.jpg)
(http://jalopnik.com/photogallery/furaiint/1000489371)
(http://jalopnik.com/photogallery/furaiint/1000489347)
(http://jalopnik.com/photogallery/furaideet/1000489598)
(http://jalopnik.com/photogallery/furaideet/1000489606)
(http://jalopnik.com/photogallery/furaideet/1000489638)
http://www.youtube.com/watch?v=C4Xl0i4uNGU
http://www.youtube.com/watch?v=FPC9CImtaRM&feature=related

เสียงรอบเดินเบาสะอื้น  เสียงรอบเครื่อง เสียง West Gate กับ Blow Of มันช่างสะใจจริงๆ


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: NatthaphoN_ ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:28:50 PM
มาอีกแย้ว เอาดีๆนะ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:32:44 PM
มาอีกแย้ว เอาดีๆนะ ;D ;D ;D

พี่ก็อย่ามาขออะไรแผลงๆนะ  :OO :OO รอบนี้ไม่มีจัด เดี๋ยวซวย  :~) :~)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: NatthaphoN_ ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:48:33 PM
มาอีกแย้ว เอาดีๆนะ ;D ;D ;D
พี่ก็อย่ามาขออะไรแผลงๆนะ  :OO :OO รอบนี้ไม่มีจัด เดี๋ยวซวย  :~) :~)
จ้า.....ไม่แล้วจ้า ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥ ที่ มีนาคม 26, 2008, 09:32:27 PM

เจ้าเครื่องลูกสูบสามเหลี่ยม ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มีนาคม 27, 2008, 12:30:26 AM
ตอนแรกดูเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าวัน...

ดูไปดูมาเหมือนปีศาจกำลังแสยะยิ้มครับ...

ขอบคุณท่าน Hydra ครับ...:D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ มีนาคม 27, 2008, 02:21:56 AM
I'm still in love with MB 500 SEC with 2JZvvti twin turbo inside krub.Beautiful vintage looked,have a lot of fun with 280hps high torque egine.


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 27, 2008, 05:19:44 AM
หน้าโหดดี ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: น้าพงษ์...รักในหลวง ที่ มีนาคม 27, 2008, 07:42:01 AM
สวยดีครับ..... ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 27, 2008, 05:13:38 PM
หน้าโหดดี ;D ;D ;D

เสียงก็โหดครับ ยังกับเครื่อง F1  V10 ตามคลิปที่ผมลิงค์ไว้ได้เลย

 
ตอนแรกดูเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าวัน...

ดูไปดูมาเหมือนปีศาจกำลังแสยะยิ้มครับ...

ขอบคุณท่าน Hydra ครับ...:D
 

ตัวนี้มาสด้าประกาศว่าจะเอาไว้แข่งเลอมังส์ ครับ จะผลิตออกขายเท่าที่กฎระบุเอาไว้เท่านั้น เหมือน GT1   กับ R390

 แล้วก็เครื่องยนต์ตระกูล BT ของมาสด้ายังครองตำแหน่ง เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าต่อความจุมากที่สุดในโลก เครื่องยนต์ 13 BT REW ใน RX7
ให้กำลัง280 แรงม้า(โดนตอน) กับแรงบิด 32 ก.ก./ม.  ในขณะที่มีความจุเพียง 1300 C.C. ส่วนเครื่อง 20B ให้แรงม้าโดนตอน280 เท่ากันแต่แรงบิดทะลุไป41 ก.ก./ม. ในขณะที่มีความจุแค่2000 C.C.

นี่คือหน้าตาของลูกสูบและวัฎจักรการทำงานสำหรับคนที่นึกภาพไม่ออกว่าสูบมันหมุนยังไง
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/b/ba/Wankel-1.jpg/300px-Wankel-1.jpg)
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/f/fc/Wankel_Cycle_anim_en.gif/180px-Wankel_Cycle_anim_en.gif)  แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดี เครื่องยนต์โรตารี้มีข้อเสียสำคัญ คือ รอบจัดมาก เพราะได้กำลังมาจากรอบเครื่องยนต์ไม่ใช่ด้วยความจุ1รอบการหมุนมีการจุดระเบิดถึง3ครั้ง ทำให้การสึกหรอสูงมาก อีกข้อที่ตอนนี้มีความสำคัญมากคือเครื่องยนต์แบบนี้กินน้ำมันสุดๆ พอๆกับเครื่องยนต์ลูกสูบขนาด4,500 C.C.  (ถึงกินน้ำมันแต่ผมก็ชอบนะเสียงมันโหดดี)  :DD :DD


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มีนาคม 27, 2008, 05:37:32 PM
I'm still in love with MB 500 SEC with 2JZvvti twin turbo inside krub.Beautiful vintage looked,have a lot of fun with 280hps high torque egine.

Pe Jao .

I don't agree with you , I like original engine of MB more than 2J krub.


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 27, 2008, 06:02:51 PM
I'm still in love with MB 500 SEC with 2JZvvti twin turbo inside krub.Beautiful vintage looked,have a lot of fun with 280hps high torque egine.

Pe Jao .

I don't agree with you , I like original engine of MB more than 2J krub.

ผมคิดเหมือนหมอเลย ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ มีนาคม 27, 2008, 06:32:01 PM
เมื่อคืนพิมพ์กับมือถือ(อีกแล้ว ;D)

500sec โฉมที่ชอบปีสุดท้ายคุ้นๆว่าเป็น1989 ผมเคยลองขับแต่500selถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นรุ่นปี1987ของพี่สาว....มีดีแต่ตราเบนซ์หน้ารถ กับตัวใหญ่ กับภายในเป็นหนัง ขืนเอามาขับเล่น คงเบื่อตาย ไม่ก็จ่ายค่าน้ำมันกันตาเหลือกเลยครับ

สารภาพว่ายังไม่เคยขับ500sec เครื่องเดิมๆซักครั้ง ตอนขึ้นไปพัทยาเมื่อปลายปีที่แล้วเคยลองขับ500sec วางเครื่อง2JZvvtiของเพื่อนแม่ที่เอามาแลกยืมรถแค่ไม่กี่ชม. กลับให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงผิดกันลิบลับ เลยติดใจมากกกกกกกก



หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 27, 2008, 06:43:44 PM
ตอนที่ผมฝึกงานที่อู่เบนส์แห่งหนึ่งแถวๆงามวงศ์วาน เคยเป็นลูกมือช่วยช่างรื้อเครื่อง 500 SEC มาโอเวอร์ฮอล 2-3ครั้งครับ อย่างที่พี่E_mail ว่าเครื่องมันโบราณจริงๆครับ เครื่องตั้ง5000 C.C. แต่เป็นเครื่องแคมเดียวมีแค่สูบล่ะ2วาล์ว แล้วมันจะเอากำลังมาจากไหน กินน้ำมันมากกำลังน้อย คนก็เลยนิยมเปลื่ยนเครื่องกันแต่เครื่อง MB แท้ๆ เห็นราคาก็หงายหลังกันเป็นแถวแต่ก็มีลูกค้าบางคนใจถึงนะลงเครื่อง Brabus มา แล้วเอามาเช็ค ผมได้ลองนั่งไปกับหัวหน้าช่างมันส์มากๆ ดึงไม่หนักแต่มายาววว  แป๊ปเดียว250แร้ว แล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดง่ายๆ กะๆว่าคง300กว่านู้นแหละเครื่องมันถึงจะหมด  :OO :OO
(http://www.emercedesbenz.com/Images/Sep06/25_Brabus_CL_Class/25_Brabus_Tuning_Package_2007_Mercedes_Benz_CL_ClassS.jpg)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ มีนาคม 27, 2008, 06:46:52 PM
ขออภัยคุณhydraด้วยครับ ที่พาเฉออกนอกเรื่อง

และขอบคุณหลายๆที่มาให้ข้อมูลเสริมความชอบ...

แต็งค์หลายๆจ้ะ  :VOV: :<><> ::002::


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 27, 2008, 07:31:35 PM
อดีตความยิ่งใหญ่ของมาสด้า Mazda 787B แชมป์เลอมังส์ (http://www.mrfizzix.com/autoracing/images/New%20Pics/787b.jpg)
เครื่องยนต์ R26B 4Roter  ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 28, 2008, 01:12:10 AM
(http://www.f1fanatic.co.uk/wp-content/uploads/2007/06/mazda_787b_lemans_1991.jpg)



หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 28, 2008, 01:13:14 AM
(http://www.mazda.com/mazdaspirit/rotary/event/img/event03_8.jpg)

(http://www.kameson.com/RX-7/image/20050306%20135513gn.jpg)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 28, 2008, 01:15:14 AM
คุณ Hydra รู้จักคันนี้ไหมครับ ?


(http://racingbeat.com/Gallery/95Bonneville.jpg)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 28, 2008, 03:25:18 PM
RX7 ที่เร็วที่สุดในโลกใช่มั้ยครับ  ;D ;D ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดน่าจะประมาณ 380 KM/h  ทำไว้ในปี 1995  ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 28, 2008, 04:05:39 PM
The Most Powerful Diesel Engine in the World!
Wartsila-Sulzer RTA96-C turbocharged two-stroke diesel engine
ความจุ 25,480 liters (25,480,000 C.C.)
Total engine weight:      2300 tons  (The crankshaft alone weighs 300 tons.)
Length:                         89 feet
 Height:                         44 feet
 Maximum power:         108,920 hp at 102 rpm 
 Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm 
กินน้ำมัน  1,660 gallons of heavy fuel oil per hour
เสื้อสูบ :OO
(http://people.bath.ac.uk/ccsshb/12cyl/rta96c_bearings.jpg)
ข้อเหวี่ยง :OO :OO
(http://people.bath.ac.uk/ccsshb/12cyl/rta96c_crank.jpg)
ลูกสูบ :OO :OO :OO
(http://people.bath.ac.uk/ccsshb/12cyl/rta96c_piston.jpg)
(http://people.bath.ac.uk/ccsshb/12cyl/rta96c_cyldeck.jpg)
สูงเท่าตึก5ชั้นเอง  :~) :~)
(http://people.bath.ac.uk/ccsshb/12cyl/rta96c.jpg)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: น้าพงษ์...รักในหลวง ที่ มีนาคม 28, 2008, 04:22:18 PM
 :OO...โอ้โห...ลูกสูบข้อเหวี่ยง.... :~)..... ::007::


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: NatthaphoN_ ที่ มีนาคม 28, 2008, 04:50:16 PM
เครื่องเรือเหรอท่าน ???


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 28, 2008, 05:09:30 PM
เป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาใช้กับเรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากๆครับ  ::011:: ::011::   designed for large container ships


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: eded ที่ มีนาคม 28, 2008, 08:44:17 PM
สวยดุครับผม


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 28, 2008, 10:16:17 PM
RX7 ที่เร็วที่สุดในโลกใช่มั้ยครับ  ;D ;D ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดน่าจะประมาณ 380 KM/h  ทำไว้ในปี 1995  ::002:: ::002::

ใช่ครับ สถิติที่ทำไว้คือ ground speed 241 mph หรือประมาณ 385.6 km/h
ที่จริงน่าจะทำได้ตั้งแต่ปี 1993 ครั้งนั้นรถเกิด"บิน"เสียก่อน (บินจริง ๆ) ที่ความเร็วราว 220 mph


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: FUFUFUFU ที่ มีนาคม 28, 2008, 10:28:13 PM
     โอโห หน้าตามันดุจริงๆ


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 29, 2008, 04:26:50 PM
RX7 ที่เร็วที่สุดในโลกใช่มั้ยครับ  ;D ;D ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดน่าจะประมาณ 380 KM/h  ทำไว้ในปี 1995  ::002:: ::002::

ใช่ครับ สถิติที่ทำไว้คือ ground speed 241 mph หรือประมาณ 385.6 km/h
ที่จริงน่าจะทำได้ตั้งแต่ปี 1993 ครั้งนั้นรถเกิด"บิน"เสียก่อน (บินจริง ๆ) ที่ความเร็วราว 220 mph

 ผมเคยเห็นแต่ซูปร้าบินตอนทำสถิติน่ะครับ ตัวนี้เลย บินตอนวิ่งครั้งแรกต้องทำรถใหม่ทั้งคนยังดีที่เครื่องยังใช้ได้
(http://www.fast-autos.net/data/images/4425.jpg)

                       Drivetrain
Configuration:                     Front Engine/RWD
Engine:                               Twin-Turbo Inline-6
Displacement:                     3210 cc
Horsepower:                       1200 bhp @ 7500 rpm
Torque:                              741 lb-ft @ 7400 rpm
Max RPM:                           Unavailable
Transmission:                      6-Speed Sequential

                      Performance
Top Speed:                         249 mph


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 30, 2008, 05:35:11 AM
Jun ยอด ;D ;D ;D เจ้าของอู่ที่เมืองไทยกำลังมายิง IPSC กับผม


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Sundance ที่ มีนาคม 30, 2008, 06:08:46 AM
ผมชอบกระทู้นี้ครับ ขอบคุณ คุณ Hydra ที่เอามาให้อ่าน


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 30, 2008, 06:46:36 PM
Jun ยอด ;D ;D ;D เจ้าของอู่ที่เมืองไทยกำลังมายิง IPSC กับผม

คุณป๊อปปิน่ะเหรอพี่ มาหัดยิง IPSC  ::011:: ::011::


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 30, 2008, 11:51:46 PM
ผมเคยเห็นแต่ซูปร้าบินตอนทำสถิติน่ะครับ ตัวนี้เลย บินตอนวิ่งครั้งแรกต้องทำรถใหม่ทั้งคนยังดีที่เครื่องยังใช้ได้
(http://www.fast-autos.net/data/images/4425.jpg)

คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 31, 2008, 12:49:12 PM
ผมเคยเห็นแต่ซูปร้าบินตอนทำสถิติน่ะครับ ตัวนี้เลย บินตอนวิ่งครั้งแรกต้องทำรถใหม่ทั้งคนยังดีที่เครื่องยังใช้ได้
(http://www.fast-autos.net/data/images/4425.jpg)

คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


คันนี้แหละครับพี่ ลงนิตยสารตั้งหลายเล่ม  ไดจัง เป็นคนขับ เข้าเฝือกคอหามออกจากรถ  ::012::


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 31, 2008, 03:49:44 PM
คันนี้ดีกว่าเท่สุดๆ  Tumbler  BAT Mobile
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/f/fa/Batman_Begins_Batmobile1.jpg/800px-Batman_Begins_Batmobile1.jpg)
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/7c/Batman_Begins_Batmobile2.jpg/800px-Batman_Begins_Batmobile2.jpg)
 :DD :DD


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 31, 2008, 11:05:46 PM
คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


คันนี้แหละครับพี่ ลงนิตยสารตั้งหลายเล่ม  ไดจัง เป็นคนขับ เข้าเฝือกคอหามออกจากรถ  ::012::

ถ้างั้น แสดงว่าบินเกินกว่าหนึ่งครั้ง
JUN ไปทะเลเกลือครั้งแรกโดยใช้ Z32 สีแดง ปีประมาณ 1990
ครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่สถิติตัวเลขไม่ค่อยหวือหวา  ครั้งที่สองเครื่องกระจาย
ครั้งสามเว้นแค่ปีเดียว ตัวเลขดีขึ้นมาก แต่บิน
รายละเอียดกว่านี้จำไม่ได้ เพราะเกือบยี่สิบปีมาแล้ว  ไม่คิดว่าเขาเปลี่ยนมาเป็น JZA80 แต่สีเหลืองนี่เขาชอบ


(http://img217.imageshack.us/img217/6758/optut6.jpg)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 01, 2008, 04:54:52 PM
คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


คันนี้แหละครับพี่ ลงนิตยสารตั้งหลายเล่ม  ไดจัง เป็นคนขับ เข้าเฝือกคอหามออกจากรถ  ::012::

ถ้างั้น แสดงว่าบินเกินกว่าหนึ่งครั้ง
JUN ไปทะเลเกลือครั้งแรกโดยใช้ Z32 สีแดง ปีประมาณ 1990
ครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่สถิติตัวเลขไม่ค่อยหวือหวา  ครั้งที่สองเครื่องกระจาย
ครั้งสามเว้นแค่ปีเดียว ตัวเลขดีขึ้นมาก แต่บิน
รายละเอียดกว่านี้จำไม่ได้ เพราะเกือบยี่สิบปีมาแล้ว  ไม่คิดว่าเขาเปลี่ยนมาเป็น JZA80 แต่สีเหลืองนี่เขาชอบ


(http://img217.imageshack.us/img217/6758/optut6.jpg)

ผมไม่เคยรู้เลยนะนี่ว่าจูนเคยส่ง300ZX ลงวิ่งทำสถิติด้วย พี่อ๋อง นี่แสดงว่าก็ตามข่าวมาตลอดใช่มั้ยพี่  ซูปร้าคันนี้ลงวิ่งในปี2001ครับพี่ กลิ้งไปรอบนึง ต้องทำรถมาวิ่งใหม่


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ เมษายน 01, 2008, 06:18:19 PM
   
  Maximum power:         108,920 hp at 102 rpm 
  Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm   


     รอบต่ำมากเลยครับ ผมนับได้แปดสูบ 102/8 = 12.75 สุดยอดงานสร้างครับ ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ เมษายน 01, 2008, 06:33:14 PM
   
  Maximum power:         108,920 hp at 102 rpm 
  Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm   


     รอบต่ำมากเลยครับ ผมนับได้แปดสูบ 102/8 = 12.75 สุดยอดงานสร้างครับ ;D

เป็นเครื่องยนต์ดีเซล สองจังหวะ ๑๐ สูบครับ
102รอบต่อนาที ลูกสูบขึ้น-ลงเที่ยวหนึ่งใช้เวลา 0.59 วินาที
ด้วยความใหญ่โตขนาดนี้ ถือว่ารอบจัดแล้ว


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 01, 2008, 09:12:14 PM
ผมถูกใจตรงแรงบิดนี่แหละ บิดดด  สะใจไปเลย  ::010:: ::010:: ::010::

Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm 
กินน้ำมัน  1,660 gallons of heavy fuel oil per hour


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 01, 2008, 09:23:50 PM
RX7 VeilSide เท่ดีตั้งแต่เริ่มชอบรถชุดแต่งของVeilSideชุดนี่แหละที่เข้าตาผมที่เหลือผมว่ามันอลังการไปหน่อย
(http://www.tunerworks.ca/products/image/products/VF-RX7-FF3-045.jpg)
(http://www.tunerworks.ca/products/image/products/VF-RX7-FF3-031.jpg)


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 01, 2008, 09:30:16 PM
ดูของนอกไปแล้วคราวนี้มาดูของในบ้านเราทำกันเองมั่ง เนียนสุดๆ  :DD :DD
(http://srv0106-08.oak1.imeem.com/g/i/41a846e924c7c424f7478f7681979f59.jpg)
(http://srv0106-08.oak1.imeem.com/g/i/bbb4362fd9e21c9acaa0ead113ab514a.jpg)
(http://srv0106-08.oak1.imeem.com/g/i/49c12579c4e5f58f622a4f1f08e5ccd3.jpg)
(http://srv0106-08.oak1.imeem.com/g/i/697f123183fa470c65ad88ae5687689b.jpg)
 :D~ :D~


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ เมษายน 02, 2008, 03:40:57 PM
หน้าโหดดี ;D ;D ;D

เสียงก็โหดครับ ยังกับเครื่อง F1  V10 ตามคลิปที่ผมลิงค์ไว้ได้เลย

 
ตอนแรกดูเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าวัน...

ดูไปดูมาเหมือนปีศาจกำลังแสยะยิ้มครับ...

ขอบคุณท่าน Hydra ครับ...:D
 

ตัวนี้มาสด้าประกาศว่าจะเอาไว้แข่งเลอมังส์ ครับ จะผลิตออกขายเท่าที่กฎระบุเอาไว้เท่านั้น เหมือน GT1   กับ R390

 แล้วก็เครื่องยนต์ตระกูล BT ของมาสด้ายังครองตำแหน่ง เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าต่อความจุมากที่สุดในโลก เครื่องยนต์ 13 BT REW ใน RX7
ให้กำลัง280 แรงม้า(โดนตอน) กับแรงบิด 32 ก.ก./ม.  ในขณะที่มีความจุเพียง 1300 C.C. ส่วนเครื่อง 20B ให้แรงม้าโดนตอน280 เท่ากันแต่แรงบิดทะลุไป41 ก.ก./ม. ในขณะที่มีความจุแค่2000 C.C.

นี่คือหน้าตาของลูกสูบและวัฎจักรการทำงานสำหรับคนที่นึกภาพไม่ออกว่าสูบมันหมุนยังไง
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/b/ba/Wankel-1.jpg/300px-Wankel-1.jpg)
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/f/fc/Wankel_Cycle_anim_en.gif/180px-Wankel_Cycle_anim_en.gif)  แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดี เครื่องยนต์โรตารี้มีข้อเสียสำคัญ คือ รอบจัดมาก เพราะได้กำลังมาจากรอบเครื่องยนต์ไม่ใช่ด้วยความจุ1รอบการหมุนมีการจุดระเบิดถึง3ครั้ง ทำให้การสึกหรอสูงมาก อีกข้อที่ตอนนี้มีความสำคัญมากคือเครื่องยนต์แบบนี้กินน้ำมันสุดๆ พอๆกับเครื่องยนต์ลูกสูบขนาด4,500 C.C.  (ถึงกินน้ำมันแต่ผมก็ชอบนะเสียงมันโหดดี)  :DD :DD
หน้าโหดดี ;D ;D ;D

เสียงก็โหดครับ ยังกับเครื่อง F1  V10 ตามคลิปที่ผมลิงค์ไว้ได้เลย

 
ตอนแรกดูเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าวัน...

ดูไปดูมาเหมือนปีศาจกำลังแสยะยิ้มครับ...

ขอบคุณท่าน Hydra ครับ...:D
 

ตัวนี้มาสด้าประกาศว่าจะเอาไว้แข่งเลอมังส์ ครับ จะผลิตออกขายเท่าที่กฎระบุเอาไว้เท่านั้น เหมือน GT1   กับ R390

 แล้วก็เครื่องยนต์ตระกูล BT ของมาสด้ายังครองตำแหน่ง เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าต่อความจุมากที่สุดในโลก เครื่องยนต์ 13 BT REW ใน RX7
ให้กำลัง280 แรงม้า(โดนตอน) กับแรงบิด 32 ก.ก./ม.  ในขณะที่มีความจุเพียง 1300 C.C. ส่วนเครื่อง 20B ให้แรงม้าโดนตอน280 เท่ากันแต่แรงบิดทะลุไป41 ก.ก./ม. ในขณะที่มีความจุแค่2000 C.C.

นี่คือหน้าตาของลูกสูบและวัฎจักรการทำงานสำหรับคนที่นึกภาพไม่ออกว่าสูบมันหมุนยังไง
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/b/ba/Wankel-1.jpg/300px-Wankel-1.jpg)
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/f/fc/Wankel_Cycle_anim_en.gif/180px-Wankel_Cycle_anim_en.gif)  แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดี เครื่องยนต์โรตารี้มีข้อเสียสำคัญ คือ รอบจัดมาก เพราะได้กำลังมาจากรอบเครื่องยนต์ไม่ใช่ด้วยความจุ1รอบการหมุนมีการจุดระเบิดถึง3ครั้ง ทำให้การสึกหรอสูงมาก อีกข้อที่ตอนนี้มีความสำคัญมากคือเครื่องยนต์แบบนี้กินน้ำมันสุดๆ พอๆกับเครื่องยนต์ลูกสูบขนาด4,500 C.C.  (ถึงกินน้ำมันแต่ผมก็ชอบนะเสียงมันโหดดี)  :DD :DD

ขอบคุณครับคุณไฮดร้า

แรงม้าแค่นี้กินน้ำมันเท่ากับเคร่องลูกสูบ 4.5 ลิตร ก็โอเคนะครับ อัตราเร่งคงดีกว่ามากๆ

ผมเคยได้ยินว่าเครื่องโรตารี่สร้างมลพิษมากกว่าเครื่องธรรมดา จริงหรือเปล่าครับ?


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 02, 2008, 05:04:50 PM
ขอบคุณครับคุณไฮดร้า

แรงม้าแค่นี้กินน้ำมันเท่ากับเคร่องลูกสูบ 4.5 ลิตร ก็โอเคนะครับ อัตราเร่งคงดีกว่ามากๆ

ผมเคยได้ยินว่าเครื่องโรตารี่สร้างมลพิษมากกว่าเครื่องธรรมดา จริงหรือเปล่าครับ?

สมัยก่อนจริงครับที่ว่ามลพิษมากกว่าเครื่องยนต์ปกติเพราะเครื่องยนต์แบบนี้มันไม่มีวาล์วไอดีไอเสีย ในจังหวะคายไอเสียก็จะมีไอเสียที่เผาใหม่ไม่หมดส่วนนึงถูกปล่อยออกไปด้วย  แต่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆทางมาสด้าได้ออกแบบพอร์ทกับลูกลูบใหม่ให้จังหวะคายลูกสูบจะกักไอ้เสียบางส่วนกลับมาเผาใหม่ใหม่อีกรอบทำให้ลดมลพิษประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย แถมยังได้กำลังเพิ่มขึ้นแบบฟรีๆ เพราะดูดไอเสียทีมีความร้อนสูงกลับมาเผาใหม้ใหม่ทำให้ห้องเผาใหม่สูญเสียความร้อนน้อยกว่า  ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ เมษายน 02, 2008, 05:07:20 PM
ขอบคุณครับ แสดงว่าที่ไม่นิยมเพราะการสึกหรอมากกว่าเท่านั้นหรือเปล่าครับ? หมุนต่อเนื่องแบบนี้น่าจะใช้พลังงานคุ้มค่ากว่าลูกสูบกระตุกฉึกฉัก


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 02, 2008, 05:45:39 PM
ขอบคุณครับ แสดงว่าที่ไม่นิยมเพราะการสึกหรอมากกว่าเท่านั้นหรือเปล่าครับ? หมุนต่อเนื่องแบบนี้น่าจะใช้พลังงานคุ้มค่ากว่าลูกสูบกระตุกฉึกฉัก
การสึกหรอเครื่องยุคหลังๆก็แก้ไขได้แล้วครับแต่ก็ยังต้องการการบำรุงรักษามากกว่าเครื่องยนต์ปกติ ปัญหาจริงๆคือเรื่องการบริโภคเชื้อเพลิงนี่แหละครับเทียบกับเครื่องที่ให้แรงม้าเท่ากันนะครับ 1JZ-GTE ของพี่ต้าให้280แรงม้าเท่ากันแต่กินน้ำมัน7-8 กิโล/ลิตร กับเครื่องโรตารี่ 13BT ของRX7 กิน5-6กิโล/ลิตร กับอีกเรื่องที่สำคัญคือแรงบิดครับเครื่องโรตารี่ให้กำลังสูงก็จริงแต่ก็มาในรอบสูงด้วย ทำให้ต้องใช้รอบเครื่องสูงๆในการเรียกกำลัง
เครื่อง 1JZ ให้แรงบิด 39 Kg./m ที่2500 Rpm  แต่เครื่อง 13 BT REW ให้แรงบิด 31 Kg./m ที่5000 Rpm แต่มาสด้าก็จับคู่เครื่องยนต์กับตัวรถได้ลงตัวมาก เพราะ RX7 มีน้ำหนักรวมเครื่องยนต์อยู่ที่ประมาณ 1,300 Kg. ในขณะที่รถสปอร์ตอย่าง Supra , Skyline จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 1,500Kg. ทำให้สมรรถณะของRX7 กับเครื่อง Rotary เป็นที่ต้องใจใครหลายๆคน(รวมทั้งผมด้วย)  ;D ;D


หัวข้อ: Re: The New Full Power Rotary
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ เมษายน 11, 2008, 10:56:02 PM
ขอบคุณครับ เพิ่งมาเปิดเห็นข้อมูลล่าสุด ดูแล้วเป็นเครื่องพันธุ์ซิ่งจริงๆ ม่ใช่พันธุ์จ่ายตลาด ขับเช้าเย็นตอนรถติด